แพลทินัมฯ ประตูน้ำ เปิดเกมรุกอินโด เวียดนาม ล่าสุดจัดงาน The Platinum Street Cosplay Festa Vol. 2

แพลทินัมฯ ประตูน้ำ เปิดเกมรุกอินโด เวียดนาม ล่าสุดจัดงาน The Platinum Street Cosplay Festa Vol. 2 ดึงไอดอลคอสเพลย์ชื่อดังร่วมงาน พร้อมโชว์ศักยภาพและตอกย้ำการเป็นหนึ่งในศูนย์การค้าแฟชั่นชั้นนำของอาเซียน

กำลังซื้อในประเทศชะลอตัวส่งผลให้ผู้ประกอบการศูนย์การค้าสินค้าแฟชั่นเบนเข็มหาตลาดใหม่เพิ่ม ล่าสุดศูนย์การค้า เดอะ แพลทินัม แฟชั่น มอลล์ เดินหน้าแผนรุกตลาดนักท่องเที่ยวจากอาเซียน เล็งตลาดใหญ่มีอัตราจำนวนผู้บริโภคที่เติบโตสูงขึ้น คือ อินโดนีเซีย และ เวียดนาม ก่อน พร้อมจัดงาน The Platinum Street Cosplay Festa Vol. 2 ดึงไอดอลคอสเพลย์ชื่อดังของเอเชียร่วมงาน โชว์ศักยภาพการเป็นหนึ่งในศูนย์การค้าแฟชั่นชั้นนำของอาเซียน

Cosplay
นายศิริชัย ประพันธ์ธุรกิจ รองกรรมการผู้จัดการฝ่ายบริหารอาคาร ศูนย์การค้า เดอะ แพลทินัม แฟชั่น มอลล์ กล่าวถึงการจัดงาน The Platinum Street Cosplay Festa Vol. 2 ว่าเป็นหนึ่งในหลายกิจกรรมที่ แพลทินัมฯ ให้ความสำคัญเพราะทุกงานที่มีการจัดขึ้นล้วนเป็นการส่งเสริมผู้ประกอบการสินค้าแฟชั่นของไทยให้เกิดการพัฒนา และ เป็นเวทีในการแสดงให้เห็นถึงศักยภาพของผู้ผลิตสินค้าแฟชั่นไทยที่มีความสามารถ ทั้งในด้านการออกแบบและการผลิตสินค้าที่มีคุณภาพ จนวันนี้สามารถพูดได้อย่างเต็มปากว่าประเทศไทยคือหนึ่งในแหล่งแฟชั่นชั้นนำของอาเซียนและมีศักยภาพที่จะเติบโตขึ้นเทียบชั้นกับเหล่าประเทศชั้นนำด้านแฟชั่นของเอเชียและระดับโลกได้ในอนาคต

pat2
ส่วนการเติบโตของตลาดสินค้าแฟชั่นภายในประเทศในช่วงครึ่งปีหลังนั้น คาดว่าสามารถเติบโตได้ไม่สูงมากนักจากภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัว แต่น่าจะได้รับอานิสงค์จากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐที่เริ่มทยอยออกมา รวมถึงการจับจ่ายของประชาชนในช่วงเทศกาลปลายปี และ ปริมาณนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางเข้ามาในประเทศไทยเพิ่มขึ้น โดยปัจจัยเหล่านี้มีผลอย่างมากต่อการเติบโตของตลาดสินค้าแฟชั่น ซึ่งคาดกันว่าในปีนี้จะมีปริมาณนักท่องเที่ยวเข้ามายังประเทศไทยสูงถึง 28.7 ล้านคน

pat3
ทางแพลทินัมฯ เองจึงต้องเร่งทำกิจกรรมเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เข้ามาจับจ่ายซื้อสินค้าเพิ่มขึ้น ในส่วนการหาตลาดใหม่ก็เป็นอีกกลยุทธ์สำคัญ โดยตลาดในอาเซียนถือเป็นอีกกลุ่มเป้าหมายที่น่าจับตาเพราะมีขนาดใหญ่และเป็นตลาดที่มีอัตราประชากรสูงรวมกันกว่า 600 ล้านคน ซึ่งไทยมีความได้เปรียบและเป็นผู้นำในกลุ่มอุตสาหกรรมสินค้าแฟชั่นของภูมิภาคทำให้สามารถช่วงชิงส่วนแบ่งตลาดได้อย่างไม่ยากนัก โดย อินโดนีเซีย และ เวียดนาม เป็น 2 เป้าหมายที่ แพลทินัมฯ ให้ความสำคัญเป็นอันดับแรก

