เปิดกลยุทธ์! กล่องชา 24 ธุรกิจร้านสเต็ก ครอบครัวสกิดใจ

งานที่จะประสบความสำเร็จต้องเป็นงานที่เกิดจากใจรัก ไม่สำคัญว่าคู่แข่งจะมีมากหรือน้อยแค่ไหน สำคัญคือการแข่งขันกับตัวเอง มีลูกค้าเป็นที่ตั้ง สินค้าและการบริการทุกอย่างต้องสร้างความพอใจให้กับลูกค้าได้อย่างสูงสุด

โดยเฉพาะหากธุรกิจนั้นมีการเติบโตแบบแฟรนไชส์ ทุกอย่างต้องเพอร์เฟคและเป็นมาตรฐานเดียวกัน โตช้าแต่มีคุณภาพรากฐานธุรกิจก็ยิ่งมั่นคง

กล่องชา 24 ธุรกิจร้านสเต็ก

www.ThaiSMEsCenter.com ในฐานะที่อยู่กับแวดวงแฟรนไชส์มานาน นำเสนอธุรกิจแฟรนไชส์ให้เห็นเป็นตัวอย่างมานับไม่ถ้วน เราต้องการเสนอสิ่งที่ดีที่สุดให้กับผู้ที่สนใจอยากมีธุรกิจของตัวเอง

ซึ่งในจดหมายข่าวฉบับส่งท้ายปลายปีเรามีธุรกิจ “กล่องชา 24” ของดาราคนดังพี่ป๋อ ณัฐวุฒิ สกิดใจ นำเสนอให้เห็นถึงแนวคิดและวิธีการทำงานที่เน้นคุณภาพมากกว่าปริมาณ ที่สำคัญ “กล่องชา 24” คือการสร้างให้ผู้ลงทุนทุกคนเติบโตเป็นเหมือนครอบครัวเดียวกัน รายละเอียดทุกอย่างจึงต้องใส่ใจเป็นพิเศษ

กล่องชา 24 ธุรกิจของครอบครัว “สกิดใจ”

q12

จุดเริ่มต้นของร้านกล่องชา 24 คือต้องการให้ทุกคนในครอบครัวได้อยู่รวมกันอย่างมีความสุข ให้ทุกคนได้มีโอกาสพบปะพูดคุยโดยมีธุรกิจเป็นสื่อกลาง การเลือกทำร้านอาหารที่เน้นสเต็กและเครื่องดื่มต่างๆ เกิดจากความชื่นชอบของทุกคนในครอบครัวที่ตัดสินใจร่วมกัน

จากร้านเล็กๆ มีเพียงห้องเดียวในตัวเมืองเพชรบุรี เริ่มขยายกิจการเติบโตมากขึ้นกลายเป็น ร้านที่มี 2 ห้อง ผ่านไปประมาณ 2 ปี ขยายสาขาเพิ่มอีกหนึ่งสาขาอยู่บริเวณริมถนนเพชรเกษมอำเภอบ้านลาด

ซึ่งในจุดนี้เองที่กลายเป็นร้านประจำของนักเดินทางจำนวนมากที่แวะเวียนผ่านไปมาต้องแวะมารับประทาน ไม่ใช่แค่เพียงว่าเป็นร้านของพี่ป๋อ แต่ด้วยเสน่ห์ของร้านที่ดีทั้งรสชาติของอาหาร การบริการที่ยอดเยี่ยม ชื่อร้าน “กล่องชา 24” จึงเป็นขวัญใจของลูกค้าและบอกต่อกันปากต่อปาก สร้างชื่อเสียงให้กับร้านได้อย่างรวดเร็ว

กล่องชา 24 ชื่อนี้อยากให้ทุกคนคิดถึงเรา 24 ชั่วโมง

q4

ถามว่าทำไมต้องเป็น “กล่องชา 24” ชื่อนี้มีความหมายดีๆซ่อนอยู่ จากเดิมที่ตั้งใจจะใช้ชื่อทั่วไปเช่น ปังป๋อ สเต็กป๋อ แต่ได้พระอาจารย์ที่เคารพนับถือตั้งชื่อร้านให้ว่า “กล่องชา 24” ซึ่งหมายถึง กล่องเงิน กล่องทอ

และชื่อกล่องชาก็ยังฟังดูเป็นคำละมุนที่ดูอ่อนโยน ส่วนตัวเลข 24 ก็คือเลขมงคลของครอบครัวสกิดใจ ที่พี่ป๋อเคยบอกว่า มีความหมายสำคัญคืออยากให้ทุกคนคิดถึงเรา 24 ชั่วโมง

จุดเด่นร้านกล่องชา 24 บริการดีเป็นที่หนึ่ง

q5

เราอาจจะมองว่าร้านสเต็กและเครื่องดื่ม มีคู่แข่งมากมาย แต่สิ่งสำคัญที่ร้านกล่องชามองไม่ใช่คู่แข่งแต่คือการ “แข่งกับตัวเอง” เน้นที่รสชาติอาหาร การบริการที่ลูกค้าทุกคนต้องพอใจสูงสุด

เริ่มต้นจากต้องมีพนักงานคอยเปิดประตูต้อนรับลูกค้า กล่าวคำทักทายสวัสดีครับ/ค่ะ พาลูกค้าไปนั่งที่โต๊ะ เอาเมนูให้ลูกค้าเลือก ระหว่างลูกค้ารออาหารเสิร์ฟก็ต้องใส่ใจว่าลูกค้าต้องการอะไรเพิ่มเติมหรือไม่ อาหารทุกจานต้องเป็นมาตรฐานเดียวกัน ถ้าผิดเพี้ยนไปต้องทำใหม่เท่านั้น เมื่อลูกค้าทานเสร็จจะเดินทางกลับ พนักงานต้องเปิดประตูให้และกล่าวอวยพรขอให้เดินทางโชคดี

q6

ทุกสิ่งทุกอย่างถือเป็นการบริการที่สร้างความประทับใจให้ลูกค้า นอกเหนือจากอาหารที่เรียกได้ว่ามีรสชาติเป็นเอกลักษณ์คือสเต็กพันธุ์ไทยที่เผ็ดร้อนด้วยพริกไทยขาว พริกไทยดำ

