เปิดร้านกาแฟ Cafe Amazon ไม่ยาก! จากปากแฟรนไชส์ซี่คาเฟ่ อเมซอน 3 สาขาใน 5 ปี

หากพูดถึงร้านกาแฟ Cafe Amazon เชื่อว่าน้อยคนนักที่จะไม่รู้จัก เพราะเป็นแบรนด์กาแฟของ บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) ซึ่งแต่ก่อนเราจะเห็นเฉพาะในปั้มน้ำมันปตท.เท่านั้น แต่เดี๋ยวนี้ผู้ซื้อแฟรนไชส์สามารถเปิดร้านนอกปั้มน้ำมันได้แล้ว 

TFC2022

และสำหรับทุกท่านที่กำลังมองหาแฟรนไชส์เพื่อสร้างรายได้ สร้างอาชีพ สามารถเลือกดูรายละเอียดได้ตามเหมาะสมทาง www.ThaiFranchiseCenter.com หรือเลือกดูตามหมวดหมู่ได้ดังนี้เลย!!

fgbnbgfdfvb

รวมร้านแฟรนไชส์ขายกาแฟสดคลิก https://bit.ly/3lsF04m

ช่วงแรกก่อตั้งในปี 2545 Cafe Amazon มีสาขาเพียงแค่ 20 สาขา ผ่านไป 15 ปี ทุกวันนี้ Cafe Amazon มีสาขา 1.8 พันแห่ง ทั้งในปั๊มและนอกปั๊ม ด้วยการขยายแฟรนไชส์ เปิดสาขาตามศูนย์การค้า และยังขยายไปต่างประเทศ ทำให้ Cafe Amazon กลายเป็นเชนกาแฟของไทย ที่สามารถยืนซดหมัดกับเชนกาแฟจากต่างประเทศได้อย่างน่าสนใจ

เปิดร้านกาแฟ

วันนี้ www.ThaiSMEsCenter.com จะมาเล่าเรื่องราวของแฟรนไชส์ซีตัวจริง เสียงจริง “พรนภา แจ่มดวง” ผู้จัดการบริษัท มาลี-นัส คอฟฟี่ จำกัด ที่เธอผันตัวเองจากการเป็นครูสอนพิเศษตามมหาวิทยาลัย มาเป็นเจ้าของร้านกาแฟ Cafe Amazon ซึ่งก่อนซื้อแฟรนไชส์นั้น เธอเป็นแฟนคลับกาแฟ Cafe Amazon ตัวยงเลยทีเดียวครับ

เปิดร้านกาแฟ Cafe Amazon เริ่มต้นอย่างไร

30

ก่อนที่จะมาซื้อแฟรนไชส์ร้านกาแฟ Cafe Amazon เดิมเป็นครูที่ รร.ดรุณสิกขาลัย มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี และอาจารย์พิเศษที่มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ กรุงเทพมหานคร

เธอสอนไปเรื่อยๆ จนกระทั่งมาถึงปี 2556 ทางผู้บริหารบริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) มีนโยบายการขยายสาขาแฟรนไชส์ร้านกาแฟ Cafe Amazon ได้ทั้งในปั้มและนอกปั้มน้ำมันปตท.เพื่อสร้างการเติบโตให้กับบริษัท

รวมถึงเปิดโอกาสให้กับผู้สนใจแฟรนไชส์ร้านกาแฟ Cafe Amazon ได้มีโอกาสเป็นเจ้าของกิจการร้านกาแฟ Cafe Amazon ได้ง่ายขึ้น เพราะแต่เดิมให้สิทธิ์เฉพาะเจ้าของปั้มน้ำมันปตท.สามารถเปิดร้านกาแฟ Cafe Amazon ได้เท่านั้น

22

คุณพรนภาก็เป็นหนึ่งในผู้สนใจเปิดร้านกาแฟ Cafe Amazon เพราะเธอชอบการดื่มกาแฟเป็นประจำ และก็เป็นกาแฟในร้าน Cafe Amazon ด้วย เมื่อคุณพรนภาอยากเป็นเจ้าของร้านกาแฟ Cafe Amazon ใจแทบขาด

เธอก็ได้เข้าไปปรึกษาหุ้นส่วน ซึ่งเป็นเพื่อนของเธออีก 2 คน แต่พวกเธอยอมรับว่าช่วงนั้น พวกเธอไม่รู้เรื่องระบบแฟรนไชส์เลย จึงทำให้เธอและหุ่นส่วนต้องศึกษาหาความรู้เรื่องของระบบแฟรนไชส์เพิ่มเติม

