เปิดตัวแล้ว! ตลาดนัดจตุจักรสิงคโปร์ ไปพร้อมกับบรรยากาศ Street Food เมืองไทย

เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วสำหรับตลาดนัดจตุจักรในกรุเทพฯ ที่ออกไป เปิดตัวแล้ว ตลาดนัด ต่างประเทศครั้งแรกในสิงคโปร์ พร้อมกับยกบรรยากาศ Street Food เมืองไทยออกไปไว้ที่นั่นด้วย ทำให้นักท่องเที่ยวได้เพลิดเพลินไปกับแผงขายสินค้าหลากหลายประเภทที่บินส่งตรงมาจากตลาดนัดจตุจักรในกรุงเทพฯ โดยเปิดตัวตั้งแต่วันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2563 ที่ผ่านมา

สำหรับบรรยากาศ Street Food เมืองไทยจะประกอบด้วยร้านขายปลาหมึกยักษ์, ผัดไทย และหมูย่าง ซึ่งบรรยากาศเป็นลักษณะของตลาดกลางแจ้ง โดยจะเปิดให้บริการที่ The Grandstand จนถึงวันที่ 3 พฤษภาคม 2563 เป็นเวลา 3 เดือน

เปิดตัวแล้ว ตลาดนัด

98

ภาพจาก bit.ly/37YNEQu

ตลาดนัดจุจักรสิงคโปร์ ประกอบด้วยพ่อค้ามากกว่า 400 ราย ซึ่งพ่อค้าแม่ค้าบางรายเดินทางสลับหมุนเวียนตลาดจตุจักรในกรุงเทพฯ โดยตลาดนัดสิงคโปร์ได้มีการจัดพื้นที่เป็นโต๊ะโซนนั่งฟังเพลง รับประทานอาหาร

ทำให้นักท่องเที่ยวไม่ต้องเดินไปกินไปให้เหนื่อย เพราะตลาดจตุจักรสิงคโปร์มีพื้นที่กว่า 40,000 ตารางฟุต โดยมีนั่งเล่นนั่งกินประมาณ 400 ที่นั่งในสถานที่ เพื่อให้นักท่องเที่ยวสามารถเพลิดเพลินไปกับการดื่มเบียร์ช้าง และดื่มด่ำกับการช้อปปิ้งในเวลาเดียวกันด้วย

97

ภาพจาก bit.ly/37YNEQu

สำหรับตลาดนัดจตุจักรสิงคโปร์นั้น จะมีขนาดเล็กกว่าพื้นที่ตลาดนัดจตุจักรดั้งเดิมในกรุงเทพฯ แต่สิ่งที่เกิดขึ้นที่นั่นก็คือ ตลาดนัดจตุจักรสิงคโปร์จะเปิดให้บริการเกือบทุกวัน (ยกเว้นจันทร์) ในวันอังคารถึงวันอาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 16.30 น. ถึง 22.30 น.

96

ภาพจาก bit.ly/31sJnSS

โดยบรรยากาศ ตลาดนัดจตุจักรสิงคโปร์ จะคล้ายๆ กับเมืองไทย มีโชว์การทำเมนูอาหารต่างๆ ที่มีในตลาดนัดจตุจักรกรุงเทพฯ เพราะมีทั้งอาหารไทย เครื่องดื่มชานมไทย (มีการโชว์ดึงชา) โรตี นอกจากนั้นยังมีร้านขายเครื่องประดับตกแต่งมากมาย ร้านขายหัตกรรม ทำมือ เซรามิก เครื่องแต่งกาย เสื้อยืดต่างๆ เป็นต้น

95

ภาพจาก bit.ly/37YNEQu

ทั้งนี้ แม้ว่าตลาดนัดจตุจักรกรุงเทพฯ จะมาเปิดตัวในสิงคโปร์เป็นประเทศแรก และครั้งแรก แต่ถือเป็นตลาดแห่งที่ 2 รองจากตลาด Artbox ที่ได้ไปจัดที่สิงคโปร์เป็นครั้งที่ 3 เทื่อช่วงเดือนพฤศจิกายน 2562 ที่ผ่านมา


คุณผู้อ่านสามารถติดตามข่าวสาร ทุกความเคลื่อนไหวธุรกิจแฟรนไชส์และ SMEs รวดเร็ว รอบด้าน
ติดตามได้ที่ Add LINE id: @thaifranchise

0

อ่านบทความอื่นๆ จากไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ www.thaifranchisecenter.com/document
เลือกซื้อแฟรนไชส์ไทยขายดี เปิดร้าน www.thaifranchisecenter.com/directory/index.php
รับฟังบทความต่างๆ ผ่านทาง PodCast ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ https://soundcloud.com/thaifranchisecenter

อ้างอิงข้อมูลจาก https://bit.ly/31Izkcr

คุณมนตรี ศรีวงษ์ (อ๊อฟ)

นักเขียน ผู้คลุกคลีอยู่ในแวดวงข่าวสาร การค้า การลงทุน มีความสนใจเรื่องของธุรกิจเอสเอ็มอี และแฟรนไช