เปิดร้านขายอะไรดี How to 19 ร้านค้า (อ่านแล้วเปิดได้เลย!)

ก่อนที่จะ เริ่มต้นลงทุน ทำธุรกิจเราจำเป็นต้องรู้ลำดับขั้นตอนในการเริ่มต้น หลายครั้งที่เริ่มต้นอย่างสะเปะสะปะก็ทำให้กว่าจะเริ่มต้นธุรกิจได้นั้นยุ่งยากและเสียเงินเสียเวลาเพิ่มมากขึ้น

ในฐานะที่ www.ThaiSMEsCenter.com เป็นอีกหนึ่งช่องทางการลงทุนที่อยากให้ผู้สนใจได้มีธุรกิจเป็นของตัวเองได้ง่ายและถูกต้องเราจึงได้รวบรวมเอา 19 บทความ ในการทำธุรกิจแบบ Step by Step มาฝากเป็นแนวทางให้คนสนใจได้ศึกษา สนใจธุรกิจแบบไหนเลือกได้ตามความเหมาะสม

1. Step by Step ข้อควรรู้ก่อนเปิดร้านอาหารญี่ปุ่น

เริ่มต้นลงทุน

จากข้อมูลระบุว่าในเมืองไทยมีร้านอาหารญี่ปุ่นกว่า 1,000 แห่ง มากเป็นอันดับ 5 ของโลก และยังมีแนวโน้มเติบโตได้มากกว่าปีละ 15% เทรนด์อาหารญี่ปุ่นจึงเป็นกระแสที่ไม่ตกยุค

ใครที่อยากเปิดร้านอาหารญี่ปุ่นต้องติดตามบทความนี้ให้ดี เนื้อหานำเสนอสิ่งที่ควรรู้ก่อนเปิดร้าน , สิ่งที่ควรมีในการทำร้านอาหารญี่ปุ่น และ การคำนวณต้นทุนรายได้ที่จะได้จากการเริ่มต้นทำธุรกิจนี้

รายละเอียดเพิ่มเติม https://bit.ly/2Z0TEFY


2. Step by Step ข้อควรรู้ก่อนเปิดร้านขายดอกไม้

o18

อาจจะต้องเริ่มจากใจรักถึงจะเริ่มต้นทำธุรกิจร้านดอกไม้ได้โดยในบทความเราได้มีการนำเสนอรูปแบบของร้านขายดอกไม้ว่ามีกี่ประเภทอะไรบ้าง และที่สำคัญคืออุปกรณ์สำคัญและจำนวนเงินลงทุนหากคิดเริ่มทำธุรกิจนี้

นอกจากนี้เรายังได้สอดแทรกเนื้อหาด้านเทคนิคการทำธุรกิจที่ทำให้ร้านดอกไม้นั้นมีกำไรเร็วขึ้น ถือเป็นเนื้อหาที่ค่อนข้างครอบคลุมชัดเจน เป็นไกด์ไลน์ที่ดีในการเปิดร้านดอกไม้ของคนที่สนใจได้

รายละเอียดเพิ่มเติม https://bit.ly/2ETQ2i3


3. Step by Step ข้อควรรู้ก่อนทำธุรกิจหอพักหรืออพาร์ทเมนท์ให้เช่า

o17

การทำห้องเช่าหรืออพาร์ทเม้นท์หลายคนมองว่าเป็นธุรกิจแบบเสือนอนกิน แต่ใช่ว่าอยู่ๆจะเริ่มต้นธุรกิจนี้กันได้ทันที ใครที่มีความคิดจะลงทุนควรศึกษาความหมายที่แท้จริงของธุรกิจประเภทนี้ โดยเฉพาะเรื่องกฎหมาย และการขออนุญาติต่างๆที่มีความสำคัญมาก

