โคตรเยอะ 62 ธุรกิจเสริม ปี63 ต้องรู้!

เมื่อรายรับน้อยกว่ารายจ่าย รายได้ไม่เพิ่มขึ้นในขณะที่รายจ่ายมีแต่จะเพิ่มมากขึ้นทุกวัน ทางออกที่ดีที่สุดคือ “หารายได้เสริม” คำถามคือ “แล้วจะทำอะไรดี”

www.ThaiSMEsCenter.com มี 62 ทางเลือกมาแนะนำเป็นธุรกิจเสริมที่น่าสนใจเอาไว้เป็นแนวทางสร้างรายได้ให้ตัวเองและครอบครัว บางธุรกิจเราอาจชอบหรือไม่ชอบแต่ขอบอกว่าธุรกิจเหล่านี้มีคนทำสำเร็จมีคนทำได้ และเขาก็สร้างรายได้ที่ดีจากธุรกิจเหล่านี้มาแล้ว

ธุรกิจเสริม

และสำหรับทุกท่านที่กำลังมองหาแฟรนไชส์เพื่อสร้างรายได้ สร้างอาชีพ สามารถเลือกดูรายละเอียดได้ตามเหมาะสมทาง www.ThaiFranchiseCenter.com หรือเลือกดูตามหมวดหมู่ได้ดังนี้เลย!!

1.เปิดร้านอาหารทานเล่น

3

ภาพจาก goo.gl/EdokKe

การขายอาหารทานเล่นรายได้นั้นดีไม่ใช่เล่น เมนูอย่าง มันฝรั่งทอด มันฝรั่งเกลียวทอดกรอบ แซนด์วิช ขนมปังปิ้ง หมูทอด ไก่ทอด ลูกชิ้นปิ้ง ถือเป็นสินค้าขายง่าย ขายดี ลงทุนไม่แพง วิธีทำไม่ยาก ขอแค่รู้จักใส่ใจในคุณภาพ ราคาเหมาะสม มีทำเลดีๆ หรืออาจทำการตลาดในออนไลน์เพิ่มด้วยก็ยิ่งน่าสนใจมากขึ้น และยิ่งง่ายถ้าซื้อแฟรนไชส์ที่เดี๋ยวนี้มีให้เลือกมากมาย เช่น

  • ชีสชี่ฟราย
    ขนมทานเล่นของคนรุ่นใหม่ สไตล์ชิค กำไรงาม ของใหม่มาแรงติดกระแสขายดีทุกที่ ทานได้ทุกเพศ ทุกวัย หลากหลายรสชาติ
  • ไจแอ้นลูกชิ้นปลาระเบิดเถิดเทิง
    ได้รับการรับรองแฟรนไชส์มาตรฐาน จากกระทรวงพาณิชย์ เรามีการพัฒนาสินค้า และทำการตลาดตลอดเวลา เพื่อตอบสนองท่านที่ต้องการมีธุรกิจเป็นของตนเอง ให้สามารถมีอาชีพ และมีรายได้เลี้ยงดูครอบครัวของท่านได้อย่างมีความสุข
  • อู้ฟู่ลูกชิ้นปลาเยาวราช
    จุดเด่นอยู่ที่การเป็นลูกชิ้นปลาทะเลสดจากมหาชัย สูตรเยาวราช ที่นำมานึ่งก็อร่อยเหาะ ทอดก็อร่อยเลิศ ตรงกับสโลแกนที่ว่า ‘นึ่งรสยอด ทอดรสเด็ด’ แต่ผู้ลงทุนไม่ต้องตัดใจเลือกให้เสียเวลาว่าจะขายแบบไหนดี เพราะเขาได้รวมการขายทั้ง 2 รูปแบบไว้ในคีออสก์เดียว ให้แฟรนไชส์ซีที่สนใจได้ทำเงินแบบ 2 อิน 1 รับกำไร 100%
  • ป๊อกอาย
    ลูกชิ้นปลาระเบิด 19 บาท ขายง่ายราคาประหยัด ด้วยราคาแฟรนไชส์เริ่มต้นเพียง 1,590 บาท และยังมีราคาขายที่โดดเด่นดึงดูดความสนใจ ด้วยราคา ชุดละ 19 บาท ขายง่าย ราคาประหยัด กำไรงาม เหมาะสำหรับเศรษฐกิจในยุคนี้
  • ราชา ลูกชิ้นหมูระเบิด
    สามารถทานได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ ขายได้ง่ายทุกทำเล ทั้งที่ตลาดนัด บริเวณโรงเรียน หรือแหล่งออฟฟิตของคนทำงาน รวมถึงมีต้นทุนที่ต่ำ คืนทุนไว ทำให้เหมาะกับผู้เริ่มต้นที่จะมีธุรกิจส่วนตัว หรือ ทำคู่กับงานหลักเพื่อเป็นรายได้เพิ่มเติม
  • ซูโม่ ลูกชิ้นปลาระเบิด 1 บาท
    ลูกชิ้นปลาทอดเกรด A ผลิตจากปลาทะเลสด ไม่มีสารกันบูด สารบอแรกซ์ โรงงานผู้ผลิตลูกชิ้นซูโม่ได้รับมาตรฐาน GMP, อย., และฮาลาล อีกทั้งได้รับการรับรองความอร่อยจาก เชลล์ชวนชิม ได้รับรางวัลมาตรฐาน และรางวัลมากมาย
  • ชิคชอน ไก่กรอบเกาหลี
    ไก่ทอดซอสสูตรพิเศษโดยมีจุดเด่นอยู่ที่น้ำซอสและความกรอบของไก่ ที่เราได้คิดค้นสูตรพิเศษที่ไม่เหมือนใครขึ้นมา โดยผสมผสานความเป็นไทยลงไป ทำให้ถูกปากทั้งคนไทยและชาวต่างชาติที่ได้มาลิ้มลอง อีกทั้งเรายังใส่ใจคัดเลือกวัตถุดิบที่มีคุณภาพและกรรมวิธีการผลิตทุกขั้นตอน ทำให้ชิคชอนไก่กรอบเกาหลีแตกต่างจากไก่ทอดอื่นๆในท้องตลาด
  • ปังอั้ยยะ ปังปิ้งไส้เยิ้ม
    ขนมปังปิ้งแนวใหม่ที่กำลังได้รับความนิยมจากตลาดเป็นอย่างมาก ผู้ที่รักและชื่นชอบในการทานขนมปังปิ้ง และต้องการหารายได้เพิ่มเติม ปังอั้ยยะ เป็นทางเลือกที่ดีสำหรับการนำไปเปิดร้าน เพียงแค่หาทำเล รักในการขาย ก็สามารถมีธุรกิจได้ไม่ยาก
  • โตเกียวแลนด์
    ขนมโตเกียว ที่เน้นแป้งบาง และกรอบมาก โดยทางร้านเลือกนำเข้าส่วนผสมวัตถุดิบจากต่างประเทศ และสูตรแป้งจากประเทศญี่ปุ่น ไส้มีให้เลือกหลากหลาย ทั้งไส้หวาน ไส้คาว ไส้ซีฟู้ด และอื่นๆอีกมากมาย

ลูกชิ้นทอด

รวมแฟรนไชส์ลูกชิ้นทอด https://bit.ly/2YriOdT

มันฝรั่งทอด

รวมแฟรนไชส์มั่นฝรั่งทอด https://bit.ly/2kF4WPn

2.เปิดร้านอาหารปิ้งย่าง

d1

ขยันๆ หน่อย ขายหมูปิ้ง เนื้อย่าง หม่าล่า ตามตลาดนัด ไม่ต้องลงทุนมากมาย วิธีการทำก็ไม่ยุ่งยาก มีวัตถุดิบ มีโต๊ะ มีเตาปิ้งย่าง อุปกรณ์นิดหน่อย ลงทุนไม่เกิน 5,000 ก็เริ่มต้นได้ รายได้จะดีแค่ไหนก็อยู่ที่ความขยันเมนูปิ้งๆ ย่างๆ ยังไงก็ขายได้แน่ หรือถ้าอยากได้แบบสำเร็จรูปก็มีแฟรนไชส์ให้เลือกลงทุนได้เลย เช่น

