อยากเป็นบาริสต้า! สมัครงานร้าน Starbucks, อเมซอน, พันธ์ไทย, อินทนิล

ในยุคที่ร้านกาแฟมีอยู่รอบตัว มองไปทางไหนก็เจอ “กาแฟ” จึงกลายเป็นเครื่องดื่มประจำตัวของใครหลายคน ธุรกิจร้านกาแฟจึงเติบโตได้ดีแม้จะมีคู่แข่งมากแต่ความต้องการของผู้บริโภคก็มีสูง เมื่อร้านกาแฟมีมากความต้องการพนักงานก็มีสูง

www.ThaiSMEsCenter.com เห็นว่าหลายคนสนใจอยากสมัครทำงานในร้านกาแฟชื่อดัง เราจึงได้รวบรวมวิธีการสมัคร คุณสมบัติ สวัสดิการเบื้องต้นของแบรนด์ดังที่น่าสนใจ มาไว้เป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจ

Starbucks

อยากเป็นบาริสต้า

ภาพจาก bit.ly/2msbPUT

ร้านกาแฟที่หลายคนรู้จักเป็นอย่างดีและมีสาขาทั่วประเทศกว่า 380 แห่ง นี่คือร้านกาแฟที่คนส่วนใหญ่สนใจอยากสมัครงาน ซึ่งเราสามารถติดตามข่าวสารว่า Starbucks มีสาขาไหนที่พร้อมจะเปิดรับ หรือสาขาไหนกำลังเตรียมเปิดรับ

คลิ๊กเข้าไปติดตามได้ที่ https://bit.ly/2lZutU8 ซึ่งเป็นเพจเฟสบุ๊คของ Starbucks อย่างไรก็ดีจากข้อมูลที่ลองค้นหาในเว็บไซต์สมัครงานจะมีการประกาศรับสมัครแยกเป็นสาขา

และค่าตอบแทนมีทั้งแบบที่เป็นพนักงานประจำร้านรายได้ต่อเดือนประมาณ 14,000 บาท หรือเป็นพนักงานประจำร้านแบบรายชั่วโมง ชั่วโมงละ 60 บาท ทีนี้ลองมาดูข้อมูลภาพรวม เช่นสวัสดิการ คุณสมบัติผู้สมัครว่ามีอะไรบ้าง

สวัสดิการ

เช่น เงินรางวัลประจำปี (โบนัส) , เงินรางวัลจากการขาย , เงินทิป , ค่าเรียนภาษา , ค่ารถทำงานหลัง 23.00 น. , เครื่องดื่มประจำวัน , กองทุนสำรองเลี้ยงชีพ , ค่ารักษาพยาบาล , ประกันชีวิต/อุบัติเหตุ , เครื่องแบบฟรี เป็นต้น

คุณสมบัติผู้สมัคร

  1. จบวุฒิ ม.6 หรือเทียบเท่าขึ้นไป
  2. มีใจรักในการบริการ
  3. เข้างานเป็นกะได้
  4. ถ้าเคยผ่านงานด้านบริการจะพิจารณาเป็นพิเศษ
  5. สามารถเดินทางทำงานได้สะดวก
  6. สามารถทำงานได้ในระยะยาวมากกว่า 1 ปีขึ้นไป

วิธีการสมัคร

สามารถเตรียมเอกสารหลักฐานและไปสมัครได้ที่ บริษัท สตาร์บัคส์ คอฟฟี่ (ประเทศไทย) โดยเอกสารในการสมัครงานที่ต้องเตรียมไปให้พร้อมเช่น สำเนาบัตรประชาชน , สำเนาทะเบียนบ้าน , สำเนาวุฒิการศึกษา ,รูปถ่าย 1 นิ้ว จำนวน 1 รูป


Cafe Amazon

32

ภาพจาก bit.ly/2mpbpi2

น่าจะเป็นอีกร้านกาแฟยอดฮิตที่หลายคนเป็นสาวกต้องซื้อกินกันแทบทุกวัน รวมถึงเป็นร้านในฝันที่หลายคนสนใจอยากร่วมงาน ซึ่งอัตราค่าตอบแทนมีการจ่ายทั้งในแบบรายเดือนและรายวัน ส่วนของรายเดือนรายได้ประมาณ 10,000 -15,000 บาท

