เอมปานาดาส พายไก่แบบสเปน รสชาติแบบนี้ การันตีขายดีชัวร์!

ธุรกิจด้านอาหาร ในปัจจุบันสิ่งที่กำหนดความนิยมของผู้บริโภคคือความหลากหลายของเมนู ลูกค้าจำนวนไม่น้อยมองหาเมนูแปลกใหม่ที่แตกต่างไปจากที่เคยรับประทาน เป็นโจทย์ให้ผู้ประกอบการต้องมองหาตัวเลือกที่น่าสนใจ ทั้งนี้เมนูใหม่ที่ว่าจะต้องมีรสชาติที่อร่อยเป็นสำคัญ รวมถึงในราคาที่เข้าถึงได้ง่ายก็จะช่วยเพิ่มยอดการขายได้เป็นอย่างดีทีเดียว

ในฐานะที่ www.ThaiSMEsCenter.com ต้องการเห็นผู้ลงทุนทุกคนประสบความสำเร็จในการทำธุรกิจหรือสำหรับผู้งทุนธุรกิจอาหารรายใหม่ที่อาจจะยังมีเมนูไม่หลากหลายเราก็พร้อมเป็นทางเลือกให้มีสูตรอาหารที่ดีและแปลกใหม่ได้ตามต้องการ

ซึ่งวันนี้เป็นสูตรการทำเอมปานาดาส พายไก่แบบสเปน ที่เรานำข้อมูลจากคุณ tukata001 สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม เอามาฝากให้ทุกท่านได้ลองทำกันดู แล้วจะรู้ว่าขนมที่หน้าตาคล้ายกระหรี่ปั๊บบ้านเราเมนูนี้ อร่อยถูกใจและน่าจะขายได้กำไรดีอย่างแน่นอน

เสน่ห์สำคัญของเอมปานาดาส

เอมปานาดาส

จะเรียกว่าเป็นพายสัญชาติสเปนก็ได้ รูปร่างหน้าตาก็คล้ายๆกระหรี่ปั๊บบ้านเรา แต่มีจุดเด่นที่แป้งนั้นจะบางกว่า และสามารถทำไส้ได้หลากหลาย โดยมีทั้งไส้เนื้อ ทูน่า ปลาซาร์ดีน

รวมถึงไส้กรอกสเปน แต่เพื่อปรับให้รสชาตินั้นถูกปากคนไทยก็นิยมทำไส้แบบทั่วไป เช่นไส้ไก่ ไส้หมู ซึ่งความอร่อยก็แน่นอนว่าทั้งกลิ่นของไส้ รสชาติของแป้ง ผสมผสานได้อย่างลงตัวน่าจะเหมาะกับลูกค้าทั่วไปที่เสริมรายได้ให้กับร้านอาหาร ร้านกาแฟ รวมถึงร้านเบเกอรี่ต่างๆ ได้เป็นอย่างดีด้วย

23

ส่วนผสมแป้ง

  • แป้งสาลีอเนกประสงค์
  • เกลือ
  • เนย (อุณหภูมิห้อง)
  • ไข่ไก่
  • น้ำเปล่า
  • ส่วนผสม ไส้ไก่
  • อกไก่สับหรือหั่นเต๋าเล็กฃ
  • มันฝรั่งหั่นเต๋า
  • หอมใหญ่
  • ซอสปรุงรสหรือซีอิ๊วขาว
  • เนย
  • พริกไทย
  • ผงกะหรี่
  • น้ำตาลทราย
  • เกลือ

24

25

วิธีทำแป้งเอมปานาดาส

  1. ทำแป้งเอมปานาดาส โดยร่อนแป้งสาลีอเนกประสงค์ใส่อ่างผสม ใครจะใช้มือนวดหรือเลือกใช้เครื่องปั่นในการผสมให้เข้ากันก็ได้แต่อย่าลืมโรยเกลือลงไปเล็กน้อยด้วย
  2. ใส่เนยที่อุณหภูมิห้องที่นิ่มแล้ว
  3. เติมน้ำตอกไข่ใส่ไปด้วย แล้วใช้ความเร็วเครื่องแรงขึ้น เพื่อนวดแป้งให้เนียน แล้วนวดประมาณ 10-15 นาที จนแป้งเข้ากันดีแล้วจึงตักขึ้นมา
  4. ทำแป้งเป็นรูปกลมค่อนข้างแบน ห่อด้วยพลาสติกถนอมอาหาร เก็บพักไว้ในตู้เย็น ประมาณ 1 ชั่วโมง ระหว่างนั้นก็ไปทำไส้รอไว้ได้

