แฟรนไชส์ GEE English ลงทุนง่าย สอนภาษาผ่านการเล่น

ปัจจุบันเชื่อว่ามีหลายคนที่ซื้อแฟรนไชส์มาบริหาร เพราะความชอบ และตอบสนองความต้องการให้กับตัวเอง รวมถึงคนในครอบครัวด้วย เช่นเดียวกับ “คุณมนันยา สุรินทร์คำ” แฟรนไชส์ซีสถาบันสอนภาษาต่างประเทศ จี อิงลิช อะคาเดมี่ (GEE English Academy) เป็นแฟรนไชส์สถาบันสอนภาษาต่างประเทศ มีชื่อเสียงในด้านการสอนภาษาอังกฤษแนวใหม่

โดยสถาบันสอนภาษาแห่งนี้ มีความโดดเด่นในด้านของการใช้ครูเจ้าของภาษา โดยเฉพาะภาษาอังกฤษมาสอนภาษาให้กับเด็กๆ ภายใต้หลักสูตรที่ทางสถาบันฯ ได้ออกแบบและพัฒนาขึ้น เน้นการเรียนภาษาผ่านการทำกิจกรรมเป็นหลัก

GEE English

รวมถึงการผสมผสานหลักสูตร ESL เข้ากับธรรมชาติการเรียนภาษาของเด็กไทย ซึ่งหลักสูตรดังกล่าวสามารถช่วยพัฒนาและเห็นผลได้ ภายในระยะเวลาหลังจากการเรียนเพียง 48 ชั่วโมง ทำให้ GEE สามารถเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว

วันนี้ www.ThaiSMEsCenter.com จะนำเสนอให้ทราบว่า สาเหตุที่ทำให้ “คุณมนันยา” ตัดสินใจเลือกซื้อแฟรนไชส์สถาบันสอนภาษาต่างประเทศ จี อิงลิชฯ มาบริหาร รวมถึงสถาบันสอนภาษาแห่งนี้ มีความน่าสนใจอย่างไรบ้าง และสามารถตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้อย่างไร

จุดเริ่มต้นของการซื้อแฟรนไชส์ จี อิงลิช

i4

คุณมนันยา หรือ ครูนุ้ย เล่าถึงสาเหตุของการซื้อแฟรนไชส์ จี อิงลิช ว่า ก่อนหน้านี้ครูนุ้ยได้หาโรงเรียนสอนภาษาอังกฤษให้กับลูกๆ ของเธอ ตอนนั้นลูกคนโตของครูนุ้ยอายุเพียงแค่ 3 ขวบเท่านั้น โดยครูนุ้ยต้องการให้ลูกเรียนในโรงเรียนสอนภาษาอังกฤษโดยครูเจ้าของภาษาเป็นผู้สอนเอง ครูนุ้ยได้ขับรถตระเวนหาโรงเรียนสอนภาษาอังกฤษจนทั่วจังหวัดลำพูน

แต่ก็ไม่มีโรงเรียนสอนภาษาที่สอนโดยครูเจ้าของภาษา หรือครูฝรั่งเลยแม้แต่แห่งเดียว สุดท้ายครูนุ้ยก็ต้องพึ่งพาและใช้บริการ Google ค้นหาโรงเรียนสอนภาษาอังกฤษที่ต้องการจนเจอ คือ สถาบันสอนภาษาต่างประเทศ จี อิงลิช อะคาเดมี่ ตั้งอยู่ในจังหวัดเชียงใหม่ สอนโดยครูฝรั่งที่ครูนุ้ยต้องการให้ลูกๆ เรียนพอดี ที่สำคัญอยู่ใกล้กับจังหวัดลำพูนด้วย

i6

ความโดดเด่นของสถาบันสอนภาษาต่างประเทศ จี อิงลิช คือ เปิดสอนหลักสูตรภาษาอังกฤษแสนสนุกสำหรับเด็ก 3-12 ปี (Fun English Program for kids) ใช้การเรียนการสอนแบบบูรณาการ

สอนโดยนำสิ่งต่างๆ รอบตัวเด็กมาเชื่อมโยงให้เป็นเรื่องเดียวกัน โดยการเรียนรู้ผ่านกิจกรรมหลักๆ 6 กิจกรรม ได้แก่ กิจกรรมเคลื่อนไหวจังหวะ, กิจกรรมสร้างสรรค์, กิจกรรมเสรี, กิจกรรมกลางแจ้ง, กิจกรรมเกมการศึกษา, กิจกรรมเสริมสร้างประสบการณ์

