เทรนด์นี้ไม่มีOut! Freezee Dessert แฟรนไชส์คาเฟ่ต์ขนมหวาน ทำได้รวยแน่!

ในแวดวงของการทำธุรกิจประสบการณ์เป็นสิ่งที่สำคัญ โดยเฉพาะในเรื่องธุรกิจแฟรนไชส์ผู้ร่วมลงทุนส่วนใหญ่จะมองหาประสบการณ์ของเจ้าของแฟรนไชส์เป็นอันดับแรก

เพราะเป็นความมั่นใจในเบื้องต้นที่จะทำใช้ผู้ลงทุนรู้สึกได้ว่าการลงทุนที่เลือกนั้นได้เดินมาถูกที่ถูกเวลานอกจากนี้เรื่องของรูปแบบธุรกิจก็เป็นโจทย์ใหญ่ที่สำคัญไม่แพ้กันและถ้าแฟรนไชส์ไหนมีทั้ง 2 อย่างมาประกอบกันถือได้ว่าเป็นข้อได้เปรียบอันยิ่งใหญ่ที่เปิดโอกาสให้สร้างความสำเร็จได้รวดเร็วมากขึ้น

www.ThaiSMEsCenter.com มีแฟรนไชส์น่าสนใจที่เลือกใช้ธีมคาเฟ่ต์ขนมหวานมาเป็นจุดขายในการทำธุรกิจภายใต้ชื่อแบรนด์ Freezee Dessert ที่ก่อนจะมาเป็นธุรกิจนี้มีพื้นฐานจากการทำธุรกิจแฟรนไชส์อาหารมานานกว่า 13 ปีและเมื่อต่อยอดมาเป็นธุรกิจคาเฟ่ต์ขนมหวานก็ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องจนขยายสาขาออกไปได้อย่างรวดเร็วแม้จะเปิดตัวธุรกิจนี้มาได้เพียงไม่กี่เดือนก็ตาม

Freezeee Dessert จุดเริ่มจากความต้องการต่อยอดธุรกิจให้ลูกค้า

แฟรนไชส์คาเฟ่ต์ขนมหวาน

คุณอารีญาภรณ์ สนั่นเมือง (คุณเงาะ) เจ้าของธุรกิจแฟรนไชส์ Freezeee Dessert หลายคนอาจจะยังไม่ถึงบางอ้อ แต่ถ้าบอกว่านี่คือเจ้าของเดียวกับแฟรนไชส์ร้านสเต็ก T-Bone Steak ที่ได้ยินชื่อนี้แทบทุกคนจะรู้จักกันขึ้นมาในทันทีโดยแฟรนไชส์ T-Bone Steak นั้นเปิดดำเนินกิจการมานานกว่า 13 ปี

และสามารถสร้างสาขาแฟรนไชส์ทั่วประเทศได้ไม่ต่ำกว่า 70 แห่งถือเป็นการเติบโตที่มีอนาคตไกล และเมื่อธุรกิจมีอัตราการเติบโตอย่างน่าสนใจผู้บริโภคเองก็มีจำนวนเพิ่มมากขึ้น ผู้ลงทุนในธุรกิจนี้ต่างก็ต้องการพัฒนารูปแบบกิจการให้ก้าวทันตามความตอ้งการของยุคสมัย

gg42

รวมถึงการที่ผู้ลงทุนในหลายสาขาต้องการเพิ่มเติมความน่าสนใจให้กับเมนูจำหน่ายเพื่อเป็นทางเลือกให้กับผู้บริโภคมากขึ้น จึงเป็นโจทย์ย้อนกลับมาให้คุณเงาะได้มาวิเคราะห์และพิจารณาว่ารูปแบบอาหารใดที่จะผสมผสานเข้ากับการทานสเต็กได้เป็นอย่างดี

คำตอบของเรื่องนี้จึงมาตกลงที่เมนูขนมหวาน และไม่ควรจะเป็นขนมหวานแบบทั่วๆไปจำเป็นต้องมีความพิเศษที่มากกว่าเพื่อให้เสริมบรรยากาศการรับประทานอาหารของลูกค้าให้มีอรรถรสได้มากขึ้นด้วย

การพัฒนารูปแบบเมนูในครั้งนี้จึงเป็นจุดเริ่มต้นครั้งสำคัญกับการเกิดธุรกิจแฟรนไชส์แบบใหม่ในสไตล์คาเฟ่ต์ขนมหวานที่สามารถต่อยอดให้กับธุรกิจแฟรนไชส์เดิมซึ่งเป็นฐานลูกค้าเก่าและสามารถขยายต่อให้กับผู้ที่สนใจนำไปเปิดเป็นธุรกิจใหม่ที่สามารถสร้างรายได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

