แม่นจัด! ดวงไหนสร้างอาชีพมาแรง ปี 2564

ใกล้ปี 2564 เข้ามาทุกขณะ และเช่นเดิมเมื่อถึงเวลาท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ หลายคนคาดหวังว่าจะได้พบกับปีที่มีความสุข เป็นปีที่ประสบความสำเร็จ และหากในปี 2563 เราเจอเรื่องหนักๆ จะยิ่งรู้สึกอยากให้ผ่านปีนี้ไปเร็วๆ เพื่อจะได้รีเซตความรู้สึกใหม่

อย่างไรก็ดี www.ThaiSMEsCenter.com ให้ความสำคัญกับเรื่องของการกระทำมากกว่าการเชื่อเรื่องโชคชะตา แต่ถึงกระนั่นก็ปฏิเสธไม่ได้ว่า “โหราศาสตร์” คือการสร้างขวัญและกำลังใจที่ดี หลายคนก็ไม่ได้เชื่องมงาย แต่รู้ไว้เพื่อจะได้มีหลักในการดำเนินชีวิตในปี 2564 ได้ง่ายขึ้น ลองมาดูกันว่าปี 2564 ราศีไหน ดวงของใครจะรุ่งพุ่งแรงในเรื่องการลงทุนทางธุรกิจกันบ้าง

ราศีกุมภ์ , ราศีสิงห์ , ราศีเมถุน ดวงจะดีในปี 2564

เข้ามาทุกขณะ

ภาพจาก bit.ly/36PoqVz

เริ่มกันที่กลุ่มดวงดีตามที่ตำราทางโหราศาสตร์ว่าไว้ เริ่ดสุดในปี 2564 ต้องยกให้ ราศีกุมภ์ ที่ปีนี้จะได้ลุ้นกับอะไรหลายๆ อย่าง ทั้งในแง่ของการกลับมาตั้งตัว ตั้งหลัก จัดการกับปัญหาเก่า ๆ ให้ลุล่วง ตลอดจนการเริ่มแนวทางใหม่

สิ่งที่ดีของปีนี้ คือ จะมีคนเข้ามาเกื้อกูลมากขึ้น ถ้าทำธุรกิจการค้าจะได้สปอนเซอร์วิ่งเข้าหา หรือมีข้อเสนอดี ๆ เข้ามา ได้ผลตอบแทนจากสิ่งที่ทำอย่างมีประโยชน์ ไม่ใช่เพียงตัวเงิน แต่ก็จะเป็นสิ่งมีมูลค่าในระยะยาว รวมถึงมีความโดดเด่นในเรื่องโปรเจกต์ใหม่ งานใหม่ กิจกรรมใหม่ จะมีโอกาสจังหวะได้ทำเรื่องเด่น ๆ เป็นปีแห่งชื่อเสียงรางวัล การเป็นที่รู้จักยิ่งขึ้น ทั้งในและนอกแวดวงงานเดิม

13

ภาพจาก pixabay.com/

ลำดับต่อมาคือ ราศีเมถุน ที่ปีนี้เด่นในแง่ของการเรียนการศึกษา และการริเริ่มกิจกรรมใหม่ต่าง ๆ โดยเฉพาะในสายงานสร้างสรรค์ และการเพิ่มทักษะใช้เครื่องไม้เครื่องมือใหม่ ปีนี้คนเกิดราศีเมถุนจะได้อุปกรณ์ใหม่ เครื่องช่วยทำงานใหม่เป็นผลดีกับชีวิตการทำงานมากขึ้น แต่สิ่งที่ต้องระวังก็มีเช่นกันนั่นคือเรื่องของความคิดตัวเองที่ต้องไม่ยึดมั่นถือมั่นจนเกินไป หากปรับทัศนคติตัวเองได้ปีนี้จะเป็นปีทองที่ก้าวไปข้างหน้าในแง่ของการทำงานและการลงทุนได้มากขึ้น

ส่วนชาว ราศีสิงห์ ปี 2564 นี้ คนที่ทำธุรกิจอยู่เดิมจะมีงานชุกงานเพิ่มขึ้น ลูกค้าจะเข้าหามากขึ้น มีโอกาสได้ขยับขยายกิจการมากกว่าเดิม จะได้เพิ่มลูกน้องลูกจ้าง และยังเด่นพิเศษในกลุ่มคนทำงานโรงงานภาคการผลิตขนาดเล็กและขนาดกลาง ที่จะมีโอกาสได้เพิ่มทุน ได้ความช่วยเหลือในเวลาที่ต้องการ จะสามารถประคับประคองกิจการให้ดีขึ้นเรื่อย ๆ ได้

