อีเว้นท์ใหญ่แห่งปี “ World Food Expo 2017 ” 23 มี.ค. – 9 เม.ย. 60 ที่ลานหน้าเซ็นทรัลเวิลด์

ก.อุตสาหกรรม- สถาบันอาหาร จับมือ กลุ่มเซ็นทรัล  ผนึกเครือข่ายรัฐเอกชน จัดอีเว้นท์ใหญ่แห่งปี “ World Food Expo 2017 ”  23 มี.ค. – 9 เม.ย. 60 ที่ลานหน้าเซ็นทรัลเวิลด์

กระทรวงอุตสาหกรรม โดยสถาบันอาหาร ร่วมกับ บริษัท กลุ่มเซ็นทรัล จำกัด และศูนย์การค้า เซ็นทรัลเวิลด์ สานพลังประชารัฐ รวมทั้งภาครัฐและเอกชน จัดอีเว้นท์ใหญ่แห่งปี “World Food Expo 2017” ระหว่างวันที่ 23 มี.ค. – 9 เม.ย. 2560 ตั้งแต่เวลา 10.00 – 22.00 น. ณ ลานสแควร์ ด้านหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

จับมือเครือข่ายพันธมิตร หลายหน่วยงาน ได้แก่ กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี -สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ – ททท.- เอสเอ็มอีแบงค์ – สสว. – ไทยเบฟเวอเรจ -สิงห์ คอร์เปอเรชั่น – เบทาโกร และภาคสังคม ภายใต้วิสัยทัศน์ “ประชารัฐร่วมใจประเทศไทยเป็นครัวของโลก” ขับเคลื่อนนโยบายอุตสาหกรรมอาหารแห่งชาติตอบโจทย์ยุค 4.0 โชว์ศักยภาพอุตสาหกรรมอาหารของไทยครบวงจรตั้งแต่ต้นน้ำจนถึงปลายน้ำ

World Food Expo 2017

งาน “World Food Expo 2017” นี้จัดขึ้นเป็นปีแรก มีเป้าหมายในการจัดต่อเนื่องอย่างน้อย 3 ปี เพื่อสร้างการรับรู้และผลักดันประเทศไทยให้เป็นศูนย์กลางด้านอาหารของโลกในอนาคต เป็นงานเดียวที่ส่งเสริมอุตสาหกรรมอาหารและการท่องเที่ยวของไทยได้ยิ่งใหญ่เต็มรูปแบบ ขนกองทัพร้านอาหารยอดนิยม

  • Street Food
  • Food Truck
  • อาหารไทยโบราณหาทานยาก
  • อาหารถิ่นจากโครงการ Amazing Thai Taste
  • และอาหารแปรรูปด้วยเทคโนโลยีและนวัตกรรมจากผู้ผลิตชั้นนำ

รวมเกือบ 200 ร้าน มาให้เลือกช็อปเลือกชิมกันอย่างจุใจ พร้อมกิจกรรมมากมาย ทั้งการเวิร์คชอป การสาธิตการปรุงอาหารไทยจากเชฟชื่อดัง พร้อมเปิดตัวโครงการ Window of Thai Food ศูนย์ One Stop Service ที่จะเป็นหน้าต่างในการเผยแพร่ ส่งเสริมภาพลักษณ์ และการค้าอาหารไทยอย่างครบวงจร

อำนวยความสะดวกให้นักลงทุน และผู้ประกอบการอุตสาหกรรมอาหารทั้งระบบ ตอกย้ำภาพครัวไทยครัวของโลก คาดตลอด 18 วันของการจัดงาน จะมีผู้เข้าชมไม่น้อยกว่า 2 ล้านคน มีมูลค่าการเจรจาธุรกิจ และการจำหน่ายสินค้า รวมกันไม่ต่ำกว่า 200 ล้านบาท
พื้นที่การจัดงานแบ่งออกเป็น 4 โซน ได้แก่

1) โซน Santorini ประกอบด้วยเวทีกิจกรรม และการแสดงดนตรี ภายใต้แนวคิดยก Santorini เมืองตากอากาศสุดโรแมนติกมาไว้ใจกลางลานหน้าเซ็นทรัลเวิลด์

2) โซน Street Food และ Food Truck เป็นการยกระดับอาหารไทยในรูปแบบ Street Food ร้านอาหารริมทางให้มีความสากล และโมเดิร์นขึ้นด้วยการตกแต่งร้านที่ดึงดูดใจ และเพิ่มมูลค่าของตัวเมนูอาหารด้วยรูปแบบของแพคเกจที่ทันสมัย สะดุดตา ประกอบด้วย ร้าน Street Food 48 ร้าน และ Food Truck 24 คัน

3) โซน Food Industry จำนวน 109 บูธ เป็นการจัดแสดงนวัตกรรมและเทคโนโลยีต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการสร้างคุณภาพของการผลิตอาหาร การสาธิตการปรุงอาหารในรูปแบบ Thai Fusion Food โดยอาศัยนวัตกรรมการผลิตอาหารและวัตถุดิบการแปรรูปอาหารในรูปแบบต่างๆ

เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มสูงสุดสำหรับการเป็นอาหารอุตสาหกรรมส่งออก ซึ่งจะนำมาประยุกต์ใช้กับการสร้างสรรค์เมนูอาหารไทยสุดบรรเจิดจากเชฟร้านอาหารชื่อดังที่จะหมุนเวียนมาโชว์ฝีมือ และปรุงอาหารพิเศษสุดให้กับผู้เข้ามาร่วมงานได้ลิ้มรสชาติอาหารไทย
โดยรายการอาหารจะมีให้เลือกมายมาย

jm20

jm21

jm22

ทั้งในส่วนของ 6 เมนูอาหารไทยที่ต่างชาติยอมรับจากแคมเปญ Amazing Thai Taste ของททท. ได้แก่ แกงเขียวหวาน ต้มยำกุ้ง ผัดไทย ส้มตำ ต้มข่าไก่ และแกงมัสมั่น รวมทั้งกิจกรรมโปรโมทผลไม้ของไทยที่เป็นที่นิยม ได้แก่ ทุเรียน เงาะ มังคุด ลองกอง สละ ลิ้นจี่ กระท้อน ลำไย ส้มโอ มะละกอ สับปะรด และกล้วยหอม

jm13

jm19

jm16

jm17

พิเศษสุดกับ The Lost Recipe อาหารไทยโบราณที่หายไป หรืออาหารต้นตำรับชาววัง หรืออาหารท้องถิ่นดั้งเดิมที่หารับประทานได้ยากมากในปัจจุบันทั้งคาวและหวาน อาทิ แกงสิงหล, แกงนอกหม้อ, ต้มปลาร้าหัวตาล, แกงชักส้ม, น้ำพริกลูกมะมาด, น้ำพริกสับปะรด, กุ้งจ่อมทรงเครื่อง, แกงหมูพริกขี้หนู, กระทงทอง, ข้าวเกรียบยาหน้า, ปลาแห้งแตงโม และส้มฉุน เป็นต้น

จะถูกเชฟฝีมือดีจากรร.สอนอาหารครัววันดี, มหาวิทยาลัยสวนดุสิต, ร้าน Blue Elephant และพ่อครัวแม่ครัวจากแหล่งชุมชนต้นฉบับรังสรรค์ออกมาให้ได้ชิมกัน

jm15

jm14

4) โซน Food Cluster Pavilion of Thai Leader Cluster พบกับผู้ผลิตชั้นนำแถวหน้าระดับประเทศ ที่จะขนนวัตกรรมและผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ มานำเสนอ สร้างบรรยากาศในรูปแบบ Beach Bar ริมทะเลยาวเต็มพื้นที่ ประกอบด้วยผู้ประกอบการอุตสาหกรรมอาหาร และเครื่องดื่มชั้นนำของประเทศที่ร่วมกันขับเคลื่อนให้เกิดการจัดงานครั้งนี้ อาทิ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) บริษัท สิงห์คอร์เปอเรชั่น จำกัด บริษัท เบทาโกร จำกัด เป็นต้น

สำหรับผู้ประกอบการนำเข้า-ส่งออกสินค้าอาหาร นับเป็นโอกาสดีที่จะได้มาเลือกสินค้าอาหารแปรรูปที่น่าสนใจมากมายหลายประเภท เป็นสินค้าที่มีมาตรฐานการผลิตระดับสากลในด้านคุณภาพและความปลอดภัย ได้รับการพัฒนารูปแบบ และรสชาติด้วยเทคโนโลยี-นวัตกรรมขั้นสูง สอดรับกับพฤติกรรมผู้บริโภคยุคใหม่ทั่วโลก

และสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการรับประทานอาหาร ก็รับรองได้ว่าท่านจะใช้เวลาตลอด 18 วันของการจัดงาน เลือกช็อป เลือกชิมได้อย่างเต็มอิ่มในงาน “World Food Expo 2017” จัดขึ้นระหว่างวันที่ 23 มี.ค. – 9 เม.ย. 2560 ตั้งแต่เวลา 10.00 – 22.00 น. ณ ลานสแควร์ ด้านหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

โดยสามารถติดตามข่าวสารประชาสัมพันธ์การจัดงานได้จากเว็บไซต์ของสถาบันอาหาร www.nfi.or.th หรือทาง social media และสื่อต่างๆ ในเครือเซ็นทรัลเวิลด์ ซึ่งจะเผยแพร่กิจกรรมไฮไลท์ของงานให้ทราบเป็นระยะๆ

รายละเอียดเพิ่มเติม : สุขกมล งามสม โทร. 089 484 9894

กองบรรณาธิการเว็บไซต์

ยินดีสนับสนุน SMEs ไทยทุกแบรนด์ ที่ต้องการสร้างความเข้มแข็ง อยากเรียนรู้ พัฒนาธุรกิจ ส่งเสริมความเข้าใจในการตลาด มีความคิดสร้างสรรค์ แบ่งปันเพื่อสังคม ต่อยอดธุรกิจ ให้ประสบความสำเร็จในอนาคต