5 จุดเด่นในความเป็น Freezeee Dessert

gg41

Freezeee Dessert อาจเป็นธุรกิจที่เริ่มก่อตั้งขึ้นมาเพียงในเวลาไม่กี่เดือน แต่ด้วยฐานลูกค้าเก่าที่มีอยู่จำนวนมากก็ส่งผลให้ธุรกิจ Freezeee Dessert เติบโตได้เร็วเกินคาด ในช่วงแรกนั้นเน้นที่การขายส่งวัตถุดิบให้กับฐานลูกค้าเดิมซึ่งใช้เวลาดำเนินการมานานกว่า 4 ปีจนมั่นใจได้ว่าธุรกิจนี้เดินหน้าได้ด้วยตัวเองจึงเปิดเป็นระบบแฟรนไชส์ในนามของ Freezeee Dessert

และถึงตอนนี้ก็มีคาเฟ่ต์ขนมหวานที่เปิดสาขาไปแล้วกว่า 14 แห่งทั่วประเทศถือเป็นเรื่องที่น่าสนใจว่าทำไม Freezeee Dessert ถึงมีคนสนใจและให้ความนิยมรวดเร็วมากเราจึงรวบรวมเหตุผล 5 ประการมาให้ทุกท่านได้มองเห็นภาพในความเป็นสุดยอดแฟรนไชส์สไตล์ Freezeee Dessert

1.เจ้าของแฟรนไชส์มีประสบการณ์ในธุรกิจอาหารมานาน

gg46

ในการทำธุรกิจที่เกี่ยวกับอาหารและการบริการนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าทุกคนได้ แต่ในฐานะที่ คุณเงาะใช้ประสบการณ์จากการบริหารงานแฟรนไชส์ร้านสเต็กกว่า 13 ปีมาเป็นพื้นฐานในการต่อยอดธุรกิจแฟรนไชส์ Freezeee Dessert จึงทำให้เข้าใจในหลักการของการทำงานที่มีคุณภาพและก็รวบรวมเอาสิ่งเหล่านั้นมาถ่ายทอดให้กับผู้ร่วมลงทุน

ทั้งที่เป็นลูกค้าใหม่ในฐานะของแฟรนไชส์ Freezeee Dessert และฐานลูกค้าเดิมที่อยากจะเพิ่มเติมความน่าสนใจของธุรกิจด้วยเมนูที่หลากหลาย และดูเหมือนว่าภายใต้การบริหารงานที่เน้นความเข้าใจอันดีนี้จะเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้คนสนใจซื้อธุรกิจแฟรนไชส์ Freezeee Dessert เพิ่มมากขึ้น

2.รูปแบบของธุรกิจที่ง่ายให้คนลงทุนต่อยอดการขายได้ในทันที

gg49

แฟรนไชส์ Freezee Dessert เน้นความง่าย ขายได้รวดเร็วไม่เป็นภาระสำหรับผู้ลงทุน จึงได้มีการคิดค้นสูตรวัตถุดิบในรูปแบบซองที่พร้อมส่งและพร้อมขายในทันทีโดยวัตถุดิบที่พัฒนาขึ้นมานี้มีให้เลือกหลากหลายเมนูทั้งเฟรบเป้ (นมปั่น) ให้เลือกกว่า 7 รสชาติ เป่าปิง (ไอศกรีมเกล็ดหิมะ) 6 รสชาติ ,บิงซูอีกกว่า 6 รสชาติ นอกจากนี้ยังมีวาฟเฟิลโรตีกรอบ ,ชานมไต้หวัน และโทสต์ในหลากหลายรูปแบบ

โดยวัตถุดิบพร้อมขายเหล่านี้ผู้ลงทุนสามารถนำไปเติมน้ำแล้วชงขาย หรือเติมน้ำแล้วปั่นจำหน่ายต่อให้ลูกค้าได้ในทันทีโดยที่ไม่จำเป็นต้องเพิ่มเติมรสชาติใหม่แต่อย่างใดเพราะทางเจ้าของแฟรนไชส์ได้พัฒนารสชาติมาให้ผู้ประกอบการทุกคนสามารถทำการขายได้ง่ายและสะดวกรวดเร็วที่สุด

รวมแล้วเมนูในสไตล์ Freezeee Dessert นั้นไม่ต่ำกว่า 70 เมนู ซึ่งผู้ลงทุนทุกคนสามารถเอาสินค้ามาผสมผสานใหม่ให้เป็นรสชาติที่แตกต่างกว่าเดิมได้ก็ถือเป็นการเพิ่มเสน่ห์ให้กับร้านและเสริมบรรยากาศทางธุรกิจให้ดียิ่งขึ้นด้วย

