“ แกมโบล ” ( GAMBOL ) ทุ่มงบกว่า 40 ล้านบาท เดินหน้ารุกตลาดทั้งในและต่างประเทศมั่นใจทะยานสู่อันดับ 1 ในกลุ่มรองเท้าลำลอง

บริษัท บิ๊กสตาร์ จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายรองเท้าแบรนด์ แกมโบล ( GAMBOL ) นำโดยผู้บริหารคนเก่ง นายสุรชัย กิจกำจาย กรรมการผู้จัดการบริษัท บิ๊กสตาร์ จำกัด เปิดเผยถึง แผนการตลาดและกลยุทธ์ในปี 2559 นี้ว่า “แกมโบล” ยังคงเน้นการสร้างแบรนด์อย่างต่อเนื่อง ปัจจุบัน “ แกมโบล” เราก็ติดอันดับ 1 ใน 3 ในกลุ่มรองเท้าแตะลำลองสำหรับวัยรุ่น แม้จะมีการสลับขึ้นลงอยู่ตลอด แต่ผมเชื่อมั่นว่า “ แกมโบล ” จะทะยานสู่อันดับ 1 ได้โดยไม่ยาก

เนื่องจากมีองค์ประกอบ ปัจจัยในแง่การรับรู้ มีการวิจัยและพัฒนาสินค้าใหม่ๆออกสู่ตลาด ทั้งในด้านดีไซน์และนวัตกรรมเพื่อรักษาความเป็นผู้นำตลาด และเพิ่มช่องทางจำหน่ายให้มากขึ้น ตั้งแต่ปีที่ผ่านมา เรารุกตลาดอย่างหนัก จนต่อเนื่องมาถึงปีนี้ ซึ่งกลุ่มลูกค้าเป้าหมายในปัจจุบันมีความหลากหลายมากขึ้นในเรื่องของไลฟ์สไตล์ ความสนใจ และ การเข้าถึงสื่อ ฉะนั้นเราจำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องขยับตามความต้องการของลูกค้า

โดยมองที่ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของลูกค้าเป็นหลัก ประกอบกับเรามีเทคโนโลยีการผลิตที่เรียกว่า GBOLD Technology™ ที่เป็นเอกสิทธิ์ของแกมโบลเพียงที่เดียว ไม่มีใครสามารถลอกเลียนแบบได้ ซึ่งทำให้รองเท้ามีจุดเด่นในเรื่องของความนุ่ม เบาสบาย ทนทาน และยึดเกาะพื้นได้เป็นอย่างดี และเพื่อให้สอดคล้องกับการรีแบรนดิ้งภาพลักษณ์

GAMBOL

ขณะนี้แกมโบลมีรองเท้า 4 กลุ่ม คือ

  1. EZY (อีซี่) เน้นความเรียบง่าย ความสบาย
  2. ZAPP (แซ่บ) เน้นสีสันสดใส ใส่แล้วโดดเด่น อินเทรนด์
  3. ZAH (ซ่า) เน้นลวดลายกราฟฟิค มีดีเทลงานอาร์ต สำหรับเหล่าผู้ชื่นชอบงานกราฟฟิตี้และกีฬาเอ็กซ์สตรีม
  4. ZEEK (ซีค) เน้นงานลุยๆ สำหรับวัยรุ่นที่มีไลฟ์สไตล์ที่รักการท่องเที่ยว

ทั้งหมดนี้ ถูกออกแบบให้ครอบคลุมกับทุกไลฟ์สไตล์ของวัยรุ่นซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายหลักของแบรนด์
โดยในปี 2559 นี้ มีแพลน Launching สินค้าภายใต้แบรนด์แกมโบล เพื่อขยายกลุ่มให้กว้างมากขึ้น โดยการออกแบบสินค้าให้ตอบโจทย์กับทุกไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ ยังอยู่ในขั้นตอนการวิจัยและพัฒนาสินค้ารวมถึงศึกษาตลาด ซึ่งจะใช้การสื่อสารแบบ 360 องศา เน้นโซเชียลเน็ตเวิร์ค และสื่อออฟไลน์พร้อมอีเว็นท์ เสริมด้วย

เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายมากที่สุด ด้านความพร้อมในการเข้า AEC “แกมโบล” เริ่มมาก่อนหน้านี้แล้วหลายปีแล้ว และเรายังถือเป็นเบอร์ต้นๆในตลาดบางประเทศ อาทิ เวียดนาม กัมพูชา เมียนมา มาเลเซีย และ ลาว เป็นต้น ปีนี้ก็ยังคงเดินหน้าบุกอย่างต่อเนื่อง พยายามให้กลยุทธ์การตลาดที่สอดคล้องกับในประเทศด้วย เพื่อให้ภาพลักษณ์แบรนด์ชัดเจนยิ่งๆขึ้น ตั้งเป้าการเติบโตจากปีก่อน (2558) ไว้ที่ 20-30% จากการรีแบรนดิ้งแบรนด์ครั้งใหญ่ที่ผ่านมา เพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายทุกกลุ่ม และขยายฐานลูกค้าเพื่อสร้างจุดแข็งเหนือคู่แข่ง พร้อมกับเปิดตัวรองเท้า คอลเลคชั่นใหม่ที่หลากหลาย โดยในแต่ละคอลเลคชั่นสามารถตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ของลูกค้าที่เน้นความทันสมัยเหมาะกับการใช้ชีวิตในปัจจุบันของผู้บริโภค รวมถึงผู้บริโภคเข้าใจสิ่งที่แกมโบล (GAMBOL) ต้องการสื่อสาร ” นายสุรชัย กล่าวทิ้งท้าย

ติดตามข่าวสารและรายละเอียดกิจกรรมได้ทาwww.facebook.com/GambolThailand

 

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก
ที่ปรึกษาฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท จริงใจครีเอชั่น จำกัด
อตินุช (ต้อง) โทร.084 – 933 – 3983 /ศศิธร (น้ำผึ้ง) โทร.088 – 386 – 9378/
อภิญญา (อะตอม) โทร. 084-672-9966/ จิรารัตน์ (การ์ตูน) โทร.090-228-1588

กองบรรณาธิการเว็บไซต์

ยินดีสนับสนุน SMEs ไทยทุกแบรนด์ ที่ต้องการสร้างความเข้มแข็ง อยากเรียนรู้ พัฒนาธุรกิจ ส่งเสริมความเข้าใจในการตลาด มีความคิดสร้างสรรค์ แบ่งปันเพื่อสังคม ต่อยอดธุรกิจ ให้ประสบความสำเร็จในอนาคต