ไม่อยากถูกหลอก งานรายได้เสริม ต้องอ่าน!

แม้ว่าการหารายได้เสริมเป็นความต้องการของใครหลายคน เพื่อเพิ่มเงินในกระเป๋าและแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายต่างๆ แต่การหารายได้เสริมในยุคปัจจุบัน ได้มีหลายๆ คนตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพ จากงานที่คิดว่าถูกต้องตามกฎหมายกลับกลายเป็นผิดกฎหมาย

โดยผู้ที่ดิ้นรนหารายได้เสริมไม่รู้ตัว พอรู้ตัวก็สายเกินแล้ว เหมือนเช่นกรณีดาราหลายๆ คน ตกเป็นเหยื่อในการโฆษณาและรีวิวเครื่องสำอาง เพื่อแลกกับรายได้เสริม โดยที่ไม่ตรวจสอบว่าเครื่องสำอางถูกกฎหมายหรือไม่

วันนี้ www.ThaiSMEsCenter.com จะนำเสนอวิธีการหารายได้เสริมให้ตัวเองปลอดภัย และมีรายได้เข้ากระเป๋าอย่างถูกต้องตามกฎหมายด้วย โดยที่ไม่ตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพ

1.ศึกษารายละเอียดและที่มาที่ไปของรายได้

งานรายได้เสริม

รายได้เสริมควรมีที่มาที่ไปที่ชัดเจน ไม่ว่าจะเป็นการขายสินค้าใด ยิ่งในรูปแบบของการค้าขายออนไลน์ มักมีโฆษณาชวนเชื่อที่น่าสนใจ ให้ผลตอบแทนสูงกว่า 100-200% แต่กลับพบว่าเป็นการหลอกลวงในรูปแบบของแชร์ลูกโซ่แทน ดังนั้น หากสนใจหารายได้เสริมหรือลงทุนในรูปแบบให้ผลตอบแทนสูง ควรศึกษารายละเอียดที่มาที่ไปของรายได้ให้ดี

เพราะหากลงทุนลงเงินไปแล้ว เงินก้อนจะถูกนำไปใช้หรือใช้วิธีการใด จึงจะกลับคืนมาในรูปแบบของผลตอบแทน หากรายละเอียดเหล่านี้ไม่ชัดเจนหรือดูดีเกินจริง ขอให้ระมัดระวังในการใช้เป็นหนทางในการสร้างรายได้เสริม

2.มองหารายได้เสริมที่เหมาะสมกับตัวเอง

rr2

ถ้าคุณเป็นนักศึกษา ช่วงเวลาหารายได้เสริม ก็คือ เวลาว่าง เลิกเรียน หรือเลิกทำงาน ดังนั้น จึงควรสำรวจเวลาว่างของตนเองว่า เหมาะสมกับหนทางการหารายได้รูปแบบใด ที่เหมาะสมกับตัวเองมากที่สุด

เช่น หากมีเวลาว่างทั้งเสาร์และอาทิตย์ก็อาจหารายได้เสริมจากการตั้งร้านขายของ แต่หากแม้แต่วันหยุดก็ไม่ค่อยมีเวลาว่าง ก็อาจรูปแบบการหารายได้เสริมผ่านเว็บไซต์ออนไลน์แทนได้ หรืออาจจะเป็นกิจกรรมที่ทำในช่วงเย็นหรือหัวค่ำได้ เป็นต้น

3.ใช้ความชอบหรือถนัดช่วยสร้างรายได้เสริม

rr3

ในบางครั้งรายได้เสริมถือเป็นเรื่องใกล้ตัว ซึ่งถ้าคุณมีความชื่นชอบ มีทักษะ และสามารถทำได้ดีอยู่แล้ว ก็สามารถนำมาช่วยสร้างรายได้เสริม เช่น หากเป็นผู้ที่มีทักษะทางภาษาอังกฤษ ก็สามารถใช้มารับงานแปล หรืองานสอนภาษากับชาวต่างชาติได้