26

27

28

การทำไส้เอมปานาดาส

  1. ตั้งกระทะใช้ไฟอ่อน ใส่เนยลงไปรอให้ละลาย
  2. ใส่หอมใหญ่ เนื้ออกไก่ มันฝรั่ง แล้วผัดให้ทุกอย่างสุก
  3. ปรุงรสด้วยซอสหรือซีอิ๊วขาว ผงกระหรี่ เติมน้ำตาล พริกไทย เกลือ แล้วผัดให้ทุกอย่างเข้ากันด้วยไฟอ่อนจนส่วนผสมเริ่มแห้งและเหนียวเกาะกันดีจึงค่อยตักขึ้นเอามาพักไว้

29

30

31

วิธีนำตัวแป้งมาผสมกับไส้เอมปานาดาส

  1. นำแป้งออกมาจากตู้เย็น โรยแป้งนวล นวดแป้งให้นิ่มแล้วแบ่งครึ่งเป็นสองส่วน นำส่วนแรกมานวด แผ่ให้แบนที่สุด
  2. จากนั้นหาถ้วยลักษณะวงกลมแล้วแต่ขนาดที่เราจะห่อตัวไส้มากดที่แป้ง
  3. เมื่อได้แป้งรูปทรงกลมจากถ้วยก็นำไส้ที่พักไว้มาตักใส่ตรงกลางตัวแป้ง
  4. เริ่มทำการห่อโดยพับแป้งลงไปครึ่งหนึ่ง บีบริมให้สนิท ไส้จะได้ไม่ทะลักออกมา
  5. นำไปเข้าเตาอบที่อุณหภูมิ 350 องศาฟาเรนไฮต์ โดยก่อนจะอบให้ตีไข่ 1 ฟองแล้วทาไข่ไก่นั้นไปบนตัวแป้งที่เตรียมอบ
  6. ใช้เวลาในการอบประมาณ 30 นาที เอมปานาดาสก็สุกพร้อมเสิร์ฟเรียบร้อย

32

33

36

ราคาจำหน่ายและแนวทางการตลาด

ด้วยรูปร่างหน้าตาของเอมปานาดาสที่แทบจะเหมือนกะหรี่ปั๊บทุกประการ คนที่ไม่รู้จักอาจเข้าใจผิดว่านี่คือกะหรี่ปั๊บทางที่ดีควรให้ลูกค้าได้ชิมก่อนสักเล็กน้อยเพื่อให้รู้จักและเมื่อรู้รสชาติว่าแตกต่างจากกะหรี่ปั๊บและเป็นเมนูใหม่ที่น่าสนใจก็จะเพิ่มยอดขายที่ได้หรืออาจทำตลาดในโลกโซเชี่ยลโดยเน้นการโพสต์รูปสวยๆ ก็จะช่วยดึงดูดลูกค้าได้ดีมาก

อันที่จริงแล้วสูตรอาหารยังมีการพลิกแพลงดัดแปลงได้อีกไม่น้อยขึ้นอยู่กับความสามารถและจินตนาการในการทำอาหารของแต่ละคน เมนูใหม่ๆย่อมทำให้เกิดความแตกต่างทางการค้า แต่ก็ควรมีการโปรโมทสินค้าที่ดีที่ทำให้คนรู้จักเมนูใหม่ๆที่เราคิดค้นขึ้นมาด้วย

และสำหรับใครสนใจอยากเข้าคอร์สเรียนสร้างอาชีพอื่นๆ น่าสนใจ มีให้เลือกหลากหลาย ดูรายละเอียดการอบรมเพิ่มเติมได้ที่
https://goo.gl/JdzObx  หรือ Add LINE id : @thaiseminar

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก goo.gl/GVEWft

อ้างอิงจาก https://bit.ly/2Fw83DH

คุณรัตนชัย ม่วงงาม (เปี๊ยก)

เรียนจบจากคณะนิเทศศาสตร์ ทำงานในด้านวารสารมากว่า10ปี สะสมความรู้หลากหลายแนวทั้งด้านการเกษตร สังคม สู่การประยุกต์เป็นอาชีพทั้ง SMEs และแฟรนไชส์รวมถึงแนวทางด้านกลยุทธ์การตลาดต่างๆ การเขียนคืองานที่เราตั้งใจและใจรักมากที่สุด