เปิดใจ! ยูทูปเบอร์สายฮา “ เก๋ไก๋สไลเดอร์ ” เน็ตไอดอล ทำเงินล้าน!

ในวันนี้ถ้าพูดถึงชื่อ “ เก๋ไก๋สไลเดอร์ ” หรือ (Kaykai Salaider Channel) ยูทูปเบอร์ชื่อดัง ที่เธอเรียกตัวเองว่าน้องใหม่ในวงการ เชื่อว่าหลายๆ คนคงจะรู้จักกันเป็นอย่างดี โดยเฉพาะน้องๆ เด็กนักเรียน นักศึกษา รวมถึงพ่อแม่ ผู้ปกครอง 

โดยคลิปที่เรียกเสียงฮือฮา ตื่นเต้น ซาบซึ้ง น้ำตาไหล จนทำให้ใครหลายๆ คนในสังคมไทยรู้สึกเกิดความชื่นชม และเห็นความสำคัญของความกตัญญูที่มีต่อบิดามารดา รวมถึงผู้มีพระคุณ ที่เธอได้แสดงออกได้เป็นอย่างดี

เพราะจากคนที่ไม่เคยรู้จักเธอมาก่อน ก็ได้เปิดดูคลิป กดติดตาม และทำความรู้จักตัวตนของเธอมากขึ้น นั่นก็คือ คลิปที่เธอนำเงินเก็บสะสม 1 ล้านบาท ใส่ไว้ในกระติ๊บข้าวเหนียว เพื่อนำไปเซอร์ไพรส์มอบให้แก่คุณแม่ของเธอ

k1

เงินจำนวนดังกล่าว เธอได้มาจากน้ำพักน้ำแรงจากการทำงานตลอด 1 ปี ทั้งจากทำรายการบนยูทูป พรีเซ็นเตอร์โฆษณา รีวิวสินค้า รวมถึงการขายครีมออนไลน์ โดยประหยัดการใช้จ่าย ไม่ซื้อ ไม่เที่ยว ไม่กินของแพง จนเธอประสบความสำเร็จ

วันนี้ www.ThaiSMEsCenter.com จะนำเสนอเรื่องราวชีวิต รวมถึงแนวความคิดต่างๆ ของ “เก๋ไก๋สไลเดอร์” หรือ “เก๋-ณัฐธิชา นามวงษ์” บุคคลผู้สร้างแรงบันดาลใจให้ใครหลายๆ คน ให้เริ่มหันมาเปลี่ยนแปลงชีวิตของตัวเอง

“เก๋ไก๋สไลเดอร์” เป็นใคร มาจากไหน

k2

ภาพจาก goo.gl/hSg1gu

“เก๋” มีชื่อจริงว่า “ณัฐธิชา นามวงษ์” เกิดเมื่อวันที่ 5 กันยายน 2539 เป็นเน็ตไอดอลที่มีชื่อเสียงโด่งดัง มาจากการเปลี่ยนแปลงตนเอง จากลูกเป็ดขี้เหร่มาดทอมบอย สู่สาวน้อยภาพลักษณ์สดใสน่ารัก ขวัญใจชาวโลกออนไลน์ในปัจจุบัน

เธอโด่งดังเริ่มต้นมาจากเพื่อนสนิทที่โรงเรียน ได้ตั้งกระทู้ในเว็บเด็กดี.คอม ด้วยการนำรูปจากมอต้นและมอปลายของเธอ มาเปรียบเทียบถึงการเปลี่ยนแปลงของเธอ จนเธอกลายเป็นไอดอลของสาวๆ วัยรุ่นหลายคน เริ่มหันมาเปลี่ยนแปลงตัวเอง

หลังจากที่กระทู้ได้ถูกเผยแพร่ออกไป ทำให้เก๋ไก๋เป็นที่รู้จักของสังคมมากขึ้นเรื่อย จนกระทั่งมีผู้ติดตามอินสตาแกรม และเฟซบุ๊คของเธอในตอนนั้นกว่า 50,000 คน จนไปถึงหลัก 100,000 กว่าคน

ซึ่งนับจากวันนั้น ก็ทำให้เธอได้เข้ามาเป็นนักแสดงหญิงวัยรุ่น โดยมีผลงานภาพยนตร์ และซีรีส์อย่างต่อเนื่อง ซึ่งเธอเริ่มมีผลงานในวงการบันเทิง จากการเป็นหนึ่งในแก๊งค์นางฟ้าจากซีรีส์เรื่อง ฮอร์โมนส์ วัยว้าวุ่น (รับบทเป็น…จ๋า) ต่อด้วยภาพยนตร์เรื่อง รุ่นพี่ (รับบทเป็น…แอ้นท์)

k3

เก๋ไก๋สไลเดอร์ สำเร็จการศึกษาระดับมัธยมศึกษา โรงเรียนฤทธิยะวรรณาลัย ปัจจุบันเธอกำลังศึกษาระดับปริญญาตรี คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ (ภาควิชาโฆษณา)

