เทคนิครวย 100 ล้านด้วยการขายของออนไลน์สไตล์ Ryan Grant

การขายของออนไลน์เป็นทางเลือกการลงทุนที่คนสนใจมาก เหตุผลส่วนหนึ่งหลายคนมองว่าเป็นงานง่าย ทำไม่ยาก ลงทุนไม่เยอะ ที่สำคัญเป็นงานสบายไม่ต้องออกแรงอะไร

เหตุผลที่พูดมาถูกต้องแค่บางส่วนเท่านั้นเพราะโลกใบนี้ไม่มีงานไหนได้กำไรง่ายๆ โดยไม่ต้องออกแรงเพียงแต่การขายของออนไลน์อาจจะดีกว่าที่หากรู้จักเทคนิคการทำที่ดีก็อาจรวยเร็วและเหนื่อยน้อยกว่าอาชีพอื่นเท่านั้นเอง วันนี้ www.ThaiSMEsCenter.com มีเทคนิคการขายของออนไลน์จากชายที่ชื่อ Ryan Grant มาฝาก

Ryan Grant ไม่ใช่ผู้ชายที่ยิ่งใหญ่ ไม่ใช่คนที่มีชื่อเสียง เขาเป็นเพียงมนุษย์เงินเดือนในตำแหน่งพนักงานบัญชีแต่สิ่งที่ทำให้เขาเริ่มต้นทำธุรกิจกำไรกว่า 100 ล้านเกิดจากความฝันที่อยากจะเปลี่ยนแปลงชีวิตตัวเองให้ไม่ต้องยึดติดอยู่กับตารางเวลาที่นายจ้างเป็นคนกำหนดขึ้นมาเท่านั้น

สิ่งที่ Ryan คิดต่อมาคือเขาจะสามารถทำอะไรได้บ้างกับเงินทุนที่เรียกว่าไม่มากสุดท้ายก็กลายมาเป็นแนวคิดสร้างธุรกิจออนไลน์ที่แทบจะไม่ต้องใช้เงินก้อนในการลงทุนเลย

เราลองมาดูวิธีการเติบโตในธุรกิจออนไลน์ของ Ryan กันดีกว่า!
1.เรียบง่ายแต่ได้ผล

Ryan ใช้วิธีง่ายกับการหาซื้อสินค้าลดราคาใน Walmart หรือร้านอื่นๆ ที่มักจะมีการลดราคาสินค้าเสมอๆแล้วนำสินค้าเหล่านั้นมาขายบน Amazon เป็นสูตรลับความสำเร็จที่เรียบง่าย ไม่ซับซ้อน แต่ได้ผลจริง

2.ลงทุนไม่มากแต่ต้องใช้ความพยายามเยอะ

Ryan Grant

ถ้าบอกว่าขายของออนไลน์แล้วสบายคงพูดได้ไม่เต็มปากหากคิดจะทำให้เป็นธุรกิจใหญ่ความพยายามก็ต้องมากตามได้ด้วย Ryan เริ่มต้นจากการใช้เวลาหลังจากเลิกงานและในวันหยุดเฉลี่ยวันละ 10 ชม./ สัปดาห์ในการเลือกสินค้าลดราคาพร้อมกับเปิดแอป Amazon เพื่อเปรียบเทียบราคา หลังจากนั้นก็จะซื้อสินค้าจำพวกของเล่น เกม อุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ และอื่นๆ ที่สามารถทำกำไรได้เมื่อนำมาขายในภายหลัง

3.ใช้กำไรมาเป็นทุนต่อยอด

acac1

ช่วงแรก Ryan ทำเงินจากธุรกิจนี้ได้ราวเดือนละ 1,000 เหรียญและเริ่มมากขึ้นเรื่อยๆ จนเมื่อเท่ากับเงินเดือนพนักงานบัญชีเขาตัดสินใจลาออกและ 3 เดือนหลังจากลาออก เขามีรายได้กว่า 27,000 เหรียญ(ประมาณ 900,000 บาท) แต่เมื่อหักรายจ่ายที่เอาไปเป็นทุนด้วยแล้วกำไรของ Ryan จริงๆอยู่ที่ประมาณ 9,000 เหรียญ(ประมาณ 300,000 บาท/เดือน) ถามว่าน่าพอใจแค่ไหนคำตอบคือมากเพราะว่าเป็นการใช้กำไรมาเป็นทุนต่อยอดโตช้าแต่ว่าไม่เสี่ยงเจ็บตัว

