เจาะ 5 อันดับ แหล่งขายของเล่นราคาส่ง

มูลค่า ตลาดของเล่น ในเมืองไทยนั้นไม่ต่ำกว่า 10,000 ล้านบาทรวมถึงยังเป็นธุรกิจที่มีการส่งออกแม้ในระยะหลังจะมีปัญหาเรื่องคู่แข่งจากต่างชาติที่พัฒนาสินค้าได้ดีจนทำให้ยอดส่งออกหายไปบ้างแต่โดยรวมก็ยังมีมูลค่าส่งออกได้ปีละไม่น้อยกว่า 7,000 ล้านบาท

www.ThaiSMEsCenter.com มองว่าการจะเริ่มต้นทำธุรกิจขายของเล่นให้ดีนั้นต้นทุนเป็นสิ่งสำคัญมากดังนั้นหากใครคิดจะเริ่มทำธุรกิจนี้ต้องมีแหล่งสินค้าราคาถูกซึ่งจะช่วยเพิ่มโอกาสในการขายที่สร้างกำไรได้มากขึ้นทั้งนี้เรามี5แหล่งขายส่งของเล่นที่ผู้ลงทุนสามารถนำไปเป็นข้อมูลศึกษาต่อยอดการทำธุรกิจได้

1.ย่านสำเพ็ง

ตลาดของเล่น

ภาพจาก goo.gl/ZqLHxF

สำเพ็งติดอันดับหลายอย่างในเรื่องของสินค้าราคาขายส่ง ในสำเพ็งมีสารพัดร้านค้าที่คนสนใจอยากเปิดร้านสามารถไปเดินเลือกช็อปปิ้งสอบถามได้แม้แต่ของเล่นก็ยังมีขาย ตั้งแต่ต้นซอยยันสิ้นสุดย่านสำเพ็ง นับร้านขายของเล่นได้ไม่ต่ำกว่า 10 ร้าน ไม่รวมกับร้านที่ขายสารพัดทั้งเสื้อผ้า ของเล่น ของใช้

แนะนำว่าก่อนไปก็ควรตั้งโจทย์ให้ตัวเองก่อนว่าของเล่นที่ต้องการจะขายเน้นแบบไหน อายุของกลุ่มลูกค้าอยู่ช่วงไหน และจะเลือกขายแบบเปิดหน้าร้าน หรือขายออนไลน์ จะได้โฟกัสร้านค้าได้ง่ายขึ้น โดยร้านชื่อดังที่น่าสนใจเช่น

ร้านR.R. Gift Shop ที่เป็นของเล่นนำเข้าจากจีน มีตั้งแต่ของเล่นบ้านๆ อย่าง ดินน้ำมัน บ่อตกปลาจิ๋ว หน้ากาก ตุ๊กตา รถยนต์(ของเล่น) หรือจะเป็นของเล่นที่ชิ้นใหญ่อย่างจักรยานเด็ก ปืนเด็ก ฯลฯ ราคาส่วนใหญ่เริ่มต้นตั้งแต่ 100-1,000 บาท แต่ถ้าซื้อในปริมาณมากก็ต้องลองคุยรายละเอียดเรื่องราคากับเจ้าของร้านอีกที

2.เว็บไซต์ออนไลน์

b1

ภาพจาก ร้านขายของเล่นเด็ก.com

เส้นทางง่ายๆ ที่ไม่ต้องเดินไปหาร้านค้าที่ไหน หลายคนเลือกใช้บริการเว็บไซต์ออนไลน์ในการเลือกสินค้าของเล่นมาขาย แต่ต้องเข้าใจก่อนว่าในเว็บไซต์มีสารพัดร้านค้ามากมาย

การจะเลือกจิ้มร้านไหนก็ต้องแน่ใจว่าสินค้าดีมีคุณภาพ ราคาเหมาะสม บริการจัดส่งดี แนะนำว่าให้เลือกดูจากคอมเม้นต์ต่างๆ ก่อนที่จะสั่งสินค้า หรือจะให้ดีเลือกเว็บไซต์ที่มีหน้าร้านของตัวเองหรือมีโกดังสินค้าชัดเจน อย่าง Toying Toy ที่เคยเปิดหน้าร้านย่านปทุมธานีแต่ตอนนี้เป็นโกดังสินค้า ที่นี่มีของเล่นเสริมพัฒนาการทั้งปลีกและส่ง

นำไปขายต่อทำกำไรได้ง่ายๆ ไม่ว่าจะเป็น แป้งโดว์ แผ่นรองคลาน บ้านบอล สระน้ำเป่าลม ของเล่นลิขสิทธิ์ต่างๆ เป็นต้น นอกจากร้านนี้แล้วหากดูในกูเกิ้ลก็จะพบอีกหลายร้านค้าน่าสนใจเช่น  www.ร้านขายของเล่นเด็ก.com , www.ttoysbywoon.com, www.kissyland.com จะเลือกเว็บไซต์ไหนก็พิจารณาได้ตามความเหมาะสม

3.ร้านสมปรารถนา ย่านรังสิตคลอง 7

b4

ภาพจาก goo.gl/T3eoKB

เป็นร้านขายส่งของเล่นที่เข้าใจคนอยากทำธุรกิจนี้เพราะร้านนี้ก็เติบโตมาจากการเป็นร้านขายปลีกก่อนจะหันมาขายส่ง โดยแหล่งสินค้าคือนำเขาจากประเทศจีน ราคาขายส่งนั้นเริ่มต้นที่ชิ้นละ 16 บาท (ขั้นต่ำ 36 ชิ้น)