นอกจากนี้เรื่องของเงินทุนก็สำคัญไม่แพ้กันเพราะเม็ดเงินที่ลงทุนนั้นสูง รวมถึงต้องมีสภาพคล่องที่ดีในช่วงที่รอเวลาคืนทุนดังนั้นการบริหารการเงินต้องดี บทความนี้จะนำเสนอทุกแง่มุมที่น่าสนใจให้เห็นภาพมากขึ้น

รายละเอียดเพิ่มเติม https://bit.ly/3hZhBVC


4. Step by Step ข้อควรรู้ก่อน เปิดร้านกาแฟสด

o16

ร้านกาแฟยังเป็นการลงทุนที่ฮอตฮิตมากแม้ปัจจุบันจะมีคู่แข่งจำนวนมากแต่ลูกค้าก็มีมากตามไปด้วยเช่นกัน การจะเริ่มต้นเปิดร้านกาแฟให้ได้ผลดีจำเป็นต้องเข้าใจเรื่องรูปแบบร้าน

การเลือกกลุ่มเป้าหมาย การจัดสรรงบประมาณการลงทุน การพัฒนาเมนูต่างๆ และสำคัญคือการตลาดที่จะทำให้ลูกค้าหันมาเป็นลูกค้าประจำสำหรับร้านกาแฟของเราได้

รายละเอียดเพิ่มเติม https://bit.ly/31RR6vx


5. Step by Step ข้อควรรู้ก่อน เปิดร้านบะหมี่เกี๊ยวหมูแดง

o15

ก๋วยเตี๋ยวเป็นอาหารทานง่าย การเริ่มต้นก็ดูเหมือนจะง่ายแต่หากไม่มีแนวทางที่ดีพออาจทำให้ได้กำไรยากกว่าที่คิด ในบทความนี้เจาะลึกเรื่องร้านบะหมี่เกี๊ยวหมูแดงที่เราเห็นกันเป็นส่วนใหญ่

แต่ก่อนจะเริ่มต้นได้เราต้องมารู้จักงบประมาณการลงทุนที่เหมาะสมและอุปกรณ์การขายที่จำเป็นซึ่งมีจำนวนมาก และที่ขาดไม่ได้คือเทคนิคกระตุ้นยอดขายเพื่อให้แข่งขันกับเจ้าอื่นได้แบบไม่เป็นรองใคร

รายละเอียดเพิ่มเติม https://bit.ly/2QW7Uex


6. Step by Step ข้อควรรู้ก่อนเปิดร้านเบเกอรี่

o14

มูลค่าตลาดเบเกอรี่ในเมืองไทยนั้นไม่ต่ำกว่าปีละ 7 พันล้านบาท โดยสินค้าอย่างเบเกอรี่มีการพัฒนารูปแบบให้สอดคล้องกับยุคสมัยและปัจจุบันมีร้านในระบบแฟรนไชส์ที่ทำให้ทุกคนมีโอกาสเป็นเจ้าของกิจการร้านเบเกอรี่ได้ง่ายขึ้น

อย่างไรก็ตามใครที่คิดจะลงทุนเองจำเป็นต้องสำรวจความพร้อมตัวเอง เงินทุน คู่แข่ง รวมถึงวิธีการเปิดร้านที่ถูกต้องตามกฎหมาย ซึ่งในบทความนี้เราได้พูดถึงทุกเรื่องราวไว้อย่างครบถ้วนเป็นคู่มือเบื้องต้นในการเริ่มต้นเปิดร้านเบเกอรี่ได้เป็นอย่างดี

รายละเอียดเพิ่มเติม https://bit.ly/2EWaBu2


7. Step by Step ข้อควรรู้ก่อน เปิดอู่ซ่อมรถ

o12

รถยนต์เปรียบเหมือนปัจจัยที่ 5 ของคนเมืองเมื่อมีรถก็ต้องมีศูนย์บริการ เป็นที่มาของธุรกิจอู่ซ่อมรถที่แม้จะเป็นความคิดที่ดีแต่ธุรกิจนี้ก็ต้องมีหลักเกณฑ์ในการเริ่มต้น

