ไอติมทอด ปี2020 จะกลับมา

ถ้าพูดถึงไอศกรีมเราจะนึกถึงอะไร? ไอติมแท่ง ไอติมถ้วย ไอติมตักใส่ขนมปัง ? นั่นคือภาพลักษณ์ของไอติมในแบบเดิมๆ ที่เราเห็นจนชินตา เห็นกันมาตั้งแต่เด็กยันโต ถามว่าเบื่อไหมก็ไม่เบื่อ

แต่ถ้าถามว่าหากให้ลองไอติมที่แปลกใหม่กว่านี้เราอยากจะลองใหม่ คำตอบก็คือ “อยาก” เพราะว่าอะไรที่ใหม่กว่า ก็มักจะดึงดูดความสนใจได้ดีกว่าเสมอ ไอติมยุคใหม่เราจึงได้เห็น ไอติมผัด รวมถึงไอติมทอด ที่ถือว่าเป็นมิติใหม่ของวงการไอศกรีม ที่ใส่ไอเดียเข้าไปเพิ่มลูกเล่นในการขาย กลายเป็นสินค้าใหม่ถึงขนาดขายเป็นแฟรนไชส์ที่สร้างรายได้ให้กับคนจำนวนมาก

โดยเฉพาะกระแสของไอติมทอดที่มาแรงและน่าสนใจมาก อาจไม่ใช่สินค้าใหม่ล่าสุดและเป็นไอศกรีมที่มีมานานพอตัวแต่ไม่น่าเชื่อว่าในปี 2020 นี้จะเป็นปีทองของไอติมทอดที่ www.ThaiSMEsCenter.com เห็นว่ากำลังกลับมาคึกคักและเป็นที่สนใจของลูกค้าและนักลงทุนจำนวนมาก อะไรเป็นเหตุผลที่ทำให้เป็นอย่างนั้น อะไรคือจุดเด่นที่ทำให้ไอติมทอดกับมาฮอตฮิตอีกครั้ง ตามไปดูกันเลย!

ไอติมทอดคืออะไร? มาจากไหน?

ไอติมทอด

หลายคนรู้แต่เขาเรียกว่าไอติมทอด ไอติมทอด เราก็ไอติมทอดไปด้วย อันที่จริงไอติมทอดคือ ไอติมที่สามารถนำไปทอดได้ทันที โดยไม่ต้องผสมส่วนผสมใดๆอีกเลย โดยทำการทอดในน้ำมันเพียง 10 – 20 วินาที หลังจากทอดจนแป้งเหลืองกรอบแล้ว จึงทำการตกแต่งหน้าโดยการราดครีมท๊อปปิ้งลงไป เพียงแค่นี้ก็จะพร้อมรับประทานได้ทันที

สันนิษฐาณว่าไอติมทอดที่ว่านี้ได้แพร่กระจายเข้ามาในประเทศไทยเมื่อสมัยรัชกาลที่ 5 ในสมัยนั้นส่วนใหญ่จะใช้รับประทานกันแต่ภายในวังเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งหากดูตามประวัติศาสตร์ของไอติมทอดพบว่าน่าจะมีมาตั้งแต่สมัยจักรพรรดิเนโรห์ แห่งอนาจักรโรมันที่ได้พระราชทานเลี้ยงไอศครีมทอดแก่เหล่าทหาร

ซึ่งไอติมทอดในตอนนั้นเกิดจากการนำหิมะมาผสมเข้ากับน้ำผึ้งและผลไม้คล้ายกับการที่บรรพบุรุษชาวจีนได้ทำไอติมทอดครั้งแรกจากข้าวบดผสมกับนมสดที่เย็นจนเป็นนำแข็งและได้มีการสอนให้ทำไอศครีมทอดให้กับคนอินเดียและชาวเปอร์เชียอีกด้วย แต่ไม่ว่าจะมีความเป็นมาอย่างไร แต่ทุกวันนี้เราเห็นหน้าตาของไอติมทอดก็ให้มีความอยากกินขึ้นมาทั้งทีเพราะเสน่ห์ในไอติมทอดคือส่วนสำคัญที่ทำให้กระแสฮิตนี้กลับมาอีกครั้ง

