ไอศกรีมทาวเวอร์ สูงเสียดฟ้า เมืองไทยก็เคยมี!

ประเทศเขตร้อนข้อดีคืออะไรที่เย็นชื่นใจมักขายดีเสมอ ในบ้านเราจึงเห็นธุรกิจเครื่องดื่ม น้ำแข็งไส และไอศกรีมเป็นสุดยอดการลงทุนที่ไม่มีวันตาย

แต่เพื่อให้อยู่รอดได้ดียิ่งขึ้นก็ต้องสรรหาสิ่งแปลกใหม่เข้ามาสร้างสีสันอย่างต่อเนื่อง และหากใครตามติดโลกโซเชี่ยล อาจเคยเห็นไอศกรีมทาวเวอร์ ที่เนื้อไอศกรีมสูงปรี๊ดชนิดที่เกิดคำถามว่าแบบนี้จะกินยังไงดี

จากสภาพอากาศเมืองไทยที่ดูจะไม่เหมาะกับไอศกรีมทาวเวอร์ดังกล่าวเนื่องจากไม่ใช่ประเทศเขตหนาวเหมือนญี่ปุ่นหรือเกาหลี แต่เชื่อหรือไม่ว่าเมืองไทยก็เคยมีไอศกรีมทาวเวอร์เข้ามาขายในช่วงเวลาหนึ่งเช่นกัน

ไอศกรีมทาวเวอร์

ภาพจาก goo.gl/PH5mno , goo.gl/5dsGtv

ซึ่ง www.ThaiSMEsCenter.com มองว่าไอศกรีมทาวเวอร์เป็นหนึ่งในสีสันการตลาดที่เป็นกระแสดังมากซึ่งถ้าใครจะดึงเอากระแสนี้กลับมาอีกสักครั้งก็คงจะฮิตได้ใหม่ไม่ยาก

กระแสนี้เริ่มมาจากทางญี่ปุ่นที่ได้ชื่อว่าเป็นจ้าวแห่งการคิดค้นไอเดียใหม่ๆ เสมอ อย่างไอศกรีมก็เช่นกันร้าน Daily Chiko ที่เป็นร้านไอศกรีม ญี่ปุ่น ยอดฮิตในย่าน Nakano ได้เปิดตัวไอศกรีมที่เลื่องลือในเรื่องความสูง

8

ภาพจาก goo.gl/edUZDE

ซึ่งมีทั้งหมด 8 ชั้น กลายเป็นจุดสนใจอย่างรวดเร็วถึงขนาดใครที่มีแผนจะไปเที่ยวญี่ปุ่นต้องบุ๊คชื่อร้านนี้ไว้เป็นหนึ่งในทริปที่จะต้องไปเยือนให้ได้สักครั้ง ส่วนคำว่าไอศกรีม 8 ชั้นของ Daily Chiko นั้นชั้นต่างๆประกอบไปด้วย

  • ชั้นที่ 1 รสโซดา สีฟ้า (นับจากล่างสุด)
  • ชั้นที่ 2 รสองุ่น สีม่วง
  • ชั้นที่ 3 รสกล้วย สีเหลืองอ่อน
  • ชั้นที่ 4 รสชาติเขียว สีเขียว
  • ชั้นที่ 5 รสช็อกโกแลต สีน้ำตาลเข้ม
  • ชั้นที่ 6 รสนม สีขาวนวล
  • ชั้นที่ 7 รสกาแฟ สีน้ำตาลอ่อน
  • ชั้้นที่ 8 รสสตรอเบอร์รี่ สีชมพู

16

ภาพจาก goo.gl/r628j6

แน่นอนว่าร้านนี้ไม่ได้มีแต่ไอศกรีม 8 ชั้นขายเท่านั้น เพราะเขายังขายไอศกรีมรสต่าง ๆ ในไซส์ที่เล็กลงกว่านั้นด้วย โดยจะแบ่งเป็นไซส์เล็ก (S) และไซส์กลาง (M) ซึ่งทั้งสองไซส์นี้จะสั่งได้เพียงโคนละ 1 รสชาติเท่านั้น ใครอยากลองชิมมันทุกรสชาติในโคนเดียวก็ต้องสั่งเป็นไซส์ใหญ่เบิ้ม 8 ชั้นเท่านั้น

กระแสฮิตในขณะนั้นแพร่หลายไปยังประเทศข้างเคียงอย่างเกาหลีโดยไอศกรีมทาวเวอร์เจาะเข้าไปในตลาดStreet Food korea หากินกันได้ตามร้านตลาดต่างๆ

10

ภาพจาก goo.gl/rW4ojU

ซึ่งบรรดานักท่องเที่ยวที่ไปเยือนเกาหลีก็อดไม่ได้ที่จะถ่ายภาพไอศกรีมทาวเวอร์นี้อัพลงโซเชี่ยล โดยเฉพาะในย่านเมียงดงนั้นหาไอศกรีมแบบนี้ได้ง่ายที่สุดแต่คนเกาหลีไม่ได้เรียกไอศกรีมทาวเวอร์นะ

