แอลทีกรุ๊ป สยายปีกธุรกิจเปิด “ฮาร์เบอร์แลนด์ อุดรฯ” ตอกย้ำทิศทางกลุ่มฯทำศูนย์การค้าครอบครัว ใช้ “สนามเด็กเล่นในร่ม” เป็นเรือธง

แอลทีกรุ๊ป กำหนดเปิด “ฮาร์เบอร์แลนด์ สาขาใหม่จังหวัดอุดรธานี” ต้นมิ.ย.นี้ ตามติดจากสาขาแรกของสวนสนุกในร่มใหญ่ที่สุดในเอเซียที่ “ฮาร์เบอร์ พัทยา” ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อช่วงต้นเดือนเม.ย.ที่ผ่านมา ย้ำตำแหน่งการตลาดเป็น “ศูนย์การค้ามหาสนุก”

เจาะเป้าหมายกลุ่มครอบครัวเต็มรูปแบบ เผยกระแสตอบรับดีเกินคาด จึงมั่นใจเปิด ฮาร์เบอร์แลนด์ สาขาที่ 2 ที่ตึกคอม อุดรธานี ด้วยธีม “คาวบอยตะวันตก” เชื่อศักยภาพเมืองเศรษฐกิจอย่างจ.อุดรฯ คาดกลุ่มครอบครัวให้การตอบรับดีเช่นเดียวกับพัทยา

แอลทีกรุ๊ป

นายปราการ นกหงษ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มบริษัทในเครือแอลทีกรุ๊ป เปิดเผยว่า ขณะนี้ในส่วนของกลุ่มธุรกิจศูนย์การค้า มีกำหนดจะทำการเปิด “ฮาร์เบอร์แลนด์ สาขาอุดรธานี” ซึ่งถือเป็นสาขาที่ 2 ของฮาร์เบอร์แลนด์หรือสวนสนุกในร่มที่ใหญ่ที่สุดในเอเซียที่เพิ่งเปิดตัวสาขาแรกที่พัทยาไปเมื่อต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา

e10

ซึ่งได้รับการตอบรับจากกลุ่มเป้าหมายเป็นอย่างดียิ่งจนทำให้กลุ่มมั่นใจในทิศทางการสร้าง “ศูนย์การค้ามหาสนุก”ที่เน้นกลุ่มครอบครัว โดยจะทำการเปิดให้บริการรูปแบบเดียวกันกับที่พัทยาบนตึกคอมที่จังหวัดอุดรธานีในวันที่ 8 มิถุนายนนี้

e3

e11

“แม้ฮาร์เบอร์แลนด์ที่จ.อุดรฯ จะมีขนาดพื้นที่น้อยกว่าที่พัทยา แต่ก็จัดเป็น Indoor Playground ที่ใหญ่ที่สุดในภาคอีสาน เรามั่นใจว่าเด็กๆ ที่มาเล่นก็จะสนุกและมีความสุขไม่แพ้กับที่พัทยาเลย โดยเครื่องเล่นหลักๆ ก็จะมีคล้ายๆ กับที่พัทยา ทั้ง โซนสไลเดอร์, เครื่องเล่นสำหรับเด็กทั่วไป, โซนบอล, สนามกีฬา, แทรมโพลีน และโซน Racing

e12

e13

ที่สำคัญคือเรื่องความปลอดภัยเพราะเราให้ความใส่ใจกับเรื่องนี้เป็นอันดับแรก เราเลือกใช้ผู้ผลิตเครื่องเล่นชั้นนำของโลก และใช้ทีมติดตั้งมาจากบริษัทผู้ผลิตในยุโรปโดยตรง และมีการตรวจสอบอย่างละเอียดก่อนการจะเปิดให้บริการ” นายปราการกล่าว

e4

e5

สำหรับกลุ่มเป้าหมายของฮาร์เบอร์แลนด์ที่จะเปิดตัวที่จ.อุดรฯ ในครั้งนี้ได้แก่

  • ครอบครัวที่อาศัยในตัวเมืองอุดรฯ 50%
  • ครอบครัวคนไทยจากพื้นที่รอบๆ 25%
  • ครอบครัวคนไทยจากพื้นที่อื่นๆ ที่มาท่องเที่ยวอีก 5%
  • นักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางเข้ามาแบบครอบครัว 15%
  • และอีก 5% เป็นชาวต่างชาติที่ทำงานอยู่ภายในจังหวัดอุดรธานีและพื้นที่ใกล้เคียง

e6

e14

ซึ่งทางแอลทีกรุ๊ปเชื่อมั่นใจศักยภาพทางเศรษฐกิจและกำลังในการบริโภคของกลุ่มเป้าหมายในจังหวัดอุดรฯ เป็นอย่างมากโดยคาดว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีเช่นเดียวกับแห่งแรกคือ ฮาร์เบอร์แลนด์ พัทยาเช่นเดียวกัน

“นอกจากเราจะมั่นใจทั้งศักยภาพทางเศรษฐกิจและกำลังซื้อของกลุ่มครอบครัวในจ.อุดรฯแล้ว ที่สำคัญเรามั่นใจในคุณภาพความสนุกของเครื่องเล่นในฮาร์เบอร์แลนด์ของเราเป็นอย่างมาก เชื่อว่าเด็กๆ ที่ได้เข้ามาใช้บริการจะมีความสุขและอยากกลับมาอีกอย่างแน่นอน” นายปราการกล่าว

e7

e8

สำหรับการบุกธุรกิจ “ศูนย์การค้าครอบครัว” ในครั้งนี้ สะท้อนให้เห็นถึงความพยายามของแอลทีกรุ๊ป ต่อการปรับรูปแบบของศูนย์การค้าตึกคอมซึ่งเติบโตมาจากการเป็นแหล่งรวมสินค้าไอที ตลอดช่วงเวลา 15-16 ปีที่ผ่านมาเข้าสู่ทิศทางการสร้างธุรกิจ

ศูนย์การค้าเทรนด์ใหม่ ที่เน้นตอบสนองพฤติกรรมของผู้บริโภคด้วยการเปิดรูปแบบธุรกิจที่ดึงดูดให้กลุ่มเป้าหมายให้สามารถเข้ามาสัมผัสบริการและได้รับประสบการณ์ความสุขของครอบครัวมากกว่าการเข้ามาซื้อสินค้าซึ่งเป็นแนวโน้มของธุรกิจศูนย์การค้ายุคใหม่ในขณะนี้

e15

e17

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมและติดตามความเคลื่อนไหวผ่านทาง ฮาร์เบอร์ แลนด์

กองบรรณาธิการเว็บไซต์

ยินดีสนับสนุน SMEs ไทยทุกแบรนด์ ที่ต้องการสร้างความเข้มแข็ง อยากเรียนรู้ พัฒนาธุรกิจ ส่งเสริมความเข้าใจในการตลาด มีความคิดสร้างสรรค์ แบ่งปันเพื่อสังคม ต่อยอดธุรกิจ ให้ประสบความสำเร็จในอนาคต