หลังจากที่เธอและหุ่นส่วนรู้วิธีและขั้นตอนการซื้อแฟรนไชส์ร้านกาแฟ Cafe Amazon แล้ว คุณพรนภาก็ได้จัดตั้งบริษัท มาลี-นัส คอฟฟี่ จำกัด เพื่อเป็นตัวแทนในการซื้อแฟรนไชส์ เพราะคุณสมบัติของผู้ได้รับสิทธิแฟรนไชส์ ต้องมีสถานะเป็นนิติบุคคลเท่านั้น มีความพร้อมด้านการลงทุน เงินทุนหมุนเวียน และบุคลากรประจำร้านกาแฟ

23

ขั้นตอนการซื้อแฟรนไชส์ร้านกาแฟ Cafe Amazon คุณพรนภาเล่าให้ฟังว่า หลังจากจัดตั้งบริษัทฯ เธอก็ได้หาทำเลในการเปิดร้านกาแฟ ซึ่งถือว่าสำคัญอย่างมาก พวกเธอหาทำเลมาตั้งหลายที่ สุดท้ายพวกเธอก็ได้เล็งไปที่เมืองทองธานี

อีกทั้งมีผู้คนพลุกพล่าน มีการจัดงานแสดงสินค้าเป็นประจำ อยู่ในบริเวณที่มีคนผ่านไปมาไม่น้อยกว่า 3,000 คนต่อวัน ที่สำคัญเป็นร้านรูปแบบในอาคาร (Shop) ใช้พื้นที่ไม่มากนัก ขนาดพื้นที่ประมาณ 40 ตร.ม.ขึ้นไป

24

เมื่อคุณพรนภาได้ทำเลในเมืองทองธานี สำหรับเปิดร้านกาแฟแล้ว เธอก็สมัครขอรับสิทธิ์เป็นแฟรนไชส์ซีผ่านทางเว็บไซต์ http://www.cafe-amazon.com/index.aspx แล้วกรอกข้อมูลต่างๆ ให้ครบถ้วน เพื่อให้ได้รับการพิจารณาโดยเร็วที่สุด

หลังจากนั้นไม่นาน ประมาณไม่ถึงเดือน ทางบริษัทปตท.ก็ได้ส่งทีมงานและทีมการตลาดของแฟรนไชส์ร้านกาแฟ Cafe Amazon มาดูทำเลสำหรับการเปิดร้านกาแฟ Cafe Amazon ที่ทางคุณพรนภาได้แจ้งเข้าไปในใบสมัครแฟรนไชส์แล้ว

25

คุณพรนภายอมรับว่า ขั้นตอนการขอซื้อแฟรนไชส์ร้านกาแฟ Cafe Amazon ในตอนนั้น ซึ่งเป็นร้านสาขาแรกของเธอและเพื่อนอีก 2 คน ใช้เวลาไม่นาน เมื่อเทียบกับในปัจจุบัน เพราะปัจจุบันมีสนใจซื้อแฟรนไชส์ร้านกากาแฟ Cafe Amazon เป็นจำนวนมาก (เข้าคิวราวๆ Waiting List หลายร้อยราย ) และในการเปิดร้านกาแฟเรื่องของทำเลที่ตั้งเป็นเรื่องสำคัญมาก ทำให้ขั้นตอนการพิจารณายากขึ้น

หลังจากเปิดร้านกาแฟ Cafe Amazon สาขาแรกในเมืองทองธานีประสบความสำเร็จ คุณพรนภาก็ได้ลงทุนเปิดร้านกาแฟ Cafe Amazon สาขาที่ 2 โดยเธอทำคนเดียว ไม่มีหุ้นส่วนเหมือนร้านแรก โดยสาขาที่ 2 เปิดอยู่ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา และล่าสุดเมื่อช่วงเดือนกุมภาพันธ์ 2561 ก็ได้เปิดร้านกาแฟสาขา 3 ที่ห้างบิ๊กซี ถนนพระราม 2

27

คุณพรนภาเล่าให้ฟังว่า งบลงทุนในการเปิดร้านกาแฟ Cafe Amazon แต่ละสาขาของเธอ ใช้งบประมาณในการลงทุนไม่ต่ำกว่า 3 ล้านบาท แต่ละสาขาร้านกาแฟ Cafe Amazon

มีการสร้างทีมงานขึ้นมาเอง สาขาละประมาณ 6 คนเป็นในรูปแบบของบริษัท เปิดร้าน 07.00-21.00 น.มีการอบรมทั้งที่บริษัทปตท.และอบรมในร้านสาขา

