เนื้อทอดเทวดา by น้าเน็ก ไม่ใช่แฟรนไชส์ แต่ขายดีเพราะมีทีเด็ด!

สำหรับการลงทุนทุกคนต่างต้องการให้สินค้าที่ติดตลาด คนรู้จักเป็นอย่างดี ทั้งนี้ต้องยอมรับว่าเจ้าของแบรนด์หากมีชื่อเสียงเฉกเช่นเป็นดาราดังย่อมมีพลังในการทำตลาดที่ดีกว่า

ผลดีก็คือคนที่ตัดสินใจลงทุนทำธุรกิจด้วยการสั่งสินค้าเหล่านี้มาขายก็ประหยัดงบการตลาดตัวเองได้มาก เพราะสินค้ามีจุดเด่นที่เจ้าของแบรนด์ช่วยโปรโมท

ซึ่ง www.ThaiSMEsCenter.com เห็นว่าปัจจุบันมีดาราหลายคนที่หันมาเอาดีในด้านการทำธุรกิจและส่วนใหญ่เจริญรุดหน้าเป็นอย่างดี ซึ่งในวันนี้เรามีอีกหนึ่งแบรนด์จากดาราชื่อดังอย่าง คุณเกตุเสพย์สวัสดิ์ ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา หรือที่คุ้นหูและรู้จักกันดีในชื่อ “น้าเน็ก” ซึ่งธุรกิจของ “น้าเน็ก” คือ เนื้อทอดเทวดา by น้าเน็ก ที่งานนี้เจ้าตัวบอกเลยว่า “ถ้าไม่ดีจริงไม่ทำขายแน่นอน”

“น้าเน็ก” คนดังแห่งวงการบันเทิง สู่ธุรกิจ เนื้อทอดเทวดา by น้าเน็ก

เนื้อทอดเทวดา

มากกว่า 20 ปีที่ “น้าเน็ก” ทำงานในวงการบันเทิงเริ่มมาตั้งแต่เบื้องหลัง และก้าวขึ้นมามีผลงานมากมายทั้งบทบาทของการเป็นดีเจ พรีเซ็นเตอร์โฆษณา แต่ที่สร้างชื่อเสียงให้คนรู้จักเป็นอย่างดีคือบทบาทของพิธีกรรายการต่างๆ ไม่ต่ำกว่า 30 รายการ

ด้วยบุคลิกอันโดดเด่นและการแต่งตัวอันมีเอกลักษณ์ ส่งผลให้ “น้าเน็ก” กลายเป็นขวัญใจผู้ชมจำนวนมาก เรียกว่าทุกวันนี้พูดถึงชื่อ “น้าเน็ก” ทุกคนต้องร้อง อ๋อ! ขึ้นมาทันที

อย่างไรก็ดีในขณะที่งานวงการบันเทิงยังคงเดินหน้าต่อเนื่อง “น้าเน็ก” ก็ได้วางแผนอนาคตของตัวเองด้วยการทำธุรกิจโดยเลือกจากสิ่งที่ตัวเองชอบมาแปลงเป็นธุรกิจในชื่อของ เนื้อทอดเทวดา by น้าเน็ก

nm3

ธุรกิจเนื้อทอดเทวดาของน้าเน็ก เริ่มต้นจากต้นปี 2560 ที่น้าเน็กได้ชิมเนื้อทอดซึ่งมีเพื่อนนำมาให้ ซึ่งปรากฏว่ารสชาติดีจนน้าเน็กติดใจ จากนั้นก็เริ่มสั่งมาทานเรื่อยๆ และแนวคิดของการทำธุรกิจก็เริ่มขึ้น

โดยได้ค้นหาเจ้าของสูตรซึ่งปรากฏว่าเจ้าของเนื้อทอดที่น้าเน็กติดใจนี้เป็นของคุณสยาม มณีวงศ์ โดยคุณสยาม ได้เริ่มทำเนื้อทอดมาตั้งแต่ปี 2556 และขายมาเรื่อยๆ แต่ด้วยความที่ไม่เก่งทางด้านการตลาดก็ทำให้มีลูกค้าในวงจำกัด

