ใครมีร้านอาหารอยากเพิ่มยอดขาย! แฟรนไชส์รสโปรด จัดให้! เสริมพลังการขายด้วย “Delivery”

ธุรกิจร้านอาหารได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของ COVID 19 อย่างมาก โดยมาตรการคุมเข้มจากภาครัฐส่วนใหญ่จะควบรวมร้านอาหารเข้าไปด้วย

ทั้งการเว้นระยะห่างภายในร้าน ที่ทำให้ร้านค้ารับลูกค้าได้น้อยลง หรือการสั่งจำกัดเวลาในการเปิดปิดร้าน หรือแม้แต่การกำหนดให้ร้านอาหารห้ามลูกค้านั่งทานในร้านสามารถซื้อกลับบ้านได้อย่างเดียว

30

www.ThaiSMEsCenter.com เชื่อว่าคนทำธุรกิจร้านอาหารตอนนี้อยู่ในภาวะกลืนไม่เข้าคายไม่ออก จะเดินหน้าก็ไม่รู้จะทำอย่างไร จะเลิกกิจการตอนนี้ก็ไม่รู้ว่าจะไปเริ่มธุรกิจใหม่แบบไหนอย่างไร ทางออกที่ดีที่สุดในตอนนี้คือ “หาวิธีเพิ่มรายได้” ซึ่งแฟรนไชส์รสโปรดเข้าใจความรู้สึกของผู้ประกอบการร้านอาหารทุกแห่งเป็นอย่างดี จึงได้กำหนดรูปแบบการลงทุนที่เน้นเสริมพลังการขายด้วย “Delivery” โดยมีทีมงานมืออาชีพเซตระบบให้กับเจ้าของร้านอาหาร และมีทีมการตลาดที่ส่งเสริมการขายให้ผู้สนใจลงทุนมีรายได้มากขึ้น

ผลกระทบจาก COVID 19 ที่มีต่อธุรกิจร้านอาหาร?

29

เพื่อให้เห็นภาพว่าตอนนี้ธุรกิจร้านอาหารในภาพรวมทั่วประเทศเป็นอย่างไรบ้าง ลองไปดูข้อมูลจากศูนย์วิจัยกสิกรไทยที่ระบุว่ามูลค่าการตลาดธุรกิจร้านอาหารในปี 2564 มีเพียงเพียง 3.50 แสนล้านบาท หดตัวลงกว่า 17.3% ยอดขายโดยรวมของธุรกิจร้านอาหารทั่วประเทศเชื่อว่าลดลงกว่าวันละ 1,000 ล้านบาท ถ้าแยกย่อยลงไปอีกจะพบว่าตอนนี้ร้านอหารหลายแห่งไม่สามารถเปิดดำเนินกิจการได้ และหันมาตั้งเต้นท์ขายหน้าร้านที่อยากน้อยก็ยังพอสร้างรายได้บ้าง แต่ก็คงไม่มากพอและไม่ใช่ทางออกที่ดีที่สุด

28

สิ่งที่จะพึ่งพาได้ในตอนนี้คือการขายแบบ “Delivery” ซึ่งต้องยอมรับว่าร้านอาหารบางแห่งไม่มีความชำนาญในเรื่องนี้ ไม่รู้ว่าจะต้องเริ่มต้นแบบไหนอย่างไร ซึ่งนอกจากการเซตระบบ Delivery ที่ดี เมนูในร้านอาหารเองก็เป็นส่วนสำคัญที่จะทำให้ลูกค้าต้องการสั่งซื้อมากขึ้น โดยแฟรนไชส์รสโปรดพร้อมที่จะพัฒนาทั้งระบบการจัดส่งสินค้าแบบ Delivery และการพัฒนาเมนูในร้านของผู้ลงทุนให้มีความน่าสนใจมากขึ้น

แฟรนไชส์รสโปรดชูจุดเด่น “เมนูอาหารไทย” รสชาติสุดยอด

27

ร้านอาหารรสโปรดเริ่มธุรกิจในปี พศ.2561 โดยเป็นร้านอาหารไทยต้นตำรับ อร่อยจัดจ้านทุกเมนูแบบไทยๆ มีสูตรอาหารที่เป็นเคล็ดลับความอร่อย และใส่ใจกับการคัดเลือกวัตถุดิบอย่างดี เพื่อให้ทุกเมนูเป็นอาหารไทยระดับพรีเมี่ยม มีเมนูที่น่าสนใจมากมายเช่นแกงเหลือง, แกงไตปลา , ข้าวผัดน้ำพริก , แกงเขียวหวาน , แกงพะแนง , ยำวุ้นเส้นโบราณ , ผัดไทโบราณ และเมนูเด็ดที่เป็นซิกเนเจอร์ของร้านเช่น

