เปิดแล้ว! 7-Eleven ไร้พนักงานในไต้หวันแห่งที่ 2

ถ้าพูดถึงร้านสะดวกซื้ออย่าง 7-Eleven คงไม่มีใครไม่รู้จัก และเร็ว ๆ นี้คงได้ยินข่าวว่า 7-Eleven จะเปิดสาขาอัจฉริยะไร้พนักงาน ในไทยอาจจะยังไม่เปิดแต่รู้หรือไม่ว่าที่ไต้หวันเปิดเป็นแห่งที่ 2 แล้ว โดยใช้ชื่อเรียกว่า X-Store

เปิดแล้ว! 7-Eleven

ภาพจาก https://goo.gl/un61SJ

จะเป็น7-Eleven ที่อัจฉริยะขนาดไหน www.ThaiSMEsCenter.com จะพาคุณผู้อ่านมาทำความรู้จักกัน

ผู้ดำเนินการ 7-Eleven ในไต้หวัน President Chain Store Corporation ได้ทำการเปิด X-Store เป็นแหล่งที่สองแล้วในไทเป โดยตั้งอยู่ในมณฑลซิ้นยี้ โดย7-Elevenอัจฉริยะนี้จะจดจำใบหน้าของผู้คนด้วยการ์ดการจดจำใบหน้าหรือการ์ด iCash 2.0

นอกจากนี้ Hsu Yi-hsiung หัวหน้าแผนกบริหารโครงการยังกล่าวว่า มีเครื่องเอทีเอ็มแบบอัจฉริยะที่ใช้เทคโนโลยีลายนิ้วมือและการจดจำใบหน้าซึ่งช่วยให้ลูกค้าสามารถฝากถอนหรือทำการเปลี่ยนแปลงเล็ก ๆ น้อย ๆ ในบัญชีเงิน และถอนเงินสกุลต่างประเทศได้

เปิดแล้ว! 7-Eleven

ภาพจาก https://goo.gl/PX75K1

X-Store แห่งแรกเปิดในชั้นหนึ่งของสำนักงานใหญ่ รองรับการใช้งานของพนักงานและนักเรียนในพื้นที่แถว ๆ นั้น จำนวนลูกค้าที่ร้าน X-Store รายแรกเพิ่มขึ้น 50% ในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา ร้านค้าอัตโนมัติต่างๆเช่น X-Store ช่วยเพิ่มความคาดหวังให้กับลูกค้า
ใจหนึ่งก็น่าอิจฉาประเทศไต้หวันที่มี 7-Eleven ไร้พนักงานอย่าง X-Store แล้วตั้ง 2 แห่ง

ในขณะที่ประเทศไทยยังไม่มีเลยสักแห่ง แต่อีกใจหนึ่งก็น่าคิดว่าหาก X-Store เข้ามาในไทยจริงๆ คนไทยจะสามารถปรับตัวใช้ 7-Eleven ไร้พนักงานได้หรือไม่ และระบบความปลอดภัยของ7-Eleven ไร้พนักงาน จะน่าเชื่อถือได้หรือเปล่า เราคงจะหาคำตอบได้ก็ต่อเมื่อ 7-Eleven ไร้พนักงานมาเปิดในประเทศไทย ตอนนี้ก็ต้องอดใจรอเอาไว้ก่อน

เปิดแล้ว! 7-Eleven

ภาพจาก https://goo.gl/euMBKs

อ่านบทความอื่นๆ จากไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ http://www.thaifranchisecenter.com/home.php
เลือกซื้อแฟรนไชส์ไทยขายดี ทำธุรกิจ http://www.thaifranchisecenter.com/directory/index.php

ที่มา https://bit.ly/2v6B0wK

 

อ้างอิงจาก https://bit.ly/37Vi4W6

กองบรรณาธิการเว็บไซต์

ยินดีสนับสนุน SMEs ไทยทุกแบรนด์ ที่ต้องการสร้างความเข้มแข็ง อยากเรียนรู้ พัฒนาธุรกิจ ส่งเสริมความเข้าใจในการตลาด มีความคิดสร้างสรรค์ แบ่งปันเพื่อสังคม ต่อยอดธุรกิจ ให้ประสบความสำเร็จในอนาคต