เช็คกระแส Trend แฟรนไชส์มาแรง ปี 2020 (อ้างอิงจาก Google Trend)

เช็คกระแส Trend Google แทบจะเป็นเครื่องมือที่ทุกสายงานหรือกิจการต่างๆ ใช้ประโยชน์ในการค้นหาข้อมูลที่พวกต้องการทราบในทุกๆ วัน เรียกได้ว่า “นึกอะไรไม่ออกก็บอกกูเกิ้ลช่วยหา” ตลอดทั้งปีที่มีคนใช้คีย์เวิร์ดนับล้านคำค้นหาสิ่งที่พวกเขาต้องการทราบ 

วันนี้ www.ThaiSMEsCenter.com มีข้อมูลสถิติ wording หรือคำค้นหาแฟรนไชส์ ซึ่งสามารถนำไปใช้ทำนายเทรนด์หรือแนวโน้มพฤติกรรมผู้บริโภค รวมถึงการต่อยอดธุรกิจสู่แฟรนไชส์ที่มีคนสนใจค้นมามากที่สุดสำหรับปี 2020

เช็คกระแส Trend

ภาพจาก bit.ly/37hXgEY

โดยข้อความค้นหา “แฟรนไชส์” ตั้งแต่ปี 2562 มาจนถึงช่วงต้นปี 2563 ซึ่งถือเป็นเทรนด์ธุรกิจแฟรนไชส์ที่โอกาสเติบโต หรือเจ้าของธุรกิจทำแฟรนไชส์เกี่ยวกับธุรกิจเหล่านี้ มีโอกาสขายดิบขายดี

โดยเทรนด์ธุรกิจแฟรนไชส์ที่มีการค้นหามากที่สุดใน google trend ก็คือ Flash Express เป็นธุรกิจบริการขนส่งพัสดุด่วนครอบคลุมทั่วไทย พร้อมให้บริการ 365 วัน ไม่มีวันหยุด ด้วยค่าบริการที่เริ่มต้นเพียง 25 บาท ที่เน้นการให้บริการที่ รวดเร็ว ปลอดภัย และ ทันสมัยที่สุดในตอนนี้ ด้วยบริการเข้ารับพัสดุฟรี! ถึงหน้าบ้าน กับบริการที่ดีและเน้นคุณภาพ

31

ภาพจาก www.flashexpress.co.th

แน่นอนว่า ธุรกิจด้านการขนส่งพัสดุ น่าจะมาแรง ได้รับความนิยมลงทุนในปี 2020 อย่างแน่นอน ซึ่งปัจจุบันธุรกิจบริการขนส่งพัสดุและบริการไปรษณีย์เอกชนยังคงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง เติบโตตามตลาดอีคอมเมิร์ซที่ได้รับความนิยมมากขึ้น

ส่วนคำค้นที่มาแรงต่อมาเป็นแฟรนไชส์เครื่องดื่มกาแฟ และชานม ไม่ว่าจะเป็นแฟรนไชส์กาแฟอเมซอนยังได้รับความนิยมมาโดยตลอด หรือแม้แต่แฟรนไชส์ Mongni Café และNobicha โนบิชา ก็มาแรงไม่แพ้คน เรียกได้ว่าผู้ประกอบการที่ทำธุรกิจเครื่องดื่มจำพวกชา กาแฟ ยังมีโอกาสเติบโตในปี 2020

30

ภาพจาก bit.ly/2wcHVsr

ส่วนแฟรนไชส์อาหาร ของกินต่างๆ ชาบูเสียบไม้ ซูชิ และแฟรนไชส์ 7-11 ร้านค้าปลีก ก็ถือเป็นเทรนด์ที่น่าสนใจในปี 2020 รวมไปถึงแฟรนไชส์กลุ่มเบเกอรี่ ของกินเล่น ไม่ว่าจะเป็น เฟรนช์ฟรายส์, หอมมนต์เบเกอรี่ เป็นอีกเทรนด์ที่น่าสนใจในปี 2020

สรุปก็คือ เทรนด์แฟรนไชส์ที่น่าสนใจในปี 2020 กลุ่มบริการจัดส่งพัสดุ-ไปรษณีย์ เครื่องดื่ม ชา กาแฟ ค้าปลีก อาหาร และเบเกอรี่ ใครที่กำลังจับธุรกิจเหล่านี้อยู่ในปี 2020 เชื่อว่ามีโอกาสเติบโตแน่นอนครับ โดยเฉพาะขายแฟรฟนไชส์ได้ชัวร์ๆ ครับ


คุณผู้อ่านสามารถติดตามข่าวสาร ทุกความเคลื่อนไหวธุรกิจแฟรนไชส์และ SMEs รวดเร็ว รอบด้าน
ติดตามได้ที่ Add LINE id: @thaifranchise

0

อ่านบทความอื่นๆ จากไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ www.thaifranchisecenter.com/document
เลือกซื้อแฟรนไชส์ไทยขายดี เปิดร้าน www.thaifranchisecenter.com/directory/index.php
รับฟังบทความต่างๆ ผ่านทาง PodCast ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ https://soundcloud.com/thaifranchisecenter

แหล่งข้อมูลจาก https://bit.ly/37hXgEY

อ้างอิงข้อมูลจาก https://bit.ly/2SqDoev

คุณมนตรี ศรีวงษ์ (อ๊อฟ)

นักเขียน ผู้คลุกคลีอยู่ในแวดวงข่าวสาร การค้า การลงทุน มีความสนใจเรื่องของธุรกิจเอสเอ็มอี และแฟรนไช