  • ต.เนื้อย่าง
    เนื้อโคขุนเสียบไม้ย่าง สูตรต้นตำหรับ สุดยอดอร่อย มีสาขามากที่สุดในประเทศไทย
  • หม่าล่า ซะป๊ะกริลล์
    ปิ้งย่างหม่าล่าเชียงใหม่ ขายส่งพริกหม่าล่า ผงชา พร้อมบอกขั้นตอนวิธีการทำฟรี
  • ต้นตำหรับโคขุนย่าง
    ลงทุนต่ำ ทำเงินได้จริง โดยเฉพาะลูกค้าสายเนื้อ เห็นเมื่อไหร่เป็นต้องชอบ ขายดีจนต้องบอกต่อ เนื้อนุ่ม อร่อยติดลิ้น เนื้อเน้นๆ รสชาติ ต้นตำหรับอย่างแท้จริง

หมูย่าง

รวมแฟรนไชส์หมูย่าง, หมูปิ้ง, เนื้อย่าง https://bit.ly/2lrWvY7

3.เปิดท้ายขายของตลาดนัด

4

ขอแค่มีรถสักคันบวกกับความขยัน ทีนี้ก็ต้องมาเลือกสินค้าว่าเราอยากขายอะไร แนะนำว่าให้เลือกที่ตัวเองถนัดและเป็นสินค้าที่ไม่ต้องลงทุนแพงอย่างเช่นการขายเสื้อผ้า ขายผลไม้ หรือขาย สินค้าแฮนด์เมด ซึ่งในแต่ละสัปดาห์มีตลาดนัดเปิดหลายที่หากขยันและบริหารดีๆ ขายหมุนเวียนไปทุกตลาด รายได้ก็จะดีตามมา

4.ขายของออนไลน์

5

ภาพจาก goo.gl/images/dPLk27

ในเมื่อเป็นยุคของโลกออนไลน์ก็ให้ทำตัวตามกระแสด้วยการขายของออนไลน์ ที่มีข้อดีคือไม่จำเป็นต้องออกจากงานมาทำสามารถทำคู่กับงานประจำได้ ปัจจุบันมีระบบขายของออนไลน์ที่เอื้อให้เราทำงานง่ายทั้ง Pre-order หรือ Dropship ที่มีคนจัดการเรื่องสินค้าให้เรา เพียงแต่เรารู้จักการโปรโมทสินค้าให้คนรู้จักโอกาสในการขายเราก็จะมีมากขึ้น

5.ตัวแทนขายประกัน

6

ภาพจาก goo.gl/images/NBKo4e

ขายประกันแม้จะดูเป็นงานขายตรงที่โอกาสโดนปฏิเสธจากลูกค้ามีมากแต่เปอร์เซ็นต์จากการขายก็น่าสนใจ อาชีพนี้หลายคนอาจไม่ชอบแต่คนที่เขาทำประสบความสำเร็จก็มีมาก ขอเพียงเปิดใจที่จะทำ มีทรรศคติที่ดีต่ออาชีพ โอกาสสร้างรายได้ก็เปิดกว้างเสมอ

6.เกษตรกร

7

ภาพจาก goo.gl/images/dqiFXc

ถ้าเรามีพื้นที่ของตัวเอง ลองหาตลาดใกล้บ้านว่าจะรองรับสินค้าเกษตรของเราได้ไหม แล้วลองเลือกวิธีทำเกษตรดูว่าจะเลือกเลี้ยงปลา เลี้ยงกุ้ง ปลูกผลไม้ ปลูกผัก เดี๋ยวนี้ในอินเทอร์เนตมีสารพัดวิธีการลดต้นทุนทำให้เรามีเทคนิคที่ดีมากขึ้นอาชีพเกษตรกรเป็นงานอิสระที่น่าสนใจมาก

7.Youtuber

8

ภาพจาก goo.gl/images/5tTEf3

รายได้ของ Youtuber แม้จะไม่ได้ง่ายเหมือนสมัยก่อนแต่หากเราเลือกทำคอนเท้นต์ที่ถูกใจคนดู อาจจะเป็นเรื่องที่เราถนัด และรู้จักการถ่ายทอดให้ออกมาดูน่าสนใจ ไม่แน่ว่าอาจมีสปอนเซอร์หรือยอดวิวถล่มทลายซึ่งรายได้ของเราก็จะตามมาหลังจากนั้น

8.ลงทุนหุ้น

9

ภาพจาก goo.gl/images/82Mjqr

เป็นวิธีการใช้เงินต่อเงินที่ไม่จำเป็นต้องลาออกจากงานทันทีแต่ในระหว่างนั้นก็อาจลงทุนกับหุ้นต่าง ๆควบคู่กันไปได้ ในอนาคตหากมีประสบการณ์และเงินทุนมากขึ้นไม่แน่ว่า เราอาจจะกลายเป็นเศรษฐีจากการเทรดหุ้นก็เป็นไปได้

9.รับจ้างถ่ายภาพ

10

ภาพจาก goo.gl/images/hhHVxH

เป็นงานที่เราต้องมีทักษะและใจรักด้านนี้การเป็นช่างภาพมีงานรองรับมากมายทั้งงานแต่ง งานบวช รับปริญญา ขอเพียงมีอุปกรณ์และรู้จักพรีเซ็นต์ตัวเองให้คนอื่นรู้จักดีไม่ดีอาจกลายเป็นอาชีพเสริมที่มีรายได้ดีกว่างานประจำด้วยซ้ำไป

10.ไกด์หรือรับแปลภาษา

11

ภาพจาก goo.gl/images/rd53cz

ถ้าเราสามารถพูดหรือแปลภาษาอังกฤษได้ มีงานรองรับมากมายไม่ว่าจะเป็นติวเตอร์ เป็นไกด์ หรือรับแปลเอกสารภาษาต่างประเทศ เป็นอีกช่องทางที่ไม่ต้องลงทุนอะไรมากขอแค่เก่งภาษาจริงๆ ก็หากินได้แน่

11.ขายเครื่องสำอาง

12

ภาพจาก goo.gl/images/UctgC1

สำหรับสาวๆที่รักการแต่งหน้าามารถใช้ทักษะการแต่งหน้าหากินได้สบายๆ ทั้งการรับจ้างแต่งหน้า หรือจะขายเครื่องสำอางออนไลน์ เชื่อได้ว่าหากเรามีฝีมือดีพอในการแต่งหน้าลูกค้าจะวิ่งเข้าหาไม่ขาดสายแน่นอน

sub_87

แฟรนไชส์ความงาม https://bit.ly/2lA3hKJ

12.ร้านสารพัดบริการ

13

ภาพจาก goo.gl/images/mDcCda

ร้านสารพัดบริการก็เป็นอีกหนึ่งการลงทุนตอบโจทย์คนยุคใหม่ แม้ดูว่าจะมีคู่แข่งมากแต่ก็ขึ้นอยู่กับทำเลในการลงทุน ที่สำคัญมีแฟรนไชส์มากมายที่พร้อมให้การเปิดร้านสารพัดบริการเป็นเรื่องง่ายขึ้น เช่น