26

25

24

23

  1. กระเพราเนื้อปูก้อน เมนูสุดคลาสสิครสชาติอร่อยหอมกลิ่นใบกระเพรา เพี่มรสสัมผัสด้วยเนื้อปูก้อนเต็มปากเต็มคำ
  2. หมูสามชั้นทอดน้ำปลา เป็นหมูทอดร้อนๆ กร๊อบกรอบ รู้สึกฟินทุกคำที่ได้สัมผัส อร่อยสุดๆ
  3. แกงส้มใต้ปูผักไข่รวม เป็นแกงส้มรสชาติเข้มข้น เปรี้ยวนิดหวานหน่อย เพิ่มรสชาติเผ็ดร้อน และใส่เนื้อปูไข่เยิ้มๆ
  4. ปลาเต๋าเต้ยราดพริกกระเทียม เป็นปลาทอดกรอบกรอบ การันตีความอร่อยครบรส
  5. ข้าวไข่ขยี้ราดไข่กุ้ง เป็นข้าวหุงร้อนๆ ไข่ขยี้นุ่มนุ่ม เพิ่มรสสัมผัสด้วยไข่กุ้งกรุบๆ อร่อยสุดยอด
  6. ข้าวผัดน้ำพริกลงเรือ เป็นเมนูสารอาหารครบหลัก 5 หมู่ รสชาติเค็ม เผ็ด เปรี้ยวหวาน กำลังดี อร่อยถูกใจ

ใครมีร้านอาหารอยากเพิ่มยอดขาย! แฟรนไชส์รสโปรด จัดให้!

22

ในสถานการณ์แพร่ระบาดของ COVID เชื่อว่าร้านอาหารทุกแห่งได้รับผลกระทบ และปัญหาที่เจอเมื่อคิดเพิ่มยอดขายด้วยแพลตฟอร์มDelivery ก็ต้องเสียค่า GP กว่า 30% (ไม่รวม VAT 7 เปอร์เซ็นต์) ร้านอาหารส่วนใหญ่ไม่มีทางเลือกก็ต้องยอมจ่ายต้นทุนส่วนนี้ ซึ่งแฟรนไชส์รสโปรดในฐานะที่เป็นคนในแวดวงร้านอาหารจึงมีแนวคิด “ขยายธุรกิจแฟรนไชส์” ที่เน้นการพัฒนา “ร้านอาหารที่มีอยู่เดิมของผู้ลงทุนให้สามารถขาย Delivery ได้มากขึ้น

ต้นทุนค่า GP น้อยลง” โดยจะเสียอัตราค่า GP แค่ 15% เท่านั้น เท่ากับว่าส่วนต่างที่เกิดขึ้นนี้ ทางร้านจะมีกำไรจากการขายได้มากขึ้น แถมทางแฟรนไชส์รสโปรดไม่ได้มาพัฒนาแค่ระบบ Delivery เท่านั้น แต่ยังพัฒนาเมนูในร้านอาหารของผู้ลงทุนให้มีความน่าสนใจมากขึ้น เป็นการเพิ่มตัวเลือกสินค้าในร้านให้มากขึ้น โดยมีพ่อครัวจากส่วนกลางส่งมาประจำในร้านของผู้ลงทุนเพื่อให้สามารถปรุงเมนูของรสโปรดมีรสชาติที่อร่อยเป็นเอกลักษณ์

โดยแนวคิดนี้มุ่งหวังจะพัฒนาร้านอาหารของผู้ลงทุนทุกคนให้เดินหน้าผ่านวิกฤติไปด้วยกัน โดยไม่ต้องเพิ่มงบลงทุนมาก เพียงแค่ปรับปรุงเล็กน้อย ร้านอาหารที่เรามีอยู่เดิมก็เพิ่มศักยภาพในการขายได้มากขึ้น

ลงทุนเพียง 90,000 บาท พร้อมพ่อครัวจากส่วนกลางและเซตระบบ Delivery

21

ถือเป็นเรื่องที่ดีของคนทำธุรกิจร้านอาหารที่ลงทุนแค่ 90,000 บาท แต่มีโอกาสเพิ่มยอดขายได้มากขึ้น โดยสิ่งที่จะได้รับจากแฟรนไชส์รสโปรดได้แก่

