เจาะแฟรนไชส์ตปท. Acument แฟรนไชส์ศูนย์สุขภาพ และการกีฬาจากประเทศอาร์เจนตินา

ในขณะที่คนทั่วโลกให้ความสำคัญกับการหารายได้ แน่นอนว่าวิถีชีวิตที่รีบเร่งในแต่ละวันย่อมส่งผลเสียต่อร่างกายแบบสะสม นั้นหมายความว่าอาการเจ็บป่วยต่างๆ ที่เราไม่อยากเจออาจไม่แสดงตัวตนในทันที แต่รอวันเวลาที่ร่างกายอ่อนแอเมื่อนั้นก็จะเจ็บไข้ได้ป่วย ถึงขนาดที่เรียกว่าเงินที่เคยหามาบางทีอาจไม่เพียงพอต่อการรักษาด้วยซ้ำไป

ด้วยเหตุนี้ธุรกิจแฟรนไชส์ที่น่าสนใจซึ่ง www.ThaiSMEsCenter.com มองว่านอกจากเป็นธุรกิจที่ทำรายได้ยังสร้างสุขภาพที่ดีให้กับคนที่ใช้บริการได้อีกด้วย และทิศทางของ แฟรนไชส์ศูนย์สุขภาพ จากอาร์เจนตินารายนี้ก็กำลังเป็นที่นิยมและแพร่หลายไปทั่วโลก มีคนในประเทศต่างๆ ลงทุนในแฟรนไชส์นี้เพราะนี่คือธุรกิจที่ตอบโจทย์เรื่องสุขภาพและเป็นเทรนด์ใหม่ที่สังคมกำลังสนใจอย่างยิ่งทีเดียว

“Acument” จุดกำเนิดแฟรนไชส์รักสุขภาพด้วยการเล่นกีฬาจากประเทศอาร์เจนตินา

แฟรนไชส์ศูนย์สุขภาพ

สำนักงานใหญ่ของ “Acument” อยู่ที่ประกรุงบัวโนสไอเรส ประเทศอาร์เจนตินา ก่อตั้งขึ้นมาตั้งแต่ปี 2007 ด้วยความที่อาร์เจนตินาได้ขึ้นชื่อในด้านฟุตบอล มีนักกีฬาชั้นนำหลายคนที่สามารถสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ

กลายเป็นการจุดกระแสการเล่นกีฬาที่แม้ไม่เก่งแต่ก็เน้นเรื่องสุขภาพที่ดีได้ Acument จึงใช้หลักของวิทยาศาสตร์การกีฬามาพัฒนาเป็นระบบเพื่อส่งเสริมให้ผู้ใช้บริการได้มีการพัฒนาทั้งทางด้านร่างกายและจิตใจ

โดยเน้นการให้ความรู้ในการเล่นกีฬาที่ถูกต้องและให้ผลดีต่อสุขภาพได้อย่างสูงสุดแน่นอนว่าไม่มีการจำกัดเพศหรือวัย เด็กหรือผู้ใหญ่สตรีหรือว่าผู้ชายก็สามารถใช้บริการของ Acument ได้ทั้งนั้น

เน้นโครงสร้าง 4 ประการสำหรับคนที่อยากมีสุขภาพแข็งแรงด้วยการเล่นกีฬา

8

การพัฒนาศักยภาพของผู้ใช้บริการในสไตล์ของ Acument จะเน้นที่ความสำคัญ 4 ประการได้แก่

1.การพัฒนาสมอง

คือการฝึกให้เกิดการตัดสินใจได้อย่างรวดเร็ว เรียกว่าเป็นทักษะของการรับรู้ข้อมูลและตัดสินใจแบบทันท่วงที(athelete) เหมือนที่นักกีฬาต้องคิดเร็วทำเร็วและแม่นยำ ซึ่งการเสริมทักษะในส่วนนี้สามารถนำเอาไปปรับใช้ในชีวิตประจำวันได้ง่ายทำให้มีประสิทธิภาพต่อการทำงานมากขึ้นด้วย

2.ผู้ฝึกสอนของ Acument

จะเน้นบุคลากรที่มีใบอนุญาตและให้ความรู้แก่ผู้มาใช้บริการได้อย่างถูกต้องเป็นระบบของ Acument ที่ให้ความสำคัญก้บครูผู้สอนที่มีการคัดสรรและทุกแฟรนไชส์ทั่วโลกก็ต้องอยู่ภายใต้ระบบการคัดกรองที่ว่านี้เพื่อให้ศูนย์ Acument เป็นมาตรฐานเดียวกันทั่วโลก

3.สภาพแวดล้อมของการเล่นกีฬา

โครงสร้างการจัดวางอุปกรณ์ทุกอย่างต้องมีการเซตขึ้นมาอย่างเป็นระบบให้สามารถใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพภายใต้บรรยากาศที่เอื้อให้เกิดประโยชน์ต่อสุขภาพอย่างแท้จริง ถ้ามองไปในศูนย์ของ Acument พบว่าคล้ายกับเป็นฟิตเนสแต่แตกต่างที่อุปกรณ์คือกีฬาไม่ใช่เครื่องออกกำลังกายอย่างที่เคยเห็นกันทั่วไป

4.เสริมทักษะการฝึกอย่างเป็นระบบ

ในวิธีการฝึกร่างกายด้วยกีฬาตามสูตรของ Acument โดยเริ่มจากทักษะเบื้องต้นเพื่อกระตุ้นร่างกายก่อนก้าวไปสู่ขั้นที่สูงขึ้นนั้นหมายถึงลำดับของการพัฒนากล้ามเนื้อและกระบวนการตัดสินใจที่ถูกพัฒนาให้ดีตามไปด้วย

