ไจแอ้น ลูกชิ้นปลาระเบิด สินค้าขายดี! เทศกาล “กรุงเทพกลางแปลง” สร้างรายได้เกินคาด!

หลังจากผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ผุดไอเดีย เทศกาล “กรุงเทพฯ กลางแปลง” ฉายหนังทั่วพื้นที่กรุงเทพ ซึ่งจะจัดใน 10 สถานที่รวมฉายหนังทั้งหมด 25 เรื่อง โดยประชาชนสามารถชมฟรี ไม่เสียค่าใช้จ่าย พื้นที่ฉายหนังเช่น ลานคนเมือง , True Digital Park , ศูนย์เยาวชนคลองเตย , สวนรถไฟ , สวนเบญจกิติ , ตลาดบางแค , สยามสแควร์ , สวน 60 พรรษาฯ เคหะร่มเกล้า , สวนครูองุ่น เป็นต้น

www.ThaiSMEsCenter.com มองว่าสิ่งที่มาคู่กับไอเดียนี้คือการกระตุ้นให้เกิดการสร้างรายได้ของพ่อค้าแม่ค้าในพื้นที่ได้มากขึ้น โดยเฉพาะสินค้ากลุ่มอาหารจะได้รับความนิยมอย่างมาก เคล็ดลับสำคัญของการขายดี คือต้องเป็นสินค้าซื้อง่าย ทานง่าย ดูหนังไปทานไปได้เพลินๆ

หนังกลางแปลงทำไมคนไทยถึงนิยมมาก!

ไจแอ้น ลูกชิ้นปลาระเบิด

ภาพจาก https://bit.ly/3z8bmK8

ก่อนจะรู้ว่ามีอะไรที่ขายดีและเหมาะวางขายได้บ้าง เราควรรู้ก่อนว่าทำไมหนังกลางแปลงถึงฮิต สำหรับคนไทยแล้ว หนังกลางแปลง คือตัวแทนของมหรสพยามค่ำคืน เมื่อมีหนังกลางแปลงย่อมหมายถึงจะมีงานรื่นเริงต่างๆ ตลอดจนได้เป็นการพบปะสังสรรค์ของผู้คนจำนวนมาก

โดยภาพยนตร์ในเมืองไทยเริ่มปรากฏในสมัยรัชกาลที่ 5 โดยคณะละครเร่ของฝรั่ง และจากที่ทำการฉายในสถานที่ปิดซึ่งทำให้มีคนดูไม่มาก จึงได้ดัดแปลงรูปแบบการฉายมาสู่ลานกว้างกลายเป็นที่มาของหนังกลางแปลงนับแต่นั้น สำหรับชื่อเรียกของหนังกลางแปลงนั้นมีชื่อเรียกที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น “หนังล้อมผ้า/รั้ว หนังเร่ หนังขายยา หน่วยประชาสัมพันธ์” เป็นต้น

แม้จะมีหลายชื่อให้เรียกแต่หนังกลางแปลงต้องมี 3 สิ่งสำคัญคือ ต้องฉายในเวลากลางคืน , อุปกรณ์ที่ฉายต้องเป็นจอผ้าสีขาวขนาดยักษ์ มีทีมนักพากษ์ รวมถึงรอบๆต้องมีสินค้าวางขาย หนังกลางแปลงจึงกลายเป็นศูนย์รวมความสุข ความบันเทิงได้อย่างดี ดังนั้นเทศกาลหนังกลางแปลงที่ถูกดึงกลับมาอีกครั้งจึงไม่ต่างจากการสร้างความสุขให้กับคนกรุงเทพอย่างน้อยในยุคค่าครองชีพแพงก็ยังพอมีอะไรให้สุขใจได้บ้าง

