แนะนำ 10 แฟรนไชส์ เสิร์ฟถึงบ้าน Stay Home

ในสถานการณ์ที่มีการแพร่ระบาดของ COVID 19 หลายธุรกิจได้รับผลกระทบจากวิกฤติครั้งนี้ และมีการปรับตัวจากออฟไลน์เข้าสู่ออนไลน์กันมากขึ้น โดยกลุ่มเป้าหมายเน้นไปที่คนส่วนใหญ่ ซึ่งต้องอยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ รวมถึงคนที่ต้องกักตัวหรือว่าได้ทำงานแบบ Work From Home ดังนั้นสินค้าที่พร้อม “เสิร์ฟถึงบ้าน” จึงเป็นทางเลือกที่น่าสนใจและกลายเป็นช่องทางสร้างรายได้ในช่วงเวลานี้

บรรดาธุรกิจแฟรนไชส์ก็จำเป็นที่ต้องมีการปรับปรุงและพัฒนาช่องทางการขายออนไลน์ให้มีคุณภาพมากขึ้นและผู้ประกอบการแฟรนไชส์ที่มีประสบการณ์เป็นอย่างดีส่วนใหญ่มักใช้ช่วงเวลานี้จัดแพคเกจโปรโมชั่นสินค้า แพคเกจลงทุนให้เหมาะสมกับสถานการณ์

ซึ่ง www.ThaiSMEsCenter.com ได้รวบรวม 10 แฟรนไชส์น่าสนใจที่มีสินค้าพร้อมเสิร์ฟถึงบ้าน ที่สะท้อนให้เห็นถึงศักยภาพในการบริหารจัดการที่ไม่ว่าจะอยู่ในสถานการณ์ไหนก็สามารถเปลี่ยนวิกฤติให้เป็นโอกาสได้อยู่เสมอ

1.ไจแอ้นลูกชิ้นปลาระเบิดเถิดเทิง

เสิร์ฟถึงบ้าน

ไจแอ้นลูกชิ้นปลาระเบิดเถิดเทิงปรับกลยุทธ์การตลาดให้สอดคล้องกับวิถีชีวิตคนไทยด้วยบริการ “ไจแอ้น เดลิเวอรี่” ไม่ว่าจะเป็นคนที่ต้องกักตัวอยู่กับบ้าน หรือว่าคนที่ต้องทำงานWork From Home ก็สามารถอิ่มอร่อยกับไจแอ้นลูกชิ้นระเบิดที่จัดเซตส่งตรงถึงบ้านให้ไปทอดทานกันเองแบบจุใจในราคาเพียง 299 บาท ใน 1 เซตสิ่งที่จะได้รับคือปลาระเบิด 1 กก.

(55–60 ลูก) , กุ้งระเบิด 1 กก.(100ลูก) พร้อมนำจิ้มสูตรต้นตำหรับ (ปริมาตร 250 ml) และแถมฟรี! คางกุ้งอบกรอบ นอกจากสินค้าเดลิเวอรี่ ไจแอ้นลูกชิ้นปลาระเบิดเถิดเทิงยังมีแพคเกจลงทุนน่าสนใจที่ทุกคนสามารถเริ่มต้นสร้างอาชีพให้ตัวเองได้ด้วยการใช้เงินลงทุนไม่สูงมาก เหมาะสำหรับคนที่คิดจะก่อร่างสร้างตัวหลังจากสถานการณ์โควิด 19 คลี่คลาย

สนใจลงทุน คลิก bit.ly/3bxzeZm
โทร.081-7541922, 085-2535588, 085-6488588


2.N&B

38

ธุรกิจ N&B วางแนวคิดให้เป็นร้านที่นำเสนอผลิตภัณฑ์อาหารว่าง (Completed Meal) ที่มีสินค้าหลายแบบให้เลือกเช่น Crepe, Mini Pancake, Pancake Box ,Original Pancake ซึ่งสินค้าแต่ละชนิดก็แยกย่อยออกเป็นอีกหลายเมนูตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้ทุกเพศทุกวัย และสิ่งสำคัญคือแฟรนไชส์ N&B ถือเป็นแฟรนไชส์ยอดฮิตที่มีการเติบโตทั้งในประเทศและต่างประเทศ มีการวางระบบบริหารจัดการอย่างมืออาชีพ

ผู้ลงทุนทุกคนสามารถเป็นครอบครัว N&B ที่ลงทุนมีกำไรได้อย่างมีประสิทธิภาพ และหนึ่งในการตลาดสำคัญคือการมีช่องทางจัดจำหน่ายที่หลากหลายนอกจากหน้าร้านทั่วไป ยังมีบริการจัดส่งสินค้าเดลิเวอรี่ โดยร่วมกับ Line Man ในการจัดส่งสินค้า รวมถึงมีฝ่ายบริการในการรับคำสั่งซื้อสินค้าจากลูกค้าที่พร้อมจัดส่งให้อย่างรวดเร็วอีกด้วย