เริ่มจากต้องรู้ว่ารูปแบบของอู่ซ่อมรถนั้นมีอะไรบ้าง และการหาเงินลงทุนในการเปิดอู่นั้นจะต้องทำอย่างไรบ้างรวมถึงเรื่องการหาช่างเทคนิค อุปกรณ์สำคัญในการเปิดอู่ เนื่องจากเป็นงานบริการที่มีความละเอียดและซับซ้อนการรู้ขั้นตอนแบบ Step by Step จะทำให้การเปิดอู่เป็นเรื่องง่ายมากขึ้น

รายละเอียดเพิ่มเติม https://bit.ly/3jHBGjC


8. Step by Step ข้อควรรู้ก่อน เปิดร้านสเต็กริมทาง

o11

ร้านสเต็กมีทั้งที่เปิดแบบพรีเมี่ยมตามห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่และแบบที่มีตามริมทางทั่วไป ซึ่งก็ใช่ว่าเห็นร้านไหนขายดีแล้วจะเปิดตามได้เสมอไป แม้จะได้ชื่อว่าเป็นร้านสเต็กริมทางแต่ผู้ลงทุนก็ต้องคำนึงถึงคุณภาพ

งบประมาณในการลงทุน รวมถึงกลยุทธ์การตลาดเพื่อใช้ดึงดูดใจลูกค้า ในบทความนี้สอดแทรกแง่มุมของเรื่องกำไรรายได้ที่แม้จะได้ชื่อว่าเป็นสเต็กริมทางแต่หากพิจารณาเรื่องรายได้จะเห็นว่าไม่ธรรมดาจริงๆ

รายละเอียดเพิ่มเติม https://bit.ly/2DnSaxR


9. Step by Step ข้อควรรู้ก่อนเปิดธุรกิจปั๊มแก๊ส LPG

o10

ช่วงหนึ่งที่กระแสของพลังงานทางเลือกอย่าง NGV และ LPG มาแรง ก่อให้เกิดแนวคิดสร้างสถานีบริการกันเป็นจำนวนโดยเฉพาะปั๊มแก๊ส LPG ที่ในปี2559 นั้นเติบโตราวกับดอกเห็ดมีมากกว่า 1,860 แห่ง

แต่หากคิดจะลงทุนในปั๊มLPGควรรู้ไว้ก่อนว่างบประมาณนั้นค่อนข้างสูง รวมถึงข้อกำหนดทางกฎหมายทั้งอาคาร สถานที่ และการขอใบอนุญาตต่างๆ ต้องถูกต้องครบถ้วน แม้จะเป็นแนวคิดที่ดีและสร้างกำไรแต่หากไม่มีความรู้และประสบการณ์ก็ยากที่จะทำให้เติบโตได้

รายละเอียดเพิ่มเติม https://bit.ly/3hY53xU


10. Step by Step ข้อควรรู้ก่อนเปิดธุรกิจร้านขายยา

o9

เป็นหนึ่งในปัจจัย4ของมนุษย์ ยารักษาโรคไม่ว่ายุคไหนก็ยังเป็นสิ่งที่สำคัญและจำเป็น เห็นได้จากธุรกิจแฟรนไชส์ขนาดใหญ่ยังมีการแตกไลน์มาลงทุนในธุรกิจขายยา เท่ากับเป็นการเพิ่มโอกาสให้เราเป็นเจ้าของธุรกิจได้ไม่ยาก

แต่ข้อจำกัดของธุรกิจร้านขายยาไม่ใช่แค่เรื่องเงินทุน แต่รวมถึงความรู้ในด้านเภสัชกรรม การขอใบอนุญาตเปิดกิจการ ที่มีขั้นตอนตามกฏหมายพอสมควร ใครที่คิดจะเริ่มต้นธุรกิจนี้ควรศึกษาจาก Step by Step นี้เป็นเบื้องต้นให้เข้าใจก่อน