จากจุดนี้เองน้าเน็กเลยตัดสินใจขอร่วมหุ้นในการทำเนื้อทอดกับคุณสยามและกลายมาเป็นแบรนด์เนื้อทอดเทวดา by น้าเน็ก โดยมีการปรับเปลี่ยนแพคเกจให้เด่นสะดุดตา มีการใส่รูปน้าเน็กเข้าไปในโลโก้ ทำให้สินค้าเนื้อทอดนี้มีความโดดเด่นและมีคนรู้จักมากขึ้น ซึ่งน้าเน็กนั้นพูดถึงการทำธุรกิจของตัวเองว่า “การที่จะคิดทำสินค้าสักอย่างเราต้องมั่นใจว่าคือของที่ดีจริง

อย่างเนื้อทอดนี้เราได้ชิมมากับตัวเอง รู้รสชาติด้วยตัวเอง ว่ามันอร่อยจริง เราก็กล้าที่จะส่งต่อให้ลูกค้า ในฐานะที่เรามีชื่อเสียงในวงการมีสินค้าหลายชนิดที่อยากให้เราเป็นพรีเซ็นเตอร์แต่ชิ้นไหนที่เราว่าไม่ดี ใช้แล้วไม่ได้ผล เราก็ไม่รับ เราไม่อยากเอาชื่อเสียงของเราไปแลกกับเงิน ซึ่งมันไม่คุ้มค่า”

จุดเด่นความเป็นเนื้อทอดเทวดา by น้าเน็ก

1.เนื้อทอดแบบแฮนด์เมด 100 เปอร์เซ็นต์

nm4

แม้จะขายดีเป็นเทน้ำเทท่าแต่รูปแบบการผลิตก็ยังใช้แรงงานคนเป็นหลักยังไม่มีเครื่องจักร ในแต่ละวันจะผลิตได้ประมาณ 400 กระปุก และใช้วัตถุดิบคือเนื้อเฉลี่ยเดือนละประมาณ 1 ตัน

ก่อนที่น้าเน็กจะเข้ามาร่วมหุ้นมีการใช้เตาทอดประมาณ 4 ตัวแต่หลังจากสินค้าขายดีความต้องการมากขึ้นก็เพิ่มเตาทอดอีก 2 ตัวกลายเป็น 6 ตัวและขยายตัวโรงงานให้ใหญ่ขึ้น

2.เนื้อพรีเมี่ยมหมักด้วยวัตถุดิบชั้นดี

nm5

เนื้อที่เลือกใช้เป็น Premium Grade คือเนื้อโคขุนคุณภาพสูงที่มีการคัดเลือกสายพันธุ์อย่างดี ซึ่งมีราคาขายในตลาดค่อนข้างแพงแต่ก็คุ้มค่ากับการเอามาทำเป็นเนื้อทอดเทวดา เพราะรสชาติดียิ่งขึ้น ผสมผสานกับการหมักด้วยเครื่องปรุงประมาณ 2 วัน

ใช้เวลาในการทอดประมาณ ครึ่งชั่วโมง ซึ่งเนื้อวัว 1 กิโลกรัม หลังจากทอดแล้วจะเหลือเพียง 300 กรัมเท่านั้น เมื่อทอดเสร็จผึ่งลมให้แห้งใส่ถุงฟอยล์ อัดก๊าชไนโตรเจนอย่างดี เก็บไว้ได้นานกว่า 8 เดือน

3.เป็นเนื้อทอดรสชาติเหมือนSnack กินเล่นได้ทานกับอะไรก็อร่อย

nm6

สำหรับใครที่ได้ลองเนื้อทอดเทวดา by น้าเน็กจะรู้สึกราวกับได้กินขนมลืมภาพเนื้อทอดที่เหนียวแบบเนื้อแดดเดียวในตลาดไปได้เลยนี่คืออารมณ์ของเนื้อทอดที่สุดยอดมาก สามารถรับประทานเล่น หรือทานเป็นกับแกล้ม หรือทานเป็นกับข้าว กินได้เพลินไม่มีเบื่อ

ขายเน้นๆ รูปแบบเดียว รสชาติเดียว อร่อยเว่อ!

nm8

เนื้อทอดเทวดาbyน้าเน็กเปิดตัวขายอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 1 เมษายน 2561 เน้นการทำตลาดโดยผ่านน้าเน็กที่อยู่ในวงการบันเทิงมานานทำให้สินค้าเป็นที่รู้จักมากขึ้น

