เหตุผล 5 ข้อ! SMEs ควรส่งคนไป อบรมสัมมนา

ปัจจุบันงาน อบรมสัมมนา ในกรณีต่างๆ ที่หลายหน่วยงานต่างพากันจัดขึ้น สามารถสร้างประโยชน์ให้กับผู้เข้าร่วมงานและองค์กรธุรกิจเป็นอย่างมาก เพราะนอกจากผู้เข้าร่วมงานจะได้ความรู้และประสบการณ์โดยตรงภายในงานแล้ว ยังนำเอาความรู้และทักษะกลับมาช่วยพัฒนาองค์กรธุรกิจได้อีกด้วย

ยิ่งธุรกิจ SMEs ที่มีต้นทุนต่ำ หากจะพัฒนาศักยภาพให้แก่พนักงานอาจทำได้ยาก ดังนั้น วิธีการเข้าร่วมงานอมรมสัมมนา ประชุม หรือแสดงสินค้า จึงเป็นทางเลือกที่น่าสนใจ

วันนี้ www.ThaiSMEsCenter.com ขอนำเสนอเหตุผล 5 ข้อ ที่ธุรกิจ SMEs ต้องเสียสละเวลาและเงินทุน เพื่อเข้าร่วมงานอบรมสัมมนา งานประชุม และอื่นๆ ว่าสามารถสร้างประโยชน์และความคุ้มค่าให้กับองค์กรธุรกิจอย่างไรบ้าง

1.ได้ความรู้และประสบการณ์ตรง

อบรมสัมมนา
แน่นอนว่าสิ่งที่ผู้เข้าร่วมการอบรมและสัมมนาจะได้รับอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ คือ “ความรู้และประสบการณ์ตรง” ไม่ว่าจะได้ความรู้ในด้านวิชาการหรือการปฏิบัติ เพราะการจัดอบรมและสัมมนาต่างๆ จะมีวิทยากรผู้เชี่ยวชาญ นักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จ

รวมถึงผู้มีประสบการณ์ตรงในแต่ละด้าน มาพูดให้ความรู้และถ่ายทอดประสบการณ์ตรงที่พวกเขาได้ทำมาจนประสบความสำเร็จให้ผู้เข้าอบรมสัมมนาได้รับรู้ ได้ทดลองทำตาม

ดังนั้น หากคุณหรือบุคลากรภายในบริษัทเข้าร่วมอบรมสัมมนาต่างๆ ก็ถือเป็นการเพิ่มศักยภาพและทักษะให้กับตัวเอง เพราะความรู้และประสบการณ์บางอย่างไม่ใช่ว่าจะหาได้จากตามตำราและหนังสือทั่วๆ ไป การเข้าคอร์สอบรมสัมมนาอาจจะเป็นส่วนเติมเต็มให้กับธุรกิจคุณ อยู่ดีๆ คุณหรือพนักงานอาจจุดประกายไอเดียคิดนวัตกรรมใหม่ๆ เกิดขึ้นก็ได้

2.ยกระดับมาตรฐานและเพิ่มศักยภาพบริษัท

we25
องค์ความรู้ต่างๆ ที่คุณหรือบุคลากรในบริษัทของคุณได้รับมาจากงานอบรมสัมมนา แน่นอนว่าจะต้องย้อนหลับมาสร้างประโยชน์ให้กับบริษัทของคุณอย่างแน่นอน โดยเฉพาะแนวความคิดด้านการบริหารจัดการภายในองค์กร

รวมถึงกระบวนการผลิต และบริการ จะต้องมีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงดีกว่าเดิม เพื่อยกระดับมาตรฐานให้มีประสิทธิภาพและเพิ่มศักยภาพการดำเนินธุรกิจของบริษัทให้สูงขึ้น ซึ่งจะสามารถต่อยอดและเพิ่มโอกาสในการแข่งขันทางการตลาดให้กับธุรกิจคุณด้วย เนื่องจากบุคลากรภายในบริษัทของคุณผ่านการอบรมเสริมทักษะที่แข็งแกร่งกว่าคู่แข่งอื่นๆ

3.เปลี่ยนบรรยากาศและปลุกพลังการทำงาน

we22
เป็นเรื่องธรรมดาของคนทำงานที่เวลาทำงานติดต่อกันเป็นเวลายาวนานต่อเนื่อง ย่อมเกิดความเบื่อหน่ายซ้ำซากจำเจ ซึ่งถือเป็นสิ่งที่อันตรายมากต่อการทำงาน เพราะถ้าคุณหรือพนักงานเกิดรู้สึกเบื่อหน่ายขึ้น ก็จะส่งผลให้งานมีคุณภาพที่ด้อยลงกว่ามาตรฐานที่ควรจะเป็น

