เดินงานอีเว้นท์ยังไง ห่างไกล Covid-19

เป็นที่ทราบกันดีว่า ไวรัสอู่ฮั่นหรือ Covid-19 นั้น ได้ส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยวไปทั่วโลก รวมไปถึงการจัดงานแสดงต่าง ๆ อย่างงานอีเว้นท์ ซึ่งเป็นงานที่มีผู้คนจำนวนมาก ทำให้ผู้จัดงานต้องล้มเลิกไป

เนื่องจากเกรงว่าผู้คนจะติดเชื้อไวรัสดังกล่าว งานอีเว้นท์จึงได้รับผลกระทบจากเชื้อไวรัส Covid-19 แต่เราสามารถป้องกันและหลีกเลี่ยงเชื้อไวรัส Covid-19 ด้วยวิธีการง่าย ๆ ดังต่อไปนี้

1. สวมผ้าปิดจมูกไปงานอีเว้นท์อยู่เสมอ

9

ภาพจากbit.ly/37ShiGc

การสวมผ้าปิดจมูกเป็นการป้องกันโรคหลายชนิด รวมไปถึงเชื้อไวรัส Covid-19 ที่กำลังระบาดอยู่ในเวลานี้ จากการวิจัยพบว่า การสวมปิดช่วยป้องกันฝุ่นและมลภาวะ รวมไปถึงเชื้อโรคต่าง ๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพเมื่อเทียบกับคนที่ไม่สวมผ้าปิดจมูก

2. พกเจลล้างมือติดตัวเสมอขณะเดินไปงานอีเว้นท์

8

ภาพจาก bit.ly/2SYmZhQ

เจลล้างมือเป็นวิธีการฆ่าเชื้อโรคที่ง่ายและรวดเร็ว อีกทั้งเราสามารถพกพาเจลล้างมือไปไหนมาไหนได้สะดวก และสามารถแบ่งปันเจลล้างมือให้กับเพื่อน ๆ ของเราที่เข้าร่วมงานอีเว้นท์ได้อีกด้วย

3. เช็คสุขภาพตัวเองให้แน่ใจก่อนไปงานอีเว้นท์

7

ภาพจาก bit.ly/2VgdhJ2

หากร่างกายของเราไม่พร้อม ควรตรวจเช็คสุขภาพของตัวเองก่อน ไม่ว่าจะเป็นอาการป่วยต่าง ๆ เช่น มีไข้ขึ้นสูงผิดปกติหรือไม่ รู้สึกเวียนหัวหรืออ่อนล้าหรือไม่ เป็นต้น

4. หลีกเลี่ยงบูธที่มีคนมุงกันอยู่เป็นจำนวนมาก

5

ในงานอีเว้นท์แม้ว่ามีผู้คนเข้ามาร่วมงานเป็นจำนวนมาก แต่ก็ไม่ได้หมายความว่า ทุก ๆ บริเวณที่จัดงานอีเว้นท์จะมีผู้คนที่เข้ามาหนาแน่นทุก ๆ จุด เราจึงต้องพยายามหาบริเวณที่มีคนจำนวนน้อยที่สุดก่อน หากเราอยากไปดูบริเวณนั้น แต่พบว่ามีผู้คนจำนวนมาก เรารอให้ผู้คนเบาบางลงก่อน แล้วค่อยไปดูงานนั้น

5. หมั่นเข้าห้องน้ำ ล้างมืออยู่เป็นระยะ

6

ภาพจาก bit.ly/2TcdrhR

หากมีความจำเป็น เราควรหาห้องน้ำและล้างมือเป็นบางช่วงเวลา เนื่องจากเราไม่ได้ตระหนักว่า เราได้ไปจับหรือหยิบอะไรที่ปนเปื้อนเชื้อโรคหรือเปล่า เพื่อเป็นความปลอดภัย เราควรแบ่งเวลาในการเข้าห้องน้ำอยู่เสมอ

6. เลี่ยงการชิมสินค้า อาหาร ขนม โดยไม่จำเป็น

งานอีเว้นท์มีสินค้า อาหาร ขนมเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะหากใครที่เป็นสายกินด้วยแล้ว ยิ่งต้องตระหนักถึงการชิม การกินอาหาร ขนมมากเกินไป แต่เราควรเลือกชิมสินค้า อาหาร ขนมที่เราเห็นว่า มีความถูกสุขลักษณะ สะอาด มีความปลอดภัยไว้ก่อน

7. พูดคุยกับเจ้าหน้าที่ หรือ ผู้ให้ข้อมูลประจำบูธอย่างระมัดระวัง

4

เป็นเรื่องดีที่เราควรสอบถามข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ หรือ ผู้ให้ข้อมูลประจำบูธเพื่อให้เราเดินตามจุดงานอีเว้นท์อย่างระมัดระวัง และจะต้องเชื่อฟังเจ้าหน้า หรือ ผู้ให้ข้อมูลประจำบูธอยู่เสมอ

ติดตามข้อมูลข่าวสารงานอีเว้นท์ งานจัดแสดงต่าง ๆ ได้ที่ : https://bit.ly/2uvCape


คุณผู้อ่านสามารถติดตามข่าวสาร ทุกความเคลื่อนไหวธุรกิจแฟรนไชส์และ SMEs รวดเร็ว รอบด้าน
ติดตามได้ที่ Add LINE id: @thaifranchise

0

ต้องการข้อมูลข่าวสาร ต้องการอัพเดทข้อมูลการตลาด หรือแนวทางการทำธุรกิจ ติดตามได้ที่ bit.ly/2T3XjjR
รับฟังบทความต่างๆ ผ่านทาง PodCast ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ https://soundcloud.com/thaifranchisecenter

อ้างอิงจาก bit.ly/2I1MR5U