และพริกที่นำมาจากโคราช และน้ำจิ้มแจ่วที่รสชาติเป็นเอกลักษณ์เรียกว่า แจ่วพริกเผ็ดระเบิด ที่แตกต่างจากแจ่วทั่วไป ใช้พริกที่มีกลิ่นเฉพาะ และเผ็ดร้อนกว่าปกติโดยลูกค้าสามารถซื้อเป็นขวดนำไปรับประทานต่อที่บ้านได้ด้วย

q8

นอกจากนี้เมนูที่เป็นซิกเนเจอร์ของร้านอีกหลายอย่าง เช่น สเต็กหมูพริกไทยดำ, สเต็กเนื้อโคขุนพริกไทยดำ, สเต็กปลาแซลมอน, ข้าวปลาแซลมอนลุยสวน ฯลฯ

โดยทางร้านจะเลือกใช้ปลาแซลมอนที่สดใหม่ได้ความนุ่มละมุนในชิ้นปลา หรือเมนูอย่างสปาเก็ตตี้และผัดขี้เมาทะเลก็จะเลือกใช้กุ้งตัวโตๆ กับปลาหมึกชิ้นใหญ่ หอยตัวโตๆ

q9

รวมถึงเมนูอย่างปีกไก่ทอดเกลือที่ลูกค้าชอบมาก ความพิเศษคือกรอบนอกนุ่มใน ไม่แข็ง ไม่อมน้ำมัน ทุกจานต้องทอดให้เหลืองกรอบเหมือนกัน ถือเป็นเมนูที่ถูกใจลูกค้ามาก

พร้อมโตในระบบแฟรนไชส์ เบื้องต้นรับ 6 สาขา

q10

สิ่งที่พี่ป๋อกังวลมากที่สุดคือ “คุณภาพ” กล่องชา 24 เป็นธุรกิจที่ตั้งใจทำ ดังนั้นการเติบโตเน้นที่ “คุณภาพมากกว่าปริมาณ” ทุกสาขาแฟรนไชส์ก่อนจะลงทุนต้องมีทัศนคติที่ตรงกัน ต้องมีใจรักในการทำสเต็กเป็นทุนเดิม เบื้องต้นพี่ป๋อจึงตั้งใจจะขยายแค่ 6 สาขา ให้ประสบความสำเร็จก่อน

q11

ซึ่งปัจจุบันร้านกล่องชา 24 มีทั้งหมด 6 สาขา แต่ที่เป็นของแฟรนไชส์ซีนั้นคือ 4 สาขา ส่วนอีก 2 สาขาเป็นของร้านต้นแบบ โดยทั้ง 6 สาขา ร้านกล่องชา 24 ประกอบด้วย

  1. ร้านกล่องชา 24 ในอำเภอเมืองเพชรบุรรี (ร้านต้นแบบ)
  2. ร้านกล่องชา 24 บริเวณสามแยกต้นมะม่วง ริมถนนเพชรเกษม (สาขาที่ 1 ของร้านต้นแบบ)
  3. ร้านกล่องชา 24 สาขาราชพฤกษ์
  4. ร้านกล่องชา 24 อาคารสิงห์คอมเพล็กซ์ ถนนอโศก (พร้อมเปิดช่วงปลายปี)
  5. ร้านกล่องชา 24 จังหวัดสิงห์บุรี อยู่ใกล้กับวัดอัมพวัน
  6. ร้านกล่องชา 24 ที่LittleWalk พัทยา

q7

การเติบโตช้าๆ แบบมั่นคงคือสิ่งที่ร้านกล่องชา 24 ต้องการ ยิ่งพี่ป๋อเป็นคนมีชื่อเสียงที่รู้จักเป็นอย่างดี ธุรกิจที่ทำยิ่งต้องมีคุณภาพ เราจึงเห็นความตั้งใจแบบสุดๆในการเลือกที่จะขยายสาขา

นอกจากจะเพื่อรักษามาตรฐานให้ดีที่สุด ยังเพื่อให้ผู้ลงทุนทุกคนได้มีธุรกิจที่ดีที่สุด เพราะกล่องชา 24 เป็นเหมือนธุรกิจครอบครัวที่อยากให้ทุกคนเติบโตไปพร้อมๆกัน มีอะไรก็ช่วยเหลือกันอย่างเต็มที่ คนที่สนใจต้องการลงทุนก็ต้องมีทัศนคติที่ตรงกันและรักที่จะทำในธุรกิจนี้จริงๆ เท่านั้น

q3

รายละเอียดเพิ่มเติม
Facebook : www.facebook.com/kongcha24

 

อ้างอิงจาก https://bit.ly/39lnvys

คุณรัตนชัย ม่วงงาม (เปี๊ยก)

เรียนจบจากคณะนิเทศศาสตร์ ทำงานในด้านวารสารมากว่า10ปี สะสมความรู้หลากหลายแนวทั้งด้านการเกษตร สังคม สู่การประยุกต์เป็นอาชีพทั้ง SMEs และแฟรนไชส์รวมถึงแนวทางด้านกลยุทธ์การตลาดต่างๆ การเขียนคืองานที่เราตั้งใจและใจรักมากที่สุด