4.โตแล้วต้องขยาย

acac2

Ryan ตัดสินใจเช่าโกดังเก็บสินค้าขนาด 725 ตารางฟุต เพราะตอนนี้สินค้าของ Ryan นั้นไม่ใช่แค่ใน Walmart แต่ยังรวมถึงห้าง Target และ Toy ‘R’ Us ด้วย การเพิ่มสัดส่วนธุรกิจนี้คือหนึ่งในแผนการเติบโตที่ทำให้มีกำไรมากขึ้น

5.อย่าขี้เหนียวที่จะจ้างพนักงาน

ไม่มีธุรกิจไหนเติบโตได้ด้วยตัวคนเดียว พนักงานมีความสำคัญในส่วนนี้ ก่อนหน้านี้แต่ละสัปดาห์ Ryan ต้องใช้เวลากว่า 30 ชม.ในการช็อปปิ้งและอีกกว่า 15 ชม.ในการจัดส่งสินค้า ทั้งหมดนี้เริ่มยากเกินไปและ Ryan ก็จ้างพนักงานเพิ่ม 1 คนทันทีในตอนนั้นธุรกิจของเขามีรายได้ที่หลักล้านเหรียญเรียบร้อยแล้ว

6.ขายของออนไลน์หัวใจคือความรอบคอบ

acac3

ดูเหมือนจะง่ายแค่การเทียบราคา ซื้อของตอนลดราคาแล้วเอามาขาย หลายคนได้อ่านแค่นี้ก็คิดง่ายๆว่าฉันเองก็ทำได้ แต่ที่จริง Ryan มีเทคนิคในการเลือกสินค้ามาขายที่ชาญฉลาดมาก

เขาสามารถจับจุดความต้องการลูกค้าที่อาจไม่ได้ต้องการสินค้าแค่เฉพาะในช่วงเทศกาล การวางแผนว่าจะขายอะไรช่วงไหนอย่างไร เป็นงานที่พูดง่ายแต่ทำยากและยิ่งธุรกิจเติบโตมีพนักงานเพิ่มมากขึ้นก็ยิ่งต้องรอบคอบในการทำงานเพราะนั่นหมายถึงการควบคุมที่ไม่ใช่แค่ตัวเราเองคนเดียวต่อไป

ปัจจุบันธุรกิจออนไลน์ของ Ryan Grant มีพนักงาน 11 คน ทำยอดขายได้ประมาณ 200,000 เหรียญต่อเดือน และมีการโกดังที่ใหญ่กว่าเดิมเป็น 5 เท่าที่สำคัญเขามีเงินเดือนของตัวเองในฐานะเจ้าของธุรกิจประมาณ 60,000 เหรียญ (ประมาณ 2 ล้านบาท) ซึ่งเขาก็ตัดสินใจลดเงินเดือนตัวเองเพื่อเอาเงินส่วนที่เหลือนี้ไปเป็นรายได้ให้กับพนักงานมากขึ้น ก็ยิ่งทำให้พนักงานทุ่มเทแรงใจและอยากทำงานร่วมกับ Ryan Grant ธุรกิจเขาก็ยิ่งเติบโตไปได้มากขึ้นด้วย

Ryan Grant เคยบรรยายให้กับคนที่สนใจมีประโยคหนึ่งที่เขาพูดว่า “ธุรกิจผมเป็นสิ่งที่ใครก็ทำได้ แต่การทำให้เป็นธุรกิจได้นั้นหัวใจสำคัญคือต้องรู้จักบริหารให้เป็น”

สำหรับท่านใดที่ต้องการข้อมูลข่าวสาร ต้องการอัพเดทข้อมูลการตลาด หรือแนวทางการทำธุรกิจเรามีรวบรวมบทความมากมายไว้ให้ทุกท่านพิจารณากันตามความเหมาะสม ดูรายละเอียด goo.gl/Io5k2S

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก goo.gl/s4WCFE

คุณรัตนชัย ม่วงงาม (เปี๊ยก)

เรียนจบจากคณะนิเทศศาสตร์ ทำงานในด้านวารสารมากว่า10ปี สะสมความรู้หลากหลายแนวทั้งด้านการเกษตร สังคม สู่การประยุกต์เป็นอาชีพทั้ง SMEs และแฟรนไชส์รวมถึงแนวทางด้านกลยุทธ์การตลาดต่างๆ การเขียนคืองานที่เราตั้งใจและใจรักมากที่สุด