  1. การใช้แบรนด์ของรสโปรดตลอดสัญญา 2 ปี
  2. มีพ่อครัวจากส่วนกลาง ที่ผ่านการฝึกอบรมเป็นอย่างดี มาประจำที่ร้าน หรือสามารถให้พ่อครัวเดิมของร้านไปฝึกอบรมกับทางแฟรนไชส์รสโปรดได้
  3. การเซตระบบ Delivery เพื่อรองรับออร์เดอร์จากลูกค้า
  4. มีระบบ Admin Page ที่มีประสิทธิภาพ มีประสบการณ์เรื่องการรับออร์เดอร์จากร้านอาหาร เพื่อรับส่งออร์เดอร์ให้สาขา โอนเงินเข้าสาขาโดยตรง และจัดการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าอย่างทันท่วงที รวมถึงเรียกรถให้ลูกค้าผ่านเพจ และนัดรับที่สาขา
  5. ส่งเสริมการตลาดในช่องทางโซเชี่ยลต่างๆ เพื่อทำให้ร้านอาหารของผู้ลงทุนเป็นที่รู้จักและมีลูกค้ามากขึ้น
  6. มีทีมงานมืออาชีพคอยให้คำปรึกษาตลอดอายุสัญญา พร้อมการช่วยเหลือในการคิดโปรโมชั่นเพื่อกระตุ้นยอดขายให้มากขึ้น
  7. มีการพัฒนาเมนูน่าสนใจใหม่ๆ เพื่อให้ร้านอาหารมีเมนูที่หลากหลายมากขึ้น

โดยหนึ่งในโปรโมชั่นที่ตอนนี้รสโปรดทำร่วมกับผู้ลงทุนคือสั่งเมนูอาหารแถมฟรี ไข่ข้น ที่จะช่วยให้ลูกค้าประทับใจและรู้สึกคุ้มค่ากับอาหารที่ได้เพิ่มขึ้น โดยที่ร้านอาหารของผู้ลงทุนเองไม่ต้องลดราคาสินค้ามีรายได้จากการจำหน่ายมากขึ้น ซึ่งยังมีอีกหลายโปรโมชั่นที่น่าสนใจ ซึ่งทางแฟรนไชส์รสโปรดพร้อมร่วมมือกับผู้ลงทุนทุกคนเพื่อกระตุ้นยอดขายของร้านอาหารให้มากยิ่งขึ้น

ประโยชน์ที่ผู้ลงทุนจะได้รับเมื่อลงทุนกับ แฟรนไชส์รสโปรด

20

แน่นอนว่าสิ่งแรกคือรายได้ที่เพิ่มมากขึ้นจากการเสียค่าส่วนแบ่งการตลาดที่ถูกลง ซึ่งส่วนต่างตรงนี้สามารถแปลงเป็นรายได้ หรือให้ผู้ลงทุนนำไปต่อยอดในการคิดทำโปรโมชั่นกระตุ้นยอดขายได้มากขึ้น แถมผู้ลงทุนยังมีโอกาสขายอาหารได้มากขึ้นจากเมนูที่หลากหลายและรสชาติ

โดยมีพ่อครัวที่มีประสบการณ์มาช่วยในการปรุงอาหาร ซึ่งต้นทุนต่อจานประมาณ 30 บาท (รวมค่าวัตถุดิบและการตลาด) แต่สามารถตั้งราคาขายเริ่มต้นที่เมนูละประมาณ 69 บาท ซึ่งทำให้ร้านอาหารมีรายได้เพิ่มขึ้นอย่างชัดเจน

นับถึงตอนนี้มีร้านอาหารหลายแห่งสนใจและติดต่อทางแฟรนไชส์รสโปรดเป็นจำนวนมาก โดยทางแฟรนไชส์ต้องการผู้ลงทุนที่พร้อมจะทำจริง และมีความใส่ใจในการทำร้านอาหาร เพราะเรื่องของการทำอาหารเป็นงานประณีตที่ต้องใส่ใจเพื่อให้ลูกค้าทุกคนได้รับประทานอาหารที่ดีที่สุด

ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของรสโปรด และเชื่อเป็นอย่างยิ่งว่าการส่งเสริมรูปแบบการลงทุนของรสโปรดในลักษณะนี้จะเป็นวิธีการที่ดีที่สุดในการช่วยให้ผู้ประกอบการร้านอาหารทุกแห่งมีรายได้เพิ่มมากขึ้นแม้อยู่ในช่วงวิกฤติCOVID ก็ตาม

ต้องการลงทุนแฟรนไชส์ รสโปรด

 รสโปรด
โทร. 061-1496659
อีเมล์ : seekun_1221@hotmail.com
Website : www.rosprodsiam.com
Instagram : rosprodsiam
Facebook : www.facebook.com/RosProdSiam

 

อ้างอิงจาก https://bit.ly/3Bz0lAX

คุณรัตนชัย ม่วงงาม (เปี๊ยก)

เรียนจบจากคณะนิเทศศาสตร์ ทำงานในด้านวารสารมากว่า10ปี สะสมความรู้หลากหลายแนวทั้งด้านการเกษตร สังคม สู่การประยุกต์เป็นอาชีพทั้ง SMEs และแฟรนไชส์รวมถึงแนวทางด้านกลยุทธ์การตลาดต่างๆ การเขียนคืองานที่เราตั้งใจและใจรักมากที่สุด