แฟรนไชส์หลัก สูตรคิดเลขเร็ว (จินตคณิต) ธุรกิจแห่งการคิดคำนวณ เพื่อสร้างสรรค์อนาคต

เรื่องของการศึกษาบางครั้งก็สำคัญที่สมาธิ การกำหนดว่าใครจะเรียนเก่งแก้ปัญหาได้เร็ว หลักสูตร และวิธีการสอนเป็นสิ่งที่เรามักคำนึงแต่นอกเหนือจากนี้คือการหล่อหลอมที่ต้องทำอย่างไรเพื่อให้กระบวนการทางความคิดเป็นไปในมิติที่มีคุณภาพสร้างสรรค์คำตอบที่ต้องการได้อย่างรวดเร็วแม่นยำ

คำว่า “จินตคณิต” ดูเผินๆก็เป็นแค่เรื่องของการคิดเลขเร็วแต่ในความเป็นจริงสาระสำคัญของจินตคณิตคือการฝึกสมาธิเพื่อให้การคิดมีระบบที่ถูกต้องมากยิ่งขึ้น ซึ่งปัจจุบันมีแฟรนไชส์จำนวนไม่น้อยที่เข้ามาจับธุรกิจด้านนี้และก็ดูเหมือนว่าจะได้การตอบรับที่ดีจากผู้ปกครองจำนวนมากที่ต้องการให้บุตรหลานกลายเป็นคนมีคุณภาพนอกเหนือจากการเรียนการสอนที่คร่ำเคร่งเพียงอย่างเดียว

www.ThaiSMEsCenter.com ในฐานะเป็นเว็บไซต์ที่รวบรวมธุรกิจแฟรนไชส์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ได้นำเอาหลักสูตรคิดเลขเร็วของ 2 แฟรนไชส์ที่ได้รับการยอมรับอย่างสูงสุดมาเจาะลึกให้เห็นความแตกต่างว่าจุดเด่นของแต่ละที่เป็นอย่างไร ทำไมคนถึงให้ความนิยมทั้งสนใจมาเรียนและอยากลงทุนร่วมทางกับการทำธุรกิจนี้

1.นาด้า NADA (New Arithmetic Development Academy)

สูตรคิดเลขเร็ว

ภาพจาก facebook.com/nadakids.phuket

NADA เปิดดำเนินกิจการมาแล้วกว่า 12 ปี เริ่มต้นครั้งแรกที่เชียงใหม่เป็นหลักสูตรจินตคณิต โดยใช้ลูกคิดญี่ปุ่น เป็นอุปกรณ์การเรียนการสอนจากนั้นมีการพัฒนาหลักสูตรกันอย่างต่อเนื่อง

จนปัจจุบันใช้โจทย์ วัน เดือน ปี เป็นเกมการสอนเพื่อไม่รู้สึกเครียดในการเรียน หลักสูตรการผสมผสานระหว่างจินตคณิตเข้ากับปฏิทินเรียกว่า “คณิตปฏิทิน(Calendar Arithmetic)”

45

ภาพจาก facebook.com/nadakids.phuket

หลักสูตรคณิตปฏิทินนี้มีรูปแบบการเรียนการสอนที่สนุกสนาน เด็กๆมีความรู้สึกว่าการเรียนคณิตศาสตร์เหมือนการเรียนศิลปะ เรียนดนตรี ซึ่งเด็กๆสามารถแสดงออกอย่างเต็มที่ เป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับตัวเอง

การใช้ปฏิทิน 1,000 ปีเป็นตัวคำนวณในใจ ผลลัพธ์ที่ได้มีความถูกต้องรวดเร็วในเวลาไม่เกิน 5 วินาที สามารถทำได้ทั้ง บวก ลบ คูณ หาร โดยไม่ต้องผ่านการท่องจำ ทั้งหมดนี้เป็นผลพลอยได้จากการเรียนรู้และฝึกฝนอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นการเรียนการสอนที่มีลำดับขั้นตอนตามหลักสูตรของ NADA

46

หลักสูตรนี้มีการขยายสาขาไปแล้วทั่วประเทศมากกว่า 32 แห่ง ผู้สนใจลงทุนใช้งบประมาณการลงทุนเพื่อซื้อแฟรนไชส์ในราคาเพียง 50,000 บาท ซึ่งทาง NADA มีระบบการตรวจสอบคุณภาพการเรียนการสอนทุกที่อย่างเป็นขั้นตอน พร้อมมีการจัดอบรมครูผู้สอนเพื่อให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน นอกจากนี้ยังให้ความรู้ในด้านของผู้ประกอบการและแนวทางการตลาดที่จะทำให้ธุรกิจเห็นผลกำไรได้ชัดเจนยิ่งขึ้น

การลงทุนกับธุรกิจคณิตคิดเร็ว NADA ที่ถือเป็นหลักสูตรแรกในเมืองไทยใช้เวลาในการคืนทุนสร้างผลกำไรเพียงเวลาไม่เกิน 4 เดือน (มีนักเรียนโดยรวมประมาณ 30 คนในแต่ละคอร์สเรียน) และถ้าผู้ลงทุนมีความพร้อมในเรื่องสถานที่หรือมีทำเลที่เหมาะสมโอกาสสร้างสรรค์กำไรก็จะทำได้ง่ายมากขึ้นด้วย

