อยากเป็น นักธุรกิจ พันธุ์ใหม่ ต้องทำ 5 ข้อนี้

ยุคนี้ความยุคบริโภคนิยม ที่ผู้บริโภคต่างๆ เลือกซื้อสินค้าที่ไม่เหมือนเดิมซะแล้ว เจ้าของธุรกิจ นักธุรกิจ จึงต้องตามให้ทันกับพฤติกรรมของผู้บริโภค ที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างมากเลย

จะเห็นว่ามีธุรกิจใหม่ๆ เปิดออกมาอยู่เรื่อยๆ เป็นธุรกิจฉีกแนวอย่างที่ไม่มีใครนึกออก เพราะความคิดสร้างของนักธุรกิจพันธ์ใหม่อย่างแท้จริง พวกเข้าคิดกันอย่างไร ตามมาดูกันให้รู้

1.ต้องเป็นของใหม่จริง

นักธุรกิจ

ภาพจาก : https://goo.gl/D4PgfJ

ประเทศไทยเราสามารถทำสิ่งใหม่ที่เป็นผลิตภัณฑ์จากการคิดค้นจากสินค้าการเกษตร การประมง พืชไร่ นา สวนผัก ผลไม้ และที่สำคัญมากๆ คือสมุนไพรที่มีที่เดียวในโลก และประเทศไทยยังขึ้นชื่อว่าเป็นครัวของโลกที่ไม่มีใครเทียบได้

เราจึงได้เปรียบเพราะมีพืชพันธ์ธัญญาหารที่มีมากหลากหลายชนิด แต่ต้องมาทำเป็นผลิตภัณฑ์แบบใหม่ที่มีการคิดค้นทำให้เพิ่มค่าของตัวสินค้า โดยนำมาผลิตเป็นอาหารสำเร็จรูปในรูปแบบต่างๆ ที่เป็นของใหม่ ยังไม่มีใครทำกัน

เพราะในปัจจุบันคนส่วนใหญ่จะให้ความสนใจกับสินค้าใหม่เป็นอย่างมาก แต่ทั้งนี้จะต้องใส่บรรจุภัณฑ์ที่สะอาดและดูน่าทาน น่าใช้ด้วย จะช่วยดึงดูดใจผู้คนได้เป็นอย่างมากเลยทีเดียว

2.สินค้าต้องมีคุณภาพ ดีกว่า

o33

ภาพจาก : https://goo.gl/PRluTV

ด้วยนวัตกรรมการผลิตที่คิดค้นมาใหม่ ไม่เหมือนเดิม ทั้งต้นทุนการผลิตก็ต้องถูกกว่า กระบวนการผลิตเร็วและสะดวกกว่า มีความเหมาะสมกับการใช้งาน ตามที่ผู้บริโภคมีความต้องการ สามารถสร้างความพึงพอใจให้กับผู้บริโภคอย่างดี ราคาไม่แพง ใช้ได้อย่างคุมค่า มีความเป็นมาตรฐานที่ดี

ทั้งมีคุณภาพในด้านบริการทั้งก่อนและหลังการขาย สินค้าและบริการมีความน่าเชื่อถือ ตอบสนองความต้องการผู้บริโภครุ่นใหม่ที่พฤติกรรมเปลี่ยนแปลงไปอย่างไม่เหมือนเดินอย่างมาก สินค้าและบริการก็มีความปลอดภัยที่สุด เข้าใจในความรู้สึกของลูกค้า สามารถอธิบายได้ มีความรับผิดชอบต่อผู้บริโภค

ซึงหากคุณสามารถทำตามนี้ได้ คุณก็จะประสบความสำเร็จในการขายหรือการให้บริการอย่างแน่นอน อย่าลืมว่าใครๆ ก็อยากจะได้สินค้าที่มีคุณภาพที่สุด ดังนั้นการคัดสรรค์สินค้าที่มีคุณภาพให้กับลูกค้า จึงเป็นทางเลือกที่ดีไม่น้อยเลย

3.มีความต่าง

o32

ภาพจาก : https://goo.gl/p0CPGZ

ตัวสินค้าเป็นอย่างเดียวกัน เพื่อสร้างโอกาสในการขายให้มาก และมีส่วนแบบทางการตลาด แต่เราทำให้มีความแตกต่างกันยิ่งมากเท่าใดยิ่งดี เพื่อผู้บริโภคจะได้แยกออกว่าเป็นสินค้าของเรา ที่ผู้บริโภคสนใจ อยากซื้อมาใช้ หรือได้ซื้อแล้ว กลับมาซื้ออีกครั้งและหลายๆ ครั้งจนติดใจใช้สินค้าของเรา

ตลอดจนสินค้าชนิดอื่นของเราแต่เป็นยี่ห้อของเราด้วย ความต่างนั้นก็มีอยู่ที่ คุณภาพที่แตกต่างและต้องดีกว่าให้ชัดเจน โดดเด่นกว่าสินค้าของคู่แข่งอย่างเห็นได้ชัด ราคาก็ต้องต่างออกไป จะกำหนดราคาให้ถูกกว่าก็ได้ แต่ต้องให้คุ่มทุน บริการให้แตกต่างออกไป ทั้งก่อนและหลังการขาย และเป็นบริการที่ดี