3.ราคาจำหน่ายดีต่อใจใครเห็นก็อยากซื้อ

gg52

เพราะมีการจัดสรรวัตถุดิบพร้อมขายไม่ว่าจะเป็นผงเฟรบเป้ ผงบิงซู ในอัตราส่วน 1 ซองต่อ1แก้ว ผู้บริโภคทุกคนจึงได้เต็มอิ่มกับรสชาติที่มาแบบจัดเต็มในราคาที่สมน้ำสมเนื้อกับสภาพทางเศรษฐกิจที่นอกจากจะมีสินค้าในราคาเป็นมิตรต่อทุกคน

แล้วยังมีการพัฒนารูปแบบสินค้าแบบตามฤดูกาลเช่น มะม่วงน้ำดอกไม้ หรือว่าเทศกาลมันม่วง ซึ่งทำให้ลูกค้าทุกคนที่เคยได้สัมผัสกับ Freezeee Dessert รู้สึกถึงความแตกต่างแม้ว่าในตลาดจะมีธุรกิจแนวนี้เกิดขึ้นมากมายก็ตามที

4.มีทีมงานที่เป็นมืออาชีพในการสร้างสรรค์ธุรกิจ

gg50

สิ่งที่ Freezeee Dessert เน้นเป็นอย่างมากในการสร้างสรรค์ธุรกิจแฟรนไชส์คือการสื่ออารมณ์ให้ผู้บริโภคได้รู้สึกถึงความเป็น Freezeee Dessert นั้นคือรูปแบบของร้าน โทนสีที่ใช้ การจัดวางภายในร้าน ทุกอย่างต้องประกอบกันเพื่อดึงดูดใจ

โดยทางแฟรนไชส์มีทีมงานในการออกแบบร้านให้กับผู้ลงทุนตามงบประมาณที่ผู้ลงทุนเห็นว่าสมควรโดยโทนสีของร้านจะเน้นเป็นธีมขนมหวาน สีชมพู สีม่วง ส่วนภายในร้านทั้งเฟอร์นิเจอร์ เมนู และสีสันภายในร้านใครที่ได้ลองเข้ามาใช้บริการจะรู้ได้ถึงพลังของขนมหวานที่ช่วยทำให้รสชาติในการรับประทานอร่อยเพิ่มขึ้นอีกมากทีเดียว

5.เป็นสินค้าไม่ตามแฟชั่นแต่คนนิยมตลอดทั้งปี

gg45

แม้ธุรกิจขนมหวานสไตล์เครื่องดื่มและขนมหวานในประเทศไทยจะมีอยู่จำนวนมากแต่สินค้าเหล่านี้ไม่ใช่เรื่องของแฟชั่นแต่เป็นสินค้าที่ทุกคนต่างมองหาสิ่งสำคัญที่ทำให้ Freezeee Dessert อยู่ในใจผู้บริโภคได้อย่างดี

คือการทำรูปแบบเมนูให้มีสีสันน่ารับประทานเน้นคุณภาพมากกว่าการจัดแต่งที่โอเว่อร์เพื่อให้ราคานั้นทุกคนเข้าถึง Freezeee Dessert ได้ ด้วยเหตุนี้ไม่ว่าใครก็ตามที่เลือกหาร้านขนมหวานเครื่องดื่มเย็นๆที่เน้นความสบายใจหากมีร้าน Freezeee Dessert อยู่ใกล้ๆทุกคนเดินเข้าแบบไม่ลังเลกันแน่นอน

4 รูปแบบการลงทุน ชอบแบบไหน เลือกเลย!

gg56

แฟรนไชส์ Freezeee Dessert มีชุดการลงทุนให้เลือกตามความเหมาะสม 4 รูปแบบ เริ่มจาก

Size ยอดนิยมคือ 39,000 บาท ที่สอนการทำทุกเมนู และมีอุปกรณ์การขาย เครื่องมือในการขาย และวัตถุดิบชุดแรกกว่า 100 ถ้วย และถ้าสนใจ

Size ที่ใหญ่ขึ้นมา คือแบบ mini kiosk ราคา 89,000 บาท สิ่งที่ได้เพิ่มเติมขึ้นมาในชุดนี้คือเคาร์เตอร์พร้อมตกแต่ง 1 ชุดให้วางในจุดที่ต้องการและทำการเริ่มต้นธุรกิจได้ทันที

