เทรนด์ดี กระแสมา อาชีพใหม่ขาย ปูเสฉวนบก รายได้ดีโคตร!!

การจำหน่ายสัตว์เลี้ยงน่ารักๆยังเป็นกระแสที่คนสนใจอยู่เรื่อยๆ อย่างกุ้งเครฟิชที่เคยดังมากขายได้ถึงตัวละ 500 บาท หรือแม้แต่ ปูเสฉวนบก ที่มีกระแสการเลี้ยงกันมาพักใหญ่แล้วแต่ทุกวันนี้ ปูเสฉวนบก ก็ยังคงความน่าสนใจพ่อค้าแม่ค้าในตลาดสัตว์เลี้ยงอย่างจตุจักร สนามหลวง2 ก็มีสินค้านี้ให้เลือก หรือแม้แต่ในโซเชี่ยลก็มีพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ที่ขายปูเสฉวนบกกันเป็นจำนวนมาก

www.ThaiSMEsCenter.com เห็นว่านี่คือโอกาสของคนที่อยากมีโอกาสเพราะหากลองพิจารณาแล้วถ้าเรามีความรู้เพิ่มเติมในเรื่องนี้อีกสักหน่อย รายได้จากการขายปูเสฉวนบก บอกได้เลยว่าดีมาก

ปูเสฉวนบก

ที่มาที่ไปของกระแสการเลี้ยง ปูเสฉวนบก

กระแสของปูเสฉวนบกเริ่มต้นมาตั้งแต่ประมาณปี 2556 แต่ทุกวันนี้ก็ยังฮิตกันอยู่มาก ถ้าถามว่าทำไมถึงฮิตก็คงเป็นเพราะเสน่ห์อันน่ารักของปูชนิดนี้ ซึ่งตัวโตเต็มที่จะมีขนาดประมาณ 5 นิ้ว แต่สีสันที่น่าสนใจกว่าคือปูชนิดนี้ต้องอาศัยเปลือกหอยเป็นที่พักพิง ดังนั้นผู้เลี้ยงก็จะสรรหาเปลือกหอยแปลกๆเอามาไว้เป็นที่อยู่ของปูเสฉวน ในอเมริกาเองช่วงหนึ่งก็นิยมการเลี้ยงปูชนิดนี้มาก

และนิยมการทำสีสันลวดลายลงบนเปลือกหอยเพื่อให้ดูสวยงามยิ่งขึ้น อย่างไรก็ตามผู้ที่อยากขายปูเสฉวนบกก็ควรศึกษารายละเอียดที่สำคัญๆของปูเสฉวนบกนี้ให้มากขึ้นเพื่อจะได้พูดคุยกับลูกค้าได้ง่ายขึ้นด้วย

0032256

5 ทริคสำคัญสำหรับการเลี้ยงปูเสฉวนบก

  1. ปูเสฉวนบกไม่สามารถอาศัยอยูในน้ำได้เนื่องจากระบบหายใจได้ถูกพัฒนาให้รับออกซิเจนโดยตรง แต่ปูเสฉวนจะลงไปกินน้ำทะเลในยามที่ต้องการเกลือแร่
  2. ปูเสฉวนบกอายุยืนยาวได้มากกว่า 30-60 ปี ขึ้นอยู่กับการเลี้ยงที่เหมาะสม
  3. ปูเสฉวนตัวเล็กจะโตด้วยการลอกคราบเฉลี่ย 1-2 ครั้ง/เดือน เมื่อโตแล้วจะลอกคราบน้อยลง ระยะเวลาในการลอกคราบประมาณ 14-45 วัน
  4. สถานที่เลี้ยงปูเฉสวนต้องมีอุปกรณ์สำคัญอย่างกรวด ทราย ขอนไม้ รวมถึงต้องมีความชุ่มชื้นที่พอเหมาะด้วย
  5. ตู้เลี้ยงปูเสฉวนควรมีความสูงมากกว่าตัวปู 3-4 เท่าขึ้นไป เพื่อป้องกันปูไต่ออก และอาหารของปูเสฉวนคือ ผัก ผลไม้ ข้าวสวย เนื้อกุ้ง เนื้อปลา เป็นต้น

