แฟรนไชส์ Pizza Hut เตรียมปิดร้านมากกว่า 300 สาขาทั่วอเมริกา

วิกฤติวิด-19 และพิษเศรษฐกิจ! ส่งผลกระทบโดยตรงต่อธุรกิจร้านอาหารในสหรัฐฯ แฟรนไชส์ Pizza Hut เตรียมปิดร้านมากกว่า 300 สาขาทั่วอเมริกา หลังจาก NPC International ผู้ได้รับสิทธิแฟรนไชส์รายใหญ่ (แฟรนไชส์ซี) ซึ่งเป็นผู้บริหารธุรกิจร้าน Pizza Hut มากกว่า 1,200 สาขาในสหรัฐอเมริกา ได้ยื่นฟ้องล้มละลาย เมื่อต้นเดือนกรกฎาคม 2563 ที่ผ่านมา

สำหรับ NPC International นั้น ถือเป็นผู้ได้รับสิทธิ แฟรนไชส์ Pizza Hut รายใหญ่ที่สุดในสหรัฐอเมริกา ด้วยจำนวนสาขามากกว่า 1,200 แห่ง และยังเป็นเจ้าของแบรนด์ร้านอาหาร Wendy’s จำนวน 400 สาขา

แฟรนไชส์ Pizza Hut

ภาพจาก Mario Anzuoni/Reuters

มีรายงานว่า เมื่อวันจันทร์ (17 ก.ค.63) NPC International ได้ประกาศว่าได้บรรลุข้อตกลงกับบริษัทแม่แฟรนไชส์ Pizza Hut เพื่อดำเนินการปิดหน้าร้านมากกว่า 300 แห่ง โดยหลังจากยื่นฟ้องล้มละลายแล้ว NPC มีแผนที่จะขายร้าน Pizza Hut ซึ่งปัจจุบันตั้งอยู่ตามสถานที่ต่างๆ ประมาณ 20% ของร้าน Pizza Hut ทั้งหมดในสหรัฐอเมริกา

ทั้งนี้ ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาแฟรนไชส์ Pizza Hut ได้สูญเสียส่วนแบ่งทางการตลาดพิซซ่าให้กับคู่แข่ง ไม่ว่าจะเป็น Domino’s และ Papa John’s ซึ่งทั้งสองแบรนด์ได้พยายามดิ้นรนเอาชนะใจลูกค้าได้ดีกว่า จึงส่งผลให้ยอดขายในร้านแฟรนไชส์ Pizza Hut ของ NPC ลดลงอย่างต่อเนื่อง จึงเป็นสาเหตุให้แฟรนไชส์ซีรายใหญ่ Pizza Hut ในสหรัฐอเมริกาต้องยื่นฟ้องล้มละลาย

26

ภาพจาก bit.ly/2DWfP99

ไม่เพียงแต่ Pizza Hut เท่านั้น ที่เตรียมปิดสาขาในสหรัฐอเมริกา ยังมีแบรนด์แฟรนไชส์ยักษ์ใหญ่ในตลาดกาแฟอย่าง สตาร์บัคส์ และ ดังกิ้น เตรียมปิดสาขาถาวรรวมๆ กว่า 1,500 แห่งในสหรัฐอเมริกา เพราะยอดขายลดลงจากโควิด-19


ผู้อ่านสามารถติดตามข่าวสาร ทุกความเคลื่อนไหวธุรกิจ แฟรนไชส์ และ SMEs รวดเร็ว รอบด้าน
ติดตามได้ที่ Add LINE id: @thaifranchise

0

ต้องการข้อมูลข่าวสาร ต้องการอัพเดทข้อมูลการตลาด หรือแนวทางการทำธุรกิจ ติดตามได้ที่ https://bit.ly/3corFV2
รับฟังบทความต่างๆ ผ่านทาง PodCast ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ https://soundcloud.com/thaifranchisecenter

แหล่งข้อมูล https://bit.ly/2FsY8OD

อ้างอิงจาก https://bit.ly/34f8lIP

คุณมนตรี ศรีวงษ์ (อ๊อฟ)

นักเขียน ผู้คลุกคลีอยู่ในแวดวงข่าวสาร การค้า การลงทุน มีความสนใจเรื่องของธุรกิจเอสเอ็มอี และแฟรนไช