สนใจลงทุน คลิก bit.ly/3bBMOuP
โทร.088-0221480, 086-7561611, 088-2276923, 02-1380594


3.Jeffer Steak

37

เจฟเฟอร์ สเต๊กดำเนินกิจการภายใต้ชื่อบริษัท เจฟเฟอร์ เรสโตรองต์ จำกัด ปัจจุบันมีสาขาทั่วประเทศกว่า 62 แห่ง ถือเป็นอีกหนึ่งแฟรนไชส์สายสเต๊กยอดฮิตที่คนให้ความสนใจและนิยมเป็นจำนวนมาก ด้วยเมนูอร่อยที่หลากหลายโดยเฉพาะหมูเจฟเฟอร์ , ไก่เจฟเฟอร์ , สปาเก็ตตี้ผัดขี้เมา เป็นต้น และนอกจากอิ่มอร่อยในร้าน เจฟเฟอร์สเต๊กยังมีบริการสั่งผ่าน

เดลิเวอรี่ Lineman / Foodpanda / Get Food ร่วมด้วยการจัดโปรโมชั่นน่าสนใจอย่างต่อเนื่อง ถือเป็นอีกแฟรนไชส์ที่มีบริการหลากหลายและช่วยสร้างรายได้ที่หลากหลายช่องทางให้แก่ผู้ลงทุนด้วย

สนใจลงทุน คลิก bit.ly/3aCrxzQ
โทร.061-4235998 , 091-2294106 , 061-4156655 , 064-9365566


4.บั๊บ ชานมไข่มุก

36

เป็นอีกหนึ่งแฟรนไชส์สายชานมไข่มุก ที่นอกจากชานมไข่มุกก็ยังมีอีกสารพัดเมนูเครื่องดื่มที่ได้พัฒนาสินค้าใหม่ ๆออกมาอย่างต่อเนื่อง รวมกว่า 100 เมนูแถมมีการอัพเดทใหม่เรื่อยๆ ยกตัวอย่างเมนูที่น่าสนใจเช่น MILK CHEESE ชีสนมสด หอมหวาน , Sakura Dirty Milk , ชานมแอ็ปเปิ้ล Green Apple Milk Tea เป็นต้น

และยังมีท็อปปิ้งที่แปลกใหม่เช่นบุกแตงโม และอื่นๆ ในช่วงที่หลายคนต้องอยู่บ้าน เพราะกลัวการแพร่ระบาดของ COVID 19 สามารถสั่งเครื่องดื่มจาก “บั๊บ” ที่พร้อมเสิร์ฟถึงบ้าน วิธีการง่ายๆ เพียงค้นหาชื่อ bubb ใกล้สาขาไหน จัดเลย หรือบางสาขามีบริการเดินส่งฟรี หากอยู่ในพื้นที่ใกล้เคียงกัน

สนใจลงทุน คลิก bit.ly/2S16rVk
โทร.098-5199869


5.เอ็มมิลค์ นดสดแท้ 100%

35

ถ้าพูดถึงแฟรนไชส์เครื่องดื่มที่สร้างอาชีพให้คนไทยได้เป็นอย่างดีชื่อของ “เอ็มมิลค์ นมสดแท้ 100%” เชื่อว่าทุกคนรู้จักและคุ้นเคยเป็นอย่างดีนี่คือแฟรนไชส์ที่มีสาขาทั่วประเทศกว่า 455 แห่งและยังมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง การันตีคุณภาพในการสร้างรายได้จากผู้ลงทุนที่บางคนถึงกับลาออกจากงานประจำมาเปิดร้านอย่างเป็นทางการ

ซึ่งมีเมนูเครื่องดื่มที่ครบทุกความต้องการ แถมยังมีแพคเกจลงทุนที่ใช้งบไม่มาก แต่โอกาสได้กำไรมีสูง ยิ่งมีทำเลที่ดียิ่งรวยไว กำไรเร็ว นอกจากขายดีผ่านหน้าร้านแล้ว เอ็มมิลค์นดสดแท้ 100% ยังมีบริการจัดส่งแบบเดลิเวอรี่ให้กับผู้ที่สนใจ ได้ดื่มด่ำกับเครื่องดื่มรสชาติสุดฟินได้แบบเสิร์ฟถึงบ้าน