sdfbfvg

อุปกรณ์สำคัญในการเลี้ยงปูเสฉวนบก

  1. ตู้ที่มีความสูงกว่าตัวปู
  2. วัสดุรองพื้น เช่น ทรายละเอียดสีขาว น้ำตาล หินเม็ดเล็กทุกชนิด กรวดหยาบๆ
  3. จานขนาดเล็ก 2 ใบ ใช้สำหรับใส่น้ำจืดและอีกใบสำหรับใส่น้ำเค็มให้ปู สำหรับเวลาที่ปูต้องการเกลือแร่ อาจใช้เกลือแกงเม็ดหรือเกลือทะเล ผสมน้ำ
  4. ขอนไม้หรือหินสำหรับให้ปูไต่เล่นหรือสิ่งของตกแต่งตู้อื่นๆ
  5. เปลือกหอยสำหรับเปลี่ยนและควรมีขนาดใหญ่กว่าเปลือกเดิม

เทคนิคการขายและรายได้จากการขายปูเสฉวนบก

32565632

อย่างที่กล่าวไปว่านี่คือสัตว์เลี้ยงตัวเล็กแต่กำไรไม่เล็กแน่ เพราะหากพิจารณาให้ดีจะพบว่าสินค้าที่เกี่ยวข้องกับปูเสฉวนบกมีเยอะมากตั้งแต่อุปกรณ์ต่างๆ อาหาร และตัวปู

ซึ่งราคาจำหน่ายนั้นก็ไม่ธรรมดาอย่างในโลกออนไลน์ขายปูเสฉวนบกขนาด 1 นิ้วที่ราคา 150 บาท ขนาด 2 นิ้ว ราคา 200 บาท ยังไม่รวมพวกอุปกรณ์ต่างๆที่เบ็ดเสร็จแล้วหากเป็นนักเลี้ยงหน้าใหม่จะต้องใช้จ่ายกับการเริ่มต้นเลี้ยงประมาณ 500 บาท ที่สำคัญส่วนใหญ่การเลี้ยงก็มักจะไม่เลี้ยงตัวเดียวแต่จะเลี้ยงมากกว่า 1 ตัวเพื่อให้ปูมีเพื่อนและเพื่อความสวยงาม

ดังนั้นเราจึงเห็นได้ว่าตามตลาดนัดทั่วไป หรือตลาดนัดสัตว์เลี้ยงอย่างจตุจักร สนามหลวง 2 จะมีพ่อค้าแม่ค้าที่ขายปูเสฉวนบก

“เนื่องจากรายได้เฉลี่ยต่อวันนั้น
มากกว่า 2,000-3,000 บาทเลยทีเดียว!”

หรือ ถ้าออกงานอีเว้นท์ตามห้างฯ รายได้ก็จะเพิ่มมากขึ้น และถ้าเปิดขายในออนไลน์ร่วมอีกช่องทางหนึ่งก็จะยิ่งทำให้มีรายได้เสริมที่มากขึ้นด้วย

3256232323232

ทั้งนี้ปูเสฉวนบกนั้นยังต้องมีการสั่งและนำเข้ามาเนื่องจากไม่สามารถเพาะเลี้ยงตัวอ่อนได้เอง แต่ถ้าพ่อค้าแม่ค้าท่านใดที่มีความสามารถต่อยอดการทำตัวอ่อนของ ปูเสฉวนบก ได้ก็จะยิ่งลดต้นทุนและเพิ่มกำไรให้ตัวเองได้มากขึ้นด้วย

อ้างอิงจาก https://bit.ly/2FSF0K0

คุณรัตนชัย ม่วงงาม (เปี๊ยก)

เรียนจบจากคณะนิเทศศาสตร์ ทำงานในด้านวารสารมากว่า10ปี สะสมความรู้หลากหลายแนวทั้งด้านการเกษตร สังคม สู่การประยุกต์เป็นอาชีพทั้ง SMEs และแฟรนไชส์รวมถึงแนวทางด้านกลยุทธ์การตลาดต่างๆ การเขียนคืองานที่เราตั้งใจและใจรักมากที่สุด