เทียบกันชัด ๆ 50 ชานมไข่มุก แฟรนไชส์ l ราคา l จุดเด่น

กระแสฮิต ชานมไข่มุก ไม่จางหายไปจากโซเชียลมีเดีย ห้างสรรพสินค้าและบนท้องถนน เนื่องจากเป็นเครื่องดื่มขวัญใจผู้คนแถบเอเชีย และเป็นอีกเครื่องดื่มที่ให้ความหวานแบบสดชื่น

พร้อมกับเม็ดไข่มุกที่ทำให้เคี้ยวได้เพลิน ๆ แค่แก้วเดียวก็อิ่มอร่อยอยู่ท้อง แถมนับวันก็ยิ่งหาดื่มง่าย ก็ไม่น่าแปลกใจที่กระแสยังคงฮิตติดตลาด

และจากที่ www.ThaiSMEsCenter.com เคยนำเสนอบทความเทียบกันชัด ๆ 25 ชานมไข่มุกกันไปแล้ว ซึ่งก็ได้กระแสตอบรับที่ดีมาก ๆ วันนี้จึงขอรวบรวมชานมไข่มุกมาให้คุณผู้อ่านอีก 25 แบรนด์ แบบเทียบกันชัด ๆ 50 ชานมไข่มุกไปเลย! โดยนำเสนอแบรนด์ที่เป็นแฟรนไชส์และไม่เป็น รวมถึงจุดเด่น ราคาเริ่มต้นและปริมาณต่อแก้ว

1.Maru Cha

50

ภาพจาก facebook.com/MaruChaoffice

แฟรนไชส์ : ขายแฟรนไชส์
ปริมาณ : 22 ออนซ์
ราคา : 24 บาท
สาขา : 400 แห่ง

จุดเด่น : ความน่าสนใจด้วยราคาขายต่อแก้วเพียง 19 บาทเท่านั้น บวกกับโลโก้น้องแมวน่ารักสดใส สกรีนลายลงบนทรงแก้วเก๋ๆ โค้งมน ตั้งได้ เสิร์ฟมาพร้อมกับฝาซีลปิด ลุคพรีเมียม แถมยังมีสาขามากถึง 400 แห่ง ซึ่งแน่นอนว่าหาชานมไข่มุกแบรนด์นี้ได้ไม่ยาก

ข้อมูลแฟรนไชส์ : bit.ly/2UoZpML


2.Chatanyong

49

แฟรนไชส์ : ขายแฟรนไชส์
ปริมาณ : 22 ออนซ์
ราคา : 19 บาท
สาขา : 1,316 แห่ง

จุดเด่น : จุดเด่นอยู่ที่เครื่องดื่มชา ซึ่งทางเจ้าของได้พยายามคัดเลือกผงชาคุณภาพ เพื่อมาเอาใจคนที่ชื่่นชอบเครื่องดื่่มชา และเพื่อรับมือกับคู่แข่งที่กำลังจะเกิดขึ้นอีกเป็นจำนวนมาก

วัตถุดิบที่นำมาใช้ในแต่ละแก้ว ต้องเป็นวัตถุดิบที่มีคุณภาพ เช่น ชาก็ต้องเป็นชาของภาคใต้ โดยเฉพาะเมนู ชานม ถือเป็นตัวสร้างชื่อให้กับแบรนด์ ทำให้ลูกค้าติดใจ เรียกได้ว่าถ้านึกถึงชาใต้ ต้องนึกถึงชาตันหยง และตัวชาต้องเป็นชาเกรดเอเท่านั้น ซึ่งจะเป็นตัวชี้วัดความอร่อยเมื่อชงออกมา ที่สำคัญสูตรชาตันหยง มีการพัฒนาและปรับปรุงสูตรอย่างต่อเนื่อง ในปัจจุบันก็ยังคิดค้นสูตรอร่อยใหม่ๆ ออกมาอย่างสม่ำเสมอ

ข้อมูลแฟรนไชส์ : bit.ly/2YcuNQt


3.Mr.T Bubble Tea

48

แฟรนไชส์ : ขายแฟรนไชส์
ปริมาณ : 22 ออนซ์
ราคา : 30 บาท
สาขา : 19 แห่ง

จุดเด่น : ชานมไข่มุกสูตรไต้หวันราคาเบาๆเพียง 19 บาท ถึงราคาจะเบาๆ แต่ความคุ้มค่านั้นไม่เบา เพราะมีให้เลือกทั้งไข่มุกสีดำและสีทอง ใครอยากดื่มชานมกาแฟหรือชาผลไม้เพื่อความสดชื่นทางร้านก็มีให้เลือกมากมาย

ข้อมูลแฟรนไชส์ : bit.ly/2KRlgHo


4.Chob Cha

47

แฟรนไชส์ : ขายแฟรนไชส์
ปริมาณ : 22 ออนซ์
ราคา : 25 บาท
สาขา : 150 แห่ง

จุดเด่น : มีเอกลักษณ์และจุดเด่น ในเรื่องความเข้มข้นของรสธรรมชาติ ผสผสานกับยอดอ่อนใบชาจากทางภาคเหนือ ที่ให้ความหอมละมุน บวกกับความพิถีพิถันในการเลือกสรรวัตถุดิบที่เป็นส่วนประกอบอื่นๆ ทำให้เกิดความลงตัว เป็นชาที่มีครบทุกรสชาติ ครบทุกความต้องการของคนทุกกลุ่ม ทุกวัย

ถ้าใครกำลังมองหาอาชีพหลักหรืออาชีพเสิรมในภาวะเศรษรฐกิจแบบนี้ รับรองไม่ผิดหวังแน่นอน การันตรีได้ว่าถ้าทำเลผ่านลืมคำว่าขาดทุนไปได้เลย แล้วมาเป็นครอบครัวเดียวกับเรา “ชอบชา” ชาไทยรสเข้ม อร่อยจัดเต็มทุกแก้ว