ดังนั้น การออกงานอบรมสัมมนาอาจสามารถช่วยลดความเบื่อหน่ายในการทำงานให้กับคุณได้ เพราะจะได้เจอบรรยากาศใหม่ๆ เปรียบเสมือนได้ไปชาร์ตไฟให้กลับมามีความมุ่งมั่นในการทำงานอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งมันจะช่วยสร้างแรงจูงใจและทัศนคติในการทำงานที่ดีให้กลับมาสู่บริษัทอีกครั้ง

4.ลดภาระค่าใช้จ่ายในองค์กร

we27

หากบริษัทของคุณต้องการที่จะลดต้นทุนในการดำเนินธุรกิจ แต่คงไว้ซึ่งคุณภาพและมาตรฐานเท่าเดิม โดยที่คุณไม่ต้องการรับพนักงานเข้ามาเพิ่ม ทางเลือกที่ดีน่าจะเป็นการส่งบุคลากรไปเข้าร่วมการอบรมสัมมนาในแต่ละหลักสูตรที่คุณขาดแคลน

อาทิ การส่งพนักงานการตลาดหรือพนักงานด้านไอทีของบริษัทไปอบรมสัมมนาในเรื่องของการตลาดบน Social Media ก็จะทำให้พนักงานมีความรู้ในด้านนั้นๆ และสามารถนำความรู้ที่ได้ไปใช้ร่วมในแผนการตลาดเดิม โดยคุณที่ไม่ต้องจัดตั้งฝ่ายการตลาด Social Media ขึ้นมาอีกหนึ่งแผนก ทำให้ประหยัดค่าใช้จ่ายในการจัดตั้งได้มากเลยทีเดียวสำหรับธุรกิจ SMEs

5.ขยายเครือข่ายธุรกิจและคู่ค้า

we23

การจัดงานอบรมสัมมนาต่างๆ ส่วนใหญ่มักจะมีบรรดาเจ้าของธุรกิจ นักการตลาด บุคลากรของบริษัทต่างๆ รวมถึงประชาชนทั่วไปที่มีความสนใจเข้าร่วมงานเป็นประจำ

ตรงนี้จะเป็นโอกาสที่ดีหากคุณต้องการที่จะขยายเครือข่ายธุรกิจและหาพันธมิตรคู่ค้าใหม่ๆ เพราะคนที่เข้าร่วมอบรมสัมมนาต่างก็ไปด้วยเป้าหมายเดียวกันกับคุณ คุณอาจต้องลองพูดคุย แลกเปลี่ยนข้อมูลกัน แลกนามบัตร ถ้าโชคดีคนที่คุยด้วยอาจจะเป็นคู่ค้าสำคัญที่คุณกำลังหาอยู่ก็ได้

แม้ว่าบางครั้งงานอบรมสัมมนาอาจมีค่าใช้จ่าย แต่ถ้าเป็นงานอบรมสัมมนาที่มีคุณภาพจริงๆ เชื่อแน่ว่าเงินที่คุณลงทุนไปไม่เสียเปล่าแน่นอน เพราะสิ่งที่ได้รับจากงานอบรมสัมมนานั้น อาจเปลี่ยนแปลงรูปโฉมของธุรกิจคุณ ให้ได้มาซึ่งผลประโยชน์มหาศาลที่คุณคาดไม่ถึงก็เป็นได้

ทั้งนี้ มีเว็บไซต์ที่รวมคอร์สอบรม-สัมมนา ทั่วไทย สามารถค้นหาคอร์สเรียนที่สนใจได้ทันที 


ไทยแฟรนไชส์ อคาเดมี (ThaiFranchise Academy) สถาบันรวมคอร์สอบรม-สัมมนา กว่า 300 คอร์ส ซึ่งมีผู้สมัครเรียนไปแล้วกว่า 5,000 คน พร้อมทั้งเปิดรับผู้ที่สนใจหาความรู้ เพิ่มทักษะ การทำธุรกิจ สร้างอาชีพ บริหารจัดการ ขยายตลาด

0n

เรียนรู้คอร์สเรียนแฟรนไชส์ อบรมสัมมนา หรือ ติดตามข่าวสารได้ที่ : Add LINE : @tfcacademy
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร.02-1019187 (ฝ่ายอบรม-สัมมนา)

 

สมัครเรียนออนไลน์ ได้ที่ https://bit.ly/3ypa2Qu

คุณมนตรี ศรีวงษ์ (อ๊อฟ)

นักเขียน ผู้คลุกคลีอยู่ในแวดวงข่าวสาร การค้า การลงทุน มีความสนใจเรื่องของธุรกิจเอสเอ็มอี และแฟรนไช