แปลงผักมาเป็น แก้วกาแฟ ! ไอเดียเจ๋งที่ร้านกาแฟควรรู้ไว้

เรื่องของไอเดียเป็นสิ่งสำคัญในการทำธุรกิจ ในยุคที่คู่แข่งเรามีมากมายมองไปทางไหนก็เจอ คำถามก็คือว่าเราจะทำอย่างไรให้ตัวเองโดดเด่นและเป็นที่สนใจของลูกค้าได้มากกว่า โดยเฉพาะคนที่ทำร้านกาแฟ บ่นกันกระปอดกระแปดว่าคู่แข่งมากเหลือเกิน บางคนก็พยายามคิดโปรโมชั่น เปลี่ยนบรรยากาศร้าน เพิ่มเมนูใหม่ๆ แต่ไม่ว่าอย่างไรยอดขายก็ยังไม่เพิ่มได้อย่างใจคิด

www.ThaiSMEsCenter.com มีเทคนิคเชิงสร้างสรรค์ที่จะนำมาบอกต่อให้พี่น้องนักลงทุนที่เปิดร้านกาแฟได้ลองเอาไปใช้งานดู เป็นเทคนิคที่แปลงเอาผักผลไม้ให้กลายมาเป็น แก้วกาแฟ ใครที่ได้เห็นรับประกันว่าต้องสนใจและอยากมาเป็นลูกค้าเราแน่นอน

ไอเดียสุดแจ่มจากร้าน Local’s Corner ในออสเตรเลีย

แก้วกาแฟ

แนวคิดสุดว้าวที่เอามาฝากกันครั้งนี้หยิบยืมมาจากร้านอาหาร Local’s Corner ในเมือง Seaforth ประเทศออสเตรเลีย จุดเริ่มต้นของความคิดคือต้องการหาสิ่งแปลกใหม่ที่ยังไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนและหาได้ยากในพื้นที่ใกล้เคียง ด้วยความเป็นร้านอาหารก็มีวัตถุดิบมากมายไม่ว่าจะเป็นแครอท อะโวคาโด้ แอปเปิด กีวี ฯลฯ

เมื่อมองเห็นวัตถุดิบรอบตัวมากมายเช่นนี้เจ้าของร้านก็มีแนวคิดสุดครีเอทที่จะช่วยเปลี่ยนบรรยากาศการรับประทานอาหารของลูกค้าให้ดูดีขึ้นมาด้วยการเปลี่ยนจาก แก้วกาแฟ ธรรมดาให้กลายมาเป็นแก้วกาแฟที่ทำจากผักผลไม้ต่างๆเหล่านี้

อุปกรณ์สำคัญในการทำ แก้วกาแฟ จากผักผลไม้

655895623

  1. วัตถุดิบที่ต้องการใช้ เช่น แครอท อะโวคาโด้ กีวี ฯลฯ
  2. มีดคว้านผลไม้

จะเห็นได้ว่าอุปกรณ์ที่ใช้นั้นหาง่ายมากและไม่ยุ่งยากเลยแต่สิ่งสำคัญคือฝีมือในการคว้านที่จะทำอย่างไรให้ผักผลไม้นั้นมีความลึกที่พอดีโดยที่ไม่ทำให้กาแฟรั่วซึมออกไปได้

6985323232

วิธีการทำ

  1. ล้างผักผลไม้ที่เราต้องการนำมาทำเป็นแก้วกาแฟให้สะอาด
  2. ในที่นี้เราจะใช้แครอทเป็นตัวอย่างเริ่มต้นด้วยการตัดส่วนหัวและท้ายของแครอทออกไปให้เหลือไว้แต่ท่อนกลางขนาดความสูงพอดี
  3. ขั้นตอนที่ยากคือการคว้านเอาเนื้อแครอทด้านในออกมา ต้องประณีตและใจเย็น ค่อยๆเลาะเอาเนื้อออกมาทีละน้อยๆระวังอย่างยิ่งอย่าให้ปลายมีดไปโดนผิวข้างด้านในของแครอท
  4. คว้านเอาเนื้อแครอดให้ลึกลงไปในระดับที่พอจะใส่กาแฟลงไปได้ ส่วนด้านข้างนั้นก็ให้มีพื้นที่เหลือไว้เพื่อจะได้ไม่ทำให้กาแฟรั่วซึมออกไป
  5. เมื่อคว้านได้ที่แล้วก็นำแครอทไปล้างข้างนอกและด้านในอีกครั้งแต่ระวังอย่าให้กระแทกแรงๆเด็ดขาด
  6. ชงกาแฟแบบที่ต้องการจากนั้นก็บรรจุลงในแก้วกาแฟแครอท ตกแต่งหน้ากาแฟเป็นรูปต่างๆ เพียงเท่านี้ก็จะได้แก้วกาแฟสุดครีเอทที่มีความเป็นธรรมชาติผสมผสานกับกลิ่นกาแฟหอมๆได้อย่างลงตัวสุดๆ

กลยุทธ์การใช้แก้วกาแฟจากผักผลไม้แบบนี้ผลที่ได้อีกทางคือการแช๊ะ และแชร์ผ่านโลกออนไลน์ที่ยุคนี้ข่าวสารไปไวมาก หากเราทำแก้วกาแฟได้สวยๆ รสชาติกาแฟอร่อยๆ ก็เท่ากับลูกค้าจะช่วยโปรโมทร้านให้เราทางอ้อมยอดขายอาจไม่เพิ่มในทันตาแต่ว่าระยะยาวนั้นดีแน่นอน

62556923232

และสำหรับท่านที่สนใจอยากเข้าคอร์สเรียนสร้างอาชีพอื่นๆ น่าสนใจ เรามีให้เลือกหลากหลาย ดูรายละเอียดการอบรมเพิ่มเติมได้ที่ www.thaifranchisecenter.com/seminar/index.php หรือ Add LINE id : @thaiseminar

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก goo.gl/RkwDhK

อ้างอิงจาก https://bit.ly/3iU6620

คุณรัตนชัย ม่วงงาม (เปี๊ยก)

เรียนจบจากคณะนิเทศศาสตร์ ทำงานในด้านวารสารมากว่า10ปี สะสมความรู้หลากหลายแนวทั้งด้านการเกษตร สังคม สู่การประยุกต์เป็นอาชีพทั้ง SMEs และแฟรนไชส์รวมถึงแนวทางด้านกลยุทธ์การตลาดต่างๆ การเขียนคืองานที่เราตั้งใจและใจรักมากที่สุด