แมคโดนัลด์อเมริกา ติวเข้มพนักงาน 8.5 แสนคน รับภัยคุกคามทางเพศ

แม้ว่าในขณะนี้ แมคโดนัลด์อเมริกา กำลังเผชิญกับปัญหาขาดแคลนแรงงานอย่างหนัก ท่ามกลางการเรียกร้องขอขึ้นค่าแรงขั้นต่ำของพนักงานในร้านแมคโดนัลด์หลายๆ แห่งทั่วประเทศ

แต่ยังมีปัญหาหนักหน่วงที่เกิดขึ้นกับแมคโดนัลด์มาตั้งแต่เมื่อช่วงต้นปี 2561 กรณีการร้องเรียนและประท้วงของพนักงานแมคโดนัลด์ในการถูกล่วงละเมิดทางเพศ เหตุการณ์และปัญหาของแมคโดนัลด์เป็นอย่างไร วันนี้ www.ThaiSMEsCenter.com มีข้อมูลจะนำเสนอให้ทราบกันครับ

หากย้อนกลับไปเมื่อช่วงต้นปี 2561 มีรายงานข่าวว่า ได้มีพนักงานของ แมคโดนัลด์อเมริกา จำนวน 23 คน ได้ยื่นเรื่องร้องเรียนการล่วงละเมิดทางเพศต่อบริษัทฯ จนกระทั่งมีพนักงานของแมคโดนัลด์คนหนึ่ง ได้ลาออกจากงานเมื่อปีที่แล้ว เพื่อประท้วงในสิ่งที่พวกเขากล่าวว่าเป็น “วัฒนธรรมองค์กรแห่งการล่วงละเมิดทางเพศ”

ติวเข้มพนักงาน

ภาพจาก bit.ly/2lxJhsi

หลังจากนั้น ก็ได้มีนักสิทธิแรงงานรวมตัวประท้วงบริษัทแมคโดนัลด์ หลังไม่สามารถรับมือกับกรณีพนักงานถูกล่วงละเมิดทางเพศอย่างเหมาะสม ด้านผู้ถือหุ้นเตรียมรับศึกหนักช่วงการประชุมใหญ่ประจำปีที่กำลังจะเกิดขึ้น

กรณีที่ทางบริษัทไม่สามารถปกป้องพนักงานของตัวเองได้ดีพอ จนทำให้พนักงานต้องถูกคุกคาม โดยลูกค้าของร้านแมคโดนัลด์เมื่อช่วงต้นปี 2561 เหตุไม่พอใจที่ทางร้านไม่แจกหลอดพลาสติก

นอกจากกลุ่มเรียกร้องสิทธิแรงงานแล้ว ยังมีกลุ่ม Time’s Up ที่ทำการเรียกร้องความเป็นธรรมให้เกิดขึ้นกับสถานการณ์การล่วงละเมิดทางเพศในสถานที่ทำงาน ที่เกิดขึ้นทั่วประเทศอย่างต่อเนื่อง โดยทางกลุ่มนั้นได้เขียนจดหมายเปิดผนึกถึงนายสตีฟ อีสเตอร์บรูก ซีอีโอของบริษัทแมคโดนัลด์ ให้จัดการกับเรื่องนี้ด้วย

14

ภาพจาก bit.ly/2lxJhsi

กระทั่วล่าสุด แมคโดนัลด์ในสหรัฐอเมริกา ซึ่งส่วนใหญ่เป็นร้านแฟรนไชส์กว่า 2,000 สาขา ได้ออกมาแถลงการณ์ว่า “บริษัทได้ประกาศให้มีนโยบายการฝึกอบรมที่เหมาะสมแก่พนักงานกว่า 850,000 คนในสหรัฐอเมริกา เพื่อป้องกันการคุกคามทางเพศในเดือนหน้า”

“และเพื่อให้แน่ใจว่าบริษัทกำลังทำทุกอย่างที่ทำได้ บริษัทได้มีผู้เชี่ยวชาญในด้านการป้องกันและการตอบสนองรวมถึง RAINN เพื่อพัฒนานโยบายของบริษัท เพื่อให้ทุกคนที่ทำงานที่แมคโดนัลด์ ได้ทำในสภาพแวดล้อมที่ปลอดภัยทุกวัน”

โดยเนื้อหาการอบรมพนักงานแมคโดนัลด์ เป็นการ ติวเข้มพนักงาน ให้รู้จักการจัดการ และรับมือกับลูกค้าหลายล้านคน ที่เข้ามาใช้บริการในร้านแมคโดนัลด์ทั่วประเทศสหรัฐอเมริกา


คุณผู้อ่านสามารถติดตามข่าวสาร ทุกความเคลื่อนไหวธุรกิจแฟรนไชส์และ SMEs รวดเร็ว รอบด้าน
ติดตามได้ที่ Add LINE id: @thaifranchise

01

อ่านบทความอื่นๆ จากไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ www.thaifranchisecenter.com/document
เลือกซื้อแฟรนไชส์ไทยขายดี เปิดร้าน www.thaifranchisecenter.com/directory/index.php

อ้างอิงข้อมูล https://bit.ly/2ltOTDX

แหล่งข้อมูลบทความจาก https://bit.ly/3j0s4n8

คุณมนตรี ศรีวงษ์ (อ๊อฟ)

นักเขียน ผู้คลุกคลีอยู่ในแวดวงข่าวสาร การค้า การลงทุน มีความสนใจเรื่องของธุรกิจเอสเอ็มอี และแฟรนไช