ลูกชิ้นทอด! สุดยอดอาหารซื้อง่าย ทานง่าย ขายดีมากในเทศกาลหนังกลางแปลง

7

ภาพจาก https://bit.ly/3z7feuK

เมื่อมีหนังกลางแปลงความสุขของการดูหนังก็คือการได้มีอาหารทานเล่นควบคู่กันไป ซึ่งเมนูอาหารก็เปลี่ยนแปลงตามยุคไปเรื่อยๆ ในสมัยนี้ ลูกชิ้นทอดยืนหนึ่งเรื่องความสะดวกสบาย ขายง่าย ขายดี สังเกตได้ว่าแม้จะไม่มีเทศกาลหนังกลางแปลงเกิดขึ้นแต่ตามตลาดนัด แหล่งชุมชนต่างๆ สินค้าที่ขายดี มีคนซื้อกินทุกวันก็คือลูกชิ้นทอด

ด้วยเหตุนี้จึงเป็นโอกาสที่น่าสนใจมากหากเราจะลงทุนเปิดร้านขายลูกชิ้นทอด ตระเวนขายไปตามเทศกาลหนังกลางแปลงที่จัดขึ้นตลอดเดือนกรกฏาคมนี้ ซึ่งจะทำให้มีรายได้เพิ่มขึ้นมาก เพราะจากรายงานข่าวระบุว่า การเปิดตัวหนังเรื่องแรกที่ลานคนเมือง มีคนสนใจเข้าชมอย่างเนืองแน่น ยอดขายสินค้าในพื้นที่โดยรอบเพิ่มสูงขึ้นทันตาเห็น

อย่างไรก็ตามเรื่องของการลงทุนใดๆ จำเป็นต้องคิดให้ถี่ถ้วน ซึ่งเป็นข้อดีที่ยุคนี้มีระบบแฟรนไชส์ที่ช่วยให้คนสนใจเลือกลงทุนได้ง่ายขึ้น โดยเฉพาะการเลือกลงทุนกับไจแอ้น ลูกชิ้นปลาระเบิดที่มีหลายแพคเกจให้เลือกได้ตามต้องการแถมราคาในการลงทุนเริ่มต้นยังไม่แพงมีชุดไหน แพคเกจใดน่าสนใจบ้าง ไปดูกัน

ไจแอ้น ลูกชิ้นปลาระเบิดมีแพคเกจไหนเหมาะสมกับคนงบน้อย!

18

ถ้าเราสนใจต้องการลงทุน และนำสินค้าไปขายยังเทศกาลหนังกลางแปลงตามจุดต่างๆ แต่มีงบจำกัดมีแพคเกจแนะนำที่น่าสนใจดังนี้

  1. ชุดทดลองขาย งบลงทุน 3,990 บาท จุดเด่น เหมาะสำหรับผู้ที่มีออุปกรณ์อยู่แล้ว ไม่มีความเสี่ยง มีวัตถุดิบพร้อมขาย
  2. ชุดป้ายพร้อมอุปกรณ์ งบลงทุน 5,990 บาท จุดเด่น ขอเพียงมีโต๊ะ 1 ตัว เปิดร้านขายได้ทันที
  3. ชุดตลาดนัดพกพา งบลงทุน 10,990 บาท จุดเด่น สามารถพับใส่รถเก๋ง ไปขายยังทำเลไหนก็ได้ตามต้องการ
  4. ชุดรถเข็นตั้งต้น งบลงทุน 15,990 บาท จุดเด่นคือสามารถเคลื่อนที่เข้าหาลูกค้าได้ มีของแถมมากกว่า 45 รายการ
  5. ชุดมอเตอร์ไซด์พ่วงข้าง งบลงทุน 24,990 (ไม่รวมค่ามอเตอร์ไซด์) สามารถเข้าถึงลูกค้าได้ทุกทำเล ขายได้ทุกที่ทุกเวลา

6

5

4

ภาพจาก https://bit.ly/3z7feuK

สังเกตได้ว่าแพคเกจลงทุนของไจแอ้น ลูกชิ้นปลาระเบิดมีหลายแพคเกจที่ให้ลงทุนได้ง่ายๆ เริ่มต้นตั้งแต่หลักพันไปถึงหลักหมื่น ก็มีร้านลูกชิ้นทอดของตัวเองได้เป็นอย่างดีและไม่ใช่แค่ขายเฉพาะในเทศกาลหนังกลางแปลงได้เท่านั้น แม้จะหมดงานเทศกาลนี้แล้วก็ยังสามารถขายในทำเลตลาดต่างๆ ได้ สามารถสร้างรายได้ที่ดีกว่าทำงานประจำหรือทำเป็นอาชีพเสริมเพิ่มรายได้อย่างดี

ขายไจแอ้น ลูกชิ้นปลาระเบิด มีรายได้มากแค่ไหน?