โดยการเรียนการสอนจะยึดเด็กเป็นศูนย์กลางของการเรียนรู้ ด้วยแนวคิดที่ให้เด็กได้เรียนรู้ภาษาอังกฤษ จากสิ่งที่พวกเขาได้เล่น ผสมผสานกับหลักสูตร ESL ซึ่งเป็นหลักสูตรที่นิยมใช้ทั่วโลก เพื่อให้เด็กมีการพัฒนาการทางภาษาอังกฤษอย่างสมบูรณ์ที่สุด ด้วยวิธีการสอนที่แตกต่าง และได้ผลจริง ทั้งฟัง พูด อ่านเขียน

จี อิงลิช ยิ่งเรียน ยิ่งติดใจ

i5

หลังจากที่ครูนุ้ยได้โรงเรียนสอนภาษาต่างประเทศให้กับลูกๆ แล้ว เธอได้ขับรถพาลูกๆ ไปทดลองเรียนที่สถาบันสอนภาษาต่างประเทศ จี อิงลิชก่อน พอได้เข้าไปทดลองเรียนจริงๆ แล้ว ทำให้ลูกชายของครูนุ้ยเกิดชอบขึ้นมาทันที

จึงสมัครเรียนให้กับลูกชายในตอนนั้นทันที ไม่เพียงเท่านี้ลูกชายคนเล็กของครูนุ้ยยังอยากจะเรียนกับพี่ชายด้วย ครูนุ้ยก็เลยสอบถามไปกับครูผู้สอนว่า อายุไม่ถึง 3 ขวบเรียนได้หรือไม่ ในที่สุดครูผู้สอนก็ให้สมัครเรียนได้ทั้ง 2 คนพร้อมกัน

i7

ครูนุ้ย บอกด้วยว่า ทุกครั้งพอถึงเวลาไปเรียนภาษาช่วงวันเสาร์และอาทิตย์ ลูกๆ ของเธอไม่มีร้องงอแง แต่จะรู้สึกตื่นเต้นทุกครั้งด้วยซ้ำ ที่ได้ไปเรียนภาษาที่สถาบันสอนภาษาต่างประเทศ จี อิงลิช เพราะเด็กๆ ได้เรียนไปพร้อมกับทำกิจกรรมต่างๆ ทำให้ไม่เครียด มีแต่ความสนุกสนาน เมื่อครูนุ้ยเห็นว่าลูกๆ ชอบที่จะเรียนภาษาแบบนี้

ช่วงระหว่างนั่งรอลูกๆ ครูนุ้ยได้นั่งพูดคุยกับครูผู้สอนของ จี อิงลิช รวมถึงการค้นหาข้อมูลจากออนไลน์ จนรู้ว่าสถาบันสอนภาษาต่างประเทศ จี อิงลิช ไม่ได้มีเพียงแค่สาขาเดียว มีหลายสาขาตามจังหวัดต่างๆ และขายแฟรนไชส์ด้วย

จี อิงลิช ตอบโจทย์ผู้เรียน

i8

หลังจากที่ครูนุ้ยรู้แล้วว่า สถาบันสอนภาษาต่างประเทศ จี อิงลิช ขายแฟรนไชส์ด้วย จึงมีความคิดอยากซื้อแฟรนไชส์ไปเปิดในจังหวัดลำพูนด้วย เพราะในจังหวัดลำพูนไม่มีคู่แข่งด้านโรงเรียนสอนภาษาที่เป็นแฟรนไชส์

มีเพียงแต่คนต่างชาติเปิดสอนให้กับบุคคลทั่วไปเท่านั้น ที่สำคัญลูกๆ ของครูนุ้ยชอบเรียนภาษาของ จี อิงลิช ด้วย และไม่ต้องเหนื่อยในการขับรถพาลูกๆ ไปเรียนภาษาถึงจังหวัดเชียงใหม่ หากซื้อแฟรนไชส์มาเปิดสอน ก็ให้เรียนที่นี่ด้วยเลย

