โควิด-19 ทำคนอเมริกัน 19 ล้านคนเข้าถึงอาหารได้ยากขึ้น

เชื่อหรือไม่ว่า แม้แต่ประเทศยักษ์ใหญ่ของโลกอย่างสหรัฐอเมริกา ก็ยังประสบปัญหาใหญ่ อย่างการเข้าถึงอาหารที่มีโภชนาการ และราคาย่อมเยาของประชาชนที่อยู่ในเขตชนบทยากจน

โดยเฉพาะคนผิวสี หรือเรียกว่า Food Desert (ทะเลทรายอาหาร) เรื่องราวดังกล่าวเป็นอย่างไร วันนี้ www.ThaiSMEsCenter.com มีข้อมูลจะมานำเสนอให้ทราบกับ โควิด-19 ทำ คนอเมริกัน 19 ล้านคนเข้าถึงอาหารได้ยากขึ้นครับ

โควิด-19 ทำ

ภาพจาก bit.ly/2FCfXLc

ปัญหาทะเลทรายอาหารในสหรัฐอเมริกาเกิดขึ้นมาช้านาน ไม่ใช่แค่ปัจจุบัน เพราะคนในเขตชนบทนอกเมืองจะไม่สามารถเข้าถึงซูเปอร์มาร์เก็ต หรือร้านขายของชำได้ เพราะอยู่ในพื้นที่ห่างไกล ยิ่งเกิดการระบาดโควิด-19 ในสหรัฐอเมริกาด้วยแล้ว ประชาชนเหล่านี้ยิ่งเข้าถึงร้านขายของชำได้ยาก เพราะร้านขายของชำต่างๆ ปิดกิจการ หรือปิดให้บริการชั่วคราว

USDA ของสหรัฐอเมริกา ได้กำหนดทะเลทรายอาหารว่า เป็นสถานที่ที่ประชากรอย่างน้อย 1 ใน 3 อาศัยอยู่ห่างไกลจากซูเปอร์มาร์เก็ต หรือร้านขายของชำในเขตเมืองมากกว่า 1 ไมล์หรือมากกว่า 10 ไมล์สำหรับพื้นที่ชนบท ซึ่งก็เท่ากับว่ามีประชากรประมาณ 19 ล้านคนในอเมริกา อาศัยอยู่ในทะเลทรายอาหาร

14

ภาพจาก bit.ly/3aR5TcT

อย่างไรก็ตาม การไม่มีร้านขายของชำในพื้นที่ยากจนหลายแห่งในย่านคนผิวดำของอเมริกา ได้เป็นหัวข้อใหญ่ในนโยบายสาธารณะนับตั้งแต่แคมเปญ “Let’s Move” ของมิเชลล์โอบามาในปี 2010 ความคิดริเริ่มนี้ออกแบบมาเพื่อลดโรคอ้วนในวัยเด็ก

ด้วยการจัดหาอาหารที่ดีกว่าในโรงเรียน โดยการนำเอาอาหารที่ดีต่อสุขภาพมาให้ชุมชนที่มีรายได้น้อย โดยใช้เงินทุนจากภาครัฐและเอกชน เป้าหมายหลักอีกประการหนึ่งของโครงการนี้คือ การกำจัดปัญหาทะเลทรายอาหารในอเมริกาภายใน 7 ปี

ทั้งนี้ แม้ว่าจะมีความพยายามทั่วประเทศในการพัฒนาและปรับปรุงสภาพแวดล้อมอาหารที่ไม่ดี แต่ชาวอเมริกันจำนวนมากบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า ปัญหาทะเลทรายอาหารจะยังคงมีอยู่ในปัจจุบันและต่อไป


ผู้อ่านสามารถติดตามข่าวสาร ทุกความเคลื่อนไหวธุรกิจ แฟรนไชส์ และ SMEs รวดเร็ว รอบด้าน
ติดตามได้ที่ Add LINE id: @thaifranchise

0

ต้องการข้อมูลข่าวสาร ต้องการอัพเดทข้อมูลการตลาด หรือแนวทางการทำธุรกิจ ติดตามได้ที่ https://bit.ly/3corFV2
รับฟังบทความต่างๆ ผ่านทาง PodCast ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ https://soundcloud.com/thaifranchisecenter

แหล่งข้อมูลจาก https://cnb.cx/3aRIND6

อ้างอิงจาก https://bit.ly/2EtVLLd

คุณมนตรี ศรีวงษ์ (อ๊อฟ)

นักเขียน ผู้คลุกคลีอยู่ในแวดวงข่าวสาร การค้า การลงทุน มีความสนใจเรื่องของธุรกิจเอสเอ็มอี และแฟรนไช