20

 

สิ่งที่ผู้ลงทุนจะได้รับคืออุปกรณ์ตามแพคเกจที่เลือก รวมถึงวัตถุดิบพร้อมขายเช่น ลูกชิ้นกว่า 20 กิโลกรัม ซึ่งราคายก็ได้กำหนดไว้ชัดเจนตาม Size ของสินค้า มีเงิน 30-50 บาท ก็อิ่มอร่อยกับเมนูของไจแอ้น ลูกชิ้นปลาระเบิดได้ ยิ่งเป็นสินค้าทานตอนร้อนๆ สุกใหม่ๆ ได้ลูกชิ้นที่กรอบอร่อย และน้ำจิ้มรสเด็ด ถ้าขายเต็มเวลากำไรต่อวันไม่ต่ำกว่าวันละ 500 บาท (ขึ้นอยู่กับทำเลและวิธีการขาย)

ซึ่งปัจจุบันมีคนสนใจลงทุนขายเป็นจำนวนมาก บางคนทำเป็นอาชีพเสริมเฉพาะเสาร์อาทิตย์ หรือบางคนทำงานประจำแต่ก็ลงทุนจ้างพนักงานมาขายหรือให้คนในครอบครัวขาย เป็นการเพิ่มรายได้ที่น่าสนใจมาก การันตีความฮิตของแฟรนไชส์ได้จากสาขาทั่วประเทศที่มีกว่า 2,510 แห่ง และมีโอกาสเพิ่มมากขึ้นได้อีก

3

ภาพจาก https://bit.ly/3z7feuK

ในยุคนี้นอกจากการเลือกลงทุนกับแฟรนไชส์วิธีการทำตลาดออนไลน์ก็มีผลต่อรายได้อย่างมาก ผู้ลงทุนต้องรู้จักการเข้าถึงลูกค้าในช่องทางต่างๆ และพัฒนาวิธีการขายให้น่าสนใจเพื่อให้ดึงดูดลูกค้า และยิ่งมีไอเดียในการทำธุรกิจที่ดีจะยิ่งทำให้ขายง่าย ขายดีและมีกำไรจากธุรกิจได้มากขึ้น
2

 

สนใจลงทุนแฟรนไชส์ ไจแอ้น ลูกชิ้นปลาระเบิด
โทร. 085-2535588 , 092-7206999

 


ผู้อ่านสามารถติดตามข่าวสาร ทุกความเคลื่อนไหวธุรกิจ แฟรนไชส์ และ SMEs รวดเร็ว รอบด้าน
ติดตามได้ที่ Add LINE id: @thaifranchise

0

ต้องการข้อมูลข่าวสาร ต้องการอัพเดทข้อมูลการตลาด หรือแนวทางการทำธุรกิจ ติดตามได้ที่ https://bit.ly/335phDi
รับฟังบทความต่างๆ ผ่านทาง PodCast ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ https://soundcloud.com/thaifranchisecenter

อ้างอิงจาก https://bit.ly/3yNzRen

คุณรัตนชัย ม่วงงาม (เปี๊ยก)

เรียนจบจากคณะนิเทศศาสตร์ ทำงานในด้านวารสารมากว่า10ปี สะสมความรู้หลากหลายแนวทั้งด้านการเกษตร สังคม สู่การประยุกต์เป็นอาชีพทั้ง SMEs และแฟรนไชส์รวมถึงแนวทางด้านกลยุทธ์การตลาดต่างๆ การเขียนคืองานที่เราตั้งใจและใจรักมากที่สุด