  • ควิก เซอร์วิส
    คือ 1 ในธุรกิจที่สามารถตอบโจทย์แม่ค้าออนไลน์ได้ดีที่สุด ตั้งเป้าเป็นจุดให้บริการสำหรับ ธุรกิจอีคอมเมิร์ซ (E-Commerce) แบบครบวงจร ด้วย 5 บริการหลัก โดยจับมือกับ 2 พันธมิตร คือ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด Logistic อันดับ 1 ของไทย และ DHL บริษัท Logistic อันดับ 1 ของโลก เปิดให้บริการรับส่งพัสดุทั่วไทยและทั่วโลก ตอบโจทย์แม่ค้าธุรกิจออนไลน์
  • ชิปป์สไมล์ เซอร์วิส
    ร้านสารพัดงานบริการ รวบรวมขนส่งชั้นนำ ที่เดียวจบ ครบทุกบริการ
  • ร้านน้องฟ้าเซอร์วิส
    ร้านสารพัดบริการ เริ่มต้นมาจากธุรกิจศูนย์ถ่ายเอกสาร รับซ่อมเครื่องใช้สำนักงาน พัฒนามาเป็นร้านไปรษณีย์เอกชน ศูนย์ ขาย เช่า ซ่อม เครื่องใช้สำนักงานทุกชนิด

sub_160

รวมแฟรนไชส์สารพัดบริการ https://bit.ly/2mKzGiF

13.นายหน้าขายที่ดิน หรืออสังหาริมทรัพย์

14

ภาพจาก goo.gl/images/TGeHj7

การเริ่มต้นเป็นนายหน้าขายที่ดินก็ไม่ใช่เรื่องยากขอแค่ศึกษาวิธีการเป็นนายหน้าว่าต้องรู้จักอะไรบ้าง เช่น กฎระเบียบ อัตราดอกเบี้ย การเสียภาษี กฎหมายสำหรับการซื้อขายต่างๆ รายได้จากการเป็นายหน้ามีการหักเปอร์เซ็นต์ประมาณร้อยละ 3 ถือว่าคุ้มค่าบางคนเดินหน้าเอาจริงเป็นนายหน้าอย่างเดียวก็มี

14.ธุรกิจตู้หยอดเหรียญ

15
ลองหาทำเลดีๆ เช่นบริเวณใต้หอพัก ใกล้แหล่งพักอาศัย มาเป็นเจ้าของกิจการหยอดเหรียญ ปัจจุบันมีให้เลือกลงทุนทั้ง ตู้เติมเงินโทรศัพท์ เครื่องเติมน้ำดื่ม เครื่องซักผ้าหยอดเหรียญ เพียงแค่ติดต่อหาสถานที่ทำเลดีและปลอดภัยนำเครื่องไปวาง ไปเช็คและไขกุญแจเพื่อเก็บเงินเป็นครั้ง ๆ ไป หากบริหารดี มีกิจการหลายตู้และขยายไปหลายแห่ง อาจมีรายได้เดือนละหลายหมื่นบาทโดยไม่ต้องทำงานประจำอีกต่อไป

15.รับเย็บผ้าโหล

16

ภาพจาก goo.gl/images/59uw5U

อาชีพเสริมสำหรับทำที่บ้านยอดฮิตคือรับเย็บผ้าโหลที่มีคนทำกันมาก ทั้งคนรับและคนส่ง บางบ้านมีการจ้างคนงานมาเย็บผ้าเป็นอุตสาหกรรมเล็กๆในครัวเรือน ซึ่งก็จะทำให้มีรายได้ที่มากขึ้น ซึ่งราคาการขายผ้าโหลเหล่านี้ก็แล้วแต่ผู้จ้างงานมีตั้งแต่ตัวละ 14-15 บาท หรือคิดเป็นโหลราคาโหลละ 50-60 บาท เป็นต้น

16.ธุรกิจรับจัดเลี้ยง

17

ภาพจาก goo.gl/images/WwSzsc

ธุรกิจรับจัดเลี้ยงเป็นอีกหนึ่งการลงทุนที่น่าสนใจอย่างยิ่ง ปัจจุบันออฟฟิศมักนิยมมีการเลี้ยงสังสรรค์ งานประชุมสัมมนา ซึ่งส่วนใหญ่ก็จ้าง Catering เหล่านี้ในการอำนวยความสะดวก สิ่งสำคัญคือเราต้องรู้จักอาชีพนี้ดีพอรู้ความต้องการของลูกค้าและรู้จักการพรีเซ็นต์ตัวเอง ถ้าคนรู้จักเรามากขึ้น งานก็จะมากขึ้น รายได้ก็จะเริ่มมากขึ้นด้วย

17.เปิดร้านกาแฟ

18

ภาพจาก goo.gl/images/Z4gZTC

ร้านกาแฟและเบเกอรี่ยังมีความน่าสนใจและเป็นอาชีพเสริมที่หลายคนกำลังมองหา ปัจจุบันมีแฟรนไชส์ร้านกาแฟและเบเกอรี่มากมายที่ทำให้เราลงทุนเป็นเจ้าของกิจการง่ายขึ้น เช่น

  • สตาร์คอฟฟี่
    กิจการเครื่องดื่มที่ดำเนินการ โดยบริษัท ซีพีเอฟ เรสเทอรองท์ แอนด์ ฟู้ดเชน จำกัด ซึ่งเป็นผุ้ให้บริการธุรกิจแฟรนไชนส์ อาหารและเครื่องดื่ม มากกว่า 5,000 สาขาในประเทศไทย แบรนด์ที่คนไทยคุ้นเคย ได้แก่ ไก่ย่างห้าดาว, ไก่ทอดห้าดาว โดยในกลุ่มเครื่องดื่มนั้น Star Coffee เป็น Chain เครื่องดื่ม Chain แรกของบริษัทฯ
  • กาแฟมวลชน
    เปิดโอกาสทางธุรกิจกาแฟที่สามารถเข้าถึงได้ง่าย และ ใช้เงินลงทุนไม่สูง
  • คอฟฟี่ ทูเดย์
    แบรนด์กาแฟสดสัญชาติไทยในมาตรฐานสากล ที่หอมละมุม กลมกล่อม และไม่เข้มจัด ทุกคนสามารถหารับประทานได้ง่าย ในสไตล์ Coffee today
  • กาแฟสดบราซิล อัฟ คอฟฟี่
    ค่าบริการแฟรนไชส์ไม่แพง เริ่มต้นหลักพันบาท โดยสามารถเลือกแพ็คเกจเปิดร้านแฟรนไชส์ตามกำลังของเงินลงทุน

fgbnbgfdfvb

รวมแฟรนไชส์ขายกาแฟสด https://bit.ly/3127BlB

18.เปิดร้านชานมไข่มุก

19

ภาพจาก facebook.com/crystun27

นอกจากร้านกาแฟ เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพประเภทร้านนมสด ชานมไข่มุก หรือร้านเครื่องดื่มชาทั้งหลาย ก็ดูจะเป็นตัวเลือกที่คนสนใจมาก และมีแฟรนไชส์ดีๆ มากมายที่ทำให้เราเป็นเจ้าของกิจการนี้ได้ง่าย เช่น