ราศีกันย์ , ราศีตุลย์ , ราศีธนู มีเกณฑ์ด้านการลงทุนที่ดี

12

ภาพจาก bit.ly/35DHkz4

ชาวราศีกันย์ ราศีตุลย์ ราศีธนู แม้ปีนี้จะไม่ใช่ปีที่ดีที่สุด แถมบางราศีอย่างราศีตุลย์ ปีนี้ยังเป็นปีชง (50%) อีกด้วย แต่โดยภาพรวมก็ถือว่ายังเป็นปีที่ดีเริ่มกันที่ ราศีกันย์ คนที่เกิดในราศีกันย์ ปี 2564 นี้จะเป็นปีของการผสมผสานสิ่งต่าง ๆ เข้ามาหากันอย่างกลมกลืน จะเป็นปีของการปรับตัว การยืดหยุ่น การประนีประนอม และการคำนึงถึงสิ่งที่มีความหลากหลายในทุก ๆ เรื่อง

ธุรกิจที่เด่นมากของชาวราศีกันย์ในปีนี้คือการเป็นตัวกลางในการประสานงาน การจัดอีเวนต์ การรวมผู้คนที่แตกต่างเข้าด้วยกันเพื่อหลอมรวมจุดมุ่งหมายในทิศทางเดียวกัน ส่วนคนที่ทำงานเป็นมนุษย์เงินเดือนปีนี้มีเกณฑ์ได้เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่งมากขึ้น

11

ภาพจาก pixabay.com/

ราศีตุลย์ ในปี 2564 จึงจะเป็นปีสำคัญของชาวราศีตุลย์ ทั้งในการถอดบทเรียนเก่า การพิจารณาความผิดพลาดของตนเองที่ผ่านมา แต่น่าดีใจสำหรับชาวราศีตุลย์ในปีนี้ที่มีเกณฑ์ผ่อนคลายด้านปัญหาการเงิน ปีนี้จะได้หายใจโล่งขึ้น จะมีส่วนที่ได้เคลียร์ออกไป และค่อย ๆ วางแผนชีวิตได้อีกครั้ง แถมปีนี้ยังมีโอกาสเก็บเงินเก็บทองได้มากขึ้นกว่าเดิม โดยเฉพาะหากคิดลงทุนแนะนำด้านอสังหาริมทรัพย์ ซื้อมาขายไป หรือว่าการทำเกษตร ในปีนี้จะได้ผลผลิตที่เต็มเม็ดเต็มหน่วยมากขึ้น

ราศีธนู ข้อดีของการลงทุนปีนี้ของชาวราศีธนู ควรเน้นไปที่การเก็งกำไร ปี 2564 เริ่มเข้าสู่จังหวะทำกำไรมากขึ้นนอกจากนั้นยังจะได้การสนับสนุนส่งเสริมจากครอบครัวพ่อแม่ บางคนจะได้ทุนทรัพย์ก้อนใหม่ ถ้าคิดจะลงทุนทำการใดก็จะได้เงินก้อนเข้ามาเติม และเด่นพิเศษในกลุ่มที่ทำเรื่องอาหาร เครื่องดื่ม การเกษตร งานแปรรูปจากผลิตผลทางการเกษตร เป็นต้น

ราศีปี 2564 ส่วนใหญ่ต้อง “ฮึดสู้” แล้วจะดี

10

ภาพจาก bit.ly/35DHkz4

หลายเกณฑ์ชะตาในปีนี้ตำราโหราศาสตร์บอกว่า “ต้องฮึดสู้” มากขึ้น แม้แต่ราศีที่ได้ชื่อว่าดวงดีถ้าไม่ฮึดสู้ก็อาจไม่ประสบความสำเร็จได้เช่นกัน มีหลายราศีในปีนี้ที่บอกว่าถ้าใจสู้แล้วจะดีเริ่มจาก

ราศีเมษ ที่ปีนี้ โอกาส 50:50 ที่จะดำเนินการทำธุรกิจแบบราบรื่น สำคัญคือ “พลังใจของตัวเอง” แม้จะมีปัญหาอยู่บ้าง แต่หากตั้งสติได้ก็จะผ่อนหนักให้เป็นเบา และควรต้องระวังปัญหาจากลูกน้อง คนใกล้ตัว ปีนี้ต้องพยายามใจเย็นๆ คิดให้รอบคอบอย่าตัดสินใจแบบหุนหันพลันแล่น

ราศีพฤกษภ ปีนี้จะมีปัญหาการเงินแบบจุกจิก มีค่าใช้จ่ายรั่วไหลอยู่เรื่อยๆ ต้องคอยบริหารจัดการระบบการเงินให้ดีๆ แต่ก็มีข้อดีที่ปีนี้ชาวราศีพฤษภจะมีเงินหมุนเวียนเข้ามาเติมอยู่เรื่อยๆ

ราศีกรกฏ นิยามของชาวราศีกรกฏในปีนี้คือ “ต้องสู้” แต่โชคดีที่เกณฑ์รายได้ในปีนี้ยังดีเหมือนเดิมแต่ที่ไม่เหมือนเดิมคือเกณฑ์รายจ่ายที่มากขึ้น จึงต้องระวังเป็นพิเศษ ในปีนี้ชาวราศีกรกฏควรเน้นการลงทุนที่ใช้ความคิดสร้างสรรค์ เช่น การทำงานศิลปะ งานแฮนด์เมด งานคราฟต์ ต่าง ๆจะสร้างรายได้ดีมาก ที่สำคัญปีนี้ชาวราศีกรกฏต้องแอคทีฟให้มากกว่าเดิมเพื่อให้สถานการณ์รอบตัวดีขึ้น

