เที่ยวไทยปี 56 โต 2.58 ล้านล้านบาท ส่งผลกระแสการจัดงาน ฟู้ดแอนด์โฮเทล ไทยแลนด์ 2016 แรง

เที่ยวไทยปี 56 โต 2.58 ล้านล้านบาท ส่งผลกระแสการจัดงาน ฟู้ดแอนด์โฮเทล ไทยแลนด์ 2016 แรง ด้าน บีอีเอส ผู้จัดงาน ปลื้มผู้ประกอบการอุตสาหกรรมอาหารและโรงแรมทั่วโลก ปักหมุดเข้าร่วมงานกว่า 30,000 คน โต 15% สร้างมูลค่าธุรกิจกว่า 4,000 ล้านบาท

กระแสเที่ยวไทยแรงคาดยอดปี 59 สร้างเม็ดเงินเข้าประเทศพุ่ง 2.58 ล้านล้านบาท หนุนอุตสาหกรรมอาหาร ท่องเที่ยว และ โรงแรม โต ด้าน บีอีเอส ผู้จัดงานฟู้ดแอนด์โฮเทล ไทยแลนด์ 2016 ปลื้มผู้ประกอบการ นักธุรกิจและนักลงทุนด้านอาหารและโรงแรมปักหมุดสนใจเข้าร่วมงานกว่า 30,000 คน คาดการจัดงานในปีนี้เติบโต 15% และสร้างมูลค่าการค้าและการเจรจาธุรกิจกว่า 4,000 ล้านบาท

ฟู้ดแอนด์โฮเทล

มร. จัสติน พาว ผู้จัดการทั่วไป บริษัทแบงค็อค เอ็กซ์ซิบิชั่น เซอร์วิสเซส จำกัด หรือ บีอีเอส กล่าวถึงการเติบโตของการท่องเที่ยวของประเทศไทยในขณะนี้ว่า การท่องเที่ยวของไทยถือเป็นหนึ่งในรายได้หลักที่สำคัญของประเทศ ซึ่งการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท. คาดการว่ารายได้จากการท่องเที่ยวในปีนี้ (2559) จะสูงถึง 2.58 ล้านล้านบาท

เป็นรายได้ที่มาจากตลาดต่างประเทศ 1.72 ล้านล้านบาท และ ตลาดในประเทศ 8.6 แสนล้านบาท ส่วนในปีหน้า (2560) คาดว่าจะมีจำนวนนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นอีก 10% ทำให้รายได้จากการท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นเป็น 2.84 ล้านล้านบาท ด้วยเหตุนี้ทำให้อุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยว

ไม่ว่าจะเป็นผู้ผลิตอาหาร ร้านอาหาร โรงแรม ธุรกิจสปา ฯลฯ จะยังมีโอกาสในการเติบโตได้อีกมาก แต่สิ่งสำคัญที่ผู้ประกอบการต้องให้ความสนใจคือ การพัฒนาศักยภาพการดำเนินธุรกิจและประสิทธิภาพในการดำเนินงานให้เกิดความประทับใจแก่นักท่องเที่ยวที่เข้ามาท่องเที่ยวด้วย

oo7

จากปัจจัยดังกล่าวทำให้การจัดงาน ฟู้ดแอนด์โฮเทล ไทยแลนด์ 2016 (Food & Hotel Thailand 2016) งานแสดงสินค้าอุตสาหกรรมอาหารและบริการพรีเมี่ยมระดับนานาชาติ ซึ่งครั้งนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 24 โดยจัดขึ้นระหว่าง วันที่ 7-10 กันยายน 2559 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา

oo8

ได้รับความสนใจจากทั้งผู้ร่วมจัดแสดงงานซึ่งเป็นผู้ประกอบการสินค้าและบริการในกลุ่มอุตสาหกรรม อาหาร ท่องเที่ยว โรงแรม และ ผู้เข้าร่วมชมงาน จากทั่วโลกให้ความสนใจเข้ามาร่วมงานเป็นอย่างมาก ซึ่งภายในงานมีการจัดแสดงสินค้าและบริการระดับ 5 ดาวของเอเชีย ทั้งจากผู้ผลิต ผู้จัดจำหน่าย และผู้ให้บริการด้านอุตสาหกรรมอาหารและโรงแรมทั้งไทยและนานาชาติกว่า 1,000 แบรนด์

โดยผู้ร่วมจัดแสดงงานกว่า 300 ราย จาก 20 ประเทศทั่วโลก และ 4 พาวิลเลี่ยนใหญ่ จาก เดนมาร์ก เกาหลี ญี่ปุ่น และ ไต้หวัน นอกจากนั้นยังมีกิจกรรมต่างๆ อีกมากมาย ทั้งการจัดประชุม สัมมนา และ การแข่งขัน จากสมาคมและองค์กรระดับประเทศ

oo9

ส่วนไฮไลท์ในการจัดงานในครั้งนี้ ประกอบด้วย 3 ไฮไลท์สำคัญ คือ งานฉลองครบรอบ 70 ปี ความสัมพันธ์ทางการค้า ไทย – อังกฤษ ซึ่งจัดขึ้นโดย สภาหอการค้าอังกฤษแห่งประเทศไทย (BCCT) ภายในงานมีการจัดแสดงเรื่องราวความสัมพันธ์ทางการค้าระหว่าง ไทย – อังกฤษ ที่มีมาอย่างยาวนาน และ การจัดการแสดงสินค้าและบริการจากเหล่าบริษัทชั้นนำ ซึ่งเป็นสมาชิกของสภาหอการค้าอังกฤษแห่งประเทศไทย

การโชว์การซ้อมใหญ่ของทีมเชฟเยาวชนตัวแทนจากประเทศไทยที่จะไปแข่งขัน IKA Culinary Olympic Team 2016 จาก Thailand Culinary Academy (TCA) ซึ่งจะจัดขึ้นที่ประเทศเยอรมันนี และ กิจกรรม Amazing Thai Taste ที่จะนำอาหารไทยที่มีชื่อเสียงที่ได้รับความนิยมจากนักชิมทั่วโลกมาจัดแสดง

oo10

มร. จัสติน กล่าวเพิ่มเติมถึงการคาดการความสำเร็จของการจัดงาน ฟู้ดแอนด์โฮเทล ไทยแลนด์ 2016 ในครั้งนี้ว่า การจัดงานในปีนี้คาดว่าจะมีผู้สนใจเข้าร่วมงานมากมายจากทั่วโลกดั่งเช่นทุกปี โดยการจัดงานปีนี้มีการเติบโตเพิ่มขึ้น 15% มีผู้ร่วมจัดแสดงงานเพิ่มขึ้น 15-20% ในส่วนของผู้เข้าร่วมชมงานนั้น คาดว่าจะเพิ่มขึ้น 10-15% หรือ ประมาณกว่า 30,000 คน สร้างมูลค่าธุรกิจและการเจจาการค้าภายในงานสูงถึง กว่า 4,000 ล้านบาท

 

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก : บริษัท แบงค็อค เอ็กซ์ซิบิชั่น เซอร์วิสเซส จำกัด (BES) คุณกัมปนาท ถวัลย์กิจดำรงค์

กองบรรณาธิการเว็บไซต์

ยินดีสนับสนุน SMEs ไทยทุกแบรนด์ ที่ต้องการสร้างความเข้มแข็ง อยากเรียนรู้ พัฒนาธุรกิจ ส่งเสริมความเข้าใจในการตลาด มีความคิดสร้างสรรค์ แบ่งปันเพื่อสังคม ต่อยอดธุรกิจ ให้ประสบความสำเร็จในอนาคต