เขาเรียกว่า “Long Ice Cream” ที่มีความสูงยาวกว่า 32 ซม. และมีให้เลือกหลายรสชาติทั้ง Choco Vanilla , Greentea Vanilla , Choco Strawberry และ Yogurt Strawberry ราคาขายก็ประมาณ 2,000 วอน (ประมาณ 60 บาท)

9

ภาพจาก goo.gl/rW4ojU

เห็นแบบนี้คนไทยก็สงสัยว่าอ้าวที่อื่นก็ฮิตกันแล้วที่บ้านเราเคยมีหรือเปล่า คำตอบชัดเจนว่า “เคยมี” เป็นร้าน Homu ใน Central World บริเวณชั้น 7 เคยนำไอศกรีมทาวเวอร์นี้มาขาย

แต่ด้วยความว่าเราเป็นเมืองร้อนจะให้ไอศกรีมมาสูง 7 ชั้น 8 ชั้น เหมือนต้นตำหรับก็คงดูไม่เหมาะกว่าจะกินกันหมดก็คงจะละลายเลอะเทอะมือกันไม่น้อย

14

ภาพจาก goo.gl/wJj6L3

งานนี้ก็เลยปรับความสูงลงมาให้พอเหมาะ แต่ก็ยังถือว่าสูงแปลกตากว่าไอศกรีมทั่วไปชัดเจน จุดเด่นของร้าน Homu คือนอกจากรสชาเขียวที่เป็นจุดเด่นที่สุดของร้าน รสชาติอื่นก็มีให้เลือกมากมายทั้งช็อคโกแลต ชานม เมลอน งาดำ มิกซ์เบอรี่ สเตอเบอรี่ เป็นต้น

และสำหรับไอศกรีมทรงสูงของที่นี่จะเน้นการใส่ซอฟท์ครีมให้ไอศกรีมดูสูงปรี๊ดกว่าปกติ ซึ่งในขณะนั้นก็มีลูกค้าให้ความสนใจกันจำนวนมาก กลายเป็นกระแสฮิตที่อัพลงโซเชี่ยลกันจ้าละหวั่นเช่นกัน

13

ภาพจาก goo.gl/JVe2RG

อย่างไรก็ดีในปัจจุบันหากจะตามหาไอศกรีมทาวเวอร์จากร้าน Homu ก็ขอบอกเลยว่าจากการสอบถามตอนนี้ไม่ได้ทำสินค้าตัวนี้แล้ว โดยร้านได้เปลี่ยนมาทำเป็นไอศกรีมแท่งเป็นหลัก แต่ก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งร้านที่เคยตามกระแสและสร้างสีสันไอศกรีมทาวเวอร์ จนทุกวันนี้หลายคนยังจำได้ดีกับไอศกรีมทรงสูงที่ต้องรีบกินเพราะกลัวละลาย

งานนี้ถ้าใครอยากแปลกแหวกแนวและสร้างสีสันให้คนฮิตติดตามจะลองดึงเอากระแสไอศกรีมทาวเวอร์ที่ว่านี้กลับมาสร้างสีสันใหม่อีกครั้งก็คงจะดีไม่น้อย

แต่ก็อย่าลืมปรับรูปแบบสินค้าให้เหมาะกับอากาศเมืองไทย คนกินจะได้แฮปปี้กันถ้วนหน้า หรือจะลองไอเดียใหม่ๆ ที่ไม่ใช่ไอศกรีมทาวเวอร์บ้างก็ได้ ยุคนี้การตลาดโซเชี่ยลมาแรงอะไรที่แปลกแหวกแนวคนฮิตติดตามแค่ชั่วข้ามคืนร้านของเราอาจจะดังเปรี้ยงปร้างทันตาเห็นเลยก็ได้

สำหรับท่านใดที่ต้องการข้อมูลข่าวสาร ต้องการอัพเดทข้อมูลการตลาด หรือแนวทางการทำธุรกิจเรามีรวบรวมบทความมากมาย ติดตามได้ที่ goo.gl/Io5k2S

ข้อมูลและรูปภาพจาก goo.gl/C4Leyv , goo.gl/NYYDZ5 , goo.gl/NHzUaN

คุณรัตนชัย ม่วงงาม (เปี๊ยก)

เรียนจบจากคณะนิเทศศาสตร์ ทำงานในด้านวารสารมากว่า10ปี สะสมความรู้หลากหลายแนวทั้งด้านการเกษตร สังคม สู่การประยุกต์เป็นอาชีพทั้ง SMEs และแฟรนไชส์รวมถึงแนวทางด้านกลยุทธ์การตลาดต่างๆ การเขียนคืองานที่เราตั้งใจและใจรักมากที่สุด