เรียนสร้างแฟรนไชส์ ผ่าน Zoom กลยุทธ์การทำธุรกิจ ตอน Stay Home

การระบาดของไวรัสโควิด-19 ได้ส่งผลกระทบอย่างรุนแรงต่อวิถีชีวิต ตลอดจนการดำเนินกิจกรรมของทุกภาคส่วนทั่วประเทศ ทำให้ทุกองค์กรต้องกลับมาให้ความสำคัญกับการสื่อสารในภาวะวิกฤต

โดยจะต้องสร้างความเข้าใจภายในองค์กรก่อน รวมถึงวางแผนการสื่อสารทั้งภายในและภายนอกให้เข้าใจตรงกัน ควบคุมประเด็นในการสื่อสาร นำเทคโนโลยีใหม่ๆ มาใช้ให้เป็นประโยชน์ เช่น การสื่อสารผ่านช่องทางออนไลน์ต่างๆ การให้ข้อมูลผ่านอินโฟกราฟิกให้เข้าใจง่าย

ขณะเดียวกัน ในช่วงการระบาดของโควิด-19 จำเป็นต้องให้ความสำคัญกับความปลอดภัยของคนในองค์กร รวมถึงความปลอดภัยของกลุ่มลูกค้าที่อยู่ภายนอก โดยต้องพยายามปฏิบัติงานให้ได้อย่างต่อเนื่องไม่สะดุด เน้นการสร้างความร่วมมือร่วมใจฝ่าวิกฤตไปด้วยกัน และต้องมีการสื่อสารอย่างต่อเนื่อง เพื่อการดำเนินธุรกิจจะได้มีมีสะดุดแม้ในวิกฤต

วันนี้ www.ThaiSMEsCenter.com จะมาแนะนำกลยุทธ์การสื่อสารในช่วงวิกฤตโควิด-19 ที่กำลังมาแรงสุดๆ นั่นก็คือ เรียนสร้างแฟรนไชส์ การประชุม การสัมมนา การอบรม ในห้องออนไลน์ เช่น Zoom, Microsoft Team, Google Hangouts, Webex เป็นต้น

เรียนสร้างแฟรนไชส์

ภาพจาก bit.ly/3cGKTW7

เพราะเมื่อเกิดการระบาดของโควิด-19 ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงด้านการสื่อสาร จากที่ผู้คนจะต้องเรียนหรือประชุมในห้องเดียวกัน ทำให้เราต้องรักษาระยะห่างทางสังคม การรวมกลุ่มบนโลกจริงจึงเป็นปัญหา ต้องเปลี่ยนมาใช้ชีวิต และการรวมกลุ่มบนโลกออนไลน์ ซึ่งเราจะเห็นว่าเป็นการแปลงรูปไปตามเทคโนโลยี แต่ทำให้เกิดเร็วขึ้น เทคโนโลยีในปัจจุบันรองรับได้อย่างน่าทึ่ง เราสามารถรวมกลุ่มคนทำกิจกรรมการเรียนบนโลกออนไลน์ได้เป็นร้อยคนได้ สามารถพูดคุยโต้ตอบเหมือนอยู่ใกล้ๆ กัน

ปัจจุบันเราจะเห็นได้ว่า การสื่อสารและคอร์สเรียนออนไลน์มีฟังก์ชันเด็ดๆ ให้ลองเล่นมากมาย นอกจากนี้การปรับตัวโดยการเรียนรู้การใช้เทคโนโลยีเพื่อการเรียน หรือทำงานออนไลน์อย่างมีประสิทธิภาพ ยังนับว่าเป็นการเตรียมความพร้อม เพื่อรับมือกับความท้าทายใหม่ๆ ที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต ด้วยการพัฒนาศักยภาพตัวเองผ่านคอร์สเรียนออนไลน์ อีกหนึ่งกิจกรรมที่มีประโยชน์ในช่วงที่ทุกคนกักตัวอยู่ที่บ้าน ก็คือ การพัฒนาศักยภาพของตัวเองผ่านการเรียนในรูปแบบคอร์สเทรนนิ่งออนไลน์

22

ภาพจาก bit.ly/34Wv6jc

โดยแอปพลิเคชั่น Zoom กำลังได้รับความนิยมในช่วงโควิด19 ใช้ประชุมออนไลน์ สอนออนไลน์ อบรมออนไลน์ ใช้ขายของออนไลน์ โดยไม่ต้องสัมผัสและใกล้ชิดกันเพื่อหนีโควิด-19 เพียงประชุมออนไลน์ ดาวน์โหลดโปรแกรม Zoom Meeting สามารถเลือกดาวน์โหลดลงมือถือของเราได้ใน App Store สำหรับระบบปฏิบัติการ ios และสำหรับระบบปฏิบัติการ Android สามารถเข้าไปโหลดบน Play Store ได้ฟรี

