เมนูน่ารัก! โมจิกุ๊กไก่ ตอนกินก็จะฟินๆหน่อย!

การค้าขายยุคนี้ไอเดียเป็นสิ่งสำคัญ ตัวสินค้ายิ่งแปลกและแตกต่างจะดึงดูดความสนใจของคนได้มาก เป็นหน้าที่ของผู้ประกอบการเองว่างัดไอเดียสร้างสรรค์แบบไหนออกมา www.ThaiSMEsCenter.com จึงได้สรรหาเอาแนวคิดใหม่ๆไอเดียโดนๆ มาเป็นทางเลือกให้กับคนทำธุรกิจโดยเฉพาะ

ในหมวดหมู่อาหารนั้นพูดกันตามจริงว่ายังพลิกแพลงได้อีกมากอย่างโมจิกุ๊กไก่วันนี้ ขนมหวานน่ารักๆ ที่ใครเห็นเป็นต้องอยากได้ยิ่งใกล้ปีใหม่แบบนี้ซื้อเป็นของขวัญได้เลย

ที่ผ่านมาเราอาจจะคุ้นเคยกับโมจิหน้าตากลมๆเดิมๆ เห็นแล้วก็ไม่รู้สึกอะไร แต่ถ้าลองคิดใหม่ทำใหม่เปลี่ยนโมจิธรรมดาให้เป็นตัวการ์ตูนน่ารักๆ เชื่อได้ว่าเพิ่มยอดขายในช่วงเทศกาลได้ดีทีเดียว

โมจิกุ๊กไก่

pp3

ส่วนผสมในการทำโมจิ

เป็นสูตรสำหรับการทำโมจิประมาณ 10-12 ชิ้น หากอยากได้จำนวนที่มากกว่านี้ก็เพิ่มปริมาณวัตถุดิบได้

  1. แป้งข้าวเหนียว 1 ถ้วยตวง
  2. น้ำตาล ¼ ถ้วย
  3. น้ำธรรมดา 1 ¼ ถ้วย
  4. เกลือ ¼ ช้อนชา
  5. สารสกัดเลม่อน 1 ช้อนชา
  6. สีผสมอาหาร (สีเหลือง) ¼ ช้อนชา
  7. แป้งข้าวโพด ½ ถ้วย

ส่วนผสมสำหรับการทำหน้ากุ๊กไก่

  1. ช็อคโกแลตชิพ
  2. น้ำตาลสายรุ้งสีส้ม
  3. เกล็ดน้ำตาลรูปดอกไม้
  4. ถ้วยใส่โมจิขนาดเล็ก

pp5

pp4

วิธีการทำ

1.นำส่วนผสมในการทำโมจิทั้งหมดมาผสมและคลุกเคล้าให้เข้ากัน นวดไปเรื่อยๆ จนได้เนื้อแป้งที่เนียนนุ่ม ซึ่งสังเกตว่าจะได้สีเหลืองสวยงาม

2.นำส่วนผสมที่เนียได้ที่แล้วเข้าอบในไมโครเวฟ 3 นาที ซึ่งก็มีเทคนิคที่จะทำให้ได้โมจิที่อร่อยขึ้นด้วยการคอยเอาแป้งที่เข้าอบในไมโครเวฟออกมากวนบ่อยๆ แล้วเข้าอบต่อจะทำให้ได้โมจิที่มีความนุ่มมากยิ่งขึ้น

3.หลังอบจนได้ที่เอาแป้งโมจิมาพักไว้ให้เย็น จากนั้นนำมานวดและโรยด้วยแป้งข้าวโพด เทคนิคในขั้นตอนนี้ที่สำคัญคือพยายามนวดให้มากๆ เพื่อจะได้แป้งที่เนียนนุ่มยิ่งขึ้น

4.เมื่อนวดจนได้ที่ก็ถึงเวลาในการตัดแบ่งเป็นชิ้นเล็กๆ และจากนี้ก็จะเข้าสู่ขั้นตอนการเพิ่มมูลค่าให้กับสินค้าด้วยการแปลงร่างให้โมจิธรรมดากลายเป็นกุ๊กไก่น่ารักๆ

po1

po2

5.วิธีการก็ไม่ยากเอาโมจิที่ปั้นก้อนเล็กๆใส่ในถ้วยกระดาษจากนั้นเตรียมช็อคโกแลตชิพปั้นเป็นก้อนกลมเล็กๆสำหรับทำเป็นดวงตา

6.เตรียมน้ำตาลสายรุ้งสีส้มและน้ำตาลเกล็ดดอกไม้ในการทำเป็นปากและเท้าของลูกเจี๊ยบ

7.จากนั้นก็มาประกอบตา ปาก และเท้าใส่ในขนมโมจิสีเหลือง อย่าลืมปัดแป้งข้าวโพดที่อยู่บนหน้าโมจิให้เหลือบางๆ จะได้เสริมความเด่นในความเป็นโมจิกุ๊กไก่น่ารักๆได้มากขึ้น

8.ทั้งนี้ถ้าเรามีฝีมือและไอเดียมากพออาจจะดัดแปลงให้มีมากกว่าตัวกุ๊กไก่ อาจจทำเป็นหมู เป็นเป็ด ก็ตามแต่ฝีมือแต่เชื่อได้ว่ายิ่งทำให้แปลกมากเท่าไหร่ก็ยิ่งน่าสนใจมากเท่านั้น

ที่สำคัญมูลค่าของโมจิจะเพิ่มมากขึ้นยิ่งใส่ในกล่องสีสวยงามผูกโบว์น่ารักๆ จะกลายเป็นของขวัญสุดพิเศษในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่ใกล้มาถึงได้เป็นอย่างดี

oo1

หรือท่านใดสนใจอยากเข้าคอร์สเรียนสร้างอาชีพอื่นๆ เรามีให้เลือกหลากหลาย ดูรายละเอียดการอบรมเพิ่มเติมได้ที่ www.thaifranchisecenter.com/seminar/index.php หรือ Add LINE id : @thaiseminar

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก goo.gl/yWupNs

อ้างอิงจาก https://bit.ly/3ktvBYG

กองบรรณาธิการเว็บไซต์

ยินดีสนับสนุน SMEs ไทยทุกแบรนด์ ที่ต้องการสร้างความเข้มแข็ง อยากเรียนรู้ พัฒนาธุรกิจ ส่งเสริมความเข้าใจในการตลาด มีความคิดสร้างสรรค์ แบ่งปันเพื่อสังคม ต่อยอดธุรกิจ ให้ประสบความสำเร็จในอนาคต