รายละเอียดเพิ่มเติม https://bit.ly/3jMzibD


11. Step by Step ข้อควรรู้ก่อนเปิดร้านอาหารตามสั่ง

o8

ร้านอาหารตามสั่งถือเป็นStreet food อย่างหนึ่งที่ขึ้นชื่อในหมู่นักท่องเที่ยวต่างชาติ เราจะเห็นว่าร้านอาหารตามสั่งอาจจะดูเป็นการลงทุนที่ง่าย ไม่ต้องเรื่องมาก แต่การจะทำให้สำเร็จได้ก็ต้องมีเทคนิคเคล็ดลับมากพอสมควร

บทความนี้จะเป็นลู่ทางให้คนคิดเปิดร้านได้ก้าวเดินตามแนวทางที่ถูกต้อง อันจะเป็นการลงทุนที่สร้างกำไรได้ง่าย บทความนี้ยังแนะนำถึงเมนูสำคัญที่ควรมี และรายได้อันน่าสนใจจากการเปิดร้านแบบที่ประสบความสำเร็จ

รายละเอียดเพิ่มเติม https://bit.ly/3lOYwYK


12. Step by Step ข้อควรรู้ก่อนเปิดร้านซัก อบ รีด

o13

ในยุคเร่งรีบและคนส่วนใหญ่อาศัยตามหอพัก ห้องเช่า อพาร์ทเม้นท์ คอนโด มากขึ้น เรื่องการซักผ้าดูจะเป็นสิ่งที่หลายคนหันไปใช้บริการร้านซักอบรีดที่ช่วยประหยัดเวลาตัวเองได้มากขึ้น

ซึ่งหัวใจสำคัญของร้านซักอบรีด นั้นไม่ใช่แค่ทำเลที่ดี แต่เรื่องเงินทุน ความรู้เรื่องผ้าแต่ละชนิด กลยุทธ์การทำตลาด ก็ล้วนแต่เป็นสิ่งสำคัญ รวมถึงคุณภาพในการบริการ บทความนี้แนะนำทุกแง่มุมที่น่าสนใจ ใครอยากมีร้านซักอบรีดต้องลองอ่านแล้วจะเข้าใจธุรกิจนี้ได้ดียิ่งขึ้น

รายละเอียดเพิ่มเติม https://bit.ly/31T9u7p


13. Step by Step ข้อควรรู้ก่อนเปิดร้านน้ำผลไม้ปั่น

o7

ร้านน้ำผลไม้ปั่นไม่ใช่ธุรกิจที่เริ่มต้นได้ยาก แค่มีเครื่องปั่น มีวัตถุดิบ มีซุ้มหรือโต๊ะ ก็เปิดร้านได้แล้ว แต่การจะทำให้เป็นร้านน้ำผลไม้ปั่นที่มีคุณภาพต้องสามารถสร้างความเชื่อมั่นให้ลูกค้าได้

ในบทความนี้แนะนำครบถ้วนเริ่มจากเงินทุนที่ควรมี เงินหมุนเวียนที่ควรมี การจัดร้านแต่งร้าน เมนูน่าสนใจ การจัดโปรโมชั่นดึงดูดใจลูกค้า ต่างๆ เป็นต้น

รายละเอียดเพิ่มเติม https://bit.ly/3jLdAV5


14. Step by Step สร้างแบรนด์ครีม กับ โรงงานผลิตครีมแบบ OEM

o6

ข้อมูลจากสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) พูดถึงสูตรเครื่องสำอางที่มีการจดทะเบียนนั้นมากกว่า 500,000 สูตร จากผู้ประกอบการมากกว่า 8,000 ราย มูลค่าการตลาดสูงกว่า 30,000 ล้านบาทต่อปี