สนใจลงทุน คลิก bit.ly/2yBpDCi
โทร.083-9359663, 094-8788894


6.กขค ชานม 15 บาท

34

จุดเด่นของ กขค ชานม 15 บาท ไม่ใช่แค่เรื่อง “ราคา” สำคัญคือเรื่อง “รสชาติ” ที่เป็นสินค้า “ถูก” และ “ดี” สามารถเป็นอีกช่องทางการลงทุนให้กับคนสนใจ ยิ่งในภาวะที่หลายคนตกงาน ไม่รู้ว่าจะหาช่องทางไหนลงทุน กขค ชานม 15 บาท เปิดโอกาสให้ทุกคนได้สร้างอาชีพเป็นของตัวเอง การันตีคุณภาพจากสาขาที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องและผู้ลงทุนสามารถมีกำไรจากธุรกิจได้เป็นอย่างดี

และนอกจากการขายผ่านทางหน้าร้าน ในสถานการณ์แพร่ระบาดของCOVID 19 ช่องทางออนไลน์ ก็มีคนสนใจใช้บริการจำนวนมาก โดยลูกค้าสามารถสั่งเครื่องดื่ม กขค ผ่านapp #wongnai #Lineman ที่พร้อมจัดส่งสินค้าให้ถึงบ้าน อร่อยกันได้ทุกคนและทุกวัน

สนใจลงทุน คลิก bit.ly/2Y0qhnv
โทร.091-7450909


7.ปังอั้ยยะ ปังปิ้งไส้เยิ้ม

33

นอกจากโดดเด่นในเรื่องสินค้าที่เห็นแล้วเป็นต้องร้องว้าวๆๆ สำหรับปังอั้ยยะ ปังปิ้งไส้เยิ้มที่เมนูขนมปังมาพร้อมไส้เยิ้มๆ สมชื่อ มีหลากหลายไส้ให้เลือกเช่น ไส้ไข่เค็มลาวา นมฮอกไกโด มันม่วงฮอกไกโด นมสด ชีสยืด แฮมชีสยืด เป็นต้น นอกจากเมนูหลากหลาย บริการในการจัดส่งก็ยังหลากหลายเช่นกัน โดยลูกค้าสามารถสั่งสินค้าของปั้งอั้ยยะ ปังปิ้งไส้เยิ้มผ่านช่องทางเดลิเวอรี่ได้ทั้ง Lineman และ foodpanda อย่างในเดือนเมษายนนี้ก็มี 2 โปรโมชั่นเดลิเวอรี่ที่น่าสนใจเช่น

ชุดสาดความสดชื่น ที่ขนมปังราคา 25 บาทรสใดก็ได้ 1 ชิ้น + เครื่องดื่มชิซูโอกะมัทฉะ 1 แก้ว หรือชุดสาดความคุ้มสู้โควิด จะได้ขนมปังราคา 25 บาทรสใดก็ได้ 1 ชิ้น + เครื่องดื่มชานมไต้หวัน 1 แก้ว แถมเพิ่มไข่มุกให้เป็นพิเศษ ชอบแบบไหน อย่างไรสามารถเลือกสั่งได้ตามความต้องการ หรือจะสอบถามเพิ่มเติมสินค้าอื่นหรืออยากลงทุนก็ปรึกษาทางแฟรนไชส์ได้

สนใจลงทุน คลิก bit.ly/3eM6HRM
โทร.089-0240245


8.กาแฟมวลชน

32

ขึ้นแท่นเป็นสุดยอดแฟรนไชส์ที่คนทั่วประเทศรู้จักเป็นอย่างดีสำหรับกาแฟมวลชนภายใต้การบริหารงานของบริษัท ซีพี รีเทลลิงค์ จำกัด ที่นอกจากมีเครื่องดื่มสุดฟินแบบหลากหลาย กาแฟมวลชนยังได้ชื่อว่ามีกิจกรรมน่าสนใจมาให้ร่วมสนุกๆ กันอย่างต่อเนื่อง

รวมถึงบรรดาโปรโมชั่นต่างๆที่อัพเดทออกมาสำหรับลูกค้าของกาแฟมวลชนทุกคน ในช่วงที่ต้องอยู่บ้าน หลายคนอาจเบื่อ อาจเครียด ก็สามารถร่วมกิจกรรมสนุกๆกับกาแฟมวลชนผ่านทางเฟสบุ๊คได้ หรือถ้าต้องการเครื่องดื่มอร่อยๆ ก็มีให้เลือกหลากหลาย ลูกค้าสามารถสั่งผ่าน Daily runner หรือโทร 1311 หรือที่ Website/App/Line@ Daily runner เพียงเท่านี้เมนูอร่อย ที่ต้องการก็พร้อมเสิร์ฟให้ถึงบ้านทันที

