จังหวัดระยอง เตรียมจัดงาน “เทศกาลของขวัญปีใหม่ จากใจ OTOP ตะวันออก” “สุขใจผู้ให้ อิ่มใจผู้รับ สนับสนุนชุมชน”

จังหวัดระยอง โดย สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดระยอง เตรียมความพร้อมจัดงาน “เทศกาลของขวัญปีใหม่ จากใจ OTOP ตะวันออก” มุ่งส่งเสริมและสร้างรายได้แก่กลุ่มเศรษฐกิจฐานราก สู่การยกระดับคุณภาพชีวิตที่ดี

พร้อมส่งเสริมช่องทางการตลาดแก่กลุ่มผู้ผลิตผู้ประกอบการ และส่งเสริมการท่องเที่ยวกลุ่มจังหวัดภาคตะวันออก รวมถึงเพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้ สู่พลังเครือข่าย OTOP กลุ่มจังหวัดภาคตะวันออก ตามนโยบายส่งเสริมและพัฒนาเศรษฐกิจฐานรากและประชารัฐ

nn32

นายธีรวัฒน์ สุดสุข รองผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง กล่าวว่า “ตามที่รัฐบาลมีนโยบายสานพลังประชารัฐ โดยมอบหมายให้กระทรวงมหาดไทยขับเคลื่อนการการพัฒนาเศรษฐกิจฐานรากและประชารัฐ ทั้งด้านเกษตร แปรรูป และท่องเที่ยวโดยชุมชน โดยมีเป้าหมายสร้างรายได้ให้ชุมชน ประชาชนมีความสุข

โดยเฉพาะกลุ่มเศรษฐกิจฐานราก กลุ่มผู้ประกอบการ OTOP จังหวัดระยองได้ส่งเสริมการพัฒนาผลิตภัณฑ์ ชุมชน กลุ่มสัมมาชีพ ยกระดับสินค้าหนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์ (OTOP) และเพิ่มช่องทางการตลาดเชิงรุกทั้งภายในประเทศและประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งเราเล็งเห็นแล้วว่า ผลิตภัณฑ์ OTOP ของกลุ่มจังหวัดภาคตะวันออก (ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด) มีผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพจำนวนมากและมีความพร้อมที่จะบุกตลาดใหม่ๆ

nn33

ทั้งในประเทศและต่างประเทศ นอกจากนี้ยังเป็นการประชาสัมพันธ์สร้างภาพลักษณ์ สร้างชื่อเสียง กระจายสินค้าสู่ภูมิภาคต่างๆ เป็นการขยายผลสู่การท่องเที่ยวของกลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกได้อีกช่องทางหนึ่ง”

จังหวัดระยอง จึงได้มอบหมายให้ สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดระยอง ในฐานะเป็นองค์กรที่ได้รับมอบหมายให้รับผิดชอบส่งเสริมการดำเนินงานโครงการหนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์

nn37

เตรียมจัดโครงการ “เทศกาลของขวัญปีใหม่จากใจ OTOP ตะวันออก” ขึ้น โดยกลุ่มเป้าหมายของงานนี้ เรามุ่งไปที่ กลุ่มผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP และกลุ่มสัมมาชีพ 4 จังหวัด ในภาคตะวันออก

ได้แก่ ระยอง ชลบุรี จันทบุรี ตราด รวมถึง OTOP เด่นจากทั่วประเทศ ภาคีเครือข่ายของภาครัฐ ภาคเอกชน ผู้นำชุมชน นักเรียน นักศึกษา และผู้สนใจทั่วไป โดยกิจกรรมภายในงาน ประกอบด้วย โซนที่ 1 กิจกรรมแสดงความจงรักภักดี ถวายสักการะองค์สมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และแสดงกิจกรรมสัมมาชีพชุมชน โซนที่ 2 แสดงและจำหน่ายของขวัญ ของฝาก จากใจ OTOP และโซนที่ 3 โซนอิ่มอร่อย รวมแล้วกว่า 100 บูธ ให้ทุกท่านได้มาพิสูจน์ของดีภาคตะวันออกกันถึงที่นี่”