สำหรับรายวันอัตราค่าจ้าง 320-400 บาท ผู้สนใจทำงานไม่จำเป็นต้องมีประสบการณ์ (แต่หากมีประสบการณ์จะได้รับการพิจารณาเป็นพิเศษ) เพราะทีมผู้เชี่ยวชาญสอนงานให้ก่อนเริ่มงานทุกขั้นตอน โดยมีคุณสมบัติ และสวัสดิการ เบื้องต้นดังนี้

คุณสมบัติผู้สมัคร

  1. เพศชาย – หญิง อายุ 20 ปีขึ้นไป
  2. สามารถใช้งานคอมพิวเตอร์พื้นฐานได้
  3. จบการศึกษา ม.6 ขึ้นไป
  4. สามารถทำงานเป็นกะได้
  5. มีใจที่รักในการทำงานบริการเป็นอย่างมาก
  6. มีสถานที่พักอยู่ใกล้สถานที่ทำงาน
  7. หากเป็นสาขาในห้าง ( จะต้องทำงานวันเสาร์-อาทิตย์ได้ )

สวัสดิการ

ประกันสังคม, เบี้ยขยัน, ค่าน้ำมันรถ, โบนัสประจำปี, เบี้ยขยัน 300-500 บาท , ชุดฟอร์มในการทำงาน, เงินช่วยเหลือในด้านต่างๆ เป็นต้น

วิธีการสมัคร

เนื่องจาก Cafe Amazon เป็นการขยายธุรกิจในรูปแบบแฟรนไชส์ผู้สนใจสามารถสมัครได้ที่สาขาที่เปิดรับสมัคร โดยมีเอกสารเบื้องต้นคือ สำเนาบัตรประชาชน 2 ฉบับ , สำเนาทะเบียนบ้าน 2 ฉบับ ,สำเนาบัญชีธนาคารหน้าแรก 2 ฉบับ, วุฒิการศึกษา ,รูปถ่าย , ผู้ชายอายุ 21 ปีขึ้นไปจะต้องมีใบผ่านการเกณฑ์ทหาร


กาแฟพันธุ์ไทย

31

ภาพจาก bit.ly/2msdBFx

บริษัท บริษัทกาแฟพันธุ์ไทย จํากัด ภายใต้บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) เป็นอีกหนึ่งธุรกิจร้านกาแฟในสถานีบริการน้ำมันของ PT ที่มีการขยายสาขาไปทั่วประเทศ

การสมัครงานในร้านกาแฟพันธุ์ไทยมีการจ้างเป็นรายเดือนอัตราค่าจ้างเริ่มต้น 10,000 -15,000 บาท เป็นร้านกาแฟที่ยินดีพิจารณานักศึกษาจบใหม่ที่พร้อมจะเรียนรู้ รวมถึงถ้าเคยมีประสบการณ์ในการทำงานร้านอาหารหรือร้านกาแฟจะได้รับการพิจาณาเป็นพิเศษ

คุณสมบัติผู้สมัคร

  1. เพศหญิงหรือเพศชาย อายุระหว่าง 18-35 ปี
  2. วุฒิการศึกษา ม.3 – ม.6 หรือระดับ ปวช , ปวส (บาริสต้า)
  3. วุฒิปริญญาตรี (ผู้จัดการร้านฝึกหัด)
  4. มีใจรักงานบริการ ยิ้มแย้มแจ่มใส
  5. ทำงานเป็นกะได้
  6. มีประสบการณ์ในการทำงานร้านอาหารหรือร้านกาแฟจะพิจารณาเป็นพิเศษา
  7. ยินดีรับพิจารณานักศึกษาจบใหม่ที่พร้อมเรียนรู้

สวัสดิการ

ประกันสังคม , ทุนการศึกษา , ประกันชีวิต ,ประกันสุขภาพ ,เงินโบนัสตามผลงาน ,ค่าใช้จ่ายในการเดินทาง ค่าตำแหน่ง (บางตำแหน่งงาน) ,ชุดฟอร์มพนักงาน ,ตรวจสุขภาพประจำปี ,เงินช่วยเหลือ กรณีพนักงานและบุคคลในครอบครัวของพนักงานเสียชีวิต ,กิจกรรมภายใน (ฝึกอบรม, งานเลี้ยงสังสรรค์, กิจกรรมเพื่อสังคม CSR) เป็นต้น

