แปลกได้อีก! ญี่ปุ่นเปิดตัว “ซุปเอเลี่ยน” ซุปหอมที่มาพร้อมเอเลี่ยนในซอง

นี่จะเป็นประสบการณ์ที่แปลกไม่น้อยเลยในการทานอาหารญี่ปุ่น เพราะใครจะรู้ว่าตอนนี้ที่ญี่ปุ่นจะมีเมนูสุดแปลกซึ่งเคลมว่ามี “เอเลี่ยน” แถมมาด้วย?!

ซุปเอเลี่ยน

ภาพจาก https://bit.ly/3497PJb

อันที่จริงก่อนหน้านี้ในปี 2017 ก็ได้มีการเปิดตัว “ราเม็งเอเลี่ยน” ที่มีส่วนผสมของปลาวาราซูโบที่มีสมญานามว่า “เอเลี่ยนแห่งท้องทะเลAriake” ไปแล้ว โดยผลิตภัณฑ์ดังกล่าวนี้ถูกผลิตขึ้นโดยบริษัท Yoakedyaya ซึ่งเป็นบริษัทผลิตอาหารที่ตั้งอยู่ในจังหวัดฟุกุโอกะที่ตั้งยู่ใกล้กับทะเล Ariake ซึ่งเป็นแหล่งที่อยู่ของปลาเอเลี่ยนที่ว่านี้ และส่งท้ายเดือนตุลาคมนี้ ทางบริษัทก็ได้มีผลิตภัณฑ์ใหม่คือซุปเอเลี่ยน!

4

ภาพจาก https://bit.ly/3497PJb

Masami นักข่าวของ Soranews24 ได้ทดลองผลิตภัณฑ์น้ำซุปตัวใหม่นี้โดยเธอพบมันวางขายอยู่ในร้านขายของ 540 เยนในสถานีรถไฟฮากาตะในเมืองฟุกุโอกะ โดยบนกล่องมีรูปปลาวาราซูโบกำลังน้ำลายไหลและมีการเคลมว่ามีปลาจริงแถมมาในผลิตภัณฑ์ เมื่อเธอซื้อมันมาและลองแกะดูในผลิตภัณฑ์ก็พบว่ามีซองเล็กๆ ที่บรรจุปลาวาราซูโบย่างแบบแห้งๆ อยู่ด้วย

3

ภาพจาก https://bit.ly/3497PJb

หลังจากนั้นเธอก็ลองทานโดยเริ่มต้นจากการเทปลาเอเลี่ยนที่ว่านี้พร้อมเครื่องปรุงทั้งหมดลงถ้วย และใส่น้ำร้อนตามที่มีคำแนะนำบนผลิตภัณฑ์ และรอเพียงแค่ 1 นาที ซุปเอเลี่ยนปลาวาราซูโบที่ว่านี้ก็พร้อมทาน ซึ่งหากมองเผินๆ ทั้งตัวปลา และน้ำซุปนั้นก็ดูเหมือนว่าจะมีรสชาติที่นุ่มนวลกว่าที่เห็น

2

ภาพจาก https://bit.ly/3497PJb

เมื่อ Masami ได้ลองทานก็พบว่ารสชาติของซุปนั้นมีความหอมของซอสถั่วเหลืองอยู่พอควร และตัวปลาวาราซูโบก็ทำให้ราเม็งนั้นมีรสชาติที่กลมกล่อมมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังดูเหมือนรสชาติของน้ำซุปเอเลี่ยนนี้จะอร่อยกว่าราเม็งเอเลี่ยนซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่ออกวางจำหน่ายในก่อนหน้านี้อีกด้วย ซึ่งนั่นอาจเป็นเพราะสินค้าซุปเอเลี่ยนใช้ปลาวาราซูโบที่ค่อนข้างสดมากกว่าราเม็งเอเลี่ยน

นอกจากจะมีซุปเอเลี่ยนแล้ว ร้านที่ Masami ไปเยือนนั้นก็มีสินค้าอีกตัวหนึ่งที่แปลกไม่แพ้กัน ก็คือ “ซุปปลาตีน” ซึ่งแปลกอยู่ไม่น้อยตรงที่แถมปลาตีนแห้งมาให้ในผลิตภัณฑ์ด้วย นั่นทำให้เราอาจจะมีความคิดแปลกๆ ที่ว่าบางทีเอเลี่ยนในหนังอาจจะมีแรงบันดาลใจมาจากปลาแห้งเหล่านี้ก็เป็นได้

1

ภาพจาก https://bit.ly/3497PJb

จากผลิตภัณฑ์ใหม่นี้เราก็จะเห็นได้ว่าญี่ปุ่นเป็นประเทศที่ช่างคิดผลิตภัณฑ์ที่แปลกใหม่ออกมาอยู่เรื่อยๆ และสินค้าเหล่านั้นก็สามารถเรียกความสนใจจากผู้บริโภคได้อย่างต่อเนื่องอีกด้วย นั่นจึงพอจะสรุปได้ว่าความแปลกใหม่ของสินค้าก็สามารถเรียกความสนใจจากลูกค้าได้ไม่น้อยเลยทีเดียว ถือเป็นความคิดที่ดีอีกอย่างหนึ่งในการทำธุรกิจเลยก็ว่าได้


ผู้อ่านสามารถติดตามข่าวสาร ทุกความเคลื่อนไหวธุรกิจแฟรนไชส์และ SMEs รวดเร็ว รอบด้าน
ติดตามได้ที่ Add LINE id: @thaifranchise

0

ต้องการข้อมูลข่าวสาร ต้องการอัพเดทข้อมูลการตลาด หรือแนวทางการทำธุรกิจ ติดตามได้ที่ https://bit.ly/2NmduVD

แหล่งที่มา