แฟรนไชส์ไอติมทอดตี๋ ดอกสะเดา เลือกลงทุนได้ตามใจต้องการ สร้างกำไรไม่ธรรมดา!

ยุคนี้ไม่ว่าอาชีพไหนใครๆก็มองหาธุรกิจเสริมเป็นของตัวเองทั้งนั้น ยิ่งในหมู่ของดารานักแสดงด้วยแล้ว จะเห็นได้ว่าแต่ละคนนั้นไม่ธรรมดากับการหาโอกาสทำธุรกิจรูปแบบต่างๆ ที่สำคัญผลพลอยได้อย่างหนึ่งของเราก็คือหากเราลงทุนร่วมไปกับธุรกิจของดาราทั้งหลายเหล่านี้มีโอกาสสูงมากที่เราจะประสบความสำเร็จไปตามชื่อเสียงที่โด่งดังของนักแสดงนั้นๆ

ซึ่งในวันนี้ www.ThaiSMEsCenter.com มีอีกหนึ่งแฟรนไชส์น่าสนใจของคุณ บุญทอง หาญจางสิทธิ์ หรือที่เรารู้จักกันดีในนามของ ตี๋ ดอกสะเดา ที่มาพร้อมกับแฟรนไชส์ไอติมทอดที่ขอบอกว่าไม่ต้องลงทุนมาก เลือกการลงทุนได้ตามใจ ที่สำคัญเป็นสินค้ายอดนิยมอีกด้วย

เป็นดาราก็ดีแต่ทำธุรกิจก็ดีเหมือนกัน!

ดอกสะเดา

คำว่านักแสดงก็คืออาชีพหนึ่งแน่นอนว่าใครๆก็คิดว่านี่คืออาชีพที่รายได้ดีและทำงานไม่หนัก แต่ในความเป็นจริงแล้วพี่ตี๋ นั้นมองว่า ทุกอาชีพก็มีหน้าที่ความรับผิดชอบในตัวเอง แตกต่างกันที่การแสดงออกมา

พนักงานบริษัทก็มีหน้าที่ในการรับผิดชอบงาน นักแสดงเองก็มีหน้าที่ในการท่องบท รับผิดชอบตารางเวลา โดยภาพรวมแล้วถือว่านักแสดงบางคนทำงานเกินกว่าวันละ 8 ชั่วโมงด้วยซ้ำ ด้วยเหตุนี้อาชีพนักแสดงก็จะมีช่วงเวลาที่เฟื่องฟู ซึ่งเราทุกคนก็รู้ดีดีดังนั้นทางที่ดีที่สุดคือการหาธุรกิจไว้เป็นอาชีพเสริมหรือทำเพิ่มรายได้ให้กับตัวเองในวันข้างหน้า

o3

สำหรับพี่ตี๋ ดอกสะเดาที่เติบโตในสายนักแสดงมากับอาชีพตลกก็ได้มองเรื่องนี้เช่นกันจุดเริ่มต้นของการเป็นแฟรนไชส์ไอติมทอด ตี๋ดอกสะเดานั้นก็เริ่มมาตั้งแต่ประมาณ 5 ปี

ก่อนกับการที่นักแสดงต่างก็เอาสินค้าและธุรกิจตัวเองมาโปรโมทในงานตลาดนัดดาราพี่ตี๋เองก็มองว่าเป็นเรื่องที่ดีและทำให้มองหาธุรกิจที่น่าสนใจและก็พบกับไอติมทอดที่ ณ ตอนนั้นถือว่าเป็นยุคเริ่มของสินค้าแนวนี้

เริ่มสร้างธุรกิจธรรมดาให้กลายเป็นแฟรนไชส์ยอดนิยม

o5

สูตรไอติทอดของพี่ตี๋ ดอกสะเดานั้นเริ่มต้นมาจากคนรู้จักที่มีเคล็ดลับในการทำไอติมทอดที่ให้ความแตกต่างจากแบรนด์อื่นในท้องตลาด แต่อย่างไรก็ดีในช่วงแรกของการเริ่มต้นธุรกิจแม้จะขายดีมีคนสนใจจำนวนมากรวมถึงหลายคนสนใจอยากซื้อธุรกิจในรูปแบบแฟรนไชส์ก็ทำให้พี่ตี๋และทีมงานต้องมาศึกษาเรื่องนี้อย่างจริงจัง

เริ่มตั้งแต่การเรียนรู้เกี่ยวกับระบบแฟรนไชส์ วิธีการขายแฟรนไชส์ เทคนิคการส่งเสริมการตลาด ในปีแรกที่พี่ตี๋เปิดขายไอติมทอดแบบแฟรนไชส์นั้นถือว่าสร้างกระแสตอบรับได้ดีมากเรียกว่าติดลมบนกันอย่างรวดเร็วเลยทีเดียว