วิธีการสมัครงาน

ผู้สนใจสามารถสมัครผ่านออนไลน์หรือสอบถามได้จากสาขาที่มีการเปิดรับสมัคร เอกสารเบื้องต้นคือสำเนาทะเบียนบ้าน สำเนาบัตรประชาชน สำเนาวุฒิการศึกษา รูปถ่าย เป็นต้น


อินทนิล

30

ภาพจาก bit.ly/2n5otK1

อีกหนึ่งร้านกาแฟในสถานีบริการน้ำมันบางจาก ที่หลายคนติดใจในรสชาติความเป็นกาแฟแบบไทยๆ ที่มาพร้อมรสชาติละมุนลิ้น ร้านกาแฟอินทนิลมีการเติบโตเพิ่มขึ้นทุกปีและมีการรับสมัครผู้สนใจร่วมงานในแต่ละสาขาอย่างต่อเนื่อง

โดยทางร้านยินดีรับนักศึกษาจบใหม่และผู้ที่ไม่มีประสบการณ์ให้ได้เข้ามาทำงานในร้านกาแฟอินทนิล โดยอัตราค่าจ้างนั้น ได้ระบุไว้ว่าเป็นไปตามตกลง พิจารณาจากผู้สมัครงานเป็นสำคัญ

คุณสมบัติผู้สมัคร

  1. เพศชายหรือเพศหญิง
  2. อายุระหว่าง 18-35 ปี
  3. ระดับการศึกษา ม.6 – ปวส.
  4. รักงานบริการ มีมนุษยสัมพันธ์ดี
  5. อดทนมีความรับผิดชอบต่อหน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย
  6. หากมีประสบการณ์ด้านการทำบาริสต้าจะพิจารณาเป็นพิเศษ

สวัสดิการ

ประกันชีวิต , ค่าทำงานล่วงเวลา , กองทุนสำรองเลี้ยงชีพ , เงินเดือนปรับตามผลงาน , ชุดฟอร์มพนักงาน , หลักสูตรอบรมพนักงาน , เงินรางวัลประจำปี , ฌาปนกิจสงเคราะห์ เป็นต้น

วิธีการสมัคร

ผู้สนใจสามารถสมัครผ่านออนไลน์หรือสอบถามได้จากสาขาที่มีการเปิดรับสมัคร เอกสารเบื้องต้นคือสำเนาทะเบียนบ้าน สำเนาบัตรประชาชน สำเนาวุฒิการศึกษา รูปถ่าย เป็นต้น


*** ข้อมูลในการสมัครงานอาจมีการเปลี่ยนแปลงทั้งเรื่องอัตราค่าจ้าง หลักฐานสมัครงานต่างๆ เพราะเรานำเสนอข้อมูลในแบบเบื้องต้นเท่านั้นดังนั้นผู้สนใจจะสมัครงานในร้านกาแฟเหล่านี้ควรสอบถามเพิ่มเติมจากร้านสาขาเพื่อความชัดเจนแน่นอน****

10

รวมแฟรนไชส์ร้านกาแฟสด https://bit.ly/3127BlB

ผู้อ่านสามารถติดตามข่าวสาร ทุกความเคลื่อนไหวธุรกิจแฟรนไชส์และ SMEs รวดเร็ว รอบด้าน
ติดตามได้ที่ Add LINE id: @thaifranchise

01

ต้องการข้อมูลข่าวสาร ต้องการอัพเดทข้อมูลการตลาด หรือแนวทางการทำธุรกิจ ติดตามได้ที่ https://bit.ly/2E885O9

อ้างอิงข้อมูล

คุณรัตนชัย ม่วงงาม (เปี๊ยก)

เรียนจบจากคณะนิเทศศาสตร์ ทำงานในด้านวารสารมากว่า10ปี สะสมความรู้หลากหลายแนวทั้งด้านการเกษตร สังคม สู่การประยุกต์เป็นอาชีพทั้ง SMEs และแฟรนไชส์รวมถึงแนวทางด้านกลยุทธ์การตลาดต่างๆ การเขียนคืองานที่เราตั้งใจและใจรักมากที่สุด