ปัจจุบันเธอเรียนไปด้วย พร้อมกับทำงานเป็นยูทูปเบอร์ทางช่อง Kaykai Salaider โดย ณ วันที่ 4 เมษายน 2561 มีจำนวนผู้ติดตาม 4,211,825 คน และมียอดวิว 571,791,505 ครั้ง โดยคลิปแรกของเธอเริ่มเผยแพร่เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม 2559

จุดเริ่มต้นของการเป็นยูทูปเบอร์

k4

จุดเริ่มต้นของเก๋ในการเป็นผู้ผลิตรายการบนยูทูป เดิมทีเก๋เป็นคนชอบถ่ายรูป ถ่ายคลิปเป็นกิจวัตรประจำ บังเอิญว่าสมัยเรียนปี 2 เธออยากจะมีรายได้จากยูทูป เหมือนกับยูทูปเบอร์คนอื่นๆ

โดยตอนแรกเธอไม่ได้คิดจะผลิต Content สไตล์ตัวเองที่ได้รับความนิยมเหมือนในปัจจุบัน แต่เธอและผู้ช่วยของเธอ คือ (ไปร์ท) “เนติเจน เนติรัตน์ไพบูลย์” ได้ผลิตคลิป Cover เพลง (อ้าว-อะตอม ชนกันต์) ลงบนยูทูป เพราะคิดว่าน่าจะสร้างรายได้ดี แต่สุดท้ายก็ติดเรื่องของลิขสิทธิ์เพลง

หลังจากนั้น เธอได้ไปเที่ยวพักผ่อนกับครอบครัว ญาติพี่น้อง และเพื่อนๆ พอดีมีกล้องติดตัวไปด้วย จึงได้ถ่ายวิดีโอเพื่อมาทำเป็นคลิปกลับมาดูเล่นๆ

ซึ่งส่วนใหญ่วิดีโอที่ถ่ายมาจะออกแนวสนุกสนาน ขำๆ ตลกๆ เฮฮา บางครั้งก็เป็นคลิปโดนเพื่อนแกล้งบ้าง ซึ่งเป็นสไตล์ของตัวเธอเอง เพราะเธอตั้งใจแต่แรกแล้วว่าจะทำเป็นคลิปให้ออกมาสนุกๆ เท่านั้น

แต่พอหลังจากตัดต่อคลิปและนำไปลงในยูทูป กลับกลายเป็นว่าคลิปที่เธอได้นำเสนอตัวตนของเธอไปนั้น ได้รับความสนใจจากผู้ชมในยูทูป จนเกิดการกดติดตามเป็นแฟนคลับ เรียกร้องให้เธอและทีมงานทำคลิปออกมาอย่างต่อเนื่อง เรียกว่าตั้งแต่ต้นปี 2560 จนกระทั่งถึงปัจจุบัน 4 เมษายน 2561 มีจำนวนผู้ติดตามเธอถึง 4,211,825 คน

บริหาร Content อย่างไร ให้โดนใจ

k5

ยูทูปเบอร์ส่วนใหญ่ที่มีคนติดตามจำนวนมาก จะนำเสนอ Content ที่เป็นตัวของตัวเอง ไม่เสแสร้ง แกล้งทำ อุปนิสัยของตัวเองเป็นอย่างไร ก็นำเสนออย่างนั้น สำหรับน้องเก๋ก็ไม่แตกต่างกัน เธอเป็นคนบุคลิกสดใสร่าเริง กล้าแสดงออก สนุกสนาน ตลกๆ เฮฮา ชอบหัวเราะ ไม่เครียด มองโลกในแง่บวก ไม่เป็นพิศเป็นภัยกับใคร

จึงทำให้คลิปที่ผู้ชมได้เห็นส่วนใหญ่จะสะท้อนถึงตัวตนของเธอเป็นอย่างดี ไม่พูดคำหยาบ เป็นตัวของตัวเอง ไม่ได้เสแสร้ง แกล้งทำ ตัวเธอเองเป็นคนอย่างไร ก็นำเสนอคลิปออกไปอย่างนั้น ซึ่งน้องเก๋บอกกับไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ว่า “ถ้าเราเสแสร้งแกล้งทำ โกหกคนอื่น สักวันหนึ่งคนอื่นก็ต้องรู้ เพราะในโลกไม่มีความลับ อะไรที่ไม่ใช่ตัวเอง อย่าทำเด็ดขาด”

k6

แต่สำหรับน้องเก๋แล้ว นอกจากตัวเธอเองและทีมงานแล้ว ยังมีครอบครัวโดยเฉพาะคุณป้าของเธอ จะเป็นผู้อยู่เบื้องหลังในการนำเสนอ Content รวมถึงให้แนวความคิดดีๆ ต่อสังคม โดยคุณป้าของเธอจะให้เธอคิดบวกเสมอ โดยเฉพาะช่วงเวลาที่มีคนชมเข้ามาคอมเม้นต์ทั้งด้านลบและด้านบวก เมื่อเจอแบบนี้จะแก้ปัญหาอย่างไร ตอบสนองกลับอย่างไรให้สังคมน่าอยู่