ข้อมูลแฟรนไชส์ : bit.ly/2XG7R8l


5.Chamook19

46

ภาพจาก bit.ly/2KWW7JK

แฟรนไชส์ : ขายแฟรนไชส์
ปริมาณ : 22 ออนซ์
าคา : 19 บาท
สาขา : 30 แห่ง

จุดเด่น : สินค้าเครื่องดื่มที่ราคาเริ่มต้น 19 บาท โดยมีเมนูมากมายให้เลือกเช่น ชาเย็น ชาเขียว ชามะนาว โกโก้ กาแฟ นมเย็น เป็นต้น

ข้อมูลแฟรนไชส์ : bit.ly/2INt77L


6.Iun Tea

45

ภาพจาก goo.gl/UK7wPW

แฟรนไชส์ : ขายแฟรนไชส์
ปริมาณ : 22 ออนซ์
ราคา : 25 บาท
สาขา : 5 แห่ง

จุดเด่น : ชาเนื้อเนียน ที่ไม่ละลายไปกับน้ำ มาพร้อมกับไข่มุกคุณภาพเยี่ยม ที่นุ่มหนึบหนับ ทำให้เป็นที่ชื่นชอบของเหล่าลูกค้า นอกจากนี้ ทางร้านยังมีเมนูชานมไข่มุกให้ลูกค้าได้เลือก อีกมากมายถึง 8 รสชาติด้วยกัน อาทิ ชานม สตอเบอรรี่ มะนาว แคนตาลูป กาแฟ ชาเขียว โกโก้ เผือก เป็นต้น ด้วยรสชาติที่แสนอร่อย จึงทำให้ร้าน “ไออุ่น ชาไข่มุก” ดำเนินกิจการมาอย่างยาวนานถึง 11 ปี

ข้อมูลแฟรนไชส์ : bit.ly/2ZoFoo0


7.SumoCha

44

แฟรนไชส์ : ขายแฟรนไชส์
ปริมาณ : 22 ออนซ์
ราคา : 19 บาท
สาขา : 1 แห่ง

จุดเด่น : ซูโม่ชาได้เริ่มต้นจากการชอบดื่มชา และหลงใหลในรสชาติของชานมไข่มุกแบบฉบับไต้หวันแท้ๆ จึงมีความคิดที่อยากจะเปิดร้าน ประกอบกับการได้มาทำหน้าที่จัดหาวัตถุดิบให้กับร้านชานมไข่มุกชื่อดังมากมายในไทย จึงสามารถคัดเลือกซัพพลายเออร์ที่ดี มีคุณภาพ ในราคาที่ต่ำกว่าในท้องตลาด

ข้อมูลแฟรนไชส์ : bit.ly/2KoMmFf


8.BABOO BEAR MILK TEA

43

ภาพจาก goo.gl/LJ2Z3c

แฟรนไชส์ : ขายแฟรนไชส์
ปริมาณ : 22 ออนซ์
ราคา : 25 บาท
สาขา : 44 แห่ง

จุดเด่น : จุดเด่นสำคัญในความเป็นบาบูแบร์คือสไตล์ของร้านที่เป็นคาเฟ่น่ารักๆ มาพร้อมกับเครื่องดื่มและขนมอร่อยต่างๆ มากมาย ในเรื่องของรสชาติ โดยทางร้านเลือกใช้วัตถุดิบชั้นดีมีคุณภาพดีนำเข้าจากใต้หวัน ซึ่งเป็นประเทศแม่ของชานมไข่มุกก็ว่าได้ ใช้ใบชาสูตรพิเศษที่หอมเข้มข้นไม่เหมือนใคร ส่วนไข่มุกเองก็ทำออกมาได้เหนียวหนุบหนับเคี้ยวอย่างมันส์ปาก

ข้อมูลแฟรนไชส์ : bit.ly/32EZPja


9.What’s a Shake Café

42

ภาพจาก goo.gl/pzFfmX

แฟรนไชส์ : ขายแฟรนไชส์
ปริมาณ : 22 ออนซ์
ราคา : 30 บาท
สาขา : 17 แห่ง

จุดเด่น : วอท อะ เชค คาเฟ่ เป็นคาเฟ่เครื่องดื่มที่มีความหลากหลายในส่วนของเมนู ไม่ว่าจะเป็น ชานมไข่มุก ชาเขียวผลไม้ ชาเขียวนม ชาไทย สมูทตี้ เฟรบเป้ โซดา และกาแฟสด ซึ่งตอบโจทย์มีกลุ่มลูกค้าทุกเพศทุกวัย

โดยจุดเด่นของ วอท อะ เชค คาเฟ่ อยู่ที่ ไข่มุกหอมหวานนุ่มหนึบหนับ ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวเและใช้วัตถุดิบเกรดพรีเมี่ยมเพื่อความยอดเยี่ยมของรสชาติเครื่องดื่มในแต่ละเมนู

ข้อมูลแฟรนไชส์ : bit.ly/2KYxk9P


10.i-cha milk tea

41

ภาพจาก goo.gl/frnDq9

แฟรนไชส์ : ขายแฟรนไชส์
ปริมาณ : 16 ออนซ์
ราคา : 30 บาท
สาขา : 222 แห่ง

จุดเด่น : “คำว่าไอ-ฉะ นั้นเป็นคำพ้องเสียงจากภาษาญี่ปุ่น ไอ (Aei) หมายถึง “รัก” ส่วน “ฉะ” มาจากคำว่า “ชา ดังนั้น “ไอ-ฉะ” หมายถึง “รักชา” จุดเด่นที่เราเลือกอาจไม่ใช่ชื่อแต่เราตั้งชื่อเพื่อสื่อให้เห็นว่า เราต้องการให้ทุกคนเข้าใจว่าสินค้าของเราเกิดจากกระบวนการผลิตที่มีคุณภาพเป็นสินค้าที่เราทำด้วยความรู้สึกดีๆ ที่พร้อมส่งมอบให้ทุกคนได้รับสิ่งที่ดีๆด้วยเช่นกัน และยังมีสาขาถึง 222 แห่ง ซึ่งทำให้ง่ายต่อการเข้าถึงชานมไข่มุกแบรนด์ไอ-ฉะ