จุดเด่นน่าสนใจทำไมไอติมทอดตี๋ดอกสะเดาถึงฮิต

o6

1.ห่อด้วยขนมปังก่อนทอดอร่อยได้นานกว่า

ไอติมทอดที่เคยเห็นตามตลาดทั่วไปส่วนใหญ่จะหุ้มด้วยแป้งแล้วทอด ปัญหาอย่างหนึ่งที่พบก็คือไอติมละลายเร็ว จุดนี้ตี๋ไอติมทอดได้ปรับปรุงมาใช้เป็นขนมปังห่อก่อนทอดซึ่งจะทำให้แข็งนานกว่าปกติ 10-15 นาทีลูกค้าก็อร่อยได้เต็มรสชาติ

o7

2.เลือกลงทุนแบบแฟรนไชส์หรือจะรับวัตถุดิบไปขายก็ได้

วิธีการลงทุนนั้นเปิดกว้างสำหรับตี๋ไอติมทอด แฟรนไชส์มีเปิดขายราคาเดียวคือ 16,900 บาท ซึ่งก็จะได้อุปกรณ์การขายครบถ้วนรวมถึงวัตถุดิบอย่างตัวไอติมอีก 200 ลูก หรือใครที่มองว่ามีต้นทุนน้อยจะลองรับเฉพาะวัตถุดิบไปขายเพียงอย่างเดียวก็ได้ในราคาลูกละ 9 บาท ขอแค่มีทำเลดีๆ ก็สร้างรายได้ที่ดีได้เช่นกัน

o8

3.กำไรไม่ธรรมดา

เป็นเรื่องน่าสนใจสำหรับคนลงทุนตรงนี้ตี๋ไอติทอดได้เคาะราคาออกมาชัดเจนซึ่งราคาการส่งวัตถุดิบนั้นจะอยู่ที่ 8-9 บาท ซึ่งผู้ลงทุนสามารถนำไปกำหนดราคาขายมาตรฐานที่ 20 บาทก็หมายความว่ามีโอกาสทำกำไรได้สูงมาก

o9

4.สินค้าดีที่ใครก็รู้จักกับแบรนด์ตี๋ไอติมทอด

นี่เป็นจุดเด่นด้านการตลาดที่ไม่จำเป็นต้องอธิบายกันมาก เวลาที่พี่ตี๋ไปออกรายการต่างๆหากมีโอกาสก็จะเสนอธุรกิจไอติมทอดนี้ให้ผู้ชมได้รับทราบก็เป็นการทำประชาสัมพันธ์ที่ดีที่สร้างกระแสให้คนมองหาร้านไอติมทองของพี่ตี๋กันมากขึ้นด้วย

o11

5.สินค้ามีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง

คำว่านักแสดงเมื่อหันมาทำธุรกิจก็ต้องรักษาคุณภาพให้ดีที่สุดด้วยความที่มีชื่อเสียงของตัวเองเป็นทุนเดิม ด้วยเหตุนี้นอกพี่ตี๋จึงมีการคิดค้นต่อยอดสินค้าต่อเนื่องเพื่อให้ถูกใจผู้บริโภครวมถึงเปิดโอกาสการลงทุนรูปแบบใหม่ๆให้ผู้สนใจด้วย

ซึ่งธุรกกิจที่ต่อเนื่องมาจากไอติมทอดนับถึงตอนนี้ก็มีไอติมโฮมเมดเจาะตลาดนักท่องเที่ยวรวมถึงสินค้าอย่าง Niko แชมพูรักษารากผมที่คิดค้นและพัฒนาด้วยทีมงานของพี่ตี๋ดอกสะเดา

o10

ปัจจุบันธุรกิจไอติมทอดตี๋ดอกสะเดาดำเนินกิจการมากว่า 5 ปี มีสาขาแฟรนไชส์กว่า 200 แห่งทั่วประเทศยังไม่รวมกับคนที่รับเฉพาะวัตถุดิบไปขาย ซึ่งถึงตอนนี้แฟรนไชส์ไอติมทอดตี๋ดอกสะเดาก็ถือเป็นแบรนด์ที่แข็งแกร่งและสร้างรายได้ที่ดีให้กับผู้ลงทุนทุกคน

โดยพี่ตี๋นั้นยึดหลักในการทำธุรกิจว่าไม่ต้องการเอาเปรียบใคร เราโตทุกคนก็โต รวมถึงการเลือกใช้แต่วัตถุดิบที่สุดในการผลิตสินค้าเพื่อสร้างความพึงพอใจให้กับคนที่ได้กินและผู้ลงทุนทุกคน

o4

อย่างไรก็ตามแง่คิดสำหรับการลงทุนในธุรกิจแฟรนไชส์นั้นพี่ตี๋ได้ให้มุมมองน่าสนใจว่าทุกธุรกิจมีข้อดีในตัวเอง แต่คนลงทุนก็ควรเลือกลงทุนให้เหมาะสมกับกำลังของตัวเองหากมีทุนน้อยก็เริ่มจากน้อยๆ อย่างไอติมทอดตี๋ดอกสะเดาก็เลือกได้ว่าจะเป็นแฟรนไชส์

หรือรับเฉพาะวัตถุดิบไปขาย ทุกอย่างควรจะลองดูก่อนว่าทำแล้วดี ทำแล้วขายได้แค่ไหน หากดีก็ค่อยเพิ่มทุนทำต่อยุคนี้สมัยนี้ทำอะไรต้องวางแผนให้รอบคอบแล้วจะประสบความสำเร็จในทุกด้านของการลงทุน

สนใจลงทุนธุรกิจแฟรนไชส์ไอติมทอดตี๋ดอกสะเดา

 

อ้างอิงจาก https://bit.ly/3aAJ9zT

คุณรัตนชัย ม่วงงาม (เปี๊ยก)

เรียนจบจากคณะนิเทศศาสตร์ ทำงานในด้านวารสารมากว่า10ปี สะสมความรู้หลากหลายแนวทั้งด้านการเกษตร สังคม สู่การประยุกต์เป็นอาชีพทั้ง SMEs และแฟรนไชส์รวมถึงแนวทางด้านกลยุทธ์การตลาดต่างๆ การเขียนคืองานที่เราตั้งใจและใจรักมากที่สุด