  • ชายูกิ
    แฟรนไชส์ชาที่มีเมนูหลากหลาย ครบทุกเมนู ชา ชานมไข่มุก นมสด กาแฟ อิสตาเลียนโซดา รับประกันรสชาติความอร่อย จากประสบการณ์ขายจริงและรู้จริง ถึงความต้องการของลูกค้า ต้นทุนที่ขายและกำไร
  • วอท อะเชค คาเฟ่
    ที่เริ่มต้นมาจากเงินทุนแค่ 30,000 บาท ชงเองขายเอง ปัจจุบันกลายเป็นแบรนด์แฟรนไชส์ยอดฮิตที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี
  • ไออุ่นที
    ดำเนินกิจการผลิตวัตถุดิบในรูปแบบต่างๆ ซึ่งมีความแตกต่างเป็นเอกลักษณ์เฉพาะ จนได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ขณะนี้ทาง บริษัทฯได้เปิดดำเนินงานโดยใช้ระบบแฟรนไชส์ขยายธุรกิจ เป็นการเปิดโอกาสให้ผู้ที่สนใจเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับทางบริษัทฯ
  • มารุชา
    ชานมไข่มุก 19 มาแรงแห่งยุค! ขายง่าย คืนทุนเร็ว กำไรต่อแก้ว 60% ไม่เก็บค่าธรรมเนียมรายปี ไม่หักเปอร์เซ็นต์ยอดขาย สอนเรียนขายจริงที่สาขาหลัก และไม่บังคับยอดสั่งซื้อขั้นต่ำ
  • โฮชิชะ
    ชานมไข่มุกต้นตำรับไต้หวันแท้ หอมกลิ่นชา รสชาติกลมกล่อม หวานน้อย ราคาย่อมเยา ไข่มุกเหนียว นุ่ม และมีกลิ่นหอมที่ลงตัวกับน้ำตาลดำใบชานำเข้า มีเอกลักษณ์เป็นของแบรนด์เอง วัตถุดิบลงตัว มีทั้งชานม ชาผลไม้ มีขนาดแก้ว 2ขนาดให้เลือกสรร ราคานี้รวมไข่มุกเรียบร้อย ราคาเพียง 20 บาท และ 25 บาท เท่านั้น
  • อาคิชะ
    ชานมไข่มุก รสชาติชานมแท้จากไต้หวัน ในปัจจุบันธุรกิจชานมเป็นที่นิยมอย่างมาก ทางเราจึงอยากเป็นตัวเลือกให้หลายๆ ท่านได้ลิ้มลอง ชาไต้หวันแท้กลิ่นหอมกลมกล่อม มาพร้อมกับ ไข่มุก ทั้งนุ่มและเด้ง ให้เลือกหลากหลาย
  • ชาไข่มุก ไอ-ฉะ
    ชานมไข่มุกสูตรใต้หวัน และทาง i-cha ได้ปรังปรุงสูตรให้เข้าคอคนไทย ทำไห้ได้รสชาติชาที่หอมนุ่ม หวานมัน อร่อยอย่างลงตัว ทางไอฉะได้คัดเลือกวัตถุดิบโดยการนำเข้ามาจากใต้หวันและมาผสมผสานวัตถุดิบ ภายในประเทศเพื่อให้ได้รสชาติที่เหมาะกับคนไทย
  • ลักกี้มิลล์ และชา
    ประกอบกิจการจำหน่ายเครื่องดื่ม อาทิ นมสดบราวซ์ซูก้า นมสดปั่น ชานมชีส ผลไม้ชีส และเมนูชาต่างๆ

sub=40

รวมแฟรนไชส์ชานมไข่มุก, ชา https://bit.ly/2QaZaAj

19.ขายไอศกรีม

20

ภาพจาก facebook.com/phatarinfoods

อาชีพเสริมประเภทขายไอศกรีม ไม่ใช่เรื่องยากที่สำคัญรายได้ดีซะด้วย เดี๋ยวนี้มีแฟรนไชส์มากมายที่ให้เราลงทุนเป็นเจ้าของร้านไอศกรีมได้ง่ายๆ ทั้งแบบเปิดร้านเองหรือเป็นตัวแทนจำหน่ายก็ได้ เช่น

  • ไอติมสะพานหัน อ.วิชัย
    สอนให้สามารถผลิตและจำหน่ายไอติมกะทิสดโบราณสูตรหลายร้อยปีที่อร่อยมาก
  • ภัทรินทร์ฟู้ดส์
    ศูนย์รวมแฟรนไชส์ไอศกรีมยอดนิยม ผู้นำแฟรนไชส์ไอศกรีมแปรรูป โดยมีให้เลือกถึง 4 แฟรนไชส์ ล้วนแล้วแต่เป็นแฟรนไชส์ยอดนิยม ที่มียอดขายดี และลงทุนต่ำ อาทิเช่น แฟรนไชส์ แฮปปี้ไอติมทอดไซส์จัมโบ้, แฟรนไชส์ ไอติมทอดดอทคอม, แฟรนไชส์ โมจิญี่ปุ่น สอดไส้ไอศกรีม และแฟรนไชส์ ไอติมกะทิสด
  • ชะลอม
    แบรนด์ไอศกรีมผลไม้เกรดพรีเมี่ยมแบบแท่ง รูปแบบใหม่ที่เหมือนทั้งรูปร่างและรสชาติของผลไม้ ด้วยกรรมวิธีการผลิตที่ใช้เนื้อผลไม้จริงในการผลิตเป็นไอศกรีม จึงทำให้มีรสชาติที่อร่อยเหมือนได้ทานผลไม้จริงๆ อีกทั้งยังตอบโจทย์กับยุคสมัยใหม่ โดยเราได้ผลิตออกมาให้มีรูปร่างเหมือนผลไม้จริง เพื่อดึงดูดความสนใจต่อลูกค้า จึงทำให้เป็นที่นิยมมากกับลูกค้าทุกเพศทุกวัย

sub=152

รวมแฟรนไชส์ไอศกรีม https://bit.ly/2kWTMpd

20.เปิดร้านอาหารเช้า

q1

ภาพจาก /goo.gl/images/b4f2Uu

พนักงานออฟฟิศ เวลาเข้างาน 9.00 น. เลิกงาน 18.00 น.เวลาว่างที่มีคือช่วงเช้า และหลังเลิกงาน ลองเลือกเอาเวลาที่สะดวกมาขายอาหารเช้าง่ายๆ เช่น ไก่ทอด หมูปิ้ง ข้าวไข่เจียว เราอาจจะต้องสละเวลามากขึ้นเช่นตื่นนอนเร็วขึ้นเพื่อมาขายของก่อนไปทำงานหรือใครที่มีพ่อแม่พี่น้องพอช่วยขายได้ก็จะเป็นเรื่องดีที่ทำให้มีรายได้หมุนเวียน ทั้งนี้เราอาจรับออร์เดอร์จากเพื่อนในออฟฟิศได้อีกด้วย

21.รับจ้างฟรีแลนซ์

q2

ภาพจาก goo.gl/images/yd5NXP

เป็นงานที่ใช้ความสามารถตัวเองหารายได้เพิ่มมากขึ้นโดยไม่กระทบงานประจำ อาจเป็นรูปแบบการรับงานเสาร์-อาทิตย์ หรือเป็นงานจ๊อบพิเศษ โดยเฉพาะคนที่มีความสามารถด้านไอที เขียนโปรแกรม คอมพิวเตอร์กราฟฟิค หรือมีความสามารถด้านภาษาหางานฟรีแลนด์ได้ง่ายมาก

22.งานแฮนด์เมด

q3

ภาพจาก goo.gl/images/VQEPfD

งานฝีมือ งานประดิษฐ์ ก็สามารถนำมาสร้างรายได้ให้กับตัวเองได้เช่นกัน ถ้าผลงานดีก็จะมีคนซื้อมาก ตัวอย่างเช่น แกะสลักเทียนเป็นรูปดอกไม้, ทำพวงกุญแจ, กรอบรูปจากของเหลือใช้, สบู่แฟนซี สินค้าเหล่านี้ขายได้ทั้งออนไลน์และฝากขายตามร้านขายของที่ระลึก