ข้อมูลแฟรนไชส์ : bit.ly/2IBaPaB


11.GattoCha

40

ภาพจาก facebook.com/gattocha

แฟรนไชส์ : ขายแฟรนไชส์
ปริมาณ : 22 ออนซ์
ราคา : 25 บาท
สาขา : 220 แห่ง

จุดเด่น : ความหลากหลายของเมนูคือ จุดเด่นของแบรนด์ เนื่องจากโดยปกติเราไม่สามารถเดาใจลูกค้าที่มีหลากหลายกลุ่มได้ว่าต้องการเครื่องดื่มเมนูอะไรกันบ้าง ทำให้ต้องเพิ่มเมนูให้หลากหลายเพื่อให้ครอบคลุมความต้องการที่หลากหลายเอาไว้

ไม่เพียงแต่ความหลากหลายของเมนูเท่านั้น แต่ยังมีในเรื่องของท็อปปิ้งที่มีให้เลือกกว่า 10 ชนิดด้วยกัน พร้อมด้วยสูตรเสริมเพื่อเพิ่มความหลากหลายกับอาหารว่างอย่างวาฟเฟิลเบลเยี่ยม/ป๊อปคอร์น สำหรับเมนูชาแนะนำ ได้แก่ ชานมไต้หวัน, ชาใต้ (ชาเย็น), ชาไทย, ชาเขียวนม, ชาเขียวมะลิ, ชาโยเกิร์ต, ชากุหลาบฝรั่งเศส, ชาซากุระ, ชาบ๊วยอุเมะ และชาผลไม้ต่างๆ เป็นต้น

ข้อมูลแฟรนไชส์ : bit.ly/2Mtr9MF


12.A-Ki-Cha Milk Tea

39

ภาพจาก facebook.com/akichamilktea

แฟรนไชส์ : ขายแฟรนไชส์
ปริมาณ : 22 ออนซ์
ราคา : 19 บาท
สาขา : 21 แห่ง

จุดเด่น : AKiCha อาคิชะ ชานมไข่มุกแสนอร่อย รสชาติชานมแท้จากไต้หวัน ในปัจจุบันธุรกิจชานมเป็นที่นิยมอย่างมาก ทางเราจึงอยากเป็นตัวเลือกให้หลายๆ ท่านได้ลิ้มลอง ชาไต้หวันแท้กลิ่นหอมกลมกล่อม มาพร้อมกับ ไข่มุก ทั้งนุ่มและเด้ง ให้เลือกหลากหลาย เครื่องดื่ม AKiCha อาคิชะ ที่มุ่งเน้นคุณภาพของวัตถุดิบ ภายใต้สโลแกน “Cool Refreshment All You Need เครื่องดื่มที่เป็นที่นิยมสำหรับทุกความต้องการ”


13.CHA19

38

ภาพจาก bit.ly/2Mz8PkX

แฟรนไชส์ : ขายแฟรนไชส์
ปริมาณ : 22 ออนซ์
ราคา : 19 บาท
สาขา : 400 แห่ง

จุดเด่น : ภายในร้านมีชาหลากหลายเมนูให้ได้เลือก เช่น ชาเขียวมะนาว ชามะนาว ชากาแฟ ชานม ชาโกโก้ จุดเด่นของร้านมีคุณภาพชาที่ดี รสชาติหอม อร่อย ราคา เพียง 19 บาททั้งร้าน

ปัจจัยหลักในการทำตลาด “ชา19″ คือการให้ความสำคัญกับ“คุณภาพ” ที่มาพร้อมกับ “ราคา” ที่ทุกคนในทุกระดับรายได้สามารถจับต้องได้ เพราะเป็นตำแหน่งที่มีความมั่นคงสำหรับสินค้า

มันคือความเป็นที่หนึ่งเมื่อเปรียบเทียบกับสินค้าอื่นที่อยู่ในประเภทเดียวกัน การที่สินค้ามีคุณภาพทำให้ผู้บริโภคมีทัศนคติที่ดีต่อคุณสมบัติของสินค้าและมีความซื่อสัตย์ต่อแบรนด์ สินค้าก็จะขายได้ขายดีอย่างสม่ำเสมอ เหมือนกับสโลแกนของแบรนด์ที่กล่าวว่า “ชา19 ชาดี ราคาเดียว”


14.Cha Tawan

37

ภาพจาก bit.ly/2KPely4

แฟรนไชส์ : ขายแฟรนไชส์
ปริมาณ : 22 ออนซ์
ราคา : 25 บาท
สาขา : 2 แห่ง

จุดเด่น : ชาตะวันที่มีสูตรเฉพาะตัวในราคา 25 บาททุกเมนู


15.Monkey Shake

36

แฟรนไชส์ : ขายแฟรนไชส์
ปริมาณ : 22 ออนซ์
ราคา : 35 บาท
สาขา : 55 แห่ง

จุดเด่น : ความหอมหวานของชา รสชาติกลมกล่อม รวมถึงเม็ดไข่มุกผสมน้ำผึ้งสูตรพิเศษ ใบชาคุณภาพจากไต้หวัน ผสานกับการชงชาของญี่ปุ่น ทำให้ทางร้านมีเครื่องดื่มที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวอันโดดเด่น ไม่ซ้ำใคร มีมากกว่า 30 เมนู


16.Mookwhan

35

ภาพจาก bit.ly/2NkvvoV

แฟรนไชส์ : ขายแฟรนไชส์
ปริมาณ : 22 ออนซ์
ราคา : 25 บาท
สาขา : 20 แห่ง

จุดเด่น : “มุกหวาน” เริ่มต้นที่รสชาติซึ่งจะเน้นเป็นรสชาติชานมไข่มุกแท้ถอดแบบจากต้นตำรับชาแท้ๆ แบบที่ไม่มีใครเหมือน ทั้งยังมีการต้มชาแบบสดๆ และชงแบบสดๆ การันตีได้ถึงความสดใหม่ของสินค้า อีกทั้งโลโก้ของแบรนด์ ที่เป็นหน้าคนสวมหัวกระต่ายสีชมพูแลบลิ้น เพื่อสื่อให้เห็นถึงความสดใสร่าเริงที่สามารถเชื่อมโยงกับความหวานของชานมไข่มุก ซึ่งมีความสดชื่นอยู่ในตัว ทั้งยังมีการใส่พื้นหลังด้วยรูปไข่มุก สื่อให้เห็นถึงชานมไข่มุกได้อย่างชัดเจน