ครูนุ้ยจึงตัดสินใจโทรศัพท์ไปหา “คุณจิญญาภัชฌ์ มังกะระ” หรือ ครูจิญ เจ้าของแฟรนไชส์ จี อิงลิช ว่าสนใจเปิดโรงเรียนสอนภาษาต่างประเทศ จี อิงลิช ในพื้นที่ตัวเมืองจังหวัดลำพูน ประกอบกับครูนุ้ยได้เช่าตึกที่กำลังสร้างเสร็จพอดี

i9

สำหรับการลงทุนเปิดโรงเรียนสอนภาษาต่างประเทศ จี อิงลิช นั้น ครูนุ้ยได้ร่วมลงทุนกับเพื่อนสนิท (ครูแยม) ที่มีความรู้เรื่องภาษาอังกฤษเป็นอย่างดี แต่ครูนุ้ยไม่ค่อยมีความรู้เรื่องภาษาอังกฤษเลย ก่อนเปิดโรงเรียนครูนุ้ยจะต้องศึกษาหาความรู้เรื่องของขั้นตอนการเปิดโรงเรียนสอนภาษา รายละเอียดของสัญญาแฟรนไชส์

หลังจากพูดคุยรายเอียดทุกอย่างแล้วเสร็จ จนกระทั่งเซ็นสัญญาแฟรนไชส์ ครูนุ้ยได้ทำการเปิดสถาบันสอนภาษาต่างประเทศ จี อิงลิช ในวันที่ 13 พฤษภาคม 2561 หลังจากสอนไปได้ 3 สัปดาห์ ผลปรากฏว่าได้รับการตอบรับจากเด็กๆ ในจังหวัดลำพูนดีมาก คนมาเรียนชอบก็บอกปากต่อปาก แนะนำเพื่อนที่โรงเรียน เพื่อนข้างบ้านมาเรียนต่อเนื่อง

จี อิงลิช สนับสนุน ให้ความช่วยเหลือตลอดอายุสัญญา

i10

เมื่อถามหลังจากซื้อแฟรนไชส์ จี อิงลิช มาแล้ว เจ้าของแฟรนไชส์ หรือแฟรนไชส์ซอร์ ให้ความช่วยเหลืออย่างไรบ้าง ครูนุ้ยบอกว่า แฟรนไชส์ซอร์ให้การช่วยเหลือและสนับสนุนเป็นอย่างดี

ตั้งแต่ก่อนเปิดโรงเรียนสอนภาษาและหลังจากเปิดโรงเรียนแล้ว มีทั้งการอบรม ให้คำปรึกษาตลอดเวลา ตรวจเยี่ยมสาขาแฟรนไชส์ หาครูผู้สอนให้ ที่สำคัญแฟรนไชส์ซอร์มีความเป็นกันเอง คุยกันง่าย ทำงานด้วยง่าย ไม่ยุ่งยาก

อีกทั้งครูจิญ (แฟรนไชส์ซอร์) ยังช่วยเหลือในเรื่องของการวิเคราะห์ความสามารถของเด็ก เพื่อจัดกลุ่มคอร์สเรียนให้เหมาะสมกับความสามารถของผู้เรียน ซึ่งถือเป็นจุดเด่นอย่างหนึ่งของแฟรนไชส์ จี อิงลิช

จี อิงลิชลำพูน เตรียมสอนภาษาอังกฤษให้บุคคลทั่วไป

i11

โดยปัจจุบันสาขาแฟรนไชส์ จี อิงลิช ของครูนุ้ย เปิดสอนเพียงแค่หลักสูตรภาษาอังกฤษแสนสนุกสำหรับเด็ก 3-12 ปี (Fun English Program for kids) ส่วนหลักสูตรสนทนาภาษาอังกฤษเพื่อใช้ในชีวิตประจำวัน (สำหรับนักเรียน นักศึกษา และวัยทำงาน) โดยเน้นการติดต่อสื่อสารกับชาวต่างชาติ เตรียมเปิดสอนในอนาคต เพราะต้องเตรียมความพร้อมในเรื่องครูผู้สอน

จี อิงลิช ค่าเรียนถูกแสนถูก

i12

สำหรับค่าเรียนของ จี อิงลิช ถือว่าถูกกว่าที่อื่น ในขณะที่คุณภาพนั้นอาจจะสูงกว่า การันตีได้จากหลังจากครูนุ้ยเปิดสอนได้เพียงแค่ 3 สัปดาห์ มีเด็กสมัครเรียนอย่างต่อเนื่อง

โดยค่าเรียนตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2561 จี อิงลิช ลำพูน เก็บค่าเรียนต่อคอร์สปรับขึ้นจากช่วงโปรโมชั่นเปิดโรงเรียนใหม่ๆ เป็น 3,500 บาท ระยะเวลา 3 เดือน