23.ทำโอที

q4

ภาพจาก goo.gl/images/HPtiRU

ไม่ใช่อาชีพเสริมโดยตรงแต่ก็คือการเพิ่มรายได้ให้เราเช่นกัน แม้จะต้องเหนื่อยเพิ่มขึ้นแต่หากมีรายได้เพิ่มขึ้นก็น่าสนใจ และการทำโอทีนอกจากทำให้งานเราเสร็จตามเป้าหมาย เรามีรายได้มากขึ้น ยังอาจทำให้หัวหน้างานเห็นประสิทธิภาพและความทุ่มเทของเราอันจะมีผลต่อการทำงานที่ก้าวหน้าได้ด้วย

24.รับจ้างออกแบบโลโก้ ป้ายชื่อร้าน งานกราฟฟิคต่างๆ

q5

ภาพจาก goo.gl/images/5R5DNK

สำหรับคนที่มีทักษะด้านกราฟฟิคสามารถหารายได้เพิ่มให้ตัวเอง เทคนิคการหางานคือ ไปหากลุ่มงานกราฟฟิกทั้งในเว็บไซต์ เฟสบุ๊ก พร้อมเข้าร่วมกลุ่ม ซึ่งในแต่ละกลุ่มเหล่านี้จะมีคนป้อนงานเข้ามาเรื่อย ๆ เช่น เข้าร่วมกลุ่มงานกราฟฟิกในเฟสบุ๊ก ก็จะมีคนโพสต์หาคนช่วยทำกราฟฟิกออกแบบเสื้อ ออกแบบโลโก้ รายได้ 2,000 บาท เป็นต้น

25.งานพาร์ทไทม์

q6

ภาพจาก goo.gl/images/Tg9NxG

งานพาร์ทไทม์มีหลายรูปแบบเช่น ทำงานช่วงหลังเลิกงานในร้านกาแฟ ร้านอาหารทั่วไป หรือทำงานเพิ่มเติมในช่วงเสาร์-อาทิตย์ รายได้มีทั้งแบบจ้างรายวัน รายชั่วโมง หรือบางแห่งอาจได้ทิปจากลูกค้าเพิ่มเติมอีกด้วย

26.รับจ้างดูแลสัตว์เลี้ยง

q7

ภาพจาก goo.gl/images/MRkYo3

เหมาะกับคนรักสัตว์ซึ่งส่วนใหญ่คนที่มาจ้างให้ดูแลสัตว์เลี้ยง ก็จะเป็นเจ้าของสุนัข หรือเจ้าของแมว ที่รักสัตว์แต่ไม่มีเวลาหรือไม่สามารถพาสัตว์เลี้ยงเดินทางไปด้วยได้ อาชีพเสริมแบบนี้เราต้องทำให้ลูกค้ารู้สึกประทับใจในการบริการซึ่งจะเป็นการโฆษณาธุรกิจที่ดีของเราทางอ้อมได้ด้วย

27.รับเลี้ยงเด็ก

q8

ภาพจาก goo.gl/images/oiiEky

การเลี้ยงเด็กเป็นอีกอาชีพเสริมที่น่าสนใจ แต่ต้องเป็นคนรักเด็ก ดูแลเด็กเป็น ยิ่งเป็นเด็กเล็กยิ่งต้องเข้าใจวิธีการเลี้ยง และต้องเป็นคนใจเย็น และมาเทคนิคในการเลี้ยงเด็กที่ดี เป็นอีกอาชีพเสริมที่เน้นบริการเป็นสำคัญ ซึ่งหากกิจการเติบโตดีอาจขยายเป็นเนอสเซอรี่ในอนาคตก็ได้

28.ติวเตอร์

q9

ภาพจาก goo.gl/images/D8TMpc

ปัจจุบันคนหันมาจับงานติวเตอร์มีทั้งแบบพาร์ทไทม์และแบบยึดเป็นอาชีพหลัก ซึ่งรายได้ของติวเตอร์สูงมาก ขึ้นอยู่กับว่าเราถนัดในเรื่องไหน เช่น คณิตศาสตร์ ภาษา คอมพิวเตอร์ ดนตรี ศิลปะ ถ้าเรารู้จักการถ่ายทอดความรู้ได้ก็สามารถเป็นติวเตอร์ได้

29.รับจ้างร้องเพลง เล่นดนตรี

q10

ภาพจาก goo.gl/images/escnZs

รับจ้างร้องเพลงหรือเล่นดนตรี โดยเฉพาะตามร้านอาหาร ผับ บาร์ ต่างๆ ถ้ามั่นใจว่า เสียงดี มีลูกคอแล้วล่ะก็ รายได้จากการร้องเพลงก็เป็นอะไรที่น่าสนไม่เบา ร้องเพลงเพียงแค่ 1-2 ชั่วโมง ก็รับเงินได้หลายพันบาทแล้ว

30.นักเขียนอิสระ

q11

ภาพจาก goo.gl/images/5v1Upc

มีนักเขียนหลายคนที่เขียนงานของตนเองลงในโลกออนไลน์ ซึ่งก็ได้ค่าจ้างจำนวนมากเลยทีเดียว ตัวอย่างเช่น บทความ 1 ชิ้น เขียนเกี่ยวกับความงาม 500 คำ ราคา 200 บาท/ บทความ เป็นต้น

31.ขายภาพถ่าย

q12

ภาพจาก goo.gl/images/2Sbb8h

ช่างภาพหลายคนชื่นชอบการถ่ายภาพแนว Portrait เน้นบุคคล เน้นวัตถุ หรือภาพวิวธรรมชาติ ซึ่งถ้าใครถ่ายภาพให้ออกมาได้สวยและดูดีมีความหมาย อาจนำภาพไปขายในเว็บไซต์ต่างประเทศได้ เป็นการสร้างรายได้เสริมที่เกิดจากความชอบและยังได้ฝึกฝีมือให้ดีขึ้นด้วย

32.วาดภาพศิลปะ

q13

ภาพจาก goo.gl/images/6AU6vk

ใครที่มีความสามารถด้านศิลปะไม่ว่าจะเป็นวาดภาพเหมือน ภาพล้อเลียน เปลี่ยนสิ่งนี้มาเป็นรายได้ไม่ยาก ด้วยการตั้งโต๊ะวาดภาพให้กับนักท่องเที่ยวหรือการวาดภาพส่งประกวดตามโครงการต่างๆ หรือวาดภาพประมูลขายในอินเทอร์เนตก็ล้วนแต่เป็นช่องทางสร้างรายได้ที่ดีทั้งนั้น

33.อาหารเดลิเวอรี่

q14

ภาพจาก goo.gl/images/i7J4wT

การจัดส่งอาหารตามบ้าน บริษัท หรือโรงงานในลักษณะเดลิเวอรี่กำลังเป็นที่น่าสนใจ การโปรโมทตัวเองในช่องทางโซเชี่ยลมาเรารับทำอาหารเดลิเวอรี่ การแจกใบปลิง การเล่าปากต่อปาก คือช่องทางในการหาลูกค้า แต่เราต้องมั่นใจว่าเราจะสามารถทำตามออร์เดอร์ที่ลูกค้าต้องการได้ทันด้วย

34.รับจ้างทำความสะอาด

q15

ภาพจาก facebook.com/seekster

ปัจจุบันมีแอพพลิเคชั่นมากมายที่ให้เราเลือกเข้าร่วมและสามารถเป็นแม่บ้านออนไลน์ได้ไม่ยาก และหากเรามองว่าไม่มีเวลามากพอ ซึ่งบางครั้งผู้ใช้บริการอาจต้องการให้เราทำงานในวันจันทร์ถึงศุกร์ ก็ลองหันมาใช้วิธีรับงานเสาร์อาทิตย์ เริ่มจากในหมู่บ้าน หรืออพาร์ทเม้นที่เราอาศัยอยู่ก็พอจะทำให้มีรายได้หมุนเวียนในวันหยุดมากขึ้น