17.ChaBOBA

34

ภาพจาก facebook.com/chabobathailand

แฟรนไชส์ : ขายแฟรนไชส์
ปริมาณ : 22 ออนซ์
ราคา : 25 บาท
สาขา : 20 แห่ง

จุดเด่น : สินค้าของ ชาโบบาไม่ได้มีเพียงแค่ชานมไข่มุก แต่ยังมีเมนูที่เพิ่มความสดชื่นต่าง ๆ อีกมากมายอย่างเลมอน แอปเปิ้ลมิกค์ซ่า อิตาเลียนมิกค์ซ่า เป็นต้น นอกจากเครื่องดื่มแล้วยังมีท็อปปิ้งให้เลือกอีก หลากหลาย เช่น ไข่มุก วุ้นสลัด BOBABall (ไข่มุกระเบิด) เป็นต้น ซึ่งจุดเด่นของร้าน จะเป็นชาที่ ชงสดแก้วต่อแก้ว มีหลากหลายเมนูให้เลือก


18.Fresh Me

33

ภาพจาก facebook.com/freshmebubbletea

แฟรนไชส์ : ขายแฟรนไชส์
ปริมาณ : 16 ออนซ์
ราคา : 40 บาท
สาขา : 120 แห่ง

จุดเด่น : FRESH ME มีจุดเด่นที่มากกว่าการเป็นแค่เป็นร้านชานมไข่มุกเพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่เป็นร้านที่มีความหลากหลายของเมนูเครื่องดื่ม เบเกอรี่ และของหวาน อย่างบิงซูชานมแบบถือทานได้เจ้าแรกในไทย


19.Chamichi

32

ภาพจาก bit.ly/2Zl1MP1

แฟรนไชส์ : ขายแฟรนไชส์
ปริมาณ : 22 ออนซ์
ราคา : 25 บาท
สาขา : 1400 แห่ง

จุดเด่น : ชามิจิใส่ใจเป็นพิเศษกับทุกรายละเอียดของชานมไข่มุก ไม่ว่าจะเป็นวิธีการต้มไข่มุกเพื่อให้ได้ไข่มุกที่เหนียวนุ่มพอดี หรือว่าจะเป็นนมผงที่ทำให้ได้รสชาติชานมที่หวานมัน ผสมผสานกับชาดำชั้นดีที่คัดสรรจากไร่ จึงรับรองได้ว่าชานมไข่มุกของชามิจินั้น มีรสชาติที่หอม มัน อร่อยไม่เหมือนใคร


20.Mochi Milk

31

ภาพจาก facebook.com/MochiMilkTea

แฟรนไชส์ : ขายแฟรนไชส์
ปริมาณ : 22 ออนซ์
ราคา : 30 บาท
สาขา : 300 แห่ง

จุดเด่น : ชานม โมชิ จากผู้ที่มีประสบการณ์ คิดค้น ผลิตชา มานานกว่า 10 ปี สรรหาวัตถุดิบ ที่มีคุณภาพทำให้ได้รสชาติชา ที่มีเอกลักษณ์ เข้มข้น รับประกันความหอมกรุ่น ของสุดยอดใบชาที่นำเข้าจากต่างประเทศ พร้อมสูตรชงที่เข้มขัน และพิถีพิถันในการผลิต

ไม่เพียงแค่ชานม ยังมีชาผลไม้ ที่มีรสชาติให้เลือกมากกว่า 20 รส ชงง่ายขายง่าย ส่วนผสมต่างๆ ได้ผ่านกระบวนการปรุงแต่งเพื่อให้ได้รสชาติ ที่เข้มข้น หวานมันกำลังดี พร้อมเพิ่มความสดชื่น ดับกระหาย ท้าให้ลองสินค้าตัวอย่าง พร้อมส่งทั่วประเทศ คุณจะได้สัมผัส ชานม ต้นตำรับที่แท้จริง จากประเทศไต้หวัน


21.Chaclub

30

ภาพจาก facebook.com/chaclub

แฟรนไชส์ : ขายแฟรนไชส์
ปริมาณ : 22 ออนซ์
ราคา : 25 บาท
สาขา : 12 แห่ง

จุดเด่น : ชาคลับมีการคัดสรรวัตถุดิบที่มีคุณภาพสูงและใส่ใจในการผลิตทุกขั้นตอน ทำให้ชาคลับเป็นที่นิยมและเข้าถึงทุกกลุ่มลูกค้า ชาคลับประสบความสำเร็จในการขายชานมไข่มุกและมีความชำนาญด้านการพัฒนารสชาติชา


22.Bubble Q

29

ภาพจาก bubbleqthai.com

แฟรนไชส์ : ขายแฟรนไชส์
ปริมาณ : 22 ออนซ์
ราคา : 40 บาท
สาขา : 1 แห่ง

จุดเด่น : สูตรชานม Bubble Q มีจุดเด่นที่แตกต่างโดยเฉพาะสูตรชานมร้อน ที่ยังไม่มีใครนำตลาด จำหน่ายวัตถุดิบที่มีคุณภาพคือ ไข่มุกและใบชา ซึ่งถือเป็นหัวใจความอร่อยของ Bubble Q


23.Tea Time

28

ภาพจาก facebook.com/teatime.original

แฟรนไชส์ : ขายแฟรนไชส์
ปริมาณ : 22 ออนซ์
ราคา : 35 บาท
สาขา : 30 แห่ง

จุดเด่น : Tea time Original คือ แบรนด์ชานมไข่มุกต้นตำรับไต้หวันแท้ คัดสรรเลือกใช้ชาคุณภาพสูงนำเข้าจากไต้หวัน เพื่อคนรักสุขภาพ และเครื่องดื่มชาผลไม้ พร้อมกับการผลิตเครื่องดื่มที่มีความระมัดระวังในทุกขั้นตอน ใส่ใจทุกรายละเอียด ทุกแก้ว ชงสดแก้วต่อแก้วทำให้ได้เครื่องดื่มที่ออกมาสด หอมกลิ่นชาไต้หวันแท้ รสชาติเข้ม และกลมกล่อม

