เปิดประวัติ! อาจารย์ยอด เรื่องเล่าผ่าน Youtube สร้างกระแส 100ล้านวิว/เดือน

เชื่อว่าในวันนี้ หากเอ่ยชื่อของนักจัดรายการวิทยุท้องถิ่น นักเล่าเรื่อง รวมไปถึงนักพากย์ที่มีชื่อสียงโด่งดัง มีผู้คนติดตามจำนวนมากในประเทศไทย คงต้องมีชื่อของ “ อาจารย์ยอด ” หรือ “ปรีชา เรืองเดช” อยู่ในรายชื่ออันดับต้นๆ เพราะด้วยน้ำเสียงที่เป็นเอกลักษณ์ ชวนให้อยากฟัง ชวนให้ติดตาม รวมถึงหลายคนใช้ฟังในช่วงเวลาพักผ่อน หรือฟังก่อนนอนได้เป็นอย่างดี 
โดย ณ ปัจจุบัน (26 ธ.ค.2561) มีผู้ติดตามฟังทางช่องยูทูป “อาจารย์ยอด” กฎแห่งกรรม และเรื่องเล่าชาวบ้านมีมากกว่า 1,297,406 คน ไม่นับรวมแฟนคลับที่ติดตามผลงาน อาจารย์ยอด ทางแฟนเพจเฟสบุ๊คอีกมากมายก่ายกอง

อาจารย์ยอด

หลายคนอาจมีความสงสัย และอยากรู้ว่า “อาจารย์ยอด” เป็นใคร ทำไมถึงจัดรายการเรื่องเล่า ชวนให้ผู้ติดตามมากมายขนาดนี้ วันนี้ www.ThaiSMEsCenter.com ได้มีโอกาสพูดคุยกับอาจารย์ยอดทางโทรศัพท์ เกี่ยวกับเรื่องนี้ และจะเล่าให้ฟัง

ก่อนอื่นขอเล่าประวัติของอาจารย์ยอดแบบคร่าวๆ ก็แล้วกัน อาจารย์ยอดเดิมเป็นคนพื้นเพจังหวัดสมุทรสงคราม จบการศึกษาจากโรงเรียนวัดบวรนิเวศ ก่อนที่จะมาเรียนและจบการศึกษาจากวิทยาลัยเพาะช่างที่กรุงเทพฯ

x01

ปัจจุบันอาจารย์ยอดเป็นนักจัดรายวิทยุชุมชนของจังหวัดระยอง โดยอาจารย์ยอดเป็นคนชอบเดินสายทำบุญอยู่เป็นประจำ จึงทำให้ได้พบกับชาวบ้านมากมาย รวมถึงได้พบเจอกับเหตุการณ์ ปรากฏการต่างๆ นานานัปการ ทั้งเรื่องลี้ลับ รวมถึงเรื่องจริง

เรื่องราวต่างๆ ที่อาจารย์ยอดได้พบเจอ ได้ฟัง รวมถึงได้รับรู้มา จึงทำให้อาจารย์นำมาเล่าเรื่องราวต่างๆ ที่เกิดขึ้นผ่านการจัดรายการวิทยุ ก่อนที่จะมีคนอาสานำคลิปเสียงมาเผยแพร่ผ่านช่องทางออนไลน์อย่าง “ยูทูป” เรียกได้ว่าอาจารย์ยอดเป็นผู้ผลิตรายการทางช่องยูทูป หรือยูทูปเบอร์ ที่มีผู้คนติดตามหลักล้านคน แม้จะไม่ได้เห็นหน้า ได้ยินแต่เสียงก็ตาม

x02

หลายคนอาจสงสัยว่า ทำไมอาจารย์ยอดมีน้ำเสียง เวลาพูด เวลาเล่าเรื่อง หรือจัดรายการ ถึงชวนให้ติดตาม อาจารย์ยอดบอกมาว่า สมัยก่อนอาจารย์เคยเป็นนักพากย์หนัง หรือเป็นนักพากย์ภาพยนตร์มาก่อน โดยเป็นนักพากย์หนังรุ่นเดียวกันกับ “รอง เค้ามูลคดี” ซึ่งในตอนนั้น “รอง เค้ามูลคดี” เป็นคนพากย์ภาพยนตร์ไทย ส่วนอาจารย์ยอดเป็นคนพากย์ภาพยนตร์จีน