35.รับจ้างซักอบรีด

a1

ภาพจาก goo.gl/images/jgMdXT

ถ้าเราสนใจเรื่องงานบ้านและถนัดเรื่องการซักรีดแนะนำให้เปิดรับซักรีด ถึงแม้ว่าเราอาจจะไม่ได้ทำเป็นอาชีพหลัก ไม่ได้มีเครื่องปั่นผ้า หรืออุปกรณ์ครบถ้วนแต่ รายได้จากการซับ-รีด ต่อตัว 4-5 บาท หรือบางทีก็มีการชั่งกิโลประมาณ 40 บาทต่อกิโลกรัม ไม่แน่ว่าทำไปทำมาลูกค้าเยอะขึ้นเราอาจมีรายได้จนซื้ออุปกรณ์ที่ต้องการมาช่วยทำงานให้มีรายได้มากขึ้นก็ได้

sub_207

แฟรนไชส์บริการซัก อบ รีด https://bit.ly/2kGj7Ua

36.ปลูกผักคอนโดขาย

a2

ภาพจาก goo.gl/images/ErL6kx

การปลูกผักคอนโดส่วนใหญ่อาจจะปลูกไว้เพื่อทำกินเองเพราะปริมาณอาจไม่มากมายนัก แต่การมี Know How ด้านนี้เราก็สามารถถ่ายทอดให้คนสนใจ หรืออาจจะทำเป็นคอร์สเรียนให้กับคนที่ต้องการ หรือถ้ามีความสามารถและมีเวลาอาจปลูกให้มากขึ้นแล้วนำไปขายเป็นรายได้เสริมก็ได้

37.ทำเบเกอรี่ขาย

a3

ภาพจาก goo.gl/images/TG3MHW

ใครที่สนใจด้านการทำเบเกอรี่หรือมีสูตรเบเกอรี่น่าสนใจ ควรขยายความสามารถด้านนี้ให้กลายเป็นรายได้ แม้ว่าจะมีคู่แข่งในตลาดเยอะมาก แต่การที่เราทำได้รสชาติอร่อยก็สามารถส่งขายตามร้านกาแฟ ร้านคาเฟ่ต่างๆ หรือจะเลือกขายตามตลาดนัดเองก็ยังได้

sub_44

รวมแฟรนไชส์เบเกอรี่, ขนมปัง https://bit.ly/2lXHMUG

38.รับจ้างแต่งหน้า – ทำผม

a4

ภาพจาก goo.gl/images/cBuFC6

รับจ้างแต่งหน้า – ทำผม เป็นอาชีพที่บูมมาก ๆ สำหรับใครที่แต่งหน้าหรือทำผมได้ดี ได้สวยอยู่แล้ว สามารถนำความสามารถเหล่านี้ไปประกอบอาชีพเสริมได้ เช่น แต่งหน้าทำผมไปงานแต่ง งานบวช งานรับปริญญา เป็นต้น ซึ่งการรับแต่งหน้าทำผมในแต่ละงานสร้างรายได้มากถึง 500 บาท/คน

39.เพาะต้นไม้ขาย

a5

ภาพจาก goo.gl/images/ohG25N

การเพาะพันธุ์ต้นไม้ คุณไม่จำเป็นต้องลงทุนอะไรมากเลย ดูแลต้นไม้ให้สวยงาม สมบูรณ์แข็งแรง ซึ่งต้นไม้ที่เพาะขายแล้วคนจะสนใจมากๆ ก็เช่น ไม้ผล ไม้ดอกต่างๆ ซึ่งหากเรามีฝีมือมากพออาจจะติดต่อร้านขายต้นไม้ใหญ่ๆ เพื่อส่งต้นไม้ไปขายจะช่วยขยายโอกาสในการสร้างรายได้มากขึ้น

40.ขับแท็กซี่

a6

ภาพจาก goo.gl/images/rUdVMw

ก่อนจะขับแท็กซี่เราต้องมีใบขับขี่สาธารณะสามารถทำได้ที่กรมขนส่งทางบก และถ้ามีใบขับขี่สาธารณะแล้วก็ถึงเวลาหาเช่ารถแท็กซี่ โดยค่าเช่าขึ้นอยู่กับรุ่นของรถ เฉลี่ยอยู่ที่ 400-700 บาทต่อ1กะ (12 ชั่วโมง) หรือถ้าเลือกควงกะคือทั้งวันราคาประมาณ 600-1,200 รายได้ก็ขึ้นอยู่กับจำนวนผู้โดยสารและการวางแผนในการวิ่งตามเส้นทางต่างๆ

41.ทำธุรกิจแบบ MLM

a7

การ “ขายตรง” หลายคนบอกว่าไม่อยากทำอาชีพนี้ แต่ในทางกลับกันอาชีพนี้สามารถสร้างรายได้ให้กับคนที่ขยันและทุ่มเท ซึ่งการจะเลือกร่วมงานกับบริษัทไหนก็ต้องพิจารณารอบด้านให้ถี่ถ้วน

ยกตัวอย่าง แลป ซึ่งมีสินค้ากลุ่มอาหารเสริมและเครื่องสำอาง คนสนใจสามารถสมัครแบบไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทางบริษัทมีจัดอบรมความรู้ เทคนิคการขาย เทคนิคการหากลุ่มลูกค้าให้ด้วย

sub_261

รวมแฟรนไชส์เครือข่าย MLM คลิก https://bit.ly/2os0ox6

42.เป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้า

a8

ภาพจาก goo.gl/images/namnPF

การเป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้าคือการรับสินค้าจากผู้ผลิตมาจำหน่าย ในบางกรณีจะไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ เช่น แฮปปี้โฮม ที่เป็นธุรกิจขายเครื่องนอน ผ้าห่ม ผ้านวม ภายใต้การดูแลของบริษัท แฟชั่น โฮมเท็กซ์ จำกัด ผู้ผลิตและส่งออกสิ่งทอชั้นนำระดับประเทศ เปิดโอกาสให้คนสนใจสามารถนำสินค้าเหล่านี้มาขายเพียงแค่มีทำเลหน้าร้านเป็นของตัวเอง

43.ขายข้าวโพดปิ้ง

a9

ภาพจาก goo.gl/images/MbhbC3

สามารถลงทุนได้ไม่เกิน 1,000 บาท เป็นค่าวัตถุดิบและอุปกรณ์อื่นๆ เช่นเตาปิ้ง ตะแกรง กะทิ เบ็ดเสร็จขายฝักละ 10 บาทมีกำไรต่อฝักประมาณ 4-5 บาท เริ่มต้นอาจจะรายได้ไม่มากแต่หากสะสมกำไรไว้ต่อทุนในอนาคตก็อาจเป็นร้านที่ใหญ่โตขึ้นได้

44.เก็บของเก่าขาย

a10

ภาพจาก goo.gl/images/Qk3F2v

งานเก็บของเก่าส่วนใหญ่คนรักสวยรักงาม กลัวแดด กลัวร้อน กลัวตัวดำมักไม่ค่อยอยากทำ แต่หากเราตัดเรื่องไร้สาระพวกนี้ออกไป ราคาของเก่าก็น่าสนใจ อย่างหนังสือพิมพ์เก่ากิโลกรัมละ 10 บาท ขวดเบียร์กิโลกรัมละ 10-14 บาท กระป๋องโค้กกิโลกรัมละ 38 บาท หากมีรถกระบะสักคันตระเวนเก็บไปเรื่อยๆ รายได้ต่อวันอย่างน้อยก็ 200-300 บาท