เสน่ห์ของไอติมทอดที่ทำให้คนฮิต

9

โดยทั่วไปภายในไอติมประกอบด้วย ไอติมทอด1 ก้อนใหญ่ ราดด้วยซอสช็อกโกแลตและสตอเบอร์รี่ (หรือตามต้องการ)แล้ว ใส่ท็อปปิ้งคอนเฟลกและฟรุตสลัด ขนาดและปริมาณถือว่าชิ้นใหญ่พอสมควร ส่วนรสชาติของไอติมทอดมีความกรอบและหอมขนมปังทอดข้างนอกและหวานไอติมจากข้างใน ยิ่งทานรวมกับท็อปปิ้งและซอสที่ราดยิ่งอร่อยเข้ากัน ชิ้นใหญ่เต็มคำ ได้ทั้งความหวานเย็นและความกรอบ นุ่มของขนมปังภายนอก ผสมกับท็อปปิ้งต่าง ๆ

ผสมผสานกับเทคโนโลยีที่ทันสมัยทำให้การผลิตไอติมทอดยุคใหม่สามารถทำให้ไอติมทอดกลายเป็นรูปการ์ตูนน่ารักๆ ได้หลายแบบ จึงเป็นสินค้าติดไอเดียที่เข้ากับสังคมยุคโซเชี่ยล ที่ก่อนกินมักจะต้องแช๊ะและแชร์กลายเป็นการประชาสัมพันธ์ที่ดีทำให้คนรู้จักและอยากกินไอติมทอดถึงขนาดมีการขายในระบบแฟรนไชส์ที่ให้เราเลือกลงทุนได้เป็นจำนวนมาก

ขายไอติมทอด! กำไรดีแค่ไหน

8

นอกเหนือจากเสน่ห์ของไอติมทอดที่หน้าตาสีสันสวยงาม มีความแปลกใหม่แต่ที่ดึงดูดใจได้มากที่สุดคือ กำไรจากการขายที่ทำให้ผู้ลงทุนมีรายได้จากธุรกิจนี้เหมาะกับยุคนี้ที่หลังการแพร่ระบาดของCOVID 19 ทำให้หลายคนตกงาน ว่างงาน ขาดรายได้ การเลือกลงทุนกับแฟรนไชส์ไอติมทอดจึงน่าสนใจอย่างมาก

หลายแฟรนไชส์ที่มีให้เลือกบางแห่งไม่มีเรียกเก็บค่าแฟรนไชส์ใด แถมยังมีอุปกรณ์ให้ตามแพคเกจที่เลือกลงทุน บางคนสามารถเลือกใช้อุปกรณ์ที่มีในครัวก็ลดต้นทุนในการเริ่มต้นได้มากขึ้น ราคาขายส่วนใหญ่เน้นการขายส่งเริ่มต้นที่

ลูกละ 8 บาท ลูกค้าสามารถนำไปทอดขาย 20 บาท จะได้กำไรประมาณ 10 บาท/ลูก โดยเฉลี่ย 1 วันลูกค้าจะขายได้ ประมาณ 100-150 ลูก มีกำไรเบื้องต้น ประมาณ 1,000-1,500 บาท/วัน หรือถ้าคิดกำไรขั้นต่ำที่ 5 บาท/ลูก ก็จะได้กำไรวันละ 500 – 750 บาท บางคนอาจไม่ได้ขายไอติมทอดแบบเต็มเวลาแต่อาศัยช่วงวันหยุดเสาร์ อาทิตย์หรือหลังเลิกงาน ก็ถือเป็นการสร้างรายได้เสริมที่ดี โดยทำเลที่น่าสนใจการขายเช่นหน้าโรงเรียน โรงงาน ตลาดนัด สถานที่ชุมชนต่างๆ เป็นต้น

