ไขปริศนาคนรวย! เจาะหนังสือเล่มเดียวที่สัมภาษณ์ เศรษฐี 177 คน รายได้ 100 ล้านบาทต่อปี

เชื่อว่า ใครหลายๆคนก็อยากที่จะเป็นเศรษฐีตั้งแต่อายุยังน้อยกันทุกคน ซึ่งหลายๆคนก็พยายามที่จะประกอบธุรกิจของตนเอง เพื่อที่สักวันจะได้เป็นอย่างคนที่เขาใฝ่ฝันอยากจะเป็นบ้าง

แต่ในบางครั้งโลกทางธุรกิจก็มักจะโหดร้าย หากคุณก้าวผิดพลาดแค่เพียงครั้งเดียว ครั้งเดียวแล้วทุกอย่างที่คุณทุ่มเทมาทั้งหมดจะสูญไป แล้วถ้าอย่างนั้นพวกเขาเหล่านั้นทำยังไงถึงจะประสบความสำเร็จในด้านธุรกิจล่ะ?

ไขปริศนาคนรวย

ภาพจาก bit.ly/2mtgqGp

โดย Thomas C. Corley ก็ได้กล่าวเอาไว้ว่า เธอใช้เวลาเกือบ 5 ปี ในการศึกษากลวิธีการเป็นเศรษฐีและรวบรวมข้อมูลเชิงลึกของเขาลงในหนังสือหลายเล่ม รวมถึงหนังสือที่มีชื่อว่า ” Change Your Habits, Change Your Life” อีกด้วย ซึ่ง Corley เองก็ได้สัมภาษณ์คนที่สำเร็จในการประกอบอาชีพธุรกิจมาแล้วอย่างน้อย 233 คน

ซึ่งจะมีรายได้ประจำปีรวมมูลค่ากว่า $ 160,000 (หรือประมาณ 4,903,840 บาท) และในสินทรัพย์สุทธิอีกประมาณ $ 3.2 (หรือประมาณ 98,048,000 บาท) ซึ่งในจำนวนนั้นก็มีคนถึง 177 คน ที่สร้างสามารถสร้างธุรกิจได้ด้วยตัวเอง

จากการสัมภาษณ์และการวิเคราะห์เหล่านี้ Corley ก็ได้เผยแพร่วิธีการที่คนธรรมดาหลายสิบคน จะสามารถกลายเป็นคนรวยขึ้นมาได้นั้นว่า พวกเขาใช้วิธีการอะไรที่สามารถนำตนเองไปถึงเป้าหมายเหล่านั้นได้

13

ภาพจาก cnb.cx/2oQTh1B

โดยในหนังสือของ Corley ก็ได้เขียนระบุเอาไว้ว่า มีอยู่ประมาณ 80% ของเศรษฐีที่สร้างธุรกิจขึ้นมาด้วยตัวเอง และจากการที่เขาศึกษามานั้น เขาได้พบว่า ผู้คนเหล่านั้นไม่ได้ร่ำรวยจนกระทั่งอายุถึง 50 ปี แต่เกือบทั้งหมดเริ่มต้นด้วยวิธีการแบบเดียวกัน โดยเริ่มจากการประหยัดเงินประมาณ 10% ถึง 20% ของรายได้ทั้งหมดที่พวกเขามีอยู่

อีกทั้งจากตามข้อมูลของธนาคารกลางเซนต์หลุยส์ ที่ซึ่งเป็นธนาคารกลางของสหรัฐอเมริกาที่ทรงอิทธิพลที่สุดในโลก ได้ระบุเอาไว้ว่า คนอเมริกันโดยเฉลี่ยแล้วจะมีอัตราการออมอยู่ที่ประมาณ 8% อีกทั้งพวกเขายังใช้สิ่งที่เขาเรียกว่า “ระบบฝากข้อมูล” เพื่อแยกการออมของพวกเขาออกเป็นสี่หมวดหมู่ด้วยกัน โดยจะเป็นการออมเพื่อการเกษียณอายุค่าใช้จ่าย เฉพาะค่าใช้จ่ายที่ไม่คาดคิดและค่าใช้จ่ายตามรอบ

12

ภาพจาก amzn.to/2oR3aMR

พิสูจน์แล้วว่า เกือบครึ่งหนึ่งของเศรษฐีที่ใช้กลยุทธ์การออมนี้จะทำตามเส้นทางของนักลงทุนแบบประหยัด โดยเส้นทางนี้สามารถทำให้พวกเขามีชีวิตอยู่ได้ราว 80% หรือน้อยกว่า อีกทั้งพวกเขายังมีความอดทน

แถมไม่เคยคิดที่จะโอ้อวดความมั่งคั่งของตนเองเลย เหนือสิ่งอื่นใดพวกเขาใช้เวลาทั้งหมดเพื่อผลประโยชน์ของตนเองเท่านั้น “ยิ่งคุณสามารถบันทึกได้ตั้งแต่อายุยังน้อย ความมั่งคั่งที่คุณสะสมได้ก็จะมากขึ้นเท่านั้น” Corley กล่าว

หากใครสนใจหนังสือ Change Your Habits, Change Your Life โดยเขาจะบอกวิธีการที่ Corley นั้นได้กล่าวเอาไว้ข้างต้น เพื่อที่เราจะมีเป้าหมาย และสามารถเรียนรู้กลวิธีอื่นๆได้จากหนังสือเรื่องนี้


แต่ถ้าหากคุณผู้อ่านสนใจในได้ของธุรกิจ ก็สามารถติดตามข่าวสาร ทุกความเคลื่อนไหวได้ทีธุรกิจแฟรนไชส์และ SMEs รวดเร็ว รอบด้าน
ติดตามได้ที่ Add LINE id: @thaifranchise

01

อ่านบทความอื่นๆ จากไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ www.thaifranchisecenter.com/document
เลือกซื้อแฟรนไชส์ไทยขายดี เปิดร้าน www.thaifranchisecenter.com/directory/index.php

ที่มา : https://bit.ly/2mSDnTP