โดยในร้านมีของเล่นให้เลือกซื้อไปขายต่อมากกว่า 200 รายการ มีหลากหลายประเภทของเล่นทั้งแบบเล่นสนุกสนาน เล่นเสริมทักษะ และมีของเล่นครอบคลุมทุกอายุของเด็ก

ที่สำคัญของเล่นเหล่านี้มีการคัดสรรอย่างดีมีคุณภาพและความปลอดภัย ส่วนหนึ่งคือการเติบโตที่มาจากร้านค้าปลีกทำให้เข้าใจคนอยากทำการค้าจึงตอบโจทย์คนลงทุนใหม่ๆได้อย่างดี

4.เมก้า พลาซ่า สะพานเหล็ก

b5

ภาพจาก facebook.com/MegaPlazaSaphanlek

พูดถึงของเล่นก็ต้องนึกถึงอาณาจักรของเล่นอย่าง เมก้า สะพานเหล็กที่ขยับมาจากย่านสะพานเหล็กเดิม เปิดตัวแหล่งรวมของเล่นนี้ไปตั้งแต่ปี 2559 ถือเป็นอาณาจักรของเล่นใหญ่สุดในประเทศไทยโดยรวบรวมของเล่นไว้อย่างหลากหลายประเภทมากกว่า 600 ร้านค้า

ทั้ง โมเดลสะสม หุ่นยนต์กันดั้ม ตัวต่อ เลโก้ บีบีกัน การ์ดเกมส์ แผ่นเกมส์ ตลอดจนเครื่องเล่นเกมส์ทุกชนิด และอื่นๆ อีกมากมาย ผู้ที่สนใจอยากทำการซื้อขายสามารถเลือกเดินชมได้ ซึ่งราคานั้นก็แล้วแต่การตกลงต่อรองแต่หากจะซื้อในจำนวนมากๆก็อาจได้โปรโมชั่นดีๆ ที่นำไปขายต่อได้กำไรมากขึ้น

5.สั่งตรงจากโรงงาน

hh

ภาพจาก goo.gl/YGqoJh

สำหรับคนที่อยากเปิดร้านโดยเฉพาะหรือต้องการสินค้าคราวละมากๆ ไม่มีช่องทางไหนดีไปกว่าการสั่งตรงจากโรงงานผู้ผลิตที่จะได้ราคาแบบไม่ต้องผ่านพ่อค้าคนกลางใดๆ แต่บางครั้งการติดต่อกับโรงงานเหล่านี้ก็ต้องมีช่องทางพิเศษหรือหากรู้จักหรือมีคนแนะนำอยู่แล้วก็จะง่ายขึ้น ปัจจุบันมีโรงงานที่ผลิตของเล่นจำหน่ายมากมาย เช่น

RLP INTERNATIONAL CO., LTD ที่เคยนำเข้าสินค้าของเล่นจากจีน ไต้หวัน ฮ่องกง มาสู่การผลิตสินค้าของเล่นแบรนด์ตัวเองที่ชื่อ “RLP Toys”

นอกจากนี้ก็ยังมีอีกหลายโรงงานที่น่าสนใจอย่าง PINTOY ใน ฉะเชิงเทรา ,Voilatoy ที่ผลิตของเล่นที่ใช้วัสดุจากไม้ยางพาราอยู่ในสมุทรปราการ , Wonder World Toy ในปทุมธานี หรือบริษัท ซิตี้ทอยส์ แอนด์ กิ๊ฟท์ จำกัดย่านธนบุรี-ปากท่อ ที่ผลิตของเล่นเด็กจำหน่ายทั้งในประเทศและต่างประเทศ เป็นต้น

การขายของเล่นแม้จะไม่ใช่สินค้าที่คนส่วนใหญ่ต้องการแต่ก็มีตลาดที่ใหญ่พอสมควร สิ่งสำคัญคือการเลือกทำเลและวิธีการทำตลาดให้เหมาะสม ดึงดูดกลุ่มเป้าหมายและสร้างฐานลูกค้าให้ได้ ที่สำคัญการเลือกสินค้าต้องให้ก้าวทันยุคสมัยจะช่วยให้การทำธุรกิจขายของเล่นเป็นการลงทุนที่ได้กำไรแบบไม่ใช่เล่นต่อไป


SMEs Tips

  1. ย่านสำเพ็ง
  2. เว็บไซต์ออนไลน์
  3. ร้านสมปรารถนา ย่านรังสิตคลอง 7
  4. เมก้า พลาซ่า สะพานเหล็ก
  5. สั่งตรงจากโรงงาน

สำหรับท่านใดที่ต้องการข้อมูลข่าวสาร ต้องการอัพเดทข้อมูลการตลาด หรือแนวทางการทำธุรกิจเรามีรวบรวมบทความมากมาย ติดตามได้ที่ goo.gl/Io5k2S

อ้างอิงจาก https://bit.ly/398UV1h

คุณรัตนชัย ม่วงงาม (เปี๊ยก)

เรียนจบจากคณะนิเทศศาสตร์ ทำงานในด้านวารสารมากว่า10ปี สะสมความรู้หลากหลายแนวทั้งด้านการเกษตร สังคม สู่การประยุกต์เป็นอาชีพทั้ง SMEs และแฟรนไชส์รวมถึงแนวทางด้านกลยุทธ์การตลาดต่างๆ การเขียนคืองานที่เราตั้งใจและใจรักมากที่สุด