แฟรนไชส์น่าสนใจสำหรับคนอยากลงทุน

7

มีหลายแฟรนไชส์ให้ที่น่าสนใจให้เลือกลงทุนได้ตามต้องการในที่นี้เรายกตัวอย่างมาให้ดูกัน 5 แฟรนไชส์คือ

1.ภัทรินทร์ฟู้ด ศูนย์รวมแฟรนไชส์ไอศกรีม

6

5

เป็นผู้นำแฟรนไชส์ไอศกรีมยอดนิยมที่มีธุรกิจไอศกรีมหลายแบบให้เลือกลงทุนโดยในส่วนของไอติมทอด มีให้เลือก 2 แบบคือ

  • แฟรนไชส์ไอติมทอดไซส์จัมโบ้ ค่าแฟรนไชส์ 2,999 – 39,900 บาท
  • แฟรนไชส์ไอติมทอดดอทคอม ค่าแฟรนไชส์ 2,999 – 39,900 บาท

4

3

ทั้ง 2 แบบไอติมทอดของภัทรินทร์ฟู้ดส์ วัตถุดิบสามารถแช่แข็งได้นานถึง 3 เดือน มีกำไรจากการลงทุนได้เป็นอย่างดี

สนใจแฟรนไชส์ คลิ๊ก https://bit.ly/2BO0sOR
โทรสอบถามได้ที่ 087-5447770


2.ไอติมทอด

2

ภาพจาก www.facebook.com/itimtoddotcom/

เป็นแฟรนไชส์ที่ลูกค้าสามารถสั่งซื้อเฉพาะไอติมทอดสำเร็จรูปได้ตามต้องการไม่เสียค่าแฟรนไชส์นำไปทอดขายในทำเลที่ต้องการได้ทันที หรือสนใจสั่งชุดร้านพร้อมขายก็มีรูปแบบการลงทุนให้เลือกตามต้องการ

3.บ้านไอติมทอด

1

ภาพจาก bit.ly/2O57Isb

เน้นการขายส่งวัตถุดิบไอติมทอดที่มีกว่า 7 รสชาติ สามารถนำไปขายในราคาลูกละ 20-30 บาท ขึ้นอยู่กับทำเลสถานที่ตั้งและการตกแต่งท็อปปิ้งต่างๆ อุปกรณ์ในการเปิดร้านสามารถหาซื้อได้ทั่วไป

ทั้งนี้การขายไอติมทอดเราอาจขายร่วมกับสินค้าอื่นเพื่อเพิ่มความหลากหลาย หรือหากเรามีร้านอาหาร ร้านกาแฟ อาจเพิ่มเมนูไอติมทอดเข้าไปร่วมด้วยจะช่วยสร้างสีสันและทำให้เรามีรายได้เพิ่มขึ้น


ผู้อ่านสามารถติดตามข่าวสาร ทุกความเคลื่อนไหวธุรกิจ แฟรนไชส์ และ SMEs รวดเร็ว รอบด้าน
ติดตามได้ที่ Add LINE id: @thaifranchise

0

ต้องการข้อมูลข่าวสาร ต้องการอัพเดทข้อมูลการตลาด หรือแนวทางการทำธุรกิจ ติดตามได้ที่ https://bit.ly/3corFV2
รับฟังบทความต่างๆ ผ่านทาง PodCast ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ https://soundcloud.com/thaifranchisecenter

ขอบคุณข้อมูล https://1th.me/OMUPQ , https://1th.me/drSfY 
ขอบคุณภาพจาก www.facebook.com/phatarinfoods

อ่านบทความเพิ่มเติม https://bit.ly/3iUbRgS

คุณรัตนชัย ม่วงงาม (เปี๊ยก)

เรียนจบจากคณะนิเทศศาสตร์ ทำงานในด้านวารสารมากว่า10ปี สะสมความรู้หลากหลายแนวทั้งด้านการเกษตร สังคม สู่การประยุกต์เป็นอาชีพทั้ง SMEs และแฟรนไชส์รวมถึงแนวทางด้านกลยุทธ์การตลาดต่างๆ การเขียนคืองานที่เราตั้งใจและใจรักมากที่สุด