ด้วยความสดใหม่และสุขภาพดี นั่นคือการเริ่มต้นของเครื่องดื่ม tea time นอกจากนั้นยังโดดเด่นในเรื่องของความหลากหลายของผลิตภัณฑ์ทำให้ลูกค้าสามารถเลือกเครื่องดื่มที่ตอบสนองความต้องการได้ และสามารถเพลิดเพลินไปกับไข่มุกที่หอมหวาน หรือท็อปปิ้งอื่นๆอีกมากมาย


24.Cha la la’

27

ภาพจาก facebook.com/chalala20

แฟรนไชส์ : ไม่ขายแฟรนไชส์
ปริมาณ : 22 ออนซ์
ราคา : 35 บาท
สาขา : ไม่ระบุ

จุดเด่น : มีชานมสูตรไขมันต่ำ มีเมนูที่หลากหลายและทุก ๆ เมนูราคาไม่สูง


25.Soulmate Tea

26

ภาพจาก facebook.com/paktaithaitea

แฟรนไชส์ : ไม่ขายแฟรนไชส์
ปริมาณ : 22 ออนซ์
ราคา : 25 บาท
สาขา : ไม่ได้ระบุ

จุดเด่น : รสชาติเข้มข้น แถมยังราคาไม่แพง


26.Starbucks

25

ภาพจาก bit.ly/2HlIyCJ

แฟรนไชส์ : ไม่ขายแฟรนไชส์
ปริมาณ : 12 ออนซ์
ราคา : 170 บาท
สาขา : 336 แห่ง

จุดเด่น : Dark Caramel Coffee Sphere Frappuccino ที่หน้าตาคล้ายชาขมไข่มุก แต่ไม่ใช่ชานมไข่มุกเวอร์ชั่นสตาร์บัคส์ เพราะมันคือ เม็ดเพิร์ลรสกาแฟจากประเทศบราซิลที่มาโชว์ความเป็นผู้เชี่ยวชาญเรื่องกาแฟ

ก่อนหน้าที่จะวางจำหน่ายในประเทศไทย สตาร์บัคส์ในมาเลเซียเคยสร้างสรรค์เมนู Mixed Berry Frappuccino with Pomegranate Pearls เม็ดเพิร์ลจากทับทิมมาแล้ว โดยเมื่อกินเข้าไปแล้วจะแตกในปาก เช่นเดียวกับเมนูเม็ดเพิร์ลจากกาแฟ ที่ขายในประเทศไทย ไม่ใช่เคี้ยวแล้วหนุบหนับเหมือนเม็ดไข่มุกในชาที่เราคุ้นเคย


27.Nobicha

24

ภาพจาก facebook.com/nobichathaiofficial

แฟรนไชส์ : ขายแฟรนไชส์
ปริมาณ : 267 กรัม
ราคา : 24 บาท
สาขา : 600

จุดเด่น : ราคาค่อนข้างถูก หากสั่งแต่ชานมไม่ใส่ไข่มุก เริ่มต้นที่ 19 บาทต่อแก้ว เพิ่มไข่มุก 5 บาท


28.Crown Bubble

23

ภาพจาก facebook.com/crownbubble

แฟรนไชส์ : ขายแฟรนไชส์
ปริมาณ : 452 กรัม
ราคา : 50 บาท
สาขา : 4 แห่ง

จุดเด่น : วัตถุดิบคัดเน้นๆจากไต้หวันแท้ๆ  เมนูซิกเนเจอร์ของร้านมี 5 เมนู “ชามัทฉะนมสด“ ที่หอมนมสดแถมความเข้มข้นของชาเขียว เมนูต่อมา “brown sugar“ มีกลิ่นหอมน้ำตาลทรายแดงที่มาพร้อมกับชานมไข่มุก ไข่มุกหนึบ ๆ ไข่มุกของ Crown Bubble เอาไปต้มกับน้ำตาลทรายแดงเพิ่มความกลมกล่อมเข้าไป เมนูถัดมาครับ “ชานม“ เป็นเมนูต้นตำรับ กลิ่นหอมของชานม

ยิ่งถ้าใส่ไข่มุกด้วยก็จะยิ่งลงตัว และเมนูต่อมาเอาใจคนรักชาเขียวกับเมนู “ชาเขียวน้ำผึ้งมัคคิอาโต้“ ที่มีกลิ่นหอมของน้ำผึ้ง แถมเมนูนี้มีฟองนมด้วย และเมนูสุดท้าย “ชาเขียวแพสชั่นฟรุต“ เอาใจคนรักน้ำผลไม้ เมนูนี้จะมีรสเปรี้ยวๆหวานๆ ไม่เลี่ยน


29.Nuu tea

22

ภาพจาก facebook.com/nuutea.thailand

แฟรนไชส์ : ขายแฟรนไชส์
ปริมาณ : 451 กรัม
ราคา : 24 บาท
สาขา : 4 แห่ง

จุดเด่น : ชานมไข่มุกเป็นเครื่องดื่มที่สามารถกินได้ 2 วิธี ได้ 3 รสชาติ คือ ดื่ม และ ดูด

  • วิธีการดื่ม ดื่มด้วยปาก ชานมผ่านวิปชีส ได้รสชาติชานมผสมชีสหอมหวาน
  • วิธีการดูด ดูดด้วยหลอด ชานมและไข่มุกจะผสมผสาม ได้รสชาติของกลิ่นชากับไข่มุกสีทองที่นุ่มหนึบ สุดท้ายเมื่อส่วนผสมทุกอย่างผสมกัน ให้รสชาติอร่อยไปอีกแบบ

30.Formosa

21

ภาพจาก facebook.com/fmstea

แฟรนไชส์ : ขายแฟรนไชส์
ปริมาณ : 450 กรัม
ราคา : 40 บาท
สาขา : 1 แห่ง

จุดเด่น : ใช้วัตถุดิบในไต้หวันทั้งหมด และสนับสนุนเกษตรกรรายย่อย ร้านแต่ละสาขา จะหน้าตาคล้ายๆกัน สามารถมองเห็นครัวด้านใน


