เศรษฐกิจแบบนี้! ลงทุนโฮมออฟฟิศอย่างไร ให้รวย คุ้มค่ามากที่สุด

ในยุคเศรษฐกิจแบบนี้ การลงทุนเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ โดยเฉพาะ “ โฮมออฟฟิศ ” ถือได้ว่าเป็นการลงทุนที่คุ้มค่ามากที่สุด เพราะนอกจากจะใช้เป็นที่ทำงาน ประกอบธุรกิจได้แล้ว ยังสามารถเป็นที่อยู่อาศัยและใช้ชีวิตได้อีกด้วย โดยเฉพาะนักลงทุนที่กำลังมองหาทำเลทำธุรกิจเอสเอ็มอี หรือ เปิดร้านแฟรนไชส์ เทรนด์การลงทุนใน “โฮมออฟฟิศ” จึงได้รับความนิยมอย่างสูง

เพราะนอกจากสามารถใช้เป็นที่ทำงาน เป็นสำนักงานเล็กๆ และเป็นที่อยู่อาศัยด้วยกันได้อย่างลงตัวแล้ว ยังช่วยประหยัดเวลาในการเดินทาง ทำให้มีเวลาคุณค่ามากขึ้น ทั้งสำหรับการทำงานอย่างเต็มประสิทธิภาพและการพักผ่อนอย่างเต็มอิ่ม  วันนี้ www.ThaiSMEsCenter.com จะมาบอกเคล็ดลับการเลือกลงทุนโฮมออฟฟิศ ให้รวย คุ้มค่ามากที่สุด

1. เลือกทำเลที่ใช่สำหรับธุรกิจและการใช้ชีวิต

9

คำว่า “ทำเลที่ดี” สำหรับธุรกิจแต่ละประเภทย่อมมีความหมายแตกต่างกัน การเลือกทำเลสำหรับการทำธุรกิจในยุคก่อนๆ อาจหมายถึงการเลือกย่านหรือชุมชนที่เป็นศูนย์รวมของธุรกิจประเภทนั้นๆ อันเป็นที่มาของย่านการค้าหรือย่านธุรกิจดั้งเดิม เช่น ย่านสีลม สำเพ็ง พาหุรัด ประตูน้ำ ฯลฯ ที่เมื่อเอ่ยชื่อทำเล คนทั่วไปก็จะรู้ทันทีว่า ย่านนั้นค้าขายอะไร

แต่การทำธุรกิจในยุคนี้ ไม่จำเป็นต้องไปทำธุรกิจอยู่รวมกันที่เดียวจนเกิดเป็นย่าน เพราะเทคโนโลยีการสื่อสารและการคมนาคมที่สะดวกสบาย จะช่วยให้ผู้คนไม่จำเป็นต้องเดินทางไกล ไปซื้อของหรือทำธุรกรรมต่างๆ ถึงสถานประกอบการ สามารถสั่งสินค้าออนไลน์ ประชุมผ่านอินเตอร์เน็ต

8

ดังนั้น ทำเลที่ใช่สำหรับการลงทุนโฮมออฟฟิศที่ดีและคุ้มค่า ก็คือ ทำเลที่เดินทางสะดวก ทั้งลูกค้า เพื่อนร่วมงาน รวมถึงสะดวกสบายในการใช้ชีวิต ซึ่งทำเลที่กำลังได้รับความนิยมสำหรับการลงทุนโฮมออฟฟิศในกรุงเทพฯ ปัจจุบัน ก็คือ ตอนนี้ก็คือ ย่านพระราม 2 ถนนเอกชัย – บางบอน

2. ราคาอยู่ในกรอบงบประมาณการลงทุนทำธุรกิจ

 

7

การซื้อโฮมออฟฟิศเป็นส่วนหนึ่งของการลงทุน สำหรับการทำธุรกิจและการใช้ชีวิต จึงจำเป็นต้องดูราคาของโครงการให้เหมาะสมกับวงเงินงบประมาณสำหรับธุรกิจของคุณด้วย ซึ่งทางที่ดีควรให้อัตราการผ่อนชำระค่างวดสมดุลกับแผนการเงิน ที่เป็นส่วนหนึ่งของแผนธุรกิจ เพื่อให้ไม่กระทบกับสภาพคล่องของบริษัท

3. มีที่จอดรถกว้าง สะดวกสบายในการติดต่อธุรกิจ

6

การเลือกซื้อโฮมออฟฟิศเป็นสำนักงานต้องคำนึงถึงการมีลูกค้า และผู้ที่เกี่ยวข้องในธุรกิจ ที่จะต้องเดินทางมาติดต่ออย่างสม่ำเสมอ ดังนั้น การเลือกโฮมออฟฟิศที่ดีจึงต้องดูว่า ทางโครงการมีที่จอดรถเตรียมไว้เพียงพอ สำหรับรองรับธุรกิจของคุณหรือไม่ เพื่อให้ลูกค้าที่มาติดต่อได้รับความสะดวก และไม่รบกวนเพื่อนบ้าน หรือไปจอดรถกีดขวางพื้นที่ส่วนกลางของโครงการ

4. มีสาธารณูปโภคและสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน

5

การลงทุนโฮมออฟฟิศต้องมีระบบสาธารณูปโภคที่ครบถ้วน ทั้งเพื่อการทำธุรกิจและการอยู่อาศัย มีการจัดการพื้นที่ส่วนกลางอย่างมีคุณภาพ มีสภาพแวดล้อมที่ดีต่อการอยู่อาศัย และการพักผ่อน ร่มรื่น มีความปลอดภัยในการใช้ชีวิตตลอด 24 ชั่วโมง

5. มีพื้นที่การใช้สอยและดีไซน์ที่ตอบโจทย์สำหรับธุรกิจ

4

การลงทุนโฮมออฟฟิศสำหรับทำออฟฟิศและพักผ่อนอาศัย อาจต้องดูว่าเหมาะสมกับธุรกิจประเภทใดบ้าง ดังนั้น ควรพิจารณาเลือกลงทุนโฮมออฟฟิศที่มีฟังก์ชั่นตรงกับการใช้งานทางธุรกิจมากที่สุด

3

ไม่ว่าจะเป็นขนาดพื้นที่เพียงพอต่อการใช้งาน การทำงาน การประชุม รวมถึงลักษณะการออกแบบที่ลงตัว สวยงาม ทั้งการทำธุรกิจและการใช้ชีวิตหลังเลิกงาน

6. เส้นทางเข้า-ออกโครงการหลายทาง สะดวกสบาย

2

การลงทุนโฮมออฟฟิศ ต้องเลือกโครงการที่มีทางเข้า-ออกได้หลายทาง ถนนกว้างทำให้ผู้ประกอบการ SME และแฟรนไชส์ ไม่ต้องกังวลในการใช้รถใช้ถนนในโครงการ หากเจ้าของกิจการหรือผู้ประกอบการธุรกิจต่างๆ มีความจำเป็นต้องใช้รถขนาดใหญ่ในการขนส่งสินค้าก็ต้องมีความสะดวกสบาย

อีกทั้งทำเลที่ตั้งของโครงการควรติดถนนหลัก ติดถนนใหญ่ ใกล้ทางด่วน ไม่ว่าจะเดินทางเข้าหรือออกเมืองเพื่อการขนส่งสินค้า หรือการเดินทางไปเจรจาติดต่อธุรกิจ ก็สะดวกสบาย และควรใกล้กับสถานที่อำนวยความสะดวกต่างๆ อาทิ ห้างสรรพสินค้า ศูนย์การค้าต่างๆ หรือแม้กระทั่งตลาดสด รวมถึงยังใกล้โรงพยาบาลด้วย เรียกได้ว่า…เป็นโฮมออฟฟิศที่ตอบโจทย์ครบทุกด้านในการใช้ชีวิตจริงๆ จึงจะเป็นการลงทุนที่คุ่มค่า และรวยๆ

7. โครงการโฮมออฟฟิศมีชื่อเสียง น่าลงทุน

1

สุดท้ายการเลือกซื้อโฮมออฟฟิศของบริษัทที่มีชื่อเสียงดี จะทำให้มั่นใจได้ว่า คุณได้เป็นเจ้าของโฮมออฟฟิศที่มีคุณภาพ มีความคุ้มค่าแก่การลงทุน ทั้งในระยะสั้นและระยะยาว โดยคุณมีกำไรทั้งการทำธุรกิจ ลูกค้าอยากมีติดต่อธุรกิจ และหากคุณต้องต้องการขายต่อเพื่อทำกำไร ก็จะดึงดูดใจให้คนอยากจะซื้อ เพราะเป็นโครงการมีคุณภาพ มีชื่อเสียง

หากใครที่กำลังมองหาโฮมออฟฟิศ สำหรับธุรกิจและใช้ชีวิต สามารถดูโครงการและทำเลได้ข้างล่าง

  • โครงการชีวา บิซ โฮม เอกชัย-บางบอน ซูเปอร์โฮมออฟฟิศ 4.5 ชั้น ที่มีพร้อมคุณสมบัติครบ ทำเลติดถนนเอกชัย เข้ากรุงเทพก็ง่าย ออกต่างจังหวัดก็สะดวก แอบกระซิบว่าฮวงจุ้ยก็ดี พร้อมเข้าอยู่ พร้อมทำธุรกิจ พร้อมรวย

ผู้ประกอบการ SMEs และแฟรนไชส์ กำลังมองหาออฟฟิศใหม่ กำลังเริ่มต้นทำธุรกิจ หรืออยากขยับขยายออฟฟิศ ห้ามพลาด !

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม

โครงการชีวา บิซ โฮม เอกชัย-บางบอน
หมู่บ้าน รอยัลซิตี้ ถนนเอกชัย แขวงบางบอน เขตบางบอน กรุงเทพมหานคร 10150

สอบถามเพิ่มเติมโทร 1260

ลงทะเบียนสำหรับข้อมูลเพิ่มเติม https://bit.ly/328q4P4

อ้างอิงจาก https://bit.ly/2PaHkxR

คุณมนตรี ศรีวงษ์ (อ๊อฟ)

นักเขียน ผู้คลุกคลีอยู่ในแวดวงข่าวสาร การค้า การลงทุน มีความสนใจเรื่องของธุรกิจเอสเอ็มอี และแฟรนไช