เนื่องจาก อินโดนีเซีย เป็นตลาดขนาดใหญ่มีประชากรมากเป็นอันดับต้นของโลก ส่วน เวียดนาม เป็นตลาดที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็วประชาชนอยู่ในวัยหนุ่มสาวซึ่งชื่นชอบสินค้าแฟชั่น ทั้งสองประเทศจึงนับว่าเป็นตลาดที่สำคัญและมีศักยภาพอย่างมาก เบื้องต้น แพลทินัมฯ ได้มีแผนงานที่จะจับมือกับบริษัททัวร์ยักษ์ใหญ่จากทั้งสองประเทศในการบรรจุการโปรแกรมการเยี่ยมชมและเลือกซื้อสินค้าที่ ศูนย์การค้า เดอะ แพลทินัม แฟชั่น มอลล์ ไว้ในโปรแกรมการท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวทั้ง 2 ประเทศอีกด้วย

pat4
ด้านรายละเอียดการจัดงาน The Platinum Street Cosplay Festa Vol. 2 ที่จัดขึ้นในวันที่ 16-17 ตุลาคม 2558 ณ บริเวณ เดอะ แพลทินัม สตรีท ศูนย์การค้า เดอะ แพลทินัม แฟชั่น มอลล์ นั้น ถือเป็นอีกหนึ่งงานที่เป็นการแสดงถึงความเป็นผู้นำในด้านสินค้าแฟชั่นในทุกมิติ โดยสินค้าแฟชั่นประเภทคอสเพลย์นั้นมีกลุ่มผู้ชื่นชอบเป็นจำนวนมากเนื่องจากผู้สวมใส่สามารถใช้จินตนาการในการแต่งตัวได้อย่างเต็มที่แบบไร้ขีดจำกัด ซึ่งไฮไลท์ของการจัดงานในครั้งนี้อยู่ที่การเชิญเหล่าไอดอลเหล่าคอสเพลย์ชื่อดังระดับเอเชียมาร่วมงานไม่ว่าจะเป็น Sansin จากเกาหลีใต้ Liu และ Hana จากไต้หวัน Seiz และ Heyleydia จากประเทศไทย

ซึ่งทั้งหมดมีแฟนคลับทั้งไทยและต่างประเทศให้การติดตามอย่างเหนียวแน่น ถือเป็นการช่วยประชาสัมพันธ์สินค้าและร้านค้าประเภทเสื้อผ้า เครื่องประดับ เครื่องแต่งกายประเภทคอสเพลย์ และ อุปกรณ์สำหรับงานโชว์ต่างๆ ที่มีอยู่ใน ศูนย์การค้า เดอะ แพลทินัม แฟชั่น มอลล์ ได้เป็นอย่างดี ซึ่ง แพลทินัมฯ นับเป็นแหล่งรวมและเป็นที่รู้จักเป็นอย่างดีของกลุ่มผู้รักการแต่งตัวแบบคอสเพลย์ทั้งในและต่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็นร้าน Mine Hair , KukKik Fantacy,Cherry Candy , Bam Bam Fantacy, Bell ฯลฯ ซึ่งเป็นผู้ประกอบการร้านค้าสำคัญที่ขายสินค้าแฟชั่นคอสเพลย์ ในศูนย์การค้าฯ

pat5
นอกจากนั้นภายในงานยังมีการประกวดการแต่งตัวคอสเพลย์ ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 55,000 บาท และ การแสดงโชว์พิเศษจากนักแสดงสาวอารมณ์ดี กุ๊บกิ๊บ-สุมณทิพย์ เหลืองอุทัย อีกด้วย

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายประชาสัมพันธ์การจัดงาน The Platinum Street Cosplay Festa Vol. 2
คุณกัมปนาท ถวัลย์กิจดำรง (หนุ่ม) Tel : 085 822 8238 Fax : 02 548 0708 หรือ Email : gumpanat@gmail.com
คุณณัฐกานต์ อินเป็ง) แมว) Tel: 089-770-7737   Email: nattakarn_i@yahoo.com

 

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก

กัมปนาท ถวัลย์กิจดำรงค์
Gumpanat Thavankitdumrong
PR & Marketing Communication Director
The Red Communication Co., Ltd
Mobile : 081 991 3223

กองบรรณาธิการเว็บไซต์

ยินดีสนับสนุน SMEs ไทยทุกแบรนด์ ที่ต้องการสร้างความเข้มแข็ง อยากเรียนรู้ พัฒนาธุรกิจ ส่งเสริมความเข้าใจในการตลาด มีความคิดสร้างสรรค์ แบ่งปันเพื่อสังคม ต่อยอดธุรกิจ ให้ประสบความสำเร็จในอนาคต