เราอาจจะเคยเล่นกีฬากันมามากแต่เชื่อได้เลยว่าการเล่นกีฬาให้ถูกหลักการทางวิทยาศาสตร์จะเป็นผลดีต่อตัวเราอย่างมากที่สำคัญคำว่าสุขภาพดีเป็นสิ่งไม่มีขายอยากได้ต้องทำเองเท่านั้น

จุดเด่นของแฟรนไชส์ Acument ที่แพร่หลายไปทั่วโลก

6

ปัจจุบันมีหลายประเทศทั่วโลกให้ความสนใจแฟรนไชส์ Acument จำนวนมากทั้งในแถบเอเชียเช่น อินโดนีเซีย จีน ฟิลิปปินส์ ญี่ปุ่น มาเลเซีย รวมถึงหลายประเทศในแถบยุโรป ที่เอาแฟรนไชส์ Acument เป็นส่วนหนึ่งในการสร้างสุขภาพของคนให้แข็งแรงยิ่งขึ้น

จุดเด่นในธุรกิจนี้คือ “ความแปลกใหม่ที่ไม่ซ้ำใคร” และแน่นอนว่าตลาดกีฬายังเป็นตลาดใหญ่ที่มีความน่าสนใจในทุกยุคสมัย การลงทุนในธุรกิจนี้มั่นใจได้ในยอดการใช้บริการที่แข็งแกร่ง ด้วยเทคโนโลยีที่ Acument ถ่ายทอดให้แฟรนไชส์ก็ถือเป็นจุดแข็งที่ทำให้การดำเนินธุรกิจนี้เดินหน้าได้อย่างมั่นคงมากยิ่งขึ้น

สิ่งที่ Acument มอบให้แฟรนไชส์ทั่วโลกคือการฝึกอบรมบุคลากรให้มีทักษะการสอนและบริการที่เรียกได้ว่าเป็นมืออาชีพ ทุกสาขาที่เปิดทั่วโลกนั้นมองเห็นความสำเร็จที่ว่านี้อย่างชัดเจนในช่วงหลายปีที่ผ่านมา

สิ่งที่ผู้ลงทุนควรจะต้องมีกับการเปิดแฟรนไชส์ Acument

10

เพราะนี่คือธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับกีฬาสิ่งสำคัญคือ

  • ใจที่ต้องรักในการเล่นกีฬาและมองเห็นประโยชน์จากการเล่นกีฬาอย่างแท้จริงซึ่งคำว่าใจรักที่ว่านี้ต้องมาพร้อมกับความมุ่งมั่น
  • ความชัดเจนในการสื่อสารให้คนทั่วไปได้รู้ถึงประโยชน์ที่แท้จริงของการเล่นกีฬาตามหลักวิทยาศาสตร์ที่ถูกต้อง นั้นหมายถึงตัวผู้ลงทุนเองก็ต้องมีทักษะหลายประการในการบริหารจัดการเพื่อให้แฟรนไชส์ Acument นั้นโดดเด่นในสายตาของคนทั่วไป
  • ทักษะในการบริหารเพราะธุรกิจนี้มีความยากในการที่จะสร้างให้คนเข้าใจแต่เมื่อได้เข้ามาใช้บริการจะเกิดความหลงใหลอย่างไม่รู้ตัว ทั้งหมดก็เกิดจากระบบที่ Acument พัฒนาขึ้นมาแต่ก็ขึ้นอยู่กับการสานต่อให้เกิดประสิทธิภาพในการเปิดกิจการของผู้ลงทุนทั่วไปด้วย

ข้อมูลส่วนการลงทุนแฟรนไชส์ Acument

11

เราสามารถทำความเข้าใจแนวทางและหลักการของแฟรนไชส์ Acument ได้ตามลิ้งค์นี้ https://youtu.be/zSdFsTy9v_g จะเป็นการอธิบายแนวทางและรูปแบบที่น่าสนใจของแฟรนไชส์

ส่วนข้อมูลด้านการลงทุนนั้นผู้สนใจสามารถเข้าชมรายละเอียดเพิ่มเติมและติดต่อข้อมูลแฟรนไชส์ได้ที่ http://goo.gl/nACUI8

และแน่นอนว่านี่คืออีกธุรกิจแฟรนไชส์ที่น่าสนใจและเป็นธุรกิจที่มีประโยชน์ต่อสังคมเป็นอย่างมาก หากจะนำแฟรนไชส์นี้มาสานต่อในประเทศไทยก็คงเป็นผลดีทั้งต่อตัวเองและคนในสังคมมากเป็นอย่างยิ่งทีเดียว

สำหรับท่านใดสนใจแฟรนไชส์ต่างประเทศอื่นๆ สามารถเข้าดูได้ที่ http://goo.gl/eWo51u

 

ขอบคุณรูปภาพจาก http://goo.gl/nACUI8 

คุณรัตนชัย ม่วงงาม (เปี๊ยก)

เรียนจบจากคณะนิเทศศาสตร์ ทำงานในด้านวารสารมากว่า10ปี สะสมความรู้หลากหลายแนวทั้งด้านการเกษตร สังคม สู่การประยุกต์เป็นอาชีพทั้ง SMEs และแฟรนไชส์รวมถึงแนวทางด้านกลยุทธ์การตลาดต่างๆ การเขียนคืองานที่เราตั้งใจและใจรักมากที่สุด