Size ที่3 คือ mini truck ในราคา 185,000 บาท แน่นอนชุดนี้ต้องมาพร้อมกับรถพ่วงเล็ก 1 คันที่ตกแต่งให้พร้อมขายได้ในทันทีเช่นกัน

สุดท้ายคือแบบ Shop ในห้างสรรพสินค้าราคา 325,000 บาท ที่จัดเต็มกับการตกแต่งในธีมของ Freezeee Dessert ที่ลูกค้าในห้างสรรพสินค้าได้เห็นสีสันที่ว่านี้ต้องเดินเข้ามาเลือกซื้อสินค้ากันอย่างแน่นอนเช่นกัน

แต่สำหรับตั้งแต่วันนี้-30 เมษายน 2560 ทางแฟรนไชส์มีโปรโมชั่นสำหรับคนสนใจเปิดแฟรนไชส์ Freezeee Dessert โดยมี Size Mini ในราคาเพียง 26,000 บาทที่มาพร้อมกับเครื่องมือและอุปกรณ์การขายแบบครบถ้วน รวมถึงได้วัตถุดิบสำหรับเปิดร้านมูลค่ากว่า 4,000 บาท อีกด้วย

ผลตอบแทนคุ้มค่า คืนทุนได้ภายในเวลาไม่เกิน 3 เดือน

gg55

เป็นทางเลือกน่าสนใจสำหรับใครก็ตามที่มองหาการลงทุนแต่ยังนึกไม่ออกว่าจะเริ่มต้นกับธุรกิจแบบไหนดี แฟรนไชส์ Freezeee Dessert นั้นให้กำไรกับการขายไม่ต่ำกว่า 50 เปอร์เซ็นต์ และถ้ายังไม่มีทุนในการเปิดร้านขนาดใหญ่Size ขนาดเล็กในราคา 39,000 บาทซึ่งมีวัตถุดิบพร้อมขายเพียงแค่มีทำเลการขายที่ดีโดยสินค้านั้นเป็นความต้องการที่ไม่ต้องโฆษณามากใครเห็นก็อยากซื้อ

โดยเฉลี่ยแล้วจะคืนทุนให้ผู้ลงทุนได้ภายในเวลาไม่เกิน 2 เดือนเท่านั้นโดยกำไรจะเริ่มมีมากขึ้นตั้งแต่เดือนที่ 3 และสินค้านี้สามารถขายได้ตลอดทั้งปีเป็นโอกาสให้ผู้ลงทุนได้มีทางเลือกในการประกอบอาชีพที่มีอนาคตสดใสเป็นอย่างยิ่ง

ทั้งนี้คุณเงาะได้ให้แง่คิดสำคัญของการทำธุรกิจว่าการเลือกธุรกิจที่เหมาะสมนั้นต้องอยู่ที่ผู้ลงทุนเองมองว่าจะมีโอกาสทางธุรกิจมากขนาดไหน เหนือสิ่งอื่นใดต้องมีความรู้สึกที่ดีกับสิ่งที่จะเริ่มทำโดยแฟรนไชส์ Freezeee Dessert

ถือเป็นทางเลือกสำหรับคนที่มีเงินทุนไม่มากและต้องการความสำเร็จจากการทำธุรกิจที่ชัดเจนโดยแฟรนไชส์ยินดีให้ความช่วยเหลือและให้คำปรึกษาเพื่อให้ผู้ลงทุนทุกคนสามารถก้าวขึ้นมาเป็นผู้ประกอบการที่แข็งแกร่ง

และพร้อมกันนี้แฟรนไชส์ Freezeee Dessert ก็ยังมีแผนการเปิดตลาดสู่ระดับสากลมากขึ้นจึงเป็นโอกาสอันดีสำหรับผู้ร่วมลงทุนทุกคนที่จะมีโอกาสและเติบโตไปพร้อมกันกับแฟรนไชส์ Freezeee Dessert นี้

สนใจลงทุนแฟรนไชส์ ติดต่อ อารีญาภรณ์ สนั่นเมือง (คุณเงาะ)

คลิกดูข้อมูลแฟรนไชส์ ได้ที่ goo.gl/bwUECF

 

อ้างอิงจาก https://bit.ly/2Gfk6Wg

คุณรัตนชัย ม่วงงาม (เปี๊ยก)

เรียนจบจากคณะนิเทศศาสตร์ ทำงานในด้านวารสารมากว่า10ปี สะสมความรู้หลากหลายแนวทั้งด้านการเกษตร สังคม สู่การประยุกต์เป็นอาชีพทั้ง SMEs และแฟรนไชส์รวมถึงแนวทางด้านกลยุทธ์การตลาดต่างๆ การเขียนคืองานที่เราตั้งใจและใจรักมากที่สุด