เคล็ด (ไม่) ลับ เลือกซื้อสินค้า ตลาดโรงเกลือ มาขายต่อ

สำหรับพ่อค้าแม่ค้าแล้ว หากถามว่าตลาดค้าส่งสินค้าไหนใหญ่ และมีชื่อเสียงที่สุด ตลาดโรงเกลือ ก็น่าจะมีชื่อติดอยู่เป็นอันดับต้นๆ ของลิสต์คำตอบ ตลาดโรงเกลือ ถือเป็นศูนย์กลางสินค้าแบรนด์เนมมือหนึ่ง และสินค้ามือสองจากหลายประเทศทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็น เกาหลี ฮ่องกง ญี่ปุ่น ปากีสถาน ฝรั่งเศส อเมริกา อังกฤษ เยอรมนี ฯลฯ

วันนี้ www.ThaiSMEsCenter.com จะบอกเคล็ดลับให้กับพ่อค้าแม่ค้า รวมถึงคนที่อยากมีรายได้เสริมจากการซื้อของมาขาย ในการเลือกซื้อสินค้าตลาดโรงเกลือ ทั้งสินค้ามือหนึ่ง มือสอง มาเปิดร้านขายต่อ

ตลาดโรงเกลือ

1. สินค้ามือหนึ่ง ส่วนใหญ่เป็นสินค้าจำพวกแบรนด์เนม เช่น เสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า นาฬิกา น้ำหอม แว่นตา ต่างหู ฯลฯ ส่วนใหญ่แทบจะไม่ต่างจากเดินช็อปที่พารากอน แต่ของแบบนี้ถ้าจะไปรับมาขายคงต้องดูเรื่องลิขสิทธิ์กันด้วย เพราะมีโอกาสถูกจับติดคุก แถมยังต้องเสียค่าปรับเป็นเงินจำนวนมากเลยทีเดียว

2. สินค้ามือหนึ่ง อาทิ เสื้อผ้า ถ้าจะไปรับมาขายก็มีให้เลือกเยอะแยะมากมาย แต่ทว่าในเรื่องของคุณภาพนั้น ไม่ค่อยดีเท่าไรนัก ไปรับจากตามประตูน้ำ หรือตลาดจตุจักรตอนคืนวันศุกร์ คุณภาพงานจะดีกว่ากันมาก

85569856

3. สินค้ามือสอง มีให้เลือกเยอะเหมือนกัน มีทุกอย่างรวมไว้ในที่เดียวเลยก็ว่าได้ ตั้งแต่เสื้อผู้ชาย ผู้หญิง กางเกงยีน เสื้อเชิ้ต กระโปรง รองเท้า กระเป๋า ตุ๊กตา เครื่องประดับ ฯลฯ มีให้เลือกกันตามใจชอบ

4. ถ้าหากว่าสนใจอยากจะซื้อไปขายจริงๆ ให้นึกถึงกลุ่มเป้าหมายของคุณก่อนว่าเป็นใคร จะได้พุ่งเป้าหาแต่สิ่งนั้นโดยไม่ต้องไปเสียเวลาควานหาให้เมื่อย เพราะโรงเกลือเป็นตลาดที่ใหญ่มาก ใครไม่เคยไปอาจจะหลงเอาได้ง่ายๆ

0132235656898

5. หากสนใจสินค้ามือสอง ลองเข้าไปถามหลายๆ ร้านดู เพื่อเป็นทางเลือก เพราะถ้าไม่ได้เป็นลูกค้าประจำ อาจโดนโก่งราคาเอาได้ ไม่ต้องรีบร้อนในการซื้อสินค้าในตลาดโรงเกลือ เปรียบเทียบราคาทุกร้าน

6. ถ้าตั้งใจจะมาซื้อของกลับไปขาย ควรมาสำรวจดูก่อนสักครั้งสองครั้ง เพื่อให้ได้ร้านที่ตรงตามความต้องการของคุณ เพราะพ่อค้าแม่ค้าตลาดโรงเกลือ ส่วนใหญ่เป็นชาวกัมพูชา อาจจะสับสนกันอยู่บ้างในเรื่องของการสื่อสาร

7. สินค้ามือสองที่ ตลาดโรงเกลือ มีทั้งดี ไม่ดี ต้องดูดีๆ อย่างรอบคอบ ค่อยๆ เลือก เพราะหากรีบร้อนอาจได้ของไม่ดีไป

785633266

8. ปัจจุบันสินค้าจากโรงเกลือ ถูกนำขึ้นมาซื้อขายผ่านเว็บไซต์จำนวนมาก ต้องศึกษาก่อนว่า ยังมีช่องทางให้คุณหรือไม่ ที่สำคัญการซื้อขายออนไลน์ มีการแข่งขันกันสูง ทำให้เกิดการตัดราคากันเอง และพฤติกรรมของคนซื้อ เริ่มหันมาซื้อผ่านออนไลน์มากขึ้น แทนการเดินทางไปซื้อที่โรงเกลือ นอกจากเปิดร้านแล้ว คุณอาจขายทางออนไลน์เสริมด้วยก็ได้
ทำเลการขายสินค้า

เมื่อพ่อค้าแม่ค้าไปซื้อสินค้าที่ ตลาดโรงเกลือ มาแล้ว ต้องมีทำเลที่ตั้งในการขายที่ดีด้วย เพราะถ้าทำเลดี โอกาสที่จะมีลูกค้ามาซื้อสินค้า ย่อมสูงตามมาด้วย ควรเลือกที่เป็นแหล่งชุมชน ตลาดนัด ย่านคนพลุกพล่าน สัญจรผ่าน หรือมีทุนหน่อยก็เช่าพื้นที่ในห้างก็ได้ไม่ว่ากัน ขายทางอินเตอร์เน็ตก็ได้แต่ต้องโปรโมทเก่งๆ หน่อยเพราะคู่แข่งในโลกอินเตอร์เน็ตนั้นก็มีไม่น้อย

สนใจทำเลค้าขาย www.thaifranchisecenter.com/market/index.php
อ่านบทความอื่นๆ จากไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ www.thaifranchisecenter.com/home.php

คุณมนตรี ศรีวงษ์ (อ๊อฟ)

นักเขียน ผู้คลุกคลีอยู่ในแวดวงข่าวสาร การค้า การลงทุน มีความสนใจเรื่องของธุรกิจเอสเอ็มอี และแฟรนไช