ยิ่งในยุคออนไลน์ที่สินค้าเครื่องสำอาง ขายง่ายมากขึ้น หลายคนใช้วิธีการสั่งผลิตครีมแบบ OEM ก่อนที่จะเริ่มเข้าสู่วงการนี้จริงจังเราควรรู้ข้อกำหนด รูปแบบ และวิธีการเลือกโรงงานผลิต ซึ่งบทความนี้ได้กล่าวไว้ในทุกแง่มุม เป็นประโยชน์อันดีสำหรับคนสนใจ

รายละเอียดเพิ่มเติม https://bit.ly/3lLOLuc


15. Step by Step เปิดร้านทำเล็บ

o5

ร้านทำเล็บปัจจุบันมีบริการตั้งแต่ทาเล็บ เพ้นท์เล็บ แต่งเล็บ แคะเล็บ ต่อเล็บ ซึ่งหากจะทำเป็นร้านที่สร้างกำไรและลูกค้านิยมต้องมีบริการที่ครบวงจรนี้ ในบทความนี้พูดถึงธุรกิจนี้ว่าควรมีอะไรบ้างสำหรับการเริ่มต้น

นอกจากใจรัก ทำเลเหมาะสม เงินลงทุน รวมถึงยังมีเทคนิคการโฆษณาประชาสัมพันธ์ที่ทำให้ร้านของเราเป็นที่รู้จักของลูกค้ามากขึ้น ซึ่งจะนำมาสู่เรื่องของรายได้ที่มากขึ้นด้วย

รายละเอียดเพิ่มเติม https://bit.ly/2QRPOKJ


16. Step by Step เปิดร้านบอร์ดเกมคาเฟ่

o4

อาจจะเป็นธุรกิจที่ฟังดูแล้วไม่คุ้นเคยแต่ในหมู่คนรักเกมแล้ว บอร์ดเกมคาเฟเป็นเหมือนแหล่งรวมความสุนทรีย์ที่ไม่ใช่แค่อาหารเครื่องดื่มแต่มีบอร์ดเกมให้เลือกเล่นมากมาย

ใครที่อยากเริ่มต้นธุรกิจนี้ควรรู้จักก่อนว่าบอร์ดเกมคืออะไร และจะวางโครงสร้างในการเปิดร้านอย่างไรให้ลูกค้าติดใจ นอกจากนี้ยังมีวิธีการเลือกบอร์ดเกมมาประจำร้านและเทคนิคเล็กๆน้อยๆที่ทำให้ลูกค้าติดใจร้านบอร์ดเกมของเรามากขึ้น

รายละเอียดเพิ่มเติม https://bit.ly/3jI0J6k


17. Step by Step ข้อควรรู้ก่อนเปิดร้านอาบน้ำตัดขนสุนัข

o3

แม้จะเป็นธุรกิจที่ตอบโจทย์คนเฉพาะกลุ่ม แต่ก็ถือว่าเป็นกลุ่มที่ค่อนข้างมีกำลังซื้อพอสมควร คนจะเริ่มธุรกิจนี้พื้นฐานหลักคือเริ่มจากใจรักในสัตว์เลี้ยง ซึ่งในบทความได้อธิบายไว้ตั้งแต่ด้านคุณสมบัติของคนที่เหมาะสมทำธุรกิจนี้

รวมถึงให้รายละเอียดเรื่องอุปกรณ์และราคาโดยประมาณของอุปกรณ์แต่ละชนิด รวมถึงรูปแบบบริการและราคาที่จะทำให้ร้านค้ามีกำไรได้มากขึ้น ซึ่งใครที่ตัดสินใจอยากทำธุรกิจร้านอาบน้ำตัดขนสุนัขอ่านจบบทความนี้แทบจะเริ่มต้นกันได้ทันที