31.DAKASI tea

20

ภาพจาก facebook.com/DakasiThailand

แฟรนไชส์ : ขายแฟรนไชส์
ปริมาณ : 446 กรัม
ราคา : 65 บาท
สาขา : 20 แห่ง

จุดเด่น : ไข่มุกที่เรียงเป็นเม็ดๆ ไม่ติดกัน เพราะทำสดใหม่อยู่เสมอ ไม่ค้างคืน และในหนึ่งวันจะทำใหม่หลายรอบ เพราะแต่ละรอบจะทำทีละไม่มาก และจะมีการเปลี่ยนไข่มุกที่เตรียมไว้ขายทุกๆ 2-3 ช.ม. เม็ดไข่มุกจึงสดใหม่ ไม่เหนียวจับเป็นก้อน และที่สำคัญคือชานมของที่นี่รสชาติหวานน้อย

เพราะใส่น้ำตาลไม่เยอะเกินไป หรือถ้าลูกค้าอยากจะเพิ่มลดปริมาณน้ำตาลในชาที่สั่ง ก็สามารถบอกพนักงานได้เลยว่าอยากได้ระดับความหวาน 25% 50% หรือ 75% แล้วยังสามารถรีเควสต์ได้อีกด้วยว่าจะใส่น้ำแข็งมากหรือน้อย หรือถ้าจะซื้อกลับบ้าน แล้วกลัวว่าชาจะจืดเพราะน้ำแข็งละลาย ก็สามารถสั่งให้ไม่ใส่น้ำแข็งเลยก็ยังได้ ใส่ใจความต้องการของลูกค้าสุดๆ


32.Fuku MATCHA

19

ภาพจาก Wongnai

แฟรนไชส์ : ขายแฟรนไชส์
ปริมาณ : 455 กรัม
ราคา : 50 บาท
สาขา : 40 แห่ง

จุดเด่น : เมนูชาเขียวที่ใส่มาด้วยซอฟท์ครีม ชานมมีรสชาติหอมเข้มข้นด้วยกรรมวิธีการกดชา นวดชา พักชา เพื่อคงความเป็นเอกลักษณ์ และรสชาติดั้งเดิมตามแบบฉบับญี่ปุ่น มัทชะนมสด และโฮจิชะนมสด มีจุดเด่นคือใช้ใบชาออร์แกนิคแท้ 100% นำเข้าวัตถุดิบมาจากเมืองเกียวโต ประเทศญี่ปุ่นที่ขึ้นชื่อว่าเป็นแหล่งปลูกชาที่ดีที่สุด

และมีเอกลักษณ์การชงชาที่เป็นแบบเฉพาะ คือไม่ผสมนมข้น ไม่ผสมครีมเทียม ไม่ปรุงแต่งรสและกลิ่นชา อีกทั้งใช้นมสดคุณภาพสูง ชาผลไม้ที่มีรสต่างๆให้เลือกมากมาย เช่นชาสตอเบอรี่ / ชาเสาวรส / ชาแอปเปิ้ล / ชาน้ำผึ้งมะนาว เป็นต้น นมสดรสเผือก และ นมสดรสช็อกโกแลตซึ่งเป็นเมนูที่ขายดีสำหรับลูกค้าที่ไม่ทานชา


33.Ochaya

18

ภาพจาก Wongnai

แฟรนไชส์ : ขายแฟรนไชส์
ปริมาณ : 438 กรัม
ราคา : 35 บาท
สาขา : 350 แห่ง

จุดเด่น : กลิ่นชาที่หอมเป็นเอกลักษณ์ ชงสด ต้มสด ด้วยวัตถุดิบที่มาจาก กระบวนการทางธรรมชาติ กลิ่นรสชาติน่าดื่มอีกทั้งมีฟองที่ดื่มแล้วสดชื่น ทำให้เป็นที่ยอมรับและนิยมอย่างกว้างขวาง จนต้องขยายตลาดอย่างต่อเนื่องเพื่อสนองต่อการเรียกร้องของลูกค้า


34.Tea Story

17ภาพจาก Wongnai

แฟรนไชส์ : ขายแฟรนไชส์
ปริมาณ : 438 กรัม
ราคา : 60 บาท
สาขา : 21 แห่ง

จุดเด่น : สามารถเลือกระดับความหวานของเครื่องดื่มได้

  • 0% no sugar
  • 25% quarter sugar
  • 50% half sugar
  • 70% less sugar
  • 100% full sugar

ในส่วนของ Topping เค้าก็มีหลากหลาย ไข่มุก วุ้นสี เฉาเก๊วย วุ้นมะพร้าว เพิ่ม 10 บ.
โฮมเมดมิลค์ เจลลี่กาแฟ เจลลี่ ถั่วแดง ไข่มุกขาว ไอศครีม เพิ่ม 15 บ.


35.KAMU

16

ภาพจาก facebook.com/kamukamu.tea

แฟรนไชส์ : ขายแฟรนไชส์
ปริมาณ : 420 กรัม
ราคา : 60 บาท
สาขา : 59 แห่ง

จุดเด่น : สูตรชาเขียวเมล่อน และ มัทฉะ ถั่วแดง ซึ่งเป็นที่เด็ดของร้าน KAMU TEA ซึ่งมาในคอนเส็ป ‘ชาเคี้ยวได้’


36.MOMA’S Bubble

15

ภาพจาก twitter.com/momasbubbletea

แฟรนไชส์ : ขายแฟรนไชส์
ปริมาณ : 404 กรัม
ราคา : 24 บาท
สาขา : 115 แห่ง

จุดเด่น : เครื่องดื่มทุกชนิดที่เริ่มต้นราคา 19 บาท แต่ถ้าอยากใส่ไข่มุกก็เพิ่มแก้วละ 5 บาท พวกท็อปปิ้งก็มีให้เลือกนอกจากไข่มุก ก็มีวุ้น ฟรุตสลัด วุ้นสตอเบอรี่ เป็นต้น