ยิ่งไปกว่านั้น อาจารย์ยอดก็ยังเคยทำงานร่วมกับ “เปี๊ยก โปสเตอร์” ผู้กำกับภาพยนตร์ไทย และศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง (ภาพยนตร์และละครโทรทัศน์) ประจำปี พ.ศ. 2558 ผู้มีชื่อเสียง อดีตเป็นช่างวาดภาพป้ายโฆษณาภาพยนตร์

x04

สำหรับเรื่องเล่าต่างๆ ทั้งกฎแห่งกรรม และเรื่องเล่าชาวบ้าน ที่อาจารย์ยอดนำเสนอนั้น ส่วนใหญ่จะเป็นเรื่องจริงที่ชาวบ้านส่งมาให้จากทั่วประเทศ รวมถึงเรื่องจริงที่อาจารย์ประสบพบเจอมากับตัวเอง รวมถึงเรื่องเล่าในนิตยสารเก่าๆ โดยอาจารย์จะนำเรื่องเก่ามาเล่าใหม่ รวมถึงหาความรู้จากที่ต่างๆ มาปรุงแต่งเนื้อเรื่องให้สนุกสนานเพลิดเพลิน ชวนให้ติดตาม

x05x06

จึงไม่แปลกที่แฟนคลับของอาจารย์ยอด จะบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า เปิดฟังอาจารย์คราใด เหมือนได้ของขลัง ได้ความรู้จากที่ไม่เคยรู้มาก่อน อาจารย์ยอดเล่าเรื่องเข้าใจได้ง่าย ไม่วกวน หลายคนฟังแล้วเพลิดเพลิน เคลิ้มจนหลับไปเลยก็มี
ที่สำคัญอาจารย์ยอดนอกจากจะมีพรสวรรค์ในการเป็นนักพากย์ เป็นนักเล่าเรื่องแล้ว อาจารย์ยอดยังต้องใช้พรแสวงในการหาความรู้ในเรื่องราวต่างๆ ที่จะนำมาเล่าให้คนฟัง ทั้งเขียนบท เรียบเรียง รวมถึงใส่เทคนิค ทำเสียงเป็นตัวละคร คนนู้น คนนี้

x07

x08

x09

เป้าหมายของ อาจารย์ยอด ในการจัดรายการ เรื่องเล่าชาวบ้าน และกฎแห่งกรรม ก็คือ ต้องการที่จะเผยแพร่เรื่องบาปบุญคุณโทษให้แก่ผู้ฟังทุกๆ คน ซึ่งอาจารย์ยอดก็เชื่อว่า เรื่องบาปบุญคุณโทษมีจริง ทำดีได้ดี ทำชั่วได้ชั่ว เห็นผลไม่ช้าก็เร็ว

ต้องยอมรับว่า อาจารย์ยอด มีทักษะการเล่าเรื่องที่ดีเยี่ยม ชวนให้ติดตาม ไม่ใช่ว่าอาจารย์ยอดเคยเป็นนักพากย์มาก่อน แต่อาจารย์ยอดอาศัยพรแสวงในการหาความรู้เพิ่มเติม รวมถึงใช้เทคนิคปรุงแต่ง เขียนบทเรื่องราวต่างๆ ให้ชวนติดตาม

ติดตามผลงานของอาจารย์ยอด เรื่องเล่าชาวบ้าน และกฎแห่งกรรม ได้ที่

คุณผู้อ่านสามารถติดตามข่าวสาร ทุกความเคลื่อนไหวธุรกิจแฟรนไชส์และ SMEs รวดเร็ว รอบด้าน

ติดตามได้ที่ Add LINE id: @thaifranchise

0955656326555665

ดูจดหมายข่าวอื่นๆ www.thaifranchisecenter.com/newsletter/index.php
เลือกซื้อแฟรนไชส์ไทยขายดี เปิดร้าน www.thaifranchisecenter.com/directory/index.php

 

อ้างอิงจาก https://bit.ly/3a2KPQG

คุณมนตรี ศรีวงษ์ (อ๊อฟ)

นักเขียน ผู้คลุกคลีอยู่ในแวดวงข่าวสาร การค้า การลงทุน มีความสนใจเรื่องของธุรกิจเอสเอ็มอี และแฟรนไช