4.ช่องทางการขาย มีให้เลือกมากมายหลายช่อง

o35

ภาพจาก : https://goo.gl/IiF1mR

มาสำรวจกันดูว่ามีช่องทางใดบ้าง อย่างขึ้นห้างเราสู้เขาได้ไหม มีคู้ต่อสู้มากน้อยแค่ไหน ถ้ามีมากอย่าเข้าเด็ดขาดเพราะต้นทุน สูงอย่างแน่นอน ร้านโชว์ห่วยได้ไหม

แต่ดูเหมือนไม่เป็นที่นิยมของผู้บริโภคซะแล้วในสมัยนี้ วางที่ร้าน 7 eleven ดีแต่ดูสินค้าของเราด้วยว่าเขามีอยู่แล้วหรือไม่ ไปลงขายที่ตลาดนัดต่างๆ มีทั้งตลาดนัดมือหนึ่งมือสอง ตลาดนัดกลางวันและกลางคืนแบบโต้รุ่ง

หรือจะขายแบบออนไลน์ที่กำลังมาแรง เพราะต้นทุนถูก ขายไว แต่ต้องส่งทางไปรษณีย์ บวกค่าส่งด้วยก็ได้ ซึ่งนี่ก็เป็นอีกช่องทางหนึ่งในการขายที่กำลังได้รับความนิยมและเกิดการประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก

5.การโฆษณาให้ฉีกแนว ด้วยวิธีต่างๆ จัดไปให้หมด

o36

ภาพจาก : https://goo.gl/aTqVYA

เพราะการโฆษณาคือการให้ข้อมูล ข่าวสารจูงใจให้ผู้บริโภคเห็นและซื้อสินค้าของเราด้วยสื่อต่างๆ โดยการนำเสนอ โน้มน้าวด้วยคุณภาพของสินค้าและบริการ แต่ต้องเลือกสื่อในการโฆษณา เพราะบางสื่อใช้ทุนสูงอย่างในสื่อโทรทัศน์ วิทยุ

ซึ่งอาจจะไม่คุ้มค่า ยุคออนไลน์ เราก็ใช้สื่อทางโซเชียลมิเดีย ดีที่สุด เพราะไม่เสียค่าโฆษณา หรือถ้าเสียก็เป็นเงินงบประมาณที่ไม่มากมายอะไร และโฆษณาสินค้าและบริการที่มีผู้รับรู้ได้มากกว่า โฆษณาได้ตลอดเวลา

สะดวกสบายกว่าสื่อชนิดอื่น และทันสมัยอย่างมาก เพราะผู้บริโภคยุคใหม่เขาใช้โซเชียลมิเดียกันมาก โดยเฉพาะคนไทยกำลังมีพฤติกรรมเปลี่ยนในการบริโภค

o37

ภาพจาก : https://goo.gl/rybkyB

ความสำเร็จในธุรกิจที่เกิดจากการคิดขึ้นใหม่ แม้จะเป็นการยาก แต่ถ้าทำได้จะทำให้นำไปสู่ความสำเร็จในธุรกิจของเราได้อย่างดีเยี่ยม ด้วยการคิดใหม่ไม่เหมือนเดิม ไม่เรียนแบบเดิม ที่มีคุณภาพดีกว่าเดิมอย่างดี

โดยให้ความแตกต่างอย่างเห็นได้ชัดว่าสินค้าและบริการมีคุณภาพ และเสนอช่องทางการโฆษณาเสนอขายที่ถูกช่องทางให้ผู้บริโภคได้รับทราบ นับว่าเป็นการคิดใหม่ที่คุ้มค่ากับการดำเนินธุรกิจของเราอย่างมาก

สำหรับใครที่กำลังทำธุรกิจทางด้านการบริการและการขาย ลองนำแนวคิดเหล่านี้ไปใช้กันดู แล้วคุณจะสามารถประสบความสำเร็จในการทำธุรกิจได้อย่างแน่นอน

นอกจากนี้อย่าลืมว่าไม่ว่าจะเป็นการลงทุนหรือการทำธุรกิจก็ย่อมมีความเสี่ยง เพราะฉะนั้นจึงควรเตรียมรับมือกับความเสี่ยงไว้เสมอ และอย่าลืมเตรียมเงินทุนสำรองไว้ใช้ในยามคับขันด้วยนะ

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : ขอบคุณข้อมูลจาก : moneyhub.in.th (ลิงก์มาที่ >> https://moneyhub.in.th)
ขอบคุณรูปภาพจาก : https://goo.gl/eCSSaa

กองบรรณาธิการเว็บไซต์

ยินดีสนับสนุน SMEs ไทยทุกแบรนด์ ที่ต้องการสร้างความเข้มแข็ง อยากเรียนรู้ พัฒนาธุรกิจ ส่งเสริมความเข้าใจในการตลาด มีความคิดสร้างสรรค์ แบ่งปันเพื่อสังคม ต่อยอดธุรกิจ ให้ประสบความสำเร็จในอนาคต