37.Chakuma

14

ภาพจาก bit.ly/2Hltt3V

แฟรนไชส์ : ขายแฟรนไชส์
ปริมาณ : 389 กรัม
ราคา : 35 บาท
สาขา : 2 แห่ง

จุดเด่น : ทางร้านคำนึงถึงสุขภาพและสุขอนามัยของผู้บริโภคเป็นสำคัญ เครื่องดื่มของเราจึงผ่านขั้นตอนการทำที่พิถีพิถัน เพื่อให้ได้เครื่องดื่มที่สดใหม่ทุกวัน จึงนำมาสู่การทำแบบ “ต้มสด ชงสด” นำเข้าใบชาจากประเทศไต้หวัน ซึ่งถือว่าเป็นใบชาที่มีคุณภาพดีที่สุด

ซึ่งใบชาเหล่านี้จะต้องปลูกอยู่บริเวณเนินเขาที่มีอุณหภูมิอากาศอยู่ที่ 5 – 7 องศา ปลอดจากกระแสลมแรงที่ผัดผ่านทำให้ได้ใบชาคุณภาพดีเยี่ยม นำเข้าสู่กระบวนการผลิตที่มีผู้ชำนานการพิเศษคิดค้นขั้นตอนการปรุงแต่งรสชาติเพื่อให้ได้รสชาติชาที่ดี อุดมไปด้วยคุณค่า และประโยชน์ที่มีผลดีต่อร่างกาย


38.TEA65

13

ภาพจาก bit.ly/2ZgS8g3

แฟรนไชส์ : ขายแฟรนไชส์
ปริมาณ : 306 กรัม
ราคา : 80 บาท
สาขา : 1 แห่ง

จุดเด่น : ทางร้าน TEA65 ได้นำเครื่อง Teapresso จากออสเตรเลียมาใช้ชงชาทุกแก้ว ซึ่งจะสามารถกลั่นชาออกมาได้แบบแก้วต่อแก้วเท่านั้น เพื่อรสชาติที่ดี คุณประโยชน์ที่ยังอยู่ครบ และกลิ่นหอมก็ยังคงอยู่เช่นกัน


39.Nomi Mono

12

ภาพจาก facebook.com/Nomimonojapan

แฟรนไชส์ : ขายแฟรนไชส์
ปริมาณ : 375 กรัม
ราคา : 75 บาท
สาขา : 3 แห่ง

จุดเด่น : ร้านชาพรีเมียมที่นำเสนอวัฒนธรรมการดื่มชาในรูปแบบใหม่ด้วยมัทฉะคุณภาพส่งตรงจากญี่ปุ่น รสชาติแบบต้นตำรับแท้ ทางร้านได้นำเข้าหลากหลายวัตถุดิบพรีเมียมไม่ว่าจะเป็น Uji Matcha แท้จากเกียวโตหรือผงมันม่วงจากโอกินาวา

และด้วยความใส่ใจสุขภาพของผู้ดื่มจึงเลือกใช้นมสดแท้ ไม่มีผสมครีมเทียม รวมถึง Kanten ท็อปปิงเนื้อหนึบที่ทำจากสาหร่ายทะเล 0 แคลอรี และยังมีคอลลาเจนมาพร้อมกับรสหวานมาตรฐานญี่ปุ่น ทำให้ไม่หวานมาก เรียกได้ว่าเป็นร้านชานมเฮลตี


40.ChamaChama

11

ภาพจาก facebook.com/Chamaclub

แฟรนไชส์ : ขายแฟรนไชส์
ปริมาณ : 350 กรัม
ราคา : 45 บาท
สาขา : 8 แห่ง

จุดเด่น : ร้านชานมไข่มุกที่มีท็อปปิ้งให้เลือกกว่า 10 อย่าง “ชาจัสมินโฟมชีส” ชามะลิหอมๆเย็นๆทานแล้วชื่นนนนใจ ท็อปด้านบนด้วยฟองนมครีมชีสนุ่มๆ


41.JIN

10

ภาพจาก bit.ly/2TS52QN

แฟรนไชส์ : ขายแฟรนไชส์
ปริมาณ : 306 กรัม
ราคา : 35 บาท
สาขา : 90 แห่ง

จุดเด่น : ความหนึบหนับของไข่มุก เพราะตั้งกระทะเคี่ยวร้อนๆให้เห็นกันเลย


42.The ALLEY

9

ภาพจาก bit.ly/2Nv1h2i

แฟรนไชส์ : ไม่ขายแฟรนไชส์
ปริมาณ : 412 กรัม
ราคา : 110 บาท
สาขา : 8 แห่ง

จุดเด่น : ครีมชีสเป็นซิกเนเจอร์ด้านบน และยังมีเครื่องดื่มที่เติมเต็มความสดชื่นระหว่างวันอย่าง Tropical Passion Fruit Green Tea รสชาติเปรี้ยวอมหวานของเสาวรส ผสมกับความหอมของกลิ่นชาที่เข้ากัน ได้รสชาติแปลกใหม่และ Orange Lulu ชาหอมๆ ที่มาพร้อมเกล็ดส้ม และความสดชื่น หรือถ้าใครอยากเพิ่มทอปปิ้งไข่มุกเข้าไปด้วยก็ได้


43.Mr.Shake

8

ภาพจาก bit.ly/2Hmdkv0

แฟรนไชส์ : ไม่ขายแฟรนไชส์
ปริมาณ : 306 กรัม
ราคา : 55 บาท
สาขา : 30 แห่ง

จุดเด่น : ตัวชามีความเข้มข้น และหอม มาพร้อมกับฟองนมเนื้อนุ่มละมุน อีกทั้งยังมีไข่มุกสีทองเพิ่มมาอีกด้วย และมีเมนู Signature Milk Tea เป็นชานมสด ๆ ที่ไม่ผสมน้ำตาลเลย เพิ่มความหวานจากตัวไซรัปช่วยเพิ่มความหอมหวานให้กับตัวชา


44.Fire Tiger

7

ภาพจาก bit.ly/30znKiN

แฟรนไชส์ : ไม่ขายแฟรนไชส์
ปริมาณ : 289 กรัม
ราคา : 140 บาท
สาขา : 3 แห่ง

จุดเด่น : มีน้ำตาลไหม้ด้านบนของแก้ว ซึ่งชานมรสชาติหอมชาหอมนมอ่อนๆ ไม่หวานมาก บวกกับไข่มุกที่หนึบๆ นุ่มๆ กำลังดี และเพิ่ม Black Tea Jelly ชิ้นเล็กๆ เข้ามาด้วย เจลลี่ไม่หวานมีแค่รสชาติชาบางๆ


