เหลือเชื่อ! เด็กอายุ 12 ปี หาเงินได้มากกว่า 1 ล้านบาท ภายใน 10 วัน

ตอนเด็ก ๆ พวกเราส่วนใหญ่มักคิดเรื่องศิลปะกับการงานฝีมือเป็นเรื่องเล่น ๆ เช่นเดียวกัน เด็กคนนี้ถือเป็นปรากฎการณ์ครั้งสำคัญ โดยเขาไม่เพียงแค่เป็นพวกชอบสะสมรถของเล่นต่าง ๆ เท่านั้น แต่เขายังเป็นช่างภาพถ่ายรถของเล่นได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

เด็กชายอายุ 12 ปีคนนี้มีงานอดิเรกและให้ความสนใจกับเรื่องรถจนสามารถแสวงหาเงินได้ จากการที่เขาได้ทำเงินได้ถึง $20,000 ได้ตามเป้าหมาย และมีเงินสะสมกว่า $43,467 (ราว ๆ 1 ล้านบาท) ภายในระยะเวลา 10 วัน

41

เด็กชาย Anthony Schmidt มีอายุ 12 ปี เกิดมาพร้อมกับภาวะออทิสติกนั้น มีแรงบันดาลใจในการชอบเก็บสะสมและชอบถ่ายภาพรถของเล่นให้มีขนาดเหมือนกับของจริง ซึ่งทางเว็บไซด์ระดมทุนอย่าง Kickstarter นั้นได้อธิบายเกี่ยวกับ Anthony ว่า “ก่อนหน้านั้นเขามีความหลงใหลในเรื่องรถ เขาเริ่มทำการเก็บสะสมรถของเล่น แล้วพยายามถ่ายภาพรถยนต์ให้มีความสมจริงมากขึ้น”

40

ไม่นานนัก Anthony เริ่มถ่ายภาพรถของเล่นของเขาจากมือถือ Iphone ของแม่อย่างระมัดระวัง “ภาพต่าง ๆ เหล่านี้เริ่มเป็นที่นิยมอย่างรวดเร็วบนโลกโซเชียลมีเดีย เริ่มมีผู้ติดตามหลายพันคนที่ชื่นชอบในความสามารถของเขาในเชิงความคิดสร้างสรรค์”

39

ผู้คนที่ขายรูปภาพแบบ Anthony นั้น มักมีร้านค้าออนไลน์เป็นของตัวเอง เช่นกันคุณสามารถสนับสนุนเขาด้วยเงินเพียงแค่ $15 เท่านั้น แต่ทาง Anthony ยังไม่หยุดแค่นั้น เป้าหมายต่อไปของเขาก็คือ ทำภาพถ่ายหนังสือโต๊ะกาแฟ ทางเว็บไซด์ Kickstarter ได้ทำการเปิดตัวแคมเปญและประสบความสำเร็จอย่างล้นหลาม ซึ่งภาพถ่ายหนังสือดูเหมือนเป็นหนังสือที่สมจริงมาก

ทางพ่อแม่ของ Anthony ได้กล่าวว่า การถ่ายรูปรถของเล่นไม่เพียงแค่จะเปิดโลกให้กับเด็กออทิสติกส่วนใหญ่เท่านั้น แต่ยังเป็นการเปิดชีวิตสังคมของเขาด้วย “ในการถ่ายรูปนั้น เขาพบว่ามันเป็นความหลงใหลมากกว่าเรื่องอื่น ๆ” โดยแม่ของเด็กชายได้อธิบายว่า การถ่ายภาพทำให้เขาสามารถติดต่อสื่อสารกับผู้คนได้และเขามีแนวโน้มเริ่มพูดคุยกับคนอื่น ๆ ทาง Instagram ในเรื่องงานกับสิ่งที่เขาได้หลงใหล

38

37

36

35

34

33

32


ผู้อ่านสามารถติดตามข่าวสาร ทุกความเคลื่อนไหวธุรกิจแฟรนไชส์และ SMEs รวดเร็ว รอบด้าน
ติดตามได้ที่ Add LINE id: @thaifranchise

bno3

ต้องการข้อมูลข่าวสาร ต้องการอัพเดทข้อมูลการตลาด หรือแนวทางการทำธุรกิจ ติดตามได้ที่ https://bit.ly/2xeeHKi
รับฟังบทความต่างๆ ผ่านทาง PodCast ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ https://soundcloud.com/thaifranchisecenter

ที่มา : https://bit.ly/2wqJzHl

อ่านบทความเพิ่มเติมได้ที่  https://bit.ly/2vOqSgk