45.รับจ้างซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้า

a11

ภาพจาก goo.gl/images/XV5a91

ใครที่มีความสามารถด้านการซ่อมอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าสามารถเปลี่ยนบ้านตัวเองให้เป็นร้านซ่อม และเชื่อได้เลยว่าหากเราอยู่ในหมู่บ้านหรืออพาร์ทเม้นจะต้องมีลูกค้าเอาทีวี พัดลม เตารีด มาให้เราซ่อมแน่นอน ถือเป็นการสร้างรายได้ให้เราในวันหยุดได้เป็นอย่างดี

46.รับจ้างทำงานทั่วไป

a12

ภาพจาก goo.gl/images/kLo8mw

การรับจ้างทั่วไปดูจะเป็นงานที่ค่อนข้างหนักแต่สำหรับคนที่ไม่มีเงินทุนเริ่มต้นก็จำเป็นต้องใช้แรงกายแลกเงินมากขึ้น อาชีพรับจ้างส่วนใหญ่ เช่น ล้างจาน ตัดหญ้า ตัดต้นไม้ ขนของย้ายบ้าน ขุดดิน ฯลฯ ถ้าเราไม่เลือกงานและมีร่างกายแข็งแรงงานเหล่านี้ค่าจ้างถ้าเป็นรายวันก็ไม่ต่ำกว่า 300 บาท

47.บริการรถรับจ้าง

a13

ภาพจาก goo.gl/images/5CC5ji

ถ้าเรามีรถกระบะสักคัน เขียนป้ายติดไว้ได้เลยว่า “รถรับจ้าง” ในช่วงแรกคนอาจไม่รู้จักแต่หากทำไปสักพักหรือทำการตลาดผ่านโซเชี่ยลเราอาจได้ลูกค้ามากขึ้น รายได้จากการรับจ้างก็ตามแต่ตกลง เช่น ขนของอาจมีรายได้ 700-1,000 หรือตามระยะทาง ส่วนค่าน้ำมันก็อยู่ที่ตกลงว่าจะรวมในค่าจ้างหรือผู้ว่าจ้างแยกจ่ายต่างหาก

48.ขายกล้วยแขกทอด

a14

ภาพจาก goo.gl/images/zAQNmC

กล้วยแขกถ้าเปิดเป็นร้านง่าย ๆลงทุนไม่เกิน 1,000 บาท เป็นค่าวัตถุดิบเช่น งา มะพร้าว เกลือ น้ำตาลทราย แป้งข้าวจ้าว แป้งสาลี ผงฟู และกล้วย หากใช้กล้วย 10 หวี มีประมาณ 150 ลูก จะได้กล้วยแขกประมาณ 600 ชิ้น ขายเป็นชุดชุดละ 8 ชิ้นจะได้ประมาร 75 ชุดชุดละ 20 บาทรายได้ประมาณ 1,500 บาท เป็นต้น

49.ขายข้าวต้มมัด

a15

ภาพจาก goo.gl/images/EWBQKB

วัตถุดิบหลักคือกล้วยที่ต้องใช้ความสุกแบบปานกลางราคาหวีละประมาณ 10 บาท ใบตอง ราคากิโลกรัมละประมาณ 10 บาท กะทิ ราคากิโลกรัมละประมาณ 50 บาท ถั่วดำ กิโลกรัมละประมาณ 40 บาท ตอกสำหรับมัดข้าวต้ม กำละประมาณ 20 บาท ข้าวเหนียว กิโลกรัมละประมาณ 90 บาท รวมถึงค่าแก๊สหุงต้มสำหรับนึ่ง เริ่มจากทำน้อยๆ เมื่อมีลูกค้ามีทุนมากขึ้นค่อยขยายกิจการให้มากขึ้น

50.ช่างซ่อมออนไลน์

a16

ภาพจาก goo.gl/images/zMkwCf

ปัจจุบันมีแอพช่างซ่อมมากมาย เช่น Fixzy, ServisHero, Seekster เป็นต้น คนสนใจสามารถเลือกสมัครกับแอพได้แบบไม่มีค่าใช้จ่ายเมื่อมีคนต้องการใช้งานจะมีบริการจากแอพให้เราสามารถพูดคุยกับลูกค้าได้ ซึ่งราคาก็ตามแต่ตกลงโดยอาจต้องจ่ายหักค่าบริการให้กับแอพบ้างแต่ภาพรวมก็ถือว่าคุ้มค่า

51.ขายขนมครก

a17

ภาพจาก goo.gl/images/VrY7W3

บางคนทำขนมครกเป็นอาชีพรายได้ต่อวัน 8,000-9,000 บาท แต่ถ้าสนใจทำแค่อาชีพเสริมก็ไม่ต้องลงทุนอะไรมากวัตถุดิบสำคัญอย่าง ข้าวเจ้า มะพร้าวขูด น้ำตาลทราย และก็ท็อปปิ้งอย่างเผือก ข้าวโพด และเตาขนมครก ที่ราคาไม่แพงมาก ถ้าอยู่ในทำเลดีๆ รายได้ต่อวันอาจจะทำให้มีเงินหมุนเวียนใช้ได้ไม่ขาดมือ

52.ขายหมูสะเต๊ะ

a18

ภาพจาก facebook.com/porksatay18

เมนูอย่างหมูสะเต๊ะลงทุนหลักๆ คือ เตาปิ้งย่างตัวละประมาณ 300-400 บาท เนื้อหมู กิโลกรัมละประมาณ 150 บาท กะทิ ผงกระหรี่ แตงกวา พริก ถั่วลิสง อาศัยว่าเป็นสินค้าซื้อง่าย ขายง่าย ขายตามตลาดนัดมักจะมีลูกค้าสนใจมาก หรือจะขายแบบรับออร์เดอร์จากคนในออฟฟิศก็เพิ่มช่องทางสร้างรายได้ที่ดีเช่นกัน

53.ขายน้ำสมุนไพรแช่เย็น

a19

ภาพจาก goo.gl/images/B9osqs

น้ำสมุนไพรที่น่าสนใจ ก็เช่น น้ำเก๊กฮวย น้ำกระเจี๊ยบ น้ำมะตูม น้ำดอกอัญชัน น้ำสมุนไพรเหล่านี้เป็นทางเลือกของคนรักสุขภาพที่ไม่อยากทานกาแฟ หรือชา และน้ำสมุนไพรแช่เย็น เราก็สามารถทำเองได้ ใช้ทำเลหน้าบ้านในการขาย น่าจะสร้างรายได้ที่ดีด้วย

54.ขายเสื้อผ้ามือสอง

a20

ภาพจาก goo.gl/images/n5GmP2

เสื้อผ้ามือสองมีหลายราคา หลายเกรด ราคาตั้งแต่ 10 บาทไปจนถึง 50 บาท สิ่งสำคัญคือต้องเช็คสภาพสินค้าให้ดี ต้องไม่มีรอยชำรุด รอยขาด หรือเสื้อผ้ายืดจนไม่เหมาะแก่การใส่อีกต่อไป พร้อมนำไปซักให้ดูสะอาด และตั้งราคาตามคุณภาพของสินค้า การขายสามารถได้ทั้งออนไลน์และขายตามตลาดนัด

55.ร้านขายข้าวไข่เจียว

a21

ภาพจาก goo.gl/images/sQ3GzT

ทำเลน่าสนใจของร้านข้าวไข่เจียวควรอยู่ติดกับโรงเรียน ชุมชน โรงงาน และบริษัทห้างร้านต่าง ๆ เลือกเวลาขายในช่วงกลางวัน หลังเลิกงาน และกลางดึก เพราะเป็นเวลาที่กลุ่มลูกค้ามักหาข้าวกิน ถ้าขายข้าวไข่เจียวในราคา 20-25 บาท สามารถขายได้ 100 จาน เป็นเงิน 2,500 บาท ทั้งนี้ปริมาณการขายขึ้นอยู่กับทำเลและกลยุทธ์การตลาดเป็นสำคัญ