สามารถดูรายละเอียดข้อมูลแฟรนไชส์เพิ่มเติมได้ที่ :  นาด้า NADA (New Arithmetic Development Academy)


2.สถาบันสมาร์ท เบรน(หลักสูตรจินตคณิต) Smart Brain 

47

ภาพจาก facebook.com/SmartBrainThailandOfficialPage

สถาบันสมาร์ท เบรน เปิดดำเนินกิจการมาแล้วกว่า 20 ปี ด้วยความปรารถนาที่จะพัฒนาสมองของเด็กๆเพื่อความสามารถในการเรียนรู้และ คุณภาพชีวิตของผู้เรียนโดยรวม หลักสูตรจินตคณิตภายใต้การบริหารงานของบริษัท สมาร์ทเบรน จำกัด ปัจจุบันมี 400 สาขาทั่วประทศไทยและอีก11สาขา ในต่างประเทศ

นอกจากนี้ยังมีอีก5 รางวัลมาตรฐานในประเทศ การันตีถึงคุณภาพ ประสบการณ์ และมาตรฐาน ทำให้ สมาร์ท เบรน ได้รับความเชื่อมั่นและไว้วางใจจากผู้ประกอบการและผู้ปกครอง มากขึ้นทุกๆ ปี

48

ภาพจาก facebook.com/SmartBrainThailandOfficialPage

หลักสูตรของสมาร์ท เบรนจะเน้นพัฒนาสมองสำหรับเด็กอายุ 5 – 12 ปี ซึ่งถือว่าเป็นช่วงที่สมองเตรียมความพร้อมสำหรับการพัฒนา ให้มีความจำเป็นเลิศ และรู้จักใช้จินตนาการโดยใช้สมาธิอย่างต่อเนื่องเป็นหลัก คือฟังและคิดคำนวณ สอนให้นักเรียนมีความเชื่อมั่นในตนเอง และมีความคิดกว้างไกล โดยจะ ใช้ตัวเลขเป็นสื่อในการสอน

ซึ่งเด็กๆ สามารถนำไปประยุกต์ใช้กับการเรียนของเด็กๆ ในโรงเรียนภาคปกติ อาทิเช่น เพิ่มความจำในการอ่านตำรา เพิ่มความเข้าใจและมีสมาธิในการเรียนดีขึ้น คิดเลขได้เร็วขึ้น เกิดความคิดสร้างสรรค์ และจินตนาการที่ดี

49

การลงทุนในแฟรนไชส์สมาร์ทเบรนงบประมาณเบื้องต้น 190,000 บาท ผู้ลงทุนจะได้สิทธิ์ในการใช้หลักสูตรเป็นเวลา 7 ปี ซึ่งการคืนทุนของธุรกิจนี้ใช้เวลาประมาณ 6 เดือนถึง 1 ปี เป็นอย่างน้อย และเพื่อให้การเรียนการสอนเป็นระบบยิ่งขึ้นทางสมาร์ทเบรนมีการตรวจเยี่ยมสาขาทุกระยะ 3-4 เดือนหมุนเวียนกันไปในแต่ละภูมิภาค

นอกจากนี้ยังมีการจัดอบรมทั้งครูผู้สอนและผู้ประกอบการให้มองเห็นทิศทางของธุรกิจคิดเลขเร็วว่าต้องบริหารจัดการและวางแนวทางการสอนอย่างไรเพื่อให้ทั้งผู้เรียนและผู้ประกอบการได้รับประโยชน์ร่วมกันอย่างสูงสุด

และถ้าเรามองในเรื่องหลักการบริหารความคิดหรือธุรกิจที่เกี่ยวกับการพัฒนาสมองปัจจุบันถือว่าเป็นธุรกิจยุคใหม่ที่น่าสนใจและมาแรงมาก ยิ่งในภาวะที่การแข่งขันมีสูงโอกาสทางธุรกิจย่อมเปิดกว้าง ขอเพียงมีแฟรนไชส์ที่พร้อมสนับสนุนก็จะเป็นช่องทางแห่งการทำธุรกิจที่มีอนาคตสดใสอีกยาวไกลมากทีเดียว

สามารถดูรายละเอียดข้อมูลแฟรนไชส์เพิ่มเติมได้ที่ : สถาบันสมาร์ท เบรน(หลักสูตรจินตคณิต) Smart Brain 

รวมรายชื่อแฟรนไชส์จินตคณิตในประเทศไทย http://goo.gl/jhNp8o

อ้างอิงจาก https://bit.ly/3jYoLdR

คุณรัตนชัย ม่วงงาม (เปี๊ยก)

เรียนจบจากคณะนิเทศศาสตร์ ทำงานในด้านวารสารมากว่า10ปี สะสมความรู้หลากหลายแนวทั้งด้านการเกษตร สังคม สู่การประยุกต์เป็นอาชีพทั้ง SMEs และแฟรนไชส์รวมถึงแนวทางด้านกลยุทธ์การตลาดต่างๆ การเขียนคืองานที่เราตั้งใจและใจรักมากที่สุด