สำหรับแอปพลิเคชั่น Zoom คือ แอปพลิเคชั่น วิดีโอคอนเฟอร์เรนซ์ สำหรับประชุมทางไกลผ่านคอมพิวเตอร์ และสมาร์ทโฟน ก่อตั้งโดย ชายชาวจีนซึ่งภายหลังเปลี่ยนสัญชาติเป็นชาวอเมริกันนามว่า อิริค หยวน และเป็นแอปฯ ที่มีความนิยมพุ่งขึ้นทั่วโลกอย่างมีนัยสำคัญในช่วงวิกฤตโควิด-19 (COVID-19) กำลังระบาดตั้งแต่ปลายเดือน ธันวาคม 2019 ที่ผ่านมา

ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ เปิดคอร์สออนไลน์ Franchise Boost Up

21

เพื่อให้ผู้ประกอบการร้านค้า และ เจ้าของกิจการต่างๆ ก้าวผ่านพ้นวิกฤตไปด้วยกัน ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ เว็บไซต์รวบรวมธุรกิจแฟรนไชส์ที่ใหญ่ที่สุดในเมืองไทย ได้เปิดคอร์สเรียนออนไลน์ หลักสูตร Franchise Boost Up (สร้างธุรกิจให้เป็นระบบแฟรนไชส์) ผ่านโปรแกรม Zoom Meeting แอปพลิเคชั่น วีดีโอคอนเฟอร์เรนซ์ สำหรับประชุมทางไกลผ่านคอมพิวเตอร์ และสมาร์ทโฟ

สำหรับคอร์สเรียนออนไลน์ Franchise Boost Up เหมาะสำหรับผู้ประกอบการร้านค้า และ เจ้าของกิจการ ที่ต้องการทำธุรกิจของตัวเองให้เป็นระบบแฟรนไชส์ รวมถึงคนที่เพิ่งเริ่มทำแฟรนไชส์ แต่ยังไม่สามารถสร้างยอดขาย ขยายสาขาได้เท่าที่ควร คนที่ทำธุรกิจแฟรนไชส์อยู่ แต่ประสบปัญหากับระบบหลังบ้าน และการบริหารจัดการอย่างมีระบบ

โดยคอร์สเรียนออนไลน์จะแบ่งออกเป็น 2 วัน คือ วันพฤหัสบดีที่ 14 และ วันพฤหัสบดีที่ 21 พฤษภาคม 2563 ตั้งแต่เวลา 10.00 – 12.00 น. และเป็นการเรียนผ่าน Zoom Application ซึ่งข้อดีของการเรียนผ่าน Zoom (Video Conference) มีดังนี้

  • เปิดรับผู้สมัครเรียนคนไทย ในทุกประเทศทั่วโลก
  • ไม่ต้องเดินทางมายังสถานที่เรียน
  • สะดวกเรียนผ่านที่บ้าน หรือ ที่ทำงาน
  • เพียงลงโปรแกรม Zoom เท่านั้น
  • เรียนสด พร้อมถาม-ตอบ (กรุณายกมือก่อนถามคำถาม)
  • ได้รับเอกสารการเรียนการสอน File PDF ก่อนเข้าเรียน

20

สำหรับท่านที่สนใจเข้าร่วมอบรม สมัครเรียนได้ที่ https://bit.ly/2Y1aOUr หรือ Add Line: @thaisme (มี @ ด้วย) พิเศษสุดๆ!!! เหลือเพียง 3,500 บาท เท่านั้น!!! จากราคาปกติ 5,500 บาท (ราคานี้ ยังไม่รวม VAT7%)

สอบถามเพิ่มเติม โทร.02-1019187, 098-6702011 (ฝ่ายอบรม-สัมมนา)

หลักสูตรแฟรนไชส์ บูสท์อัพ Franchise Boost Up (Online) https://bit.ly/2VMQRxM


ไทยแฟรนไชส์ อคาเดมี (ThaiFranchise Academy) สถาบันรวมคอร์สอบรม-สัมมนา กว่า 300 คอร์ส ซึ่งมีผู้สมัครเรียนไปแล้วกว่า 5,000 คน พร้อมทั้งเปิดรับผู้ที่สนใจหาความรู้ เพิ่มทักษะ การทำธุรกิจ สร้างอาชีพ บริหารจัดการ ขยายตลาด

0n

เรียนรู้คอร์สเรียนแฟรนไชส์ อบรมสัมมนา หรือ ติดตามข่าวสารได้ที่ : Add LINE : @tfcacademy
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร.02-1019187 (ฝ่ายอบรม-สัมมนา)

อ้างอิงจาก https://bit.ly/2VSQkKu

คุณมนตรี ศรีวงษ์ (อ๊อฟ)

นักเขียน ผู้คลุกคลีอยู่ในแวดวงข่าวสาร การค้า การลงทุน มีความสนใจเรื่องของธุรกิจเอสเอ็มอี และแฟรนไช