nn34

นายธีรวัฒน์ กล่าวต่อไปอีกว่า “เทศกาลของขวัญปีใหม่จากใจ OTOP ตะวันออก” ที่เราตั้งใจจัดขึ้นในครั้งนี้ เราใช้สโลแกนว่า “สุขใจผู้ให้ อิ่มใจผู้รับ สนับสนุนชุมชน” โดยมีแนวคิดว่า ของขวัญแทนใจที่ผู้ให้ส่งต่อให้ผู้รับ บ่งบอกถึงความรักและความใส่ใจในการเลือกสินค้า การมอบของที่มีคุณภาพและเป็นสินค้าที่บ่งบอกถึงอัตลักษณ์นอกจากผู้รับประทับใจ

ยังส่งต่อความสุขไปถึงชุมชนท้องถิ่นสู่ความยั่งยืนของเศรษฐกิจประเทศ ตามวิสัยทัศน์ของกรมการพัฒนาชุมชน ที่ต้องการให้เศรษฐกิจแข็งแรงตั้งแต่รากฐานคือชุมชนท้องถิ่น จึงเกิดเป็นงานของขวัญในบรรยากาศของการเฉลิมฉลองตกแต่งด้วยสีสันแห่งความสุข ที่ทั้งผู้ให้ ผู้รับและชุมชนจะได้อิ่มเอมใจไปพร้อมๆ กัน”

nn35

สำหรับงาน “เทศกาลของขวัญปีใหม่จากใจ OTOP ตะวันออก” ที่จะจัดครั้งนี้ จะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 21 – 25 ธันวาคม 2559 เวลา 10.00 – 21.00 น. ณ ศูนย์การค้า แพชชั่น ช้อปปิ้ง เดสติเนชั่น (แหลมทอง ระยอง)

โดยภายในงานนอกจากจะมี บูธสินค้า OTOP จาก 4 จังหวัด ในภาคตะวันออก ซึ่งได้แก่ ระยอง ชลบุรี จันทบุรี ตราด แล้ว ยังมีกิจกรรมที่น่าสนใจอีกมากมาย จัดเต็มตลอด 5 วัน ดังนี้

  • วันที่ 21 ธันวาคม 2559-เวลา 15.00 น. พิธีเปิดงานอย่างเป็นทางการ โดยนายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง
  • วันที่ 22 ธันวาคม 2559-กิจกรรมการประกวดร้องเพลง “คว้าไมค์หนุ่มสาวโอทอป” (รอบคัดเลือก)
  • วันที่ 23 ธันวาคม 2559-ประกวดร้องเพลง “คว้าไมค์เยาวชนโอทอป” (รอบคัดเลือก)
  • วันที่ 24 ธันวาคม 2559-มอบของขวัญปีใหม่จากใจผู้ว่าฯระยอง สำหรับผู้โชคดี 100 ท่าน ปิดท้ายด้วย มินิคอนเสิร์ตจากศิลปิน ลูลู่-ลาล่า เวลา 18.30 น.
  • วันที่ 25 ธันวาคม 2559-ประกวดร้องเพลง “คว้าไมค์หนุ่มสาวโอทอป” และ “คว้าไมค์เยาวชนโอทอป” (รอบชิงชนะเลิศ)

นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมช้อปส่งความสุข ลุ้นรับสร้อยคอทองคำและของรางวัลอีกมากมายในงาน นายธีรวัฒน์ กล่าวปิดท้าย

 

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก : PR400_NATCHA <nattakorn@4h.co.th>

กองบรรณาธิการเว็บไซต์

ยินดีสนับสนุน SMEs ไทยทุกแบรนด์ ที่ต้องการสร้างความเข้มแข็ง อยากเรียนรู้ พัฒนาธุรกิจ ส่งเสริมความเข้าใจในการตลาด มีความคิดสร้างสรรค์ แบ่งปันเพื่อสังคม ต่อยอดธุรกิจ ให้ประสบความสำเร็จในอนาคต