ในส่วนของการบริหาร Content ให้น่าสนใจและมีคนชมจำนวนมากๆ นอกจากยูทูปแล้ว น้องเก๋จะใช้แพลตฟอร์มอื่นๆ เข้ามาช่วยเหลือให้สมดุลกัน ไม่ว่าจะเป็นเฟซบุ๊กและอินสตาแกรม เพื่อให้เข้าถึงแฟนคลับหลากหลายช่องทาง โดยไม่ลืมที่จะเชื่อมคลิปต่างๆ ให้คนเข้าไปดูในช่องทางยูทูป ซึ่งเป็นช่องหลัก

อนาคตของ เก๋ไก๋สไลเดอร์

k7

สำหรับน้องเก๋แล้ว อนาคตเป็นสิ่งไม่แน่ไม่นอน เธอแค่ขอทำวันนี้ให้ดีที่สุด ใช้ชีวิตอยู่ในความไม่ประมาท และเธอยังมีความคิดที่จะถ่ายทอดวิชาการทำคลิปบนยูทูปให้กับเด็กๆ และน้องๆ ที่สนใจอยากเป็นยูทูปเบอร์อีกด้วย เพราะเธอมองว่าในอนาคตไม่รู้ว่า คลิปหรือ Content ที่เธอนำเสนอบนยูทูปไปนั้น จะได้รับความสนใจและมีคนดูอีกหรือไม่

พูดง่ายๆ ก็คือ เธออาจจะผันตัวเองไปอยู่เบื้องหลังในการผลิตรายการบนยูทูปให้กับน้องๆ รุ่นใหม่ๆ พร้อมกับหันไปทำธุรกิจของเธอเองอย่างจริงจัง นั่นคือ จำหน่ายครีมและเครื่องสำอางผ่านช่องทางออนไลน์ ซึ่งตอนนี้ขายดิบขายดีทีเดียว

โอกาสน้องๆ ในการเป็นยูทูปเบอร์

k8

สุดท้ายแล้ว น้องเก๋ได้ฝากถึงเด็กๆ น้องๆ แฟนคลับทุกคน ที่อยากเป็นยูทูปเบอร์ อยากมีรายได้จากยูทูป อยากเดินตามแบบอย่างพี่เก๋ไก๋ อย่างแรกต้องเป็นคนที่มีความคิดสร้างสรรค์ กล้าคิด กล้าแสดงออก กล้านำเสนอ Content ดีๆ คลิปดีๆ ทำตัวเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับสังคม ที่สำคัญต้องพูดจาดี เพราะเวลาที่คนเข้ามาชมคลิป จะทำให้เขารัก เขาชอบ

หลักการทำคลิปบนยูทูปที่ดี ต้องนำเสนอ Content ที่คนดูไม่เครียด เป็นประโยชน์ต่อส่วนรวม และไม่เป็นพิษเป็นภัยต่อคนอื่น พยายามนำเสนอตัวตนและสไตล์ของตัวเองให้มากที่สุด แต่ถ้าใครมีความรู้ก็นำเสนอความรู้ให้คนดูก็ได้

“หนูภูมิใจอย่างมาก เวลามีเด็กๆ เข้ามา Comment หลังดูคลิปเสร็จว่า หนูจะกลับไปตั้งใจเรียน หนูจะเชื่อฟังพ่อแม่ หนูจะช่วยเหลืองานพ่อแม่ หนูจะหาเงินช่วยแม่เท่าที่ตัวเองจะทำได้ แม้จะไม่มากมาย” เป็นคำพูดทิ้งท้ายของ “เก๋ไก๋สไลเดอร์” หรือ “ณัฐธิชา นามวงษ์” ยูทูปเบอร์สายฮา หน้าตาดี ปัจจุบันเธอกลายเป็นเน็ตไอดอลที่มีแต่คนชื่นชมไปแล้วครับ

k9

พูดคุยกันได้ที่เพจนี้น้าา goo.gl/oJwGa6

ติดตามเก๋และไปร์ทได้ที่

FB : www.facebook.com/kaykai.overyes
IG : kaykai_ntch
FB : www.facebook.com/prite.netijen?fref=ts
IG : netijenn

***ติดต่อโฆษณาธุรกิจ/sponsor***
ส่งเมล์มาที่: Salaider.production@gmail.com

อ่านบทความอื่นๆ จากไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ www.thaifranchisecenter.com
อ่านจดหมายข่าวบุคคลอื่นๆ www.thaifranchisecenter.com/newsletter/index.php

 

อ้างอิงจาก https://bit.ly/3sXoqgd

คุณมนตรี ศรีวงษ์ (อ๊อฟ)

นักเขียน ผู้คลุกคลีอยู่ในแวดวงข่าวสาร การค้า การลงทุน มีความสนใจเรื่องของธุรกิจเอสเอ็มอี และแฟรนไช