เชิญฟังเสวนา “ พลังฟิต พิชิตมะเร็ง ” เปลี่ยนความกลัว เป็นความกล้า เผชิญหน้ามะเร็ง

ชมรมฟื้นฟูสุขภาพผู้ป่วยโรคมะเร็ง ขอเชิญร่วมเสวนา “ พลังฟิต พิชิตมะเร็ง ” โดยแพทย์ชื่อดังจากกรุงปักกิ่ง ประเทศจีน และ รศ.นพ.นรินทร์ วรวุฒิ หนึ่งในแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านการรักษามะเร็งของไทย จะมาเผยถึงเคล็ดลับการพิชิตโรคมะเร็ง

ซึ่งที่ผ่านมาพบว่า มะเร็งไม่ได้ฆ่าผู้ป่วย แต่สิ่งที่ฆ่าผู้ป่วยคือความหวาดกลัว เมื่อถูกวินิจฉัยว่าเป็นมะเร็ง ส่วนใหญ่หวาดกลัววิตกกังวลตลอดเวลา บวกกับกระบวนการรักษาที่บอบช้ำ สุดท้ายร่างกายและจิตใจก็ถูกทำร้ายอย่างหนัก อาการจึงยิ่งทรุดลง โดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญจากแดนมังกร จะมาเผยข้อมูลที่ศึกษาเก็บข้อมูลกว่า 20 ปี เพื่อพิชิตโรคมะเร็งอย่างมีประสิทธิภาพ งานนี้ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น

พลังฟิต พิชิตมะเร็ง

ดร.ไมค์ ซุน ผู้ช่วยผู้อำนวยการ โรงพยาบาลมะเร็งเจิ้นกั๋ว ปักกิ่ง ประเทศจีน ​แพทย์​ผู้​ให้คำปรึกษา​การรักษามะ​เร็งด้วย​แพทย์​แผนจีน​ในหลายสถาบัน ​ทั้ง​ในจีน ​ไต้หวัน ฮ่องกง เปิดเผยว่า “มะเร็งไม่ได้ฆ่าผู้ป่วย สิ่งที่ฆ่าผู้ป่วย คือ ความหวาดกลัว ซึ่งโดยปกติผู้ป่วยมะเร็งมักรับการรักษาแบบแผนปัจจุบันเป็นหลัก แต่สักพักมักพบทางตัน ไม่ได้ผล เซลล์มะเร็งดื้อยา ผลข้างเคียงมากทำการรักษาต่อไม่ได้ ส่งผลให้ผู้ป่วยกลัวละทิ้งการรักษา นั่นเป็นการละทิ้งโอกาส”

“ผมพยายามศึกษาเก็บข้อมูลกว่า 20 ปี จนพบวิธีการดูแลผู้ป่วยแบบบูรณาการ ผู้ป่วยต้องเริ่มจาก เปลี่ยนแปลงสภาพจิตใจ รักษาด้วยแพทย์แผนปัจจุบันอย่างเหมาะสม เปลี่ยนแปลงการดื่มกิน หมั่นออกกำลัง ใช้ภูมิคุ้มกันบำบัด มีการขับพิษ ดูแลแบบเฉพาะตัวหาสิ่งที่เหมาะกับเราเอง ดูแลด้านจิตใจ รวมถึงใช้สมุนไพรที่มีการตรวจพิสูจน์ทางวิทยาศาสตร์ ทุกอย่างต้องทำอย่างมีความสุข อย่ากดดันตัวเองเกินไป”

โดยตั้งแต่ปี 2552 เป็นต้นมา ดร.ไมค์ ซุน ได้เดินทางไปแบ่งปันประสบการณ์นี้ กว่า 50 ครั้งในหลายประเทศ ทั้ง อเมริกา โรมาเนีย ญี่ปุ่น สิงคโปร์ ไต้หวัน ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย

tt6

ด้าน รศ.นพ.นรินทร์ วรวุฒิ แพทย์ประจำ หน่วยมะเร็งวิทยา ภาควิชาอายุรศาสตร์ รพ.จุฬาลงกรณ์ หนึ่งในแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านการรักษามะเร็งของไทย ย้ำ “มะเร็งเกิดจากกลายพันธุ์ของยีน สาเหตุที่ทำให้กลายพันธุ์ยังมีหลายความเห็น แต่สิ่งที่เราทราบแน่ชัดแล้วก็คือ มะเร็งสามารถเพิ่มสัญญาณการแพร่พันธุ์ได้ด้วยตัวเอง

ไม่ตอบรับสัญญาณการหยุดแพร่พันธุ์ แถมยังสร้างหลอดเลือดใหม่อย่างต่อเนื่อง ซึ่งเอกลักษณ์จำเพาะของมะเร็งหลาย ๆ ประการนี้ ทำให้วงการแพทย์พัฒนาการรักษาได้เจาะจงมากขึ้น มีความก้าวหน้าใหม่ทุก ๆ ปี ผู้ป่วยอย่าเพิ่งกลัวไปก่อน เรายังมีทาง ต้องรู้จักมะเร็งอย่างถูกต้อง เรียนรู้ที่จะอยู่กับมัน ยิ่งยอมรับได้เร็วเท่าไร เราก็จะเข้ารับการรักษาได้เร็วยิ่งขึ้น ยิ่งเร็วโอกาสหายยิ่งมาก โดยต้องเลือกวิธีการรักษาให้ถูกต้องด้วย”

tt7

เชิญร่วมงานเสวนา “พลังฟิต พิชิตมะเร็ง” จัดโดยชมรมฟื้นฟูสุขภาพผู้ป่วยโรคมะเร็ง ในงานจะได้พบกับ รศ.นพ.นรินทร์ วรวุฒิ , ดร.ไมค์ ซุน และวิทยากรจากกรมพลศึกษา ที่จะช่วยกันเสริมสร้างพลังต้านมะเร็ง ทั้งด้านการดูแลรักษา และออกกำลังกาย นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมอื่น ๆ มากมาย อาทิ โภชนาการต้านมะเร็งจากนักโภชนาการ

กิจกรรมใจบำบัดจากกลุ่มผู้รอดชีวิตจากมะเร็ง พร้อมรับคู่มือดูแลผู้ป่วยมะเร็งฟรี ดำเนินการเสวนาโดยพิธีกร คุณปราย ธนาอัมพุช วันอาทิตย์ที่ 28 สิงหาคม 2559 ตั้งแต่เวลา 12:30น. เป็นต้นไป ณ ห้องสยามมกุฎราชกุมาร อาคารเฉลิมพระบารมี 50 ปี ซ.ศูนย์วิจัย ถ.เพชรบุรี (ซ.เพชรบุรี 47)

สำรองที่นั่งล่วงหน้าเบอร์ 087-678-6418 , 090-907-0355 หรือ คลิก www.siamca.com งานนี้ไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น

 

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก : Pinyupha Buranasiriwat <pinyupha@gmail.com>

กองบรรณาธิการเว็บไซต์

ยินดีสนับสนุน SMEs ไทยทุกแบรนด์ ที่ต้องการสร้างความเข้มแข็ง อยากเรียนรู้ พัฒนาธุรกิจ ส่งเสริมความเข้าใจในการตลาด มีความคิดสร้างสรรค์ แบ่งปันเพื่อสังคม ต่อยอดธุรกิจ ให้ประสบความสำเร็จในอนาคต