ผู้ปกครองสามารถเลือกเรียนวันเสาร์หรือวันอาทิตย์ก็ได้ เรียนอาทิตย์ละ 1 วัน วันละ 2 ชั่วโมง ส่วนในอนาคตถ้ามีความพร้อมเรื่องครูผู้สอน จะเปิดคอร์สเต็มวันสำหรับสอนบุคคลทั่วไปและนักเรียน

ความน่าสนใจลงทุนแฟรนไชส์ จี อิงลิช

i1

  • ไม่มีค่า Royalty Fee รายเดือน
  • หลักสูตรของ GEE นั้นแตกต่างจากที่อื่น แต่เห็นผลชัดเจนกว่า
  • ค่าเรียนของ GEE นั้น ถือว่าถูกกว่าที่อื่น ในขณะที่คุณภาพนั้นอาจจะสูงกว่า ซึ่งจะทำให้ท่านหาลูกค้าได้ไม่ยาก
  • GEE มีระบบ และแผนการสอนที่ชัดเจน พร้อมนำไปใช้ได้ทันที
  • GEE รับผิดชอบเรื่องการหาครูต่างชาติ ฝึกอบรมครู และการันตีครูที่จะส่งไปสอน โดยที่ท่านไม่ต้องกังวลเรื่องการหาครู การ
  • ฝึกอบรมครู และไม่มีปัญหาเกี่ยวกับการจ้างงานชาวต่างชาติ
  • GEE มีการเปลี่ยนครูน้อยมากถ้าเทียบกับที่อื่น ถือว่าเป็นข้อดีอย่างมาก
  • GEE จะทำทุกอย่างให้ท่าน หน้าที่หลักๆ ของสาขามีแค่เพียง หาและรักษา ลูกค้าเท่านั้น
  • GEE เป็นกันเอง คุยกันง่าย ทำงานด้วยง่าย ไม่ยุ่งยาก
  • GEE มีข้อจำกัดในการขยายสาขา ไม่ขยายสาขามากจนทำให้แฟรนไชส์ต้องมาแข่งกันเอง
  • GEE เน้นการสอนโดยใช้เจ้าของภาษาเป็นหลัก และเน้นการสอนผ่านการเล่น ซึ่งถือเป็นจุดเด่นที่สำคัญ
  • ค่าแฟรนไชส์ 390,000 บาท

i13

“ปัจจุบันภาษาอังกฤษมีความสำคัญสำหรับเด็กๆ และบุคคลทั่วไปเป็นอย่างมาก ถ้าอยากให้เด็กๆ เก่งภาษาอังกฤษ ผู้ปกครองต้องเริ่มให้เด็กเรียนตั้งแต่อายุยังน้อยๆ เพราะจะเรียนรู้ได้เร็ว ความจำแม่น แม้ว่าเด็กไม่ค่อยเชื่อฟัง

แต่หากได้เรียนผ่านการเล่น ทำให้สนุกสนาน ไม่เครียด แต่กิจกรรมทุกอย่าง จะแฝงไปด้วยการสอนภาษาอังกฤษด้วยเสมอ จึงอยากให้ผู้ปกครองเห็นความสำคัญของภาษาอังกฤษ พาลูกเรียนตั้งแต่อายุน้อยๆ ยิ่งเรียนเร็วยิ่งได้เปรียบ” ครูนุ้ยกล่าว

i2

สนใจลงทุนแฟรนไชส์ จี อิงลิช ติดต่อสอบถามเพิ่มเติม
คุณจิญญาภัชฌ์ มังกะระ
โทร. 089-4337834, 083-2000084
อีเมล์ : geeenglish@hotmail.com, geeenglishacademy@hotmail.com
เว็บไซต์ : www.geeenglish.com
Facebook : www.facebook.com/geeacademy


อ่านบทความอื่นๆ จากไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ www.thaifranchisecenter.com
อ่านจดหมายข่าวอื่นๆ www.thaifranchisecenter.com/home.php

ข้อมูลแฟรนไชส์ สถาบันสอนภาษาต่างประเทศ จี อิงลิช อะคาเดมี่

 

อ้างอิงจาก https://bit.ly/38HfUsy

คุณมนตรี ศรีวงษ์ (อ๊อฟ)

นักเขียน ผู้คลุกคลีอยู่ในแวดวงข่าวสาร การค้า การลงทุน มีความสนใจเรื่องของธุรกิจเอสเอ็มอี และแฟรนไช