45.ATM Tea Bar

6

ภาพจาก facebook.com/atmteabar

แฟรนไชส์ : ไม่ขายแฟรนไชส์
ปริมาณ : 280 กรัม
ราคา : 65 บาท
สาขา : 7 แห่ง

จุดเด่น : การสั่งเครื่องดื่มแนวใหม่ ด้วยนวัตกรรมการสั่งเครื่องผ่านเครื่องที่ชื่อว่า ATM ด้านหน้าก่อน แล้วจึงนำใบเสร็จไปยื่นหน้าเคาเตอร์อีกครั้ง และที่สำคัญทางร้านใช้นมสดแท้จากญี่ปุ่น ไม่ใช้ครีมเทียมผสมในเมนูใด ๆ


46.BRIX Dessert Bar

5

ภาพจาก facebook.com/brixdessertbar

แฟรนไชส์ : ไม่ขายแฟรนไชส์
ปริมาณ : 277 กรัม
ราคา : 85 บาท
สาขา : 2 แห่ง

จุดเด่น : ความพิเศษของไข่มุกที่นี่คือจะต้มและเคี่ยวด้วยน้ำตาลทรายดำ แตกต่างจากร้านอื่นที่จะใช้น้ำตาลทรายแดง ทานคู่กับชานมสูตรของทางร้าน


47.Brown Café & Eatery

4

ภาพจาก bit.ly/325vOYX

แฟรนไชส์ : ไม่ขายแฟรนไชส์
ปริมาณ : 272 กรัม
ราคา : 65 บาท
สาขา : 8 แห่ง

จุดเด่น : ความหวานทั้งหมดจะมาจากน้ำตาลทรายแดงที่เคี่ยวกับไข่มุก ส่วนตัวเครื่องดื่มจะเป็นนมสดแท้ๆ รสชาติออริจินัล แถมยังมีท็อปปิ้งไข่มุกที่เคี่ยวด้วยน้ำผึ้ง


48.CoCo FreshTea

3

ภาพจาก bit.ly/2zhNO5T

แฟรนไชส์ : ไม่ขายแฟรนไชส์
ปริมาณ : 699 กรัม
ราคา : 70 บาท
สาขา : 12 แห่ง

จุดเด่น : เป็นแบรนด์ที่ยึดถือผู้บริโภคเป็นที่ตั้ง และให้ความใส่ใจกับคุณภาพของวัตถุดิบ และ สินค้า มีการควบคุมคุณภาพอย่างดีทุกขั้นตอน ซึ่งในประเทศไทยได้อยู่ภายใต้การควบคุมดูแลคุณภาพอย่างใกล้ชิดจาก CoCo ไต้หวัน ไม่ว่าทานที่สาขาไหน ก็รสชาติเหมือนที่ไต้หวันทุกแก้ว มีเมนูที่หลากหลายทั้งสำหรับสายชา รวมถึงสายน้ำผลไม้ สร้างทางเลือกให้กับลูกค้าทุกกลุ่มอีกด้วย


49.Chagoku

2

ภาพจาก facebook.com/MisterDonutThailand

แฟรนไชส์ : ไม่ขายแฟรนไชส์
ปริมาณ : 255 กรัม
ราคา : 35 บาท
สาขา : ไม่ได้ระบุ

จุดเด่น : เครื่องดื่มแบรนด์จากมิสเตอร์โดนัท ซึ่งก็อาจทำให้ผู้บริโภครู้จักกับแบรนด์นี้ได้ง่าย และมาในราคาเบาๆ นอกจากพวกชาไข่มุกก็จะมี กาแฟ ชาเขียว


50.KOI The’

1

ภาพจาก bit.ly/31SsDnd

แฟรนไชส์ : ไม่ขายแฟรนไชส์
ปริมาณ : 157 กรัม
ราคา : 70 บาท
สาขา : 21

จุดเด่น : ชาไม่มุกไต้หวันอย่างแท้จริง ขั้นตอนชงชาพิถีพิถัน ชงสดใหม่ทุกแก้ว วัตถุดิบหลักนำเข้าจากไต้หวัน และมีไข่มุกสีทองชานมไข่มุกในประเทศไทยนั้นก็มีมากมายหลายแบรนด์ ทั้งซื้อแฟรนไชส์จากต่างประเทศ หรือขยายแฟรนไชส์เองในประเทศไทย หลาย ๆ ร้านเมื่อดูเผิน ๆ ก็อาจจะคล้ายกันไปหมด

แตกต่างกันที่น่าตาของร้าน แก้ว ราคา ปริมาณ สำหรับเรื่องความคุ้มค่า แต่ละคนก็ให้ค่าของสินค้าแตกต่างกันออกไป บางคนก็อาจจะเลือกร้านที่ราคาแพงแต่รสชาติถูกปาก หรือบางคนก็เลือกที่ปริมาณที่มากเอาให้อิ่มท้องและราคาถูก

www.ThaiFranchiseCenter.com ก็หวังว่าจะช่วยให้คุณผู้อ่านเห็นรายละเอียดที่แตกต่างระหว่างชานมไข่มุกทั้ง 50 แบรนด์ ซึ่งก็อาจจะช่วยให้คุณผู้อ่านได้เห็นทั้งตัวเลือกในการบริโภคและตัวเลือกในการลงทุนธุรกิจแฟรนไชส์


คุณผู้อ่านสามารถติดตามข่าวสาร ทุกความเคลื่อนไหวธุรกิจแฟรนไชส์และ SMEs รวดเร็ว รอบด้าน
ติดตามได้ที่ Add LINE id: @thaifranchise

01

อ่านบทความอื่นๆ จากไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ www.thaifranchisecenter.com/document
เลือกซื้อแฟรนไชส์ไทยขายดี เปิดร้าน www.thaifranchisecenter.com/directory/index.php

ข้อมูลจาก

อ้างอิงจาก https://bit.ly/3xCSU8X