33

คุณพรนภายังบอกด้วยว่า เหตุผลที่เธอเลือกซื้อแฟรนไชส์ร้านกาแฟ Cafe Amazon เพราะการซื้อแฟรนไชส์สามารถทำรายได้มากกว่าทำงานประจำ หรือการเป็นลูกจ้าง ที่สำคัญการซื้อแฟรนไชส์มีโอกาสเติบโตได้อีกมาก แม้ว่าการค้าขายจะมีความเสี่ยง แต่ถ้าเลือกแบรนด์แฟรนไชส์ที่ดี มีศักยภาพ ได้รับการยอมรับ ก็ไม่มีความเสี่ยง

เช่นเดียวกับที่เธอเลือกลงทุนแฟรนไชส์ร้านกาแฟ Cafe Amazon ที่เจ้าของแฟรนไชส์การันตีว่าจะขายได้วันละ 300 แก้ว ซึ่งแต่ละสาขาของเธอก็สามารถขายได้ตามเป้า คือ จุดคุ้มทุนที่เจ้าของแฟรนไชส์กำหนดไว้

26

หากคิดราคากาแฟเฉลี่ยแก้วละ 50 บาท ในแต่ละสาขาของเธอก็สามารถทำรายได้ประมาณ 450,000 บาทต่อเดือน (ยังไม่ได้หักค่าใช้จ่ายอื่นๆ)

นอกจากนี้ แฟรนไชส์ร้านกาแฟ Cafe Amazon เป็นแบรนด์ที่แข็งแกร่ง ถือเป็นแบรนด์กาแฟอันดับ 2 รองจากสตาร์บัคส์ ที่สำคัญเป็นแบรนด์ที่มีโอกาสเติบโต สร้างรายได้มั่นคง และเป็นธุรกิจที่จะสามารถดูแลเธอและครอบครัวได้

28

คุณผู้อ่านอยากรู้ไหมว่า หลักการทำร้านกาแฟ Cafe Amazon ให้ประสบความสำเร็จ “คุณพรนภา” บอกในตอนท้ายว่า หาทำเลที่ตั้งที่มีศักยภาพก็เพียงพอ แล้วอย่างอื่นค่อยตามมา โดยปัจจุบันก็สามารถขอสินเชื่อจากแบงก์ได้ และเธอก็อาจจะมีสาขาที่ 4 ตามมาในอีกไม่ช้า

แต่ถ้าใครสนใจซื้อแฟรนไชส์ร้านกาแฟ Cafe Amazon จริงๆ ต้องรีบหน่อย เพราะปัจจุบันมีผู้สนใจจำนวนมาก บางครั้งอาจจะต้องรอคิวนานหน่อย เพราะแบรนด์เป็นที่นิยมในตลาด

อยากเปิดร้านกาแฟ Cafe Amazon ทำยังไง

20

การสมัครเข้าร่วมลงทุน/ขอรายละเอียดเพิ่มเติม

นักลงทุนหรือผู้สนใจเปิดร้านกาแฟ Cafe Amazon สามารถ Download แบบฟอร์มใบแจ้งความจำนง ขอเปิดร้านกาแฟ Cafe Amazon ได้ที่ www.cafe-amazon.com และยื่นแบบฟอร์ม

พร้อมหลักฐานประกอบการพิจารณาตามที่ระบุ ส่งมาที่ e-mail: franchiseamazon@pttplc.com หรือติดต่อเจ้าหน้าที่ Cafe Amazon โทร. 0-2537-2391 หรือ e-mail: franchiseamazon@pttplc.com

หมายเหตุ: บริษัทจะคัดเลือกผู้สมัครเบื้องต้น เพื่อออกสำรวจทำเลที่ตั้ง จากคุณสมบัติ และทำเลที่ตั้งที่ผู้สมัครได้กรอกในใบแบบฟอร์ม หากผู้สมัครท่านใดผ่านหลักเกณฑ์ตามที่บริษัทฯ กำหนด บริษัทฯ จะติดต่อกลับ เพื่อนัดหมายวันและเวลาในการสำรวจพื้นที่อีกครั้ง

ข้อมูลแฟรนไชส์ คาเฟ่อเมซอน

TFC2022-1

TFC2022-2

อ้างอิงจาก https://bit.ly/2PuKxZZ

คุณมนตรี ศรีวงษ์ (อ๊อฟ)

นักเขียน ผู้คลุกคลีอยู่ในแวดวงข่าวสาร การค้า การลงทุน มีความสนใจเรื่องของธุรกิจเอสเอ็มอี และแฟรนไช