9

ภาพจาก pixabay.com/

ราศีพิจิก คนที่เกิดราศีพิจิกปี 2564 นี้ควรค้นหาตัวเองให้เจอจะเป็นกุญแจสำคัญนำไปสู่ความสำเร็จ แถมปีนี้ถ้าใครมีภาระหนี้สิน เงินตึงมือ ชักหน้าไม่ถึงหลัง เกณฑ์ปี 2564 จะมีคนเข้ามาช่วยเหลือมากขึ้น มีเกณฑ์ได้รถ ได้บ้าน มากขึ้น แต่หากเป็นคนที่ทำงานในบริษัทปีนี้อาจจะต้องเหนื่อยมากขึ้น ซึ่งเราก็ต้องหาทางป้องกันตัวเองไม่ให้เข้าไปหมกหมุ่นกับปัญหานั้นๆ

ราศีมังกร กรณีที่ทำงานในภาคเอกชน หรือทำกิจการส่วนตัว ปีนี้ยังจะมีความสำเร็จเป็นขั้น ๆ จบไปทีละด่าน แต่ก็ยังต้องต่อสู้ไปต่อ สิ่งที่ดีก็คือ คุณจะมีคนช่วยหนุนหลัง จะได้ความช่วยเหลือจากผู้คนหลายฝ่าย การติดต่อประสานงานต่าง ๆ จะราบรื่น ไม่น่าห่วงอะไร

ราศีมีน ป็นปีแห่งความท้าทาย หากคุณทำงานอยู่ในองค์กรใหญ่ จะเป็นปีที่ได้รับตำแหน่งสูงอีกขั้น จะมีการเลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง ได้รับมอบหมายบทบาทความรับผิดชอบที่สำคัญ ผู้คนจะจับตามองคุณอย่างมาก คุณจะมีรายได้ประจำมากน้อยอย่างไร หรือมีทรัพย์สินเงินทองรองรัง ก็เตือนถึงปัญหาค่าใช้จ่ายรั่วไหล เก็บเงินไม่อยู่ และให้ระวังการถูกเบียดเบียนในรูปแบบต่าง ๆ

***เป็นความเชื่อส่วนบุคคล โปรดใช้วิจารณญาณในการตัดสินใจ ไม่ได้ฟันธงหรือเจาะจงว่าจะถูกต้อง 100% ***

ทั้งนี้การเรียนรู้ข้อมูล พื้นฐานเกณฑ์ชะตา ก็เป็นเพียงหลักการเบื้องต้นให้เรารู้สึกมีกำลังใจ หรือหากเกณฑ์ชะตาไม่ดี ก็จะได้รู้ว่าเราต้องระวังอะไรบ้าง ไม่ได้มีเจตนาให้ข้อมูลนี้ทำให้ทุกคนต้องวิตกจริต หรือไม่ได้ฟันธงว่าคนที่มีเกณฑ์ชะตาดี ปีนี้ดวงเฮง แล้วจะประสบความสำเร็จโดยไม่ทำอะไรเลย สิ่งสำคัญคือการลงทุนอย่างมีสติ การใช้ชีวิตอย่างไม่ประมาท ความสำเร็จขึ้นอยู่กับการกระทำ และคนที่ลงมือทำอย่างรอบคอบเท่านั้น จึงจะประสบความสำเร็จได้อย่างแท้จริง


ผู้อ่านสามารถติดตามข่าวสาร ทุกความเคลื่อนไหวธุรกิจ แฟรนไชส์ และ SMEs รวดเร็ว รอบด้าน
ติดตามได้ที่ Add LINE id: @thaifranchise

0

ต้องการข้อมูลข่าวสาร ต้องการอัพเดทข้อมูลการตลาด หรือแนวทางการทำธุรกิจ ติดตามได้ที่ https://bit.ly/3corFV2
รับฟังบทความต่างๆ ผ่านทาง PodCast ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ https://soundcloud.com/thaifranchisecenter

ขอบคุณข้อมูล https://bit.ly/3nvO9sz , https://bit.ly/3pA62se , https://bit.ly/3pCbfzC

 

อ้างอิงจาก https://bit.ly/3kHEo8P

คุณรัตนชัย ม่วงงาม (เปี๊ยก)

เรียนจบจากคณะนิเทศศาสตร์ ทำงานในด้านวารสารมากว่า10ปี สะสมความรู้หลากหลายแนวทั้งด้านการเกษตร สังคม สู่การประยุกต์เป็นอาชีพทั้ง SMEs และแฟรนไชส์รวมถึงแนวทางด้านกลยุทธ์การตลาดต่างๆ การเขียนคืองานที่เราตั้งใจและใจรักมากที่สุด