หรือหากเป็นผู้ที่มีความสามารถทางการทำอาหาร ก็อาจทำเว็บไซต์สอนทำอาหารออนไลน์ หรือออกคลิปวีดีโอ เพื่อทำเงินได้อีกด้วย ดังนั้น บางครั้งโอกาสในการหารายได้เสริมเข้ากระเป๋า ก็อาจเป็นเรื่องใกล้ตัวที่หลายคนมองข้ามก็เป็นได้

4.ควรศึกษาหาความรู้เป็นประจำอย่างต่อเนื่อง

rr4

การหารายได้เสริมในปัจจุบัน มีการแข่งขันกันสูง และมีการนำเอาเทคโนโลยีเข้ามามีส่วนสำคัญของงาน หากคุณต้องการหารายได้เสริม คุณควรเปิดกว้างและหมั่นหาความรู้ในงานเสริมที่ทำอย่างสม่ำเสมอ เพราะนอกจากจะช่วยให้คุณตามทันคู่แข่งทางธุรกิจแล้ว บางครั้งยังช่วยเพิ่มจินตนาการหรือไอเดียใหม่ๆ ในการทำงานเสริมได้เป็นอย่างดี

5.หารายได้เสริมที่ไม่เหนื่อยและหนักจนเกินไป

rr5

เพราะแค่งานประจำของคุณ ก็สร้างความเครียดให้คุณแล้ว หากต้องมาเคร่งเครียดกับงานเสริม หรือทำงานหนักมากจนเกินไป แม้ว่าจะสิ่งที่ทำจะสร้างรายได้ที่ดี แต่ร่างกายของคุณอาจจะรับไม่ได้ หรือไม่สามารถสร้างความสุขให้กับคุณได้อย่างแท้จริง

ดังนั้น จึงควรหารายได้เสริมที่สามารถสร้างความสนุก หรือไม่ทำให้คุณต้องเครียดจนเกินไป เพราะนอกจากจะช่วยรายได้ที่ดีแล้ว ยังมีประโยชน์ด้านสุขภาพ มีสนุกสนาน ตรงนี้จะทำให้คุณมีความสุขและภูมิใจกับรายได้ที่เข้ามา

ทั้งหมดเป็น 5 เทคนิคในการหารายเสริมที่ดีและปลอดภัย ไม่ตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพ และสิ่งที่ทำเพื่อสร้างรายได้นั้น ไม่ผิดกฎหมายด้วย ใครที่กำลังมองหางานที่สร้างรายได้เสริมหลังเลิกงาน เวลาว่าง หรือเลิกเรียน ลองนำ 5 เทคนิคไปปฏิบัติดูครับ


คุณผู้อ่านสามารถติดตามข่าวสาร ทุกความเคลื่อนไหวธุรกิจแฟรนไชส์และ SMEs รวดเร็ว รอบด้าน
ติดตามได้ที่ Add LINE id: @thaifranchise

line

อ่านบทความอื่นๆ จากไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ www.thaifranchisecenter.com/document
เลือกซื้อแฟรนไชส์ไทยขายดี เปิดร้าน www.thaifranchisecenter.com/directory/index.php

SMEs Tips

  1. ศึกษารายละเอียดและที่มาที่ไปของรายได้
  2. มองหารายได้เสริมที่เหมาะสมกับตัวเอง
  3. ใช้ความชอบหรือถนัดช่วยสร้างรายได้เสริม
  4. ควรศึกษาหาความรู้เป็นประจำอย่างต่อเนื่อง
  5. หารายได้เสริมที่ไม่เหนื่อยและหนักจนเกินไป 

อ้างอิงจาก https://bit.ly/3dc8YXq

คุณมนตรี ศรีวงษ์ (อ๊อฟ)

นักเขียน ผู้คลุกคลีอยู่ในแวดวงข่าวสาร การค้า การลงทุน มีความสนใจเรื่องของธุรกิจเอสเอ็มอี และแฟรนไช