รายละเอียดเพิ่มเติม https://bit.ly/2Gpm06q


18. Step by Step ข้อควรรู้ก่อนเปิดร้านสารพัดบริการ

o2

ร้านสารพัดบริการเป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่ปัจจุบันพัฒนาเป็นระบบแฟรนไชส์กันมากขึ้น ในบทความนี้เราได้นำเสนอคุณสมบัติสำคัญของร้านสารพัดบริการที่ควรมี รวมถึงวิธีการลงทุนทั้งแบบที่เป็นแฟรนไชส์และไม่ใช่แฟรนไชส์

ทั้งนี้เพื่อให้เห็นภาพชัดเจนในการทำธุรกิจเราได้อธิบายรายได้ของบริการแต่ละประเภทที่ควรมีในร้านสารพัดบริการว่าควรตั้งต้นกำหนดราคาเท่าไหร่เพื่อให้เป็นธุรกิจที่มีกำไรและมีลูกค้าประจำมากขึ้น

รายละเอียดเพิ่มเติม https://bit.ly/3hVihv5


19. Step by Step ข้อควรรู้ก่อนเปิดร้านสปา

o1

สปาเป็นอีกธุรกิจที่ดึงดูดรายได้จากนักท่องเที่ยวต่างชาติและภาครัฐก็ให้การสนับสนุนเพื่อถือเป็นเอกลักษณ์เมืองไทยที่ชาวโลกรู้จักดี อย่างไรก็ตามการเปิดร้านสปา

ก็ต้องมีการขออนุญาตให้ถูกต้องตามกฎหมายรวมถึงข้อควรรู้ที่จะทำให้ธุรกิจสปาเป็นที่ยอมรับของลูกค้าและประทับใจ นอกจากนี้เราก็ไม่ลืมเรื่องการคำนวณผลตอบแทนและกำไรที่จะได้รับให้ทุกคนได้มองเห็นภาพของธุรกิจสปาชัดเจนว่าน่าลงทุนมากน้อยแค่ไหน

รายละเอียดเพิ่มเติม https://bit.ly/3lHugPg

ทั้งนี้การเริ่มต้นเปิดร้านหรือลงทุนทำธุรกิจใดๆ ก็ตาม เราควรมีการวางแผนทางธุรกิจเป็นอย่างดี มีแผนสำรองในกรณีฉุกเฉินรวมถึงมีการบริหารการเงินที่สามารถนำมาใช้ได้ในยามวิกฤติ ซึ่งการบริหารและวางแผนอย่างมืออาชีพนี้จะช่วยให้การเปิดร้านหรือการลงทุนในทุกธุรกิจมีโอกาสประสบความสำเร็จสูงขึ้น

สำหรับผู้ที่สนใจในการเปิดร้านหรือต้องการทำธุรกิจในรูปแบบต่างๆ เรามี Step by Step ให้ทุกท่านได้เลือกอ่านกันตามความเหมาะสม รายละเอียดเพิ่มเติม bit.ly/2F3We7a

ผู้อ่านสามารถติดตามข่าวสาร ทุกความเคลื่อนไหวธุรกิจ แฟรนไชส์ และ SMEs รวดเร็ว รอบด้าน
ติดตามได้ที่ Add LINE id: @thaifranchise

0

ต้องการข้อมูลข่าวสาร ต้องการอัพเดทข้อมูลการตลาด หรือแนวทางการทำธุรกิจ ติดตามได้ที่ https://bit.ly/3corFV2
รับฟังบทความต่างๆ ผ่านทาง PodCast ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ https://soundcloud.com/thaifranchisecenter

อ้างอิงจาก  https://bit.ly/362UUKp


สำหรับคนที่อยากเอาตัวรอดในภาวะเศรษฐกิจแบบนี้ แนะนำเข้ารับคำปรึกษาผ่านหน่วยงาน ที่น่าเชื่อถือ เช่น