สนใจลงทุน คลิก bit.ly/3bFqEYQ
โทร.02-0441111 ต่อ 2


9.เครปอะเดย์

31

ใครเห็นเป็นต้องหิวสำหรับเมนูอร่อยๆ ของเครปอะเดย์ ซึ่งเป็นเครปเย็นนมสดฮอกไกโด จุดเด่นคือแป้งเครปและครีมนมสดหอมมันไม่เหมือนใคร เสิร์ฟพร้อมท็อปปิ้งที่หลากหลายและยังมีเครื่องดื่มที่น่าสนใจไว้คอยบริการอีกเป็นจำนวนมาก ถือเป็นแฟรนไชส์ยอดฮิตที่มีคนสนในร่วมลงทุนและสั่งซื้อสินค้ากันเป็นจำนวนมาก

ในยามที่มีการแพร่ระบาดของ COVID 19 หลายคนต้องเก็บตัวอยู่บ้าน หรือว่าทำงานแบบWork From Home ก็ยังสามารถอิ่มอร่อยได้กับทุกเมนูของเครปอะเดย์ที่สามารถสั่งเดลิเวอรี่ได้ทั้ง Line Man และ Get Food หรือจะกดสั่งผ่านช่องทางของ wongnai ก็ได้

สนใจลงทุน คลิก bit.ly/2VwOKPC
โทร.097-9624296


10.ครีมสตูดิโอ

30

ครีมสตูดิโอเป็นแฟรนไชส์ร้านขนมไอศกรีม วาฟเฟิล เครป หอมอร่อยและรสชาติเป็นที่ถูกใจกลุ่มคนรุ่นใหม่ทั้งหลาย และน่าสนใจยิ่งกว่าเมื่อผู้ลงทุนไม่จำเป็นต้องวุ่นวายกับการเตรียมวัตถุดิบเพราะครีมสตูดิโอมีการเตรียมมาให้เรียบร้อยแล้ว แฟรนไชส์ไม่ต้องไปตีแป้ง อบใหม่ได้ทุกจาน และสามารถนำมาตกแต่งเสริฟได้เลย

นอกจากนี้ช่องทางจัดจำหน่ายยังมีบริการส่งเดลิเวอรี่ให้กับคนที่ต้องทำงานอยู่บ้าน หรือคนที่ไม่อยากออกจากบ้านแต่อยากอิ่มอร่อยกับเมนูเบเกอรี่ต่างๆ ซึ่งลูกค้าสามารถสั่งวาฟเฟิล คากิโทริ เครื่องดื่มต่าง ๆ และอีกหลากหลายเมนูได้ผ่านทาง Line Man ซึ่งทางแฟรนไชส์มีการจัดโปรน่าสนใจอย่างต่อเนื่องสำหรับลูกค้าทุกคน ทุกเพศ ทุกวัย

สนใจลงทุน คลิก bit.ly/2x52E2b
โทร. 088-2770488

กลยุทธ์เดลิเวอรี่ดูเผินๆว่าเหมือนจะเป็นการแก้ปัญหาเบื้องต้นของผู้ประกอบการในสถานการณ์แพร่ระบาดของCOVID 19 แต่ในความเป็นจริง นี่อาจเป็นการปูทางและเตรียมความพร้อมของธุรกิจที่ต่อจากนี้ต้องหันมาสนใจและใส่ใจกับแพลตฟอร์มออนไลน์ให้มากขึ้น พฤติกรรมผู้บริโภคหลังสถานการณ์คลี่คลายเชื่อว่าจะต้องมีการเปลี่ยนแปลงและหลายคนอาจติดใจและอยากใช้บริการเดลิเวอรี่กันมากขึ้น


ผู้อ่านสามารถติดตามข่าวสาร ทุกความเคลื่อนไหวธุรกิจแฟรนไชส์และ SMEs รวดเร็ว รอบด้าน
ติดตามได้ที่ Add LINE id: @thaifranchise

0

ต้องการข้อมูลข่าวสาร ต้องการอัพเดทข้อมูลการตลาด หรือแนวทางการทำธุรกิจ ติดตามได้ที่ https://bit.ly/3corFV2
รับฟังบทความต่างๆ ผ่านทาง PodCast ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ https://soundcloud.com/thaifranchisecenter

อ่านบทความเพิ่มเติม https://bit.ly/3eWrKRY

คุณรัตนชัย ม่วงงาม (เปี๊ยก)

เรียนจบจากคณะนิเทศศาสตร์ ทำงานในด้านวารสารมากว่า10ปี สะสมความรู้หลากหลายแนวทั้งด้านการเกษตร สังคม สู่การประยุกต์เป็นอาชีพทั้ง SMEs และแฟรนไชส์รวมถึงแนวทางด้านกลยุทธ์การตลาดต่างๆ การเขียนคืองานที่เราตั้งใจและใจรักมากที่สุด