เหลือเชื่อ! 2 นักทำนายชื่อดัง รู้จักเชื้อไวรัสโคโรน่า ล่วงหน้า 35 ปี

ถือเป็นเรื่องที่น่าเหลือเชื่อเมื่อมี 2 นักเขียนชื่อดังได้เคยทำนายเรื่องนี้เอาไว้หลายปีก่อน สำหรับหนังสือที่ได้เขียนเอาไว้เกี่ยวกับการทำนายที่ว่า จะมีเชื้อแพร่ระบาดในปี 2020 นั้น ก็คือ The eyes of Darkness กับ End of Days

63

ภาพจาก bit.ly/3aeFIeW

เล่มแรก The eyes of Darkness นั้น เขียนโดย Dean Koontz เป็นหนังสือนิยายแนวระทึกที่มีการตีพิมพ์ตั้งแต่ปี 1981 ฃ โดยนิยายเรื่องนี้ไม่ได้เกี่ยวกับการเล่าเรื่องแพร่ระบาดแต่อย่างใด แต่ที่น่าสนใจก็คือ นิยายมีเรื่องของอาวุธชีวภาพขึ้นมา

จากตอนแรกชื่อของอาวุธชีวภาพนั้นมีชื่อ Gorki-400 ซึ่งเป็นอาวุธชีวภาพของรัสเซีย แต่ต่อมานิยายเรื่องนี้มีการแก้ไขเป็นชื่อ Wuhan-400 ตามชื่อเมืองอู่ฮั่น โดยยกให้จีนเป็นตัวร้ายของเรื่องนี้ เนื่องจากตอนนั้นโซเวียตได้ล่มสลายแล้ว เลยเปลี่ยนอาวุธชีวภาพมาจากเมืองจีนแทน

62

ภาพจาก bit.ly/3aeFIeW

อาวุธ Wuhan-400 ตามหนังสือนิยายนั้น ได้กล่าวว่า เป็นอาวุธที่เน้นในการแพร่เชื้อโรคที่ทำขึ้นโดยมนุษย์โดยสถาบันวิจัย มีวัตถุประสงค์ในการทำลายสิ่งมีชีวิตเพียงแค่กับมนุษย์เท่านั้น ไม่ได้เน้นกำจัดสิ่งมีชีวิตอื่น ๆ

ส่วนหนังสือเล่มที่สองอย่าง End of days นั้น เขียนโดย Sylvia Browne ซึ่งเป็นหมอดูร่างทรง โดยหนังสือเล่มนี้หนักแน่นไปในเรื่องของการทำนายเกี่ยวกับวันสิ้นโลก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของหายนะต่าง ๆ ที่กำลังเกิดขึ้นบนโลกในอนาคต

61

ภาพจาก bit.ly/3ac5XTB

แต่ที่น่าสนใจก็คือ เธอได้ทำนายว่า ในปี 2020 จะมีโรคระบาดที่แพร่กระจายไปทั่วโลก โดยเชื้อนี้จะมีการเข้าสู่ปอดและหลอดลมและเป็นเรื่องยากต่อการรักษาไม่ว่าจะใช้วิธีการไหนก็ตาม ทำให้โลกประสบปัญหาเจ็บไข้ได้ป่วยไปค่อนโลก

นอกจากนั้นแล้วเธอยังกล่าวอีกด้วยว่า โรคระบาดนี้สักพักก็จะหายไป แต่มันจะกลับมาระบาดอีกครั้งอีก 10 ปีต่อมา และจากนั้นก็หายไปอย่างถาวร

60

ภาพจาก bit.ly/3ac5XTB

แม้จะมองได้ว่า เป็นเรื่องบังเอิญที่ผู้เขียนทั้งสองได้เขียนออกมาแบบนั้น หรือมองว่าสามารถคาดการณ์อนาคตที่เกิดขึ้นได้อย่างแม่นยำ ในเวลาที่เกิดสถานการณ์โลกระบาดนี้

พวกเราทุกคนจะต้องอย่าตื่นตระหนกหรือตื่นตูมกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นมากจนเกินไป เพราะโลกของเราผ่านโรคระบาดที่ตายหลายสิบหลายร้อยล้านคนเมื่อเทียบกับยุคสมัยปัจจุบันที่ไม่ได้มียอดผู้ติดเชื้อหรือเสียชีวิตจำนวนมาก สำคัญก็คือ อย่าประมาทและใช้ชีวิตอย่างมีสตินะครับ


ผู้อ่านสามารถติดตามข่าวสาร ทุกความเคลื่อนไหวธุรกิจแฟรนไชส์และ SMEs รวดเร็ว รอบด้าน
ติดตามได้ที่ Add LINE id: @thaifranchise

bno3

ต้องการข้อมูลข่าวสาร ต้องการอัพเดทข้อมูลการตลาด หรือแนวทางการทำธุรกิจ ติดตามได้ที่ https://bit.ly/2xeeHKi
รับฟังบทความต่างๆ ผ่านทาง PodCast ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ https://soundcloud.com/thaifranchisecenter

อ่านบทความเพิ่มเติมได้ที่ https://bit.ly/2JnyVnL