ไทยแฟรนไชส์ คอนซัลแทนซี่ (ThaiFranchise Consultancy)เป็นหน่วยงานภายใต้กำกับของไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ ยินดีให้คำปรึกษาในทุกกระบวนการสร้างระบบแฟรนไชส์ ทางบริษัทฯ มีอาจารย์และทีมงานที่พร้อมให้บริการ คอยให้คำแนะนำ และร่วมค้นหาคำตอบจากประสบการณ์บนเส้นทางของธุรกิจแฟรนไชส์ไทย มายาวนานกว่า 14 ปี

ลักษณะงาน

  • เน้นการทำงานร่วมกับทีมงานของบริษัท
  • ให้แนวทางในการทำงานในทุกๆ ด้าน
  • มอบหมายงานและติดตามงาน
  • อื่นๆ ทุกด้านที่เกี่ยวข้องในการดำเนินธุรกิจ

1. วิเคราะห์ธุรกิจปัจจุบันเบื้องต้น หัวข้อดังนี้

  • ลักษณะธุรกิจในปัจจุบัน
  • ผลการดำเนินงานของธุรกิจ
  • การปฏิบัติงาน
  • เป้าหมายในอนาคต

2. กลยุทธ์ในการสร้างธุรกิจ

  • การสร้างแนวคิดธุรกิจ (Business Concept)
  • การกำหนดเป้าหมาย (Business Objective)
  • การจำลองงบกำไร-ขาดทุน (Profit-Loss)
  • การพัฒนาในด้านต่างๆ (Development Plan)

3. การวางแผนการปฏิบัติงาน (Operation Plan)

  • การวางแผนการปฏิบัติงานของแต่ละหน่วยงาน
  • สร้างคู่มือการทำงานแต่ละฝ่าย
  • กำหนดเงื่อนไขในด้านต่างๆ เช่น ค่าธรรมเนียม ค่าสิทธิ์ รูปแบบร้าน ทำเล การให้สิทธิต่างๆ แก่ผู้ซื้อแฟรนไชส์
  • มีโครงสร้างทีมงานที่เหมาะสม

4. กลยุทธ์ในการขยายธุรกิจ

  • แผนการขยายสาขาของบริษัท หรือ ร้านสาขาต้นแบบ
  • แผนการทดสอบขยายสาขาแฟรนไชส์

5. ขั้นตอนการพัฒนาระบบแฟรนไชส์

  • รวบรวมปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้น
  • ดูผลประกอบการ การดำเนินของร้านแฟรนไชส์จำลอง หรือร้านต้นแบบ
  • ปรับปรุงแก้ไข
  • พัฒนาธุรกิจแฟรนไชส์ อย่างไม่หยุดยั้ง

การปฎิบัติงาน

  1. สัปดาห์ละ 1 คาบเวลา (ประมาณ 3-4 ชม.)
  2. ติดต่อปรึกษางานได้ตลอดเวลา

เงื่อนไขอื่นๆ

  • การ Consult ไม่รับกลุ่มเดียวกัน ในช่วงเวลาเดียวกันและรับไม่เกิน 5 แบรนด์

อนึ่ง รายละเอียดและขั้นตอนการเข้าร่วมโครงการรับคำปรึกษา อาจมีนอกเหนือจากแผนงานดังกล่าวข้างต้น ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับแบบแผนโครงสร้างของธุรกิจเดิม และเป้าหมายที่กำหนดไว้ 

สอบถามเพิ่มเติม โทร.02-1019187
ฝ่ายที่ปรึกษาโครงการ (ThaiFranchise Consultancy)

คุณรัตนชัย ม่วงงาม (เปี๊ยก)

เรียนจบจากคณะนิเทศศาสตร์ ทำงานในด้านวารสารมากว่า10ปี สะสมความรู้หลากหลายแนวทั้งด้านการเกษตร สังคม สู่การประยุกต์เป็นอาชีพทั้ง SMEs และแฟรนไชส์รวมถึงแนวทางด้านกลยุทธ์การตลาดต่างๆ การเขียนคืองานที่เราตั้งใจและใจรักมากที่สุด