56.ขายแซนด์วิช

a22

ภาพจาก goo.gl/images/LKXM1K

แซนด์วิชสามารถทำได้หลายแบบ และตั้งราคาได้ตามวัตถุดิบที่ใช้และขนาด เทคนิคสำคัญคือต้องตั้งราคามากกว่าต้นทุน 5-10 บาท อาจจะขายในราคาชิ้นละ 15 บาท 20 บาท เป็นต้น ดังนั้นช่วงเวลาที่เหมาะแก่การขายมากที่สุดคือ ช่วงเช้า และตอนเย็น ส่วนต้นทุนนั้นไม่มาก ลงทุนแค่ 1,500-2,000 บาท ก็เริ่มต้นได้

57.เปิดร้านขายสลัดเพื่อสุขภาพ

a23

ภาพจาก goo.gl/images/A2KnaN

ยุคสุขภาพมาแรงอาหารเพื่อสุขภาพอย่างสลัดก็เป็นที่ต้องการมากขึ้นโดยเฉพาะในหมู่คุณผู้หญิง ยิ่งถ้าเรามีสูตรน้ำสลัดอร่อยๆ ยิ่งมัดใจลูกค้าได้มากขึ้น เทคนิคคือ ผัก ผลไม้ สำหรับการทำสลัดต้องสะอาด ปลอดสารพิษ/สารเคมี ส่วนต้นทุนใช้ไม่มาก แค่ผัก ผลไม้ วัตถุดิบทำน้ำสลัด เป็นต้น อีกทั้ง รายได้ดีสามารถทำขายเป็นชุดละ 20-30 บาท

58.ขายบาร์บีคิว

a24

ภาพจาก goo.gl/images/gi852B

ไม่ว่าจะเป็นบาร์บีคิวหมู ไก่ หรือจะเป็นบาร์บีคิวเนื้อ ที่ทานกี่ครั้งก็ไม่เบื่อ ด้วยรสชาติที่แสนอร่อยและวัตถุดิบที่ลงตัวทำให้บาร์บีคิวเป็นเมนูอาหารที่มักจะขายได้ง่าย โดยส่วนมากจะมีราคาขายตั้งแต่ไม้ละ 5 บาท ไปจนถึงไม้ละ 25 บาท แล้วแต่วัตถุดิบที่ทางร้านเลือกใช้ สำคัญคือสูตรทำซอสบาร์บีคิวที่จะเป็นตัวดึงดูดลูกค้า

59.ร้านส้มตำ

a25

ภาพจาก goo.gl/images/2qxn3G

การเปิดร้านส้มตำอย่างง่าย อุปกรณ์ก็ครก จาน ชาม สามารถเอามาจากครัวที่บ้านได้ ที่เหลือคือวัตถุดิบอย่าง มะละกอดิบ ปูดอง ไข่เค็ม ถั่วลิสง มะเขือเทศ น้ำตาลปี๊บ น้ำปลาร้า หรือจะเพิ่มปูม้า เข้ามาด้วยก็ได้ เบื้องต้นก็ใช้ทำเลหน้าบ้านเปิดร้านไปก่อนหากขายดีก็ค่อยๆขยับขยายไปสู่ทำเลที่ดีกว่าได้

60.ร้านเพนท์เล็บ

a26

ภาพจาก goo.gl/Ro4X44

อุปกรณ์เบื้อต้นที่ควรจะมี เช่น เล็บสำหรับต่อ สีทาเล็บ อุปกรณ์เพ้นท์เล็บ การเริ่มต้นจากการเป็นร้านเล็กๆแบบโต๊ะตัวเดียวในตลาดนัดหรือย่านแหล่งท่องเที่ยว มีข้อดีคือให้เราค่อยๆ สร้างฐานลูกค้าและฝึกฝีมือตัวเองให้ดีขึ้นเรื่อยๆ แต่ก่อนหน้าที่จะเปิดร้านได้เราควรมีความรู้ในการเพนท์เล็บแบบต่างๆ โดยเฉพาะเรื่องลวดลายต่าง ๆ

61.ขายซูชิ

a27

ภาพจาก goo.gl/images/KNF46x

ซูชิทำไม่ยากถ้าเรียนรู้เทคนิคได้รับรองว่าง่ายยิ่งกว่าง่าย และรายได้ของการขายซูชิถือว่าดีมีกำไรไม่น้อยกว่า 50-60% จากยอดขาย เบื้องต้นคนที่ทำไม่เป็นสามารถหาคอร์สอบรมสอนทำราคาคอร์สเริ่มต้นประมาณ 2,000 บาท หรือบางแฟรนไชส์ก็มีทั้งคอร์สอบรม อุปกรณ์ให้ครบชุดด้วย

62.ร้านขายน้ำหอม

a28

ภาพจาก goo.gl/images/38UD6m

เป็นกิจการเล็กๆ แต่ก็สร้างรายได้ที่ดีไม่แพ้ธุรกิจอื่น ส่วนเรื่องของสินค้าไม่ว่าน่าเป็นห่วง สามารถทำได้ตั้งแต่การไปซื้อหัวน้ำหอมผสมเองตามสูตร หรือจะเลือกเป็นตัวแทนจำหน่าย หรือเลือกขายแบบแฟรนไชส์ เช่น น้ำหอมกัลยา มีแพคเกจลงทุนให้เลือกราคาไม่เกิน 10,000 ในแพคเกจ Starter Set ราคา 3,240 บาท และ Kiosk Set ราคา 9,900 บาท เป็นต้น

ถ้าจะให้เขียนเรื่องอาชีพเสริมน่าจะหาได้มากกว่า 62 อาชีพด้วยซ้ำไป สิ่งสำคัญไม่ว่าจะเลือกทำอะไรจะต้องตั้งใจทำและขยันทุ่มเทให้เต็มที่ งานทุกอย่างต้องเหนื่อยกว่าจะได้เงิน งานที่สบายรายได้วิ่งเข้ามาหาเราเองไม่มีจริงในโลก แม้แต่การเล่นหุ้นก็ยังต้องลุ้นต้องเสี่ยง ซื้อล็อตเตอรี่ก็ยังต้องอาศัยโชค ดังนั้นงานทุกอย่างไม่มีสูตรสำเร็จที่บอกว่าทำแล้วจะรวยทันที รวยหรือไม่รวยขึ้นอยู่กับว่าเราตั้งใจทำแค่ไหน


ผู้อ่านสามารถติดตามข่าวสาร ทุกความเคลื่อนไหวธุรกิจแฟรนไชส์และ SMEs รวดเร็ว รอบด้าน
ติดตามได้ที่ Add LINE id: @thaifranchise

TFC2022-1

TFC2022-2

ต้องการข้อมูลข่าวสาร ต้องการอัพเดทข้อมูลการตลาด หรือแนวทางการทำธุรกิจ ติดตามได้ที่ https://bit.ly/3lpBTKj

อ้างอิงจาก https://bit.ly/33JGgrn

คุณรัตนชัย ม่วงงาม (เปี๊ยก)

เรียนจบจากคณะนิเทศศาสตร์ ทำงานในด้านวารสารมากว่า10ปี สะสมความรู้หลากหลายแนวทั้งด้านการเกษตร สังคม สู่การประยุกต์เป็นอาชีพทั้ง SMEs และแฟรนไชส์รวมถึงแนวทางด้านกลยุทธ์การตลาดต่างๆ การเขียนคืองานที่เราตั้งใจและใจรักมากที่สุด