ความต้องการสินค้าก็มากขึ้น แต่ทั้งนี้ผู้ที่สนใจเนื้อทอดเทวดาby น้าเน็กไม่ต้องคิดมากเพราะเน้นๆ ขายรูปแบบเดียวแพคเกจเดียวราคาเดียวนั่นคือ 1 กระปุก มี 100 กรัม ราคา 170 บาท มีรสชาติเดียวแต่ก็อร่อยคุ้มสุดฟินไม่ต้องคิดถึงรสชาติอื่นใดต่อไป

ในส่วนของผู้ที่สนใจจะซื้อไปจำหน่าย ก็มีกำหนดขั้นต่ำในการสั่งซื้อ 100 กระปุก ขายส่งในราคา 130 บาท และสามารถนำไปทำไรเพิ่มได้กระปุกละ 40 บาท หรือวิธีการที่จะได้กำไรเพิ่มขึ้นก็หลากหลายเช่นหากใครมีร้านอาหารเป็นของตัวเองอาจนำไปเสิร์ฟใส่จานสามารถขายในราคาที่สูงขึ้นได้ถือเป็นการเพิ่มมูลค่าได้อย่างดี

อนาคตพัฒนาเป็นคีออสและพร้อมต่อยอดธุรกิจให้โตขึ้น

nm9

ปัจจุบันธุรกิจนี้ของน้าเน็กเพิ่งผ่านมาได้ประมาณ 5 เดือน ซึ่งในแง่ผลตอบรับก็ถือว่าดีเกินคาด โดยมีกำลังการผลิตต่อเดือนอยู่ที่ 6,000-7,000 กระปุก

และมีการจัดจำหน่ายในฟู้ดแลนด์ , วิลล่ามาร์เก็ต , ริมปิงซุปเปอร์สโตว์ รวมถึงที่ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ และอีกหนึ่งช่องทางการขายที่สำคัญมากคือ “ช่องทางออนไลน์”

nm00

โดยผู้ที่สนใจสามารถเข้าไปสั่งซื้อได้ที่ @Tewadabeef ซึ่งในไลน์@นี้จะมีการจัดโปรโมชั่นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะส่วนลดที่น่าสนใจต่าง ๆ รวมถึงข่าวสารความเคลื่อนไหวในการจำหน่ายที่มักจะเข้าร่วมตามงานอีเว้นท์ใหญ่ๆ

ซึ่งใครที่ติดตามไลน์@ นี้จะสามารถตามไปพบกับน้าเน็กได้ในบางโอกาสถือเป็นอีกหนึ่งการพัฒนาช่องทางการขายที่ตอบโจทย์ยุคออนไลน์ได้อย่างแท้จริง

nm10

พร้อมกันนี้แผนการในอนาคตของเนื้อทอดเทวดาby น้าเน็กคือการทำเป็นคีออสกระจายไปตามจุดขายต่างๆ ซึ่งคาดว่าจะมีผู้สนใจร่วมลงทุนจำนวนมาก แต่อย่างไรก็ตาม ในจุดนี้ก็คงต้องพัฒนารูปแบบสินค้าให้มีคุณภาพอย่างต่อเนื่อง

เพราะสิ่งสำคัญในการทำธุรกิจของน้าเน็กคือ “ต้องให้สิ่งที่ดีที่สุดกับลูกค้า” เป็นแนวทางและปรัชญาที่ต้องรักษาไว้ ยิ่งเป็นคนที่ประชาชนรู้จักดียิ่งต้องมีจรรณยาบรรณในการทำธุรกิจให้มากขึ้นด้วย

รายละเอียดเพิ่มเติม/ช่องทางติดต่อ
Facebook: www.facebook.com/TBeef168
Line@ : @Tewadabeef

 

อ้างอิงจาก https://bit.ly/3ohVUm9

คุณรัตนชัย ม่วงงาม (เปี๊ยก)

เรียนจบจากคณะนิเทศศาสตร์ ทำงานในด้านวารสารมากว่า10ปี สะสมความรู้หลากหลายแนวทั้งด้านการเกษตร สังคม สู่การประยุกต์เป็นอาชีพทั้ง SMEs และแฟรนไชส์รวมถึงแนวทางด้านกลยุทธ์การตลาดต